Keppel tính rút khỏi hai dự án, loạt doanh nghiệp BĐS nợ thuế
Động thái rút khỏi hai dự án bất động sản tại TPHCM của Tập đoàn Keppel
Tuần qua,ínhrútkhỏihaidựánloạtdoanhnghiệpBĐSnợthuếket qua bóng đá thông tin Keppel - Tập đoàn bất động sản hàng đầu của Singapore – có động thái rút khỏi hai dự án bất động sản tại TPHCM gây chú ý.
Tại dự án Saigon Sport City, TP Thủ Đức có quy mô 64ha, Công ty Jencity trực thuộc Tập đoàn Keppel sẽ thoái 70% vốn cho hai doanh nghiệp trong nước. Dự kiến tập đoàn bất động sản Singapore sẽ thu về gần 7.500 tỷ đồng qua thương vụ này. (Xem chi tiết)
Với dự án Saigon Centre giai đoạn 3 toạ lạc ngay trung tâm quận 1, TPHCM, hai công ty con của Tập đoàn Keppel hiện đang sở hữu 84% cổ phần tại công ty sở hữu dự án.
Một công ty con khác của Tập đoàn Keppel đang sở hữu cổ phần ưu đãi của hai công ty nói trên vừa bán 46,4 triệu cổ phiếu cho Toshin Development. Với việc mua lượng lớn cổ phiếu này, công ty bất động sản Nhật Bản sẽ gián tiếp tham gia vào dự án Saigon Centre giai đoạn 3 (Xem chi tiết)
Thông tin về siêu dự án trên ‘đất vàng’ TPHCM của bà Trương Mỹ Lan
Trong phiên toà mới đây, khi trình bày về phương án khắc phục 30.000 tỷ đồng thiệt hại cho gần 36.000 trái chủ, bà Trương Mỹ Lan đã đề cập đến siêu dự án Amigo. Đây là dự án có vị trí vô cùng đắc địa, thuộc khu ‘tứ giác vàng’ Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế - Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng, quận 1, TPHCM.
Theo bà Lan, siêu dự án Amigo có giá trị gấp 3 lần toà nhà Times Square nằm trên mặt tiền phố đi bộ Nguyễn Huệ. Dự án có tổng diện tích hơn 11.000m2, trong đó Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có quyền sử dụng 2.000m2 và đã thoả thuận đền bù gần 6.000m2. (Xem chi tiết)
Kết quả giải quyết hồ sơ đất đai tồn đọng
Sau 1 tuần khẩn trương giải quyết hồ sơ đất đai tồn đọng trong giai đoạn từ ngày 1/8 đến ngày 20/9, Cục Thuế TPHCM cho biết, các chi cục thuế trực thuộc đã xử lý được 14.300/15.800 hồ sơ, đạt tỷ lệ 90,5%.
Cùng với việc tập trung xử lý lượng hồ sơ tồn đọng, những ngày qua, các chi cục thuế trên địa bàn TPHCM đã tiếp nhận lượng lớn hồ sơ nộp mới. (Xem chi tiết)
Loạt doanh nghiệp TPHCM nợ thuế ‘khủng’
Cục Thuế TPHCM vừa công khai danh sách 611 doanh nghiệp và cá nhân nợ thuế gần 7.000 tỷ đồng. Trong số này có không ít doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản. (Xem chi tiết)
Lâm Đồng ra quy định mới về tách thửa đất nông nghiệp
Theo quy định mới về tách thửa đất sản xuất nông nghiệp và đất nông nghiệp khác, diện tích tối thiểu vẫn giữ nguyên so với trước đây, lần lượt là 500m2 và 1.000m2 tương ứng tại khu vực các phường, thị trấn và khu vực các xã.
Đáng chú ý, nếu như trước đây không yêu cầu tiếp giáp đường giao thông đối với các thửa đất nông nghiệp sau tách thửa thì quy định mới có quy định các thửa đất sau tách phải có cạnh giáp đường hoặc lối đi tối thiểu 10m. (Xem chi tiết)
Chủ dự án du lịch giải trí lớn nhất Việt Nam bị cưỡng chế thuế hơn 5.400 tỷ đồng
Có quy mô hơn 900ha, Saigon Atlantis Hotel toạ lạc tại Khu Chí Linh - Cửa Lấp, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được xem là dự án du lịch giải trí lớn nhất Việt Nam từng được cấp phép đầu tư.
Công ty TNHH Winvest Investment - Chủ đầu tư dự án Saigon Atlantis Hotel - vừa bị Cục Thuế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn vì nợ thuế quá hạn. (Xem chi tiết)
Bất động sản Khánh Hoà sôi động trở lại, dân đổ xô mua nhà riêng lẻ
Quý 3/2024, toàn tỉnh Khánh Hoà có 8.857 giao dịch bất động sản với tổng giá trị 537.000 tỷ đồng. So với quý trước, lượng giao dịch nhà, đất tăng gần 3.400 giao dịch, tổng giá trị tăng mạnh.
Trong tổng lượng giao dịch bất động sản quý 3/2024 của tỉnh Khánh Hoà, có 4.874 giao dịch nhà ở riêng lẻ, 3.628 lô đất nền và 355 căn hộ chung cư. Nếu như quý trước, lượng giao dịch đất nền chiếm ưu thế thì đến quý này, loại hình nhà riêng lẻ vươn lên dẫn đầu. (Xem chi tiết)
TPHCM tiếp nhận lượng lớn hồ sơ đất đai mới, sắp điều chỉnh bảng giá đất
Kết quả xử lý hồ sơ đất đai tồn đọng tại TPHCM sau 1 tuần; sắp ban hành bảng giá đất điều chỉnh; quy định mới về bồi thường khi nhà nước thu hồi đất; chuyển biến mới tại 'siêu' dự án tứ giác Bến Thành... là các tin tức nổi bật tuần qua.(责任编辑:Nhận định)
下一篇:Siêu máy tính dự đoán Liverpool vs Ipswich Town, 22h00 ngày 25/1
Trong tập 4 lên sóng tối nay, 16/4, khán giả sẽ tiếp tục được chứng kiến độ trơ trẽn không giới hạn của Vy. Lợi dụng lúc Phong say, Vy đưa anh chàng về nhà nhằm trêu tức Yến và hồn nhiên thêu dệt nên câu chuyện Phong tìm đến nhà cô trong vô thức và muốn bù đắp cho người yêu cũ.
Vy hồn nhiên đưa Phong về nhà trước sự tức giận của Yến. Không những không thương cháu dâu, bà nội Phong còn dùng những lời lẽ không hay dành cho Yến, trách móc cô không biết cách giữ chồng. Trong lúc Vy đang khóc lóc với bố Phong (Trọng Trinh) nói cô chỉ mong con mình có bố, Yến lao ra phòng khách quát: "Câm cái mồm đi, nói thế mà không biết ngượng. Chả có ai trong cái nhà này tin lời cô nói. Cái thai trong bụng cô chắc gì đã của anh Phong mà đến đây ăn vạ. Không biết xấu hổ".
Đỉnh điểm, Yến đuổi Vy ra khỏi nhà sau khi khẳng định 'chủ quyền': "Tôi là vợ anh Phong và đây là nhà tôi, biến khỏi đây khi tôi vẫn còn lịch sự".
Khán giả hả hê vì Yến vùng lên đuổi Vy ra khỏi nhà bằng lời lẽ đanh thép. Diễn biến chi tiết "Nàng dâu order" tập 4 sẽ lên sóng 21h30 tối 16/4 trên VTV3.
Mai Linh
'Nàng dâu order' tập 3: Phương Oanh dùng cái thai để gây sức ép với Lan Phương
Sau khi phá hỏng buổi họp báo của vợ người yêu cũ, Vy (Phương Oanh) tiếp tục lấy cái thai để gây sức ép với Lam Lam (Lan Phương).
" alt="Nàng dâu order tập 4: Phương Oanh bị Lan Phương đuổi khỏi nhà" />- - Bốn chàng trai diện váy, tự tin thể hiện màn múa 'Chiều lên bản Thượng' khiến người xem thích thú.Video: Việt Hương mắng té tát Trấn Thành trong hậu trường" alt="Bốn chàng trai xây dựng múa chiều lên bản thượng hút hàng triệu lượt xem" />
Ngày 11-2, Việt Nam tổ chức lễ đón bằng của UNESCO công nhận Đờn ca tài tử (ĐCTT) Nam Bộ là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Là một trong những người có công rất lớn trong việc đem lại kết quả này, điều giáo sư tâm đắc nhất là gì?
- GS-TS Trần Văn Khê: Tôi bắt đầu biết ĐCTT khi còn trong bụng mẹ. Sinh ra, tôi đã nghe tiếng sáo tài tử của cậu Năm tôi mỗi ngày ru tôi ngủ. Ông nội tôi là nghệ nhân đàn tỳ bà, cả hai gia đình nội ngoại đều sống với ĐCTT. Khi lớn lên, sang học bên Tây, tôi lấy đờn cò, đờn tranh đi thi được đứng hạng nhì, ngang với “mã đầu cầm” của một nghệ sĩ đến từ Mông Cổ, đứng trước cả thí sinh Hungary, Bulgaria…
Tôi ra nước ngoài, ĐCTT đã cho tôi giải thưởng đầu tiên. Nhờ ĐCTT mà tôi kiếm cơm sống được nhiều năm ở xứ người. Khi làm luận án tiến sĩ, tôi cũng nhờ ĐCTT, được các nước trên thế giới mời đi nói chuyện cũng nói về ĐCTT, nghĩa là tôi gắn liền mấy chục năm trời với ĐCTT nhưng đã có lúc tôi vọng ngoại, làm theo nhạc Tây, tôi biết mình đi sai đường. Khi nằm trị bệnh ở Pháp trong 3 năm 2 tháng, tôi ngộ ra mình đã nhận được của ĐCTT nhiều quá mà lại quay lưng, nghĩ phải học Tây mới tiến bộ.
Rốt cuộc, mình học Tây mới thấy sai, bởi mỗi một nền âm nhạc có ngôn ngữ khác nhau. Tôi quay lại 180 độ từ năm 1952-1953, theo đuổi âm nhạc tài tử, âm nhạc truyền thống Việt Nam và nghiên cứu âm nhạc châu Á cho đến ngày nay.
Biết và yêu ĐCTT từ rất sớm nhưng vì sao giáo sư lại giới thiệu ca trù, nhã nhạc cung đình trước ĐCTT với UNESCO khi cố vấn thực hiện hồ sơ vinh danh?
- Hồi bắt đầu được Chính phủ Việt Nam mời từ Pháp về nước để đóng góp ý kiến cho việc hoàn tất các hồ sơ gửi UNESCO, tôi đã nhận thấy tiêu chuẩn của ĐCTT chưa đủ, khi muốn được vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại phải có bề dày của lịch sử và bề sâu của nghệ thuật. Mà bề dày lịch sử thì phải trên 300 năm, trong khi ĐCTT chưa tới 100 năm, nếu đưa hồ sơ vào thì sẽ thất bại.
Lúc đó, người trong nước đã nghĩ tôi bỏ ĐCTT. Tới chừng sau này, UNESCO đổi lại tiêu chí, không còn là kiệt tác di sản phi vật thể của nhân loại mà là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, thành ra điều kiện xem xét dễ dàng hơn. Năm 1963, tôi đã từng làm nhiều đĩa nhạc ĐCTT mang nhãn hiệu của UNESCO với tuyển tập âm nhạc phương Đông. Lúc đó, cố nghệ nhân Bạch Huệ ca tứ đại, vọng cổ; các nghệ nhân chơi nhạc cụ dân tộc có Sáu Tửng, Tư Huyện, Chín Trích…
Đến năm 1972, tôi và giáo sư Vĩnh Bảo sang Pháp, làm tiếp đĩa ĐCTT cho Đài Phát thanh Pháp, đĩa bán chạy và được công chúng hoan nghênh nồng nhiệt. Chính UNESCO bỏ tiền ra cho một chuyên gia đến nhà tôi thu thanh trực tiếp đĩa ĐCTT do tôi và anh Vĩnh Bảo đờn các bản: Tây Thi cổ bản, Nam ai, Nam xuân, Đảo ngũ cung, Tứ đại… Có thể nói chưa có bộ môn nghệ thuật nào của Việt Nam nhận được vinh dự đó của UNESCO.
Do vậy, khi làm hồ sơ cho ĐCTT, chúng tôi đề nghị phải đưa các đĩa này vào bởi các bậc tiền bối của tổ chức này đã công nhận thì chắc chắn hồ sơ ĐCTT không thể nào không được xem xét. Khi được báo tin ĐCTT được vinh danh, tôi không ngạc nhiên chút nào hết nhưng nỗi vui mừng trào dâng đến không cầm được nước mắt vì tôi đã đi suốt cuộc đời với ĐCTT và nhìn thấy nó được truyền bá không chỉ ở miền Nam mà ra tới miền Trung, miền Bắc, cả kiều bào ở nước ngoài cũng mê.
Bây giờ khi ĐCTT đã được vinh danh, nỗi lo lớn nhất của giáo sư là gì?
- ĐCTT đang bị biến chất vì hồi nào giờ người ta nói chơi ĐCTT chứ không phải biểu diễn ĐCTT. Một nghệ thuật tức hứng chơi không có tính trước, không ai nói với ai, khi người cùng chơi tức hứng tại chỗ, ngẫu hứng đờn ca buông bắt sinh động mang cả cái hồn. Đó mới là ĐCTT. Rồi bây giờ làm cho ĐCTT biến thành CLB, ăn mặc chỉnh tề, đờn thật chính xác, đúng nhịp, đúng hơi vô cùng mà không còn cái hồn nữa. Nếu để ý sẽ thấy người ĐCTT bây giờ ngồi đờn mặt mày buồn hiu, đờn xong lấy phong bì đi về, còn không đồng bộ khi người đờn mặc áo dài nghiêm túc còn người ca thì mặc đồ Tây.
Chính quyền hiện nay đang quan tâm đến loại hình nghệ thuật này thì hãy tôn vinh thật sự những nghệ nhân, tìm cách cho họ có thể sống để dạy ĐCTT, tạo điều kiện để những người ĐCTT có thể sống bằng tiền lương và được người ta tôn trọng. Và hãy đem ĐCTT đúng chuẩn lần lần giới thiệu trong các trường để tuổi trẻ thấy hình ảnh đúng của ĐCTT. Còn các CLB phải cho sinh hoạt với nhau, tạo sự giao lưu đúng nghĩa. Phải trả ĐCTT về đúng với không gian của nó.
Vì sao biện pháp bảo tồn di sản của nước ta chưa theo kịp các nước?
- Nước Việt Nam ta không may bị đô hộ và chiến tranh kéo dài, khi hòa bình lập lại chỉ lo cứu đói chứ không lo văn hóa nên quên, coi văn hóa không trọng bằng các lĩnh vực khác. Bị vậy mà thiệt thòi. Ở Nhật Bản, nghệ nhân đờn hay được trọng dụng, coi là quốc gia chi bảo, dân chúng gặp đều chào. Ở Ấn Độ và Pháp, chính phủ bỏ tiền mua lại đờn cũ, mỗi năm hỗ trợ tiền để nghệ nhân sinh sống.
Theo tôi, sự kiện ĐCTT Nam Bộ được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là bước ngoặt quan trọng, sẽ mở ra nhiều tiềm năng, cơ hội cho sự phát triển đất nước nói chung, trong đó có lĩnh vực văn hóa và du lịch.
Nếu không có nhà nước bỏ vốn để lo bảo tồn tài nghệ thì sẽ mất. Văn hóa của một quốc gia phồn thịnh, thái bình thì không thể mặc cảm tự ti. Tôi cũng đã một thời đi sai đường như đã nói và bây giờ đã đến lúc phải lo cho văn hóa rồi.
Bản thân giáo sư sẽ làm gì để góp phần giữ gìn và bảo tồn không gian của ĐCTT?
- Tôi sẽ tìm những nghệ nhân có lò đào tạo đúng chuẩn mời đến TP HCM để giao lưu với các nghệ nhân ĐCTT trong chương trình sinh hoạt định kỳ tại nhà tôi. Tạo không khí chơi ĐCTT hào hứng đúng nghĩa. Một chương trình nữa nói về nguồn gốc ca Huế đi vào Nam và thích nghi theo hoàn cảnh, khi cho rằng ĐCTT Nam Bộ được hình thành và phát triển bắt nguồn từ nhạc lễ, nhã nhạc cung đình Huế và văn học dân gian. Tôi sẽ mời một dàn nhạc Huế chính cống vào để hòa với dàn nhạc miền Nam nhằm tìm ra cái riêng và cái chung.
Long trọng tổ chức lễ đón
Tối 11-2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND TP HCM sẽ tổ chức lễ đón bằng của UNESCO công nhận nghệ thuật ĐCTT Nam Bộ là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại tại Hội trường Thống Nhất (quận 1, TP HCM). Nhân dịp này, đại diện UNESCO sẽ trao bằng cho đại diện cộng đồng của 21 tỉnh, thành trong cả nước, đồng thời khen thưởng các tập thể, cá nhân, nghệ nhân đã có những công trình, sản phẩm, thực hiện công tác truyền dạy góp phần phát triển hoạt động ĐCTT trong nhiều năm qua. Bộ Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ công bố chương trình hành động quốc gia nhằm kêu gọi nhân dân cả nước cùng chung sức giữ gìn, bảo tồn và phát huy nghệ thuật ĐCTT Nam Bộ.
Bảy tỉnh, thành lân cận TP HCM có phong trào ĐCTT mạnh như: Long An, Cần Thơ, Tiền Giang, Bạc Liêu, Đồng Nai, Bình Dương, Vĩnh Long sẽ biểu diễn các tiết mục ĐCTT đặc sắc. NSND Bạch Tuyết, NSƯT Minh Vương, Phượng Hằng... sẽ biểu diễn ĐCTT cùng với các ban nhạc cổ nổi tiếng của TP HCM.
Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, HTV9 và 20 đài truyền hình khu vực ĐBSCL.
Theo NLĐ
" alt="Trả lại không gian cho Đờn ca tài tử" />- Từ một loài vật gần gũi với con người trong thực tế cuộc sống, con heo đã đi vào phim ảnh như một hình tượng đa nghĩa, phản ánh tâm tư, tình cảm của con người. Nhắc đến những nhân vật nổi tiếng lấy cảm hứng từ con heo, khán giả không thể không nhắc tới Trư Bát Giới.
Trư Bát Giới là một nhân vật trong cuốn tiểu thuyết kinh điển Tây Du Ký của tác giả Ngô Thừa Ân. Từ trang sách, Bát Giới đã xuất hiện trong nhiều bộ phim như Tây Du Ký bản 1986, Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện, Đại thoại Tây Du, Tây Du Ký: Nữ nhi quốc… Tuy nhiên, dù cho có bao nhiêu phiên bản mới ra đời thì Trư Bát Giới của Tây Du Ký bản 1986 vẫn là tượng đài trong lòng người hâm mộ.
Trư Bát Giới: Từ Thiên Bồng Nguyên Soái đến đồ đệ của Đường Tăng
Trư Bát Giới là nhân vật được nhiều người biết đến với hình dạng nửa người, nửa heo. Theo Tây Du Ký bản 1986, Trư Bát Giới lúc đầu giữ chức Thiên Bồng Nguyên Soái ở Thiên Đình, chỉ huy hơn 8 vạn thủy binh. Tình cờ gặp Hằng Nga trong một bữa tiệc, sẵn có men rượu trong người, Thiên Bồng Nguyên Soái buông lời chọc ghẹo nàng. Chuyện đến tai Ngọc Hoàng, Thiên Bồng Nguyên Soái bị ngài tức giận đày xuống hạ giới.
Trước khi hạ phàm, Trư Bát Giới là Thiên Bồng Nguyên Soái của thiên đình. Thầy trò Đường Tăng và Tôn Ngộ Không gặp được Trư Bát Giới qua một vụ bắt cóc tại gia đình họ Cao. Bát Giới chính là thủ phạm. Sau khi đánh nhau với Ngộ Không, Bát Giới bị Quan Thế Âm chỉ định đi theo phò tá Tam Tạng để chuộc lại tội lỗi đã gây ra.
Dù ham ăn, mê gái, lười biếng nhưng Trư Bát Giới cũng đã học được 36 trong số 108 phép thiên cương địa sát của Đạo giáo. Vũ khí của Bát Giới là cây bồ cào được luyện ở Thiên Đình. Hắn giỏi chiến đấu dưới nước hơn là trên cạn. Nhưng nhìn chung, phép thuật của Bát Giới tỏ ra thua kém rõ rệt so với Tôn Ngộ Không và nhiều yêu quái khác.
Đến cuối phim, tất cả các nhân vật từ Đường Tăng đến Ngộ Không, Ngộ Tĩnh đều trở thành Phật hoặc La Hán. Chỉ riêng mình Bát Giới là không. Bởi dù đã có nhiều cải biến, Bát Giới vẫn còn quá nhiều ham muốn. Vì vậy, Bát Giới được phong là "Tịnh đàn sứ giả" với phần thưởng là công việc lau dọn bàn thờ. Tại đó, Lão Trư có thể ăn thỏa thích những hoa quả thừa trên bàn thờ.
Ý nghĩa biểu tượng của nhân vật Trư Bát Giới
Trư Bát Giới có một tên gọi khác là Trư Ngộ Năng do Quan Thế Âm Bồ Tát đặt cho. Cái tên này có nghĩa là "con heo (tái sinh) nhận ra, ngộ ra khả năng của mình", ngụ ý việc Bát Giới luôn tự đánh giá bản thân quá cao mà quên mất mình sinh ra trong một hình hài gớm ghiếc.
Riêng Tam Tạng lại có ngụ ý khác khi đặt tên Trư Bát Giới. Hai chữ “Bát Giới” mang nghĩa là "Tám ranh giới bị kiềm chế" bao gồm giới tham ăn, giới háo sắc, giới tham của, giới ghen ghét, đố kị người tài, giới giả dối, lừa gạt, giới nhàn hạ, giới sợ khó, sợ khổ, giới tham công lao. Những cảnh giới xấu xa này trong tính cách của con người đều được gửi gắm qua nhân vật Trư Bát Giới.
Bát Giới đã nhiều lần khiến sư phụ và sư huynh khốn khổ gì thói lười biếng, háu ăn và bản tính háo sắc của mình. Nhân vật này luôn ghen tị với Tôn Ngộ Không và lúc nào cũng tìm cách hạ bệ sư huynh.
Khi sáng tạo ra chân dung 4 thầy trò Đường Tăng, Ngô Thừa Ân đã khéo léo lồng ghép vào đó hình ảnh tâm thức một con người. Bốn thầy trò tượng trưng cho bốn thuộc tính của tâm hồn. Đường Tăng đại diện cho đức tính vị tha, Ngộ Không là sức mạnh và trí tuệ, Sa Tăng là nhẫn nại, còn Bát Giới là hiện thân của dục vọng. Tất cả tạo nên chỉnh thể của một con người đủ phần Con - phần Người, phần bản năng - phần đạo đức.
Bát Giới là biểu tượng cho dục vọng của con người. Ngoài ra, việc Ngô Thừa Ân để Bát Giới giữ chức danh Tịnh đàn sứ giả ở cuối tiểu thuyết (chi tiết này cũng được giữ nguyên khi chuyển thành phim) cũng là một chi tiết ẩn dụ sâu sắc. Theo lý thì Phật tổ phải cải tạo Bát Giới bỏ bớt dục vọng. Thế nhưng, phong chức Tịnh đàn sứ giả, phụ trách việc tiếp nhận đồ ăn thức uống của tín đồ cho Bát Giới thì chẳng khác nào mỡ treo miệng mèo.
Tuy nhiên, nếu nghĩ kỹ thì thông qua chi tiết này, Ngô Thừa Ân muốn gửi gắm một thông điệp rằng hoàn thiện một con người, không nhất thiết phải xóa bỏ triệt để cái tâm dục vọng mà hãy hướng nó vào con đường lành mạnh.
Tuy toàn thân mang đầy khuyết điểm nhưng Trư Bát Giới lại đóng một vai trò quan trọng trong hành trình thỉnh kinh của Đường Tăng. Trên đời này, làm gì có ai đẹp đẽ đến mức chỉ có mỗi lòng nhân ái, sức mạnh, trí tuệ và sự nhẫn nại mà không có chút dục vọng nào?
Con người phàm tục không thể cao cả, vĩ đại, hoàn hảo không tì vết như vậy. Lòng tham là thứ luôn hiển hiện trong tâm hồn mỗi người. Chỉ là nó được biểu hiện ra ngoài ít hay nhiều mà thôi. Chính vì thế, công bằng mà nói thì nhân vật Trư Bát Giới đã đem lại “chất” người rất thật cho câu chuyện thần thoại Tây Du.
Trong tư tưởng Á Đông, con heo không chỉ biểu trưng cho sự sung túc, phồn thực mà còn là một ẩn dụ cho dục vọng của con người. Do đó, ý tưởng xây dựng một Trư Bát Giới tham sắc, tham của, tham công của Ngô Thừa Ân đã gặp gỡ với quan niệm về con heo của người xưa.
(Theo Zing)
Mã Đức Hoa - diễn viên con nhà võ, cả đời sống nhờ 'Trư Bát Giới'
Ở tuổi 74, Mã Đức Hoa viết về cuộc đời và sự nghiệp của mình trong cuốn tự truyện mang tên "Ngộ Năng". Hiếm ai biết rằng "Trư Bát Giới" lại là diễn viên xuất thân con nhà võ.
" alt="Trư Bát Giới của 'Tây Du Ký' biểu tượng cho điều gì ở con người?" /> Henry Gray, 23 tuổi, có biệt tài 'nếm và ngửi' mùi vị của từ ngữ. Ảnh: Daily mail Henry Gray, 23 tuổi, sinh sống ở Newcastle (Anh), mắc hội chứng hiếm gặp khiến cách thức hoạt động của các giác quan hoàn toàn bị lẫn lộn. Mỗi khi nghe, nói, đọc hay nghĩ về các từ ngữ, đặc biệt là tên của ai đó, anh lập tức có cảm nhận về mùi vị hoặc cảm giác lạ trong cơ thể.
TheoDaily mail, gia đình phát hiện khả năng kỳ lạ khi Henry Gray 8 tuổi. Mẹ của anh đi họp phụ huynh và nghe giáo viên phàn nàn rằng anh thường xuyên đưa ra những lời nhận xét bất thường về tên của các bạn trong lớp.
"Khi còn là một đứa trẻ, tôi nghĩ mọi người đều có khả năng giống mình nhưng tôi đã lầm. Tôi không nhớ chính xác bản thân đã phải vật lộn với rối loạn giác quan như thế nào. Tôi thường chọn chơi với bạn có tên đẹp, không bao giờ chơi với bạn có tên khiến tôi cảm thấy khó chịu", Henry Gray nói.
Mỗi khi ai đó giới thiệu bản thân lần đầu tiên với Henry Gray, anh sẽ ngửi thấy mùi, cảm nhận vị trong miệng hoặc cảm giác ở tay, cổ họng... phản ứng mạnh nhất khi anh nghe thấy những cái tên.
Chẳng hạn như khi nghe đến tên Alice, anh cảm thấy những miếng táo cắt lát trong miệng, mùi táo thơm mức. Hay Lucy giống như cái kẹo mút màu đỏ ngọt ngào; Francessca gợi nhớ mùi cà phê sôcôla ấm nóng; Leanne là cây hồng thơm bên cửa sổ; Oscar khiến anh nghĩ tới nước cam ép; Bailey là cốc sữa ấm ... Với Henry Gray, đó là những cái tên đáng yêu, Derbytelegraphđưa tin
Nhưng ngược lại, khi nghe một số tên khiến Henry Gray cảm thấy khó chịu, anh không muốn kết bạn với họ. Chẳng hạn như Arabella giống như một chiếc tất dài nặng mùi; Danika gợi lên những miếng khoai tây chiên giòn mặn mắc kẹt trong cổ họng; Vicky giống như những mảnh thuỷ tinh vỡ; Warren giống như cảm giác bị ợ nóng; Kirsty khiến anh ngửi thấy mùi nước tiểu nhẹ.
Kirsty là cái tên Henry Gray ghét nhất. Anh thề rằng không bao giờ kết bạn hay hẹn hò với cô gái có tên như vậy. Henry Gray cho biết: "Ở trường đại học, căn hộ ký túc xá của tôi có 3 bạn Duncan, Kirsty và Elijah. Đó là những cái tên tạo cảm giác tồi tệ, khiến tôi phải xin chuyển chỗ ở. Duncan giống như con chim nhúng trong miếng thịt xông khói chiên giòn. Kirsty có mùi nước tiểu. Elijah giống như liếm nhãn cầu khiến tôi sởn da gà".
Tình trạng tương tự xảy ra khi anh đọc truyện, nhìn thấy các từ ngữ. Đối với Henry, cái tên của những người nổi tiếng khiến anh ấy dị ứng. Boris Johnson giống như cảm giác dùng chân bóp nát con bọ có vỏ cứng, Donald Trump giống như con vịt cao su xì hơi, Emma Watson giống như một viên sỏi nhỏ rơi vào vũng nước và gợn sóng ...
Chàng trai 23 tuổi lập một tài khoản TikTok để anh chia sẻ những video, trò chuyện với mọi người. Nhiều người yêu cầu anh nói lên cảm nhận khi đọc tên của họ.
Hiện tại, Henry Gray là một nhân viên pha chế. Anh cho biết phần lớn các từ anh chỉ cảm nhận thấy tiếng ồn xung quanh. Điều khó khăn nhất với Henry Gray là khi hẹn hò hay làm bạn với một ai đó có tên anh không thích.
"Thật khó nhưng tôi đánh giá mọi người dựa trên mùi vị hoặc cảm giác gắn với tên của họ. Nhưng tôi thường phải điều chỉnh trong cuộc sống hàng ngày", Henry Gray chia sẻ.
Bí quyết lạ giúp cụ bà 100 tuổi sống khỏe
Sống đến tuổi 100, cụ bà Olive Westerman chia sẻ bí quyết được cho là "độc lạ"." alt="Chàng trai trẻ có biệt tài 'nếm và ngửi' mùi vị của từ ngữ" />- Trailer phim "Vô ảnh":
"Vô ảnh" (Tựa gốc: Shadow) là bộ phim mang đậm nét văn hóa phương Đông cùng triết lý âm dương, bát quái. Với phong cách làm phim võ hiệp cổ trang thường thấy, Trương Nghệ Mưu tinh tế sử dụng phong cách thủy mặc vào phim tạo ra những hiệu ứng thị giác độc đáo.
Bom tấn "Vạn Lý Trường Thành" của Trương Nghệ Mưu mang đến một cuộc chiến không tưởng hoành tráng và đặc sắc nhưng thất bại về mặt doanh thu lẫn chất lượng nghệ thuật, cộng thêm yếu tố tuổi tác, nhiều người quan ngại rằng ông đã hết thời. Để khẳng định giá trị và tầm ảnh hưởng của mình, Trương Nghệ Mưu trở lại làm khán giả kinh ngạc với "Vô ảnh", một kiệt tác thỏa mãn cả về hàm ý và nhãn quan.
Poster phim "Vô ảnh". Nội dung phim "Vô ảnh" lấy bối cảnh giả tưởng tại Trung Quốc cổ đại, trong thời kỳ phân chia thành nhiều vương quốc nhỏ. Vương triều Phái quốc dưới sự trị vì của Dương - một vị Chủ công trẻ. Chủ công Dương bị xem là kẻ hèn nhát khi chấp nhận nhường đất, đầu hàng quân địch để bảo vệ nền hòa bình. Việc này gây bất mãn trong triều đình, đặc biệt là phe phái của đại đô đốc Phái quốc Tử Ngu. Tử Ngu là vị tướng tài năng, văn võ song toàn nhiều năm chinh chiến thương trường, trước việc thành Cảnh Châu bị dâng cho kẻ địch, ông tìm mọi cách lấy lại giang sơn và âm mưu lật đổ vương vị.
Trong một lần đấu tay đôi với tướng trấn thành Cảnh Châu của ngoại bang, Tử Ngu bị trọng thương và phải dùng một thế thân được gọi là ảnh tử. Kẻ thế thân này là người giống hệt Tử Ngu được ông huấn luyện từ nhỏ để thay thế mình trong những trường hợp nguy hiểm. Ảnh tử của Tử Ngu tiếp tục thay thế ông trong nhiệm vụ lấy lại thành Cảnh Châu nhưng cũng từ đây, ảnh tử lại có những mưu đồ riêng cho mình.
Lối kể chuyện đan xen gây tò mò
"Vô ảnh" thể hiện rõ nét phong cách làm phim của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, đan xen giữ thực tại và quá khứ, giữa hiện thực và tưởng tượng khiến người xem luôn phải tò mò và phán đoán tình tiết câu chuyện để rồi vỡ òa cảm xúc khi những bí ẩn dần được tiết lộ.
Các nhân vật chính trong phim.
Sau phần mở màn giới thiệu bối cảnh, phim đi sâu vào giới thiệu từng nhân vật và diễn biến tâm lý của từng người. Với một tiết tấu chậm rãi và trầm lắng trong mở đầu, phim vẫn tạo ra những điểm nhấn nhẹ cuốn hút người xem chìm vào câu chuyện với những phức tạp trong diễn biến và quan hệ giữa các nhân vật. Khác với những tác phẩm trước của mình, Trương Nghệ Mưu không xây dựng một tuyến nhân vật chính đơn lẻ hay một một phản diện rõ nét. Không có cả vai chính diện lẫn phản diện, đúng hay sai. Tất cả cứ thế diễn ra và biến hóa một cách tự nhiên, đầy tính nhân bản.
Càng về sau, những kịch tính được đẩy lên cao trào, nhịp phim nhanh và dồn dập cộng với những bất ngờ hé lộ hàng loạt âm mưu và toan tính thâm sâu trong câu chuyện.
Kỳ quan thị giác của Trương Nghệ Mưu
Đặc trưng trong phim của Trương Nghệ Mưu là màu sắc tương phản và đối lập cao. Trong "Anh hùng" là sắc đỏ trên nền xanh xám, trong Hoàng Kim Giáp là tông vàng nổi bật còn trong Vô ảnh lại là sự tương phản của trắng và đen. Trắng - đen kiểu Trung Quốc là thủy mặc.
Việc xây dựng phông nền thủy mặc tưởng chừng đơn điệu lại là một thủ pháp độc đáo để tôn lên hình tượng của từng nhân vật. Đó không phải là màu phim trắng đen hoàn toàn mà là sự phối hợp của nhiều tôn màu tối sáng tương phản tạo ra khung cảnh phim tựa như tranh thủy mặc.
Ảnh tử và Thanh Bình luyện võ trong trận thái cực.
Sự sáng tạo của Trương Nghệ Mưu độc đáo ở việc đưa thủy mặc truyền thống của Trung Quốc lên màn ảnh rộng hiện đại. Điển hình như trong cảnh luyện võ của đô đốc, sự kết hợp giữa những thái cực đồ và những động tác múa võ phiêu dật trong phông nền trắng đen tựa như những bức họa sơn thủy tráng lệ.
Một nét đặc trưng từng thấy trong những tác phẩm trước của ông nhưng lại ở một mức độ "phiêu" cao hơn. Trong khung cảnh ấy, ảnh tử cùng Thanh Bình cầm vũ khí nhẹ nhàng tựa nước, hòa quyện thành một bản thể thống nhất với triết lý “lấy nhu thắng cương” của Đạo gia.
Cốt truyện đa chiều
Không chỉ đơn thuần kể một câu chuyện một chiều tuyến tính, "Vô ảnh" là một tập hợp phức tạp của những tuyến nhân vật tưởng dễ hiểu mà thâm sâu vô cùng. Tất cả các nhân vật chính trong phim, ngoài trưởng công chúa – một cô bé dám yêu dám hận, còn lại, tất cả đều thể hiện những dục vọng và âm mưu của mình. Có kẻ âm mưu quyền lực, có kẻ âm mưu về địa vị và cũng có kẻ mong cầu hạnh phúc và quyền được sống để rồi tất cả rơi vào một vòng tròn của đen tối và một cái kết đáng suy ngẫm.
Chủ công giả ngây giả dại trên triều nhưng bên trong lại đầy mưu mô toan tính.
Chủ công giả ngây giả dại trên triều, bề ngoài lúc nào cũng bông đùa, an phận thủ thường nhưng bên trong lại đầy mưu mô toan tính. Nhất cử nhất động của Chủ công đều tỏ vẻ tôn trọng, kính yêu với đô đốc mà trong tâm lại tính toán chi li, mượn gió bẻ măng, dùng âm mưu của đô đốc để vụ lợi cho mình.
Về phía Đô đốc Tử Ngu, ông sử dụng những lời hứa ngon ngọt để ảnh tử thế thân cho mình trong nhiệm vụ khó khăn. Nhưng ai có ngờ, chính Tử Ngu lại tính toán bày binh bố trân để thủ tiêu, vứt bỏ cái bóng của mình ngay khi đoạt được mục đích, để rồi sau đó chết dưới chính lưỡi kiếm của cái bóng. Bản thân cái bóng đó cũng lại đang tạo ra cái bóng của chính mình. Khi gã bẩm tâu câu ngu trung với đô đốc, trong lòng gã vẫn có khát vọng được sống, vẫn nuôi dưỡng mối tình với phu nhân của đô đốc.
Ảnh tử trở lại triều sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
Cho đến đoạn cao trào, thế cục hoàn toàn thay đổi, tất cả mưu lược của Chúa công hay Đô đốc cũng đều không qua được cái được gọi là thời thế trời định. Một đoạn kết đầy bất ngờ nhưng làm thỏa mãn người xem. Đó là lúc ảnh tử trở thành bản chính, cái bóng biến trở lại chính mình, ranh giới thật giả quá mong manh để có thể phân định, tính toán âm mưu, tính lầm tính mạng.
"Vô ảnh" là một phim điện ảnh thể hiện được sự đột phá trong phong cách làm phim của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Ông là đại diện cho sự hoạt động nghệ thuật không biết mệt mọi, luôn tìm kiếm và thể nghiệm những cái mới vào phim. Sự đột phá còn thể hiện ở việc cố gắng sử dụng tài nguyên văn hóa truyền thống Trung Hoa vào những kiệt tác điện ảnh.
"Vô ảnh" khởi chiếu toàn quốc từ ngày 29/3.
Hưng Nguyễn
Huyền thoại Pop U80 có hai đời vợ mới 16, 17 tuổi, thú nhận ham muốn với trẻ 12
- Huyền nhạc nhạc Pop PJ Proby đã có chia sẻ gây sốc rằng ông độc thân trong 22 năm qua vì chỉ muốn hẹn hò với những cô gái chưa đủ tuổi vị thành niên.
" alt="Ấn tượng với phim cổ trang mang phong cách thủy mặc của Trương Nghệ Mưu" />
- ·Nhận định, soi kèo Eintracht Frankfurt vs Ferencvarosi, 3h00 ngày 24/1: Bùng nổ
- ·Sức hút đặc biệt của con gái Chiều Xuân
- ·Có con sau khi cắt bỏ cả 2 buồng trứng
- ·Hai cô gái gây tranh cãi khi diện váy ngắn, lộ hình xăm nơi làm việc
- ·Nhận định, soi kèo Valladolid vs Real Madrid, 03h00 ngày 26/01: Bản lĩnh nhà vô địch
- ·Cựu binh Hà Tĩnh dành dụm lương hưu tặng quà cho bênh nhân nghèo
- ·Đón Tết trọn vẹn tại Grand World Phú Quốc
- ·Ông Trump chuẩn bị rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về khí hậu
- ·Nhận định, soi kèo Đồng Nai vs Trẻ TPHCM, 16h00 ngày 23/1: Tiếp tục chìm sâu
- ·Đã lỡ yêu em nhiều: Sau vài giờ ra mắt, ca khúc của JustaTee đã bám sát Em gái mưa
Thanh Tú là nữ diễn viên có gương mặt đẹp và ngoại hình ưa nhìn. Trong những dự án phim điện ảnh gần đây, cô luôn vào vai những nhân vật gai góc, xấu xí, như vai Linh đen nhèm, mộc mạc trong phim "Dịu dàng", vai Duyên trong "Người bất tử" hay con nghiện côn đồ trong "Tháng năm rực rỡ". Tuy nhiên, Yến trong "Thiên linh cái" có vẻ là vai diễn chịu hy sinh nhất của Thanh Tú. NSX "Thiên linh cái" hé hộ ảnh hậu trường đầy ma mị với gương mặt đầy bùn đất gây ám ảnh của nữ diễn viên Thanh Tú. Thanh Tú cho biết: “Thật sự, Yến là vai diễn hay mà tôi dành rất nhiều thời gian, tâm huyết để nghiên cứu cũng như hoàn thành nó. Với tất cả mọi cố gắng của tôi cũng như của mọi người, hy vọng rằng 'Thiên linh cái' sẽ được khán giả đón nhận thật nhiệt tình”. Thanh Tú chấp nhận lăn lộn trong bùn đất để có những cảnh quay chân thật nhất. Ekip làm phim hỗ trợ rất nhiều giúp Thanh Tú hoàn thành vai diễn. Bộ ảnh còn có sự xuất hiện của Đinh Y Nhung trong vai A Múi - nhân vật được phỏng tác dựa trên một người có thật trong sự kiện này. Đây là một vai diễn hội tụ đầy đủ tất cả những yếu tố 18+ như: tà dâm, độc ác, mù quáng bởi tình yêu và bùa ngải,… A Múi đóng một vai trò quan trọng không kém trong việc tạo nên thêm 'Thiên linh cái' những sắc màu kì bí và đầy ám ảnh. Đinh Y Nhung và Quang Tuấn sẽ dẫn dắt toàn bộ câu chuyện kinh dị trong phim. Nhân vật Sỏi – cô gái câm do Hoàng Yến Chibi thể hiện. Đây cũng là vai diễn có cảnh nóng đầu tiên của cô. La Thành và Ba Tây là hai anh chàng chuyên đi hóng chuyện của gia đình người khác rồi mang ra bàn tán, cả hai hành nghề đào mộ để mong kiếm được vàng hay chút của cải. Tuy là tuyến nhân vật phụ nhưng đây là hai cây hài chính của phim. "Thiên linh cái" là bộ phim kinh dị lấy bối cảnh ở vùng quê nghèo vào những năm 1990. Phim dựa trên một vụ án có thật về Thiên Linh Cái (Kumanthong) từng gây xôn xao dư luận. Phim được ấp ủ từ năm 2014, trải qua nhiều lần thay đổi hướng thể nghiệm, bộ phim mới chính thức ra rạp vào năm nay. "Thiên linh cái" đang là hiện tượng phim kinh dị được khán giả rất quan tâm bởi đề tải bùa ngải và câu chuyện có thật về vụ án giết người hàng loạt đầu tiên xảy ra tại Việt Nam. Bộ phim dự kiến khởi chiếu vào 19/4/2019. Hữu Hưng
Hai MC tranh cãi dữ dội trên truyền hình chỉ vì... cái thùng rác
- Hai MC chương trình chào buổi sáng của Anh "Good Morning Britain" - Susanna Reid và Piers Morgan đã tranh cãi gay gắt ngay khi đang lên sóng chỉ vì cái thùng rác đã gắn bó với nữ MC hơn 3 năm.
" alt="Ám ảnh gương mặt đầy bùn đất của Thanh Tú trong 'Thiên linh cái'" />- Sau gần 10 năm yêu nhau, Andrea và Ralph quyết định tiến tới hôn nhân. Giống như nhiều cặp vợ chồng khác, họ lên kế hoạch sinh con và chưa từng nghĩ mình sẽ gặp khó khăn trong việc thụ thai. Tuy nhiên, sau hai năm, tin vui vẫn không đến với họ. "Tôi dần thấy có điều không ổn đang xảy ra với mình dù đã nghe nhiều chuyên gia y tế, bạn bè và người thân nói rằng do chúng tôi đang quá căng thẳng thôi, chỉ cần thư giãn thì sẽ sớm có thai", Andrea kể.
Andrea và chồng quyết định tìm tới bệnh viện phụ sản tại thành phố Norwalk và được bác sĩ chẩn đoán cô mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Dù không vui, Andrea thấy nhẹ nhõm hơn vì biết được nguyên nhân.
Buồng trứng đa nang được xem là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Khoảng 2,2-26,7% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản (15-44 tuổi) mắc hội chứng này, nhưng nhiều người không biết mình mắc bệnh nên không điều trị sớm dẫn đến nhiều biến chứng. Rối loạn phóng noãn là nguyên nhân khiến người mắc PCOS dễ vô sinh hiếm muộn.
Bác sĩ đã khuyến khích Andrea và Ralph bắt đầu điều trị bằng phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung (IUI). Lần đầu tiên thất bại, họ tiếp tục thực hiện lần IUI thứ hai. Tuy nhiên, may mắn vẫn không tới với Andrea khi cô nhận được cuộc điện thoại từ bệnh viện thông báo kết quả thử thai âm tính.
"Tôi nhớ mình cúp điện thoại, hít một hơi thật sâu và cố kìm nước mắt để đồng nghiệp không nghi ngờ gì. Cuối ngày hôm đó, tôi vào nhà vệ sinh khóc, rồi vội quay lại bàn để hoàn thành nốt công việc dang dở như không có chuyện gì xảy ra", Andrea kể lại.
" alt="5 năm 'tìm con' của người mẹ mắc buồng trứng đa nang" /> - Truyền hình thực tế ở Việt Nam vẫn chỉ ăn khách ở những chương trình giải trí, đặc biệt là ca hát, nên các chương trình khai thác nội dung khác khó thu hút khán giả.
Những MC truyền hình xinh đẹp nhất Việt Nam" alt="Truyền hình thực tế: Không dễ ăn!" /> Những ngày qua Nguyễn Phương Trà My là cái tên được chú ý nhiều khi thông tin bộ phim cô bé đóng vai chính "Vợ ba" từng chinh chiến ở các LHP quốc tế danh tiếng cuối cùng cũng ra rạp Việt từ 17/5. Khi đóng phim này Trà My mới 13 tuổi trong khi 'Vợ ba' lại xuất hiện khá nhiều cảnh quay nhạy cảm trong trailer. Trong phim, Trà My vào vai vợ lẽ, phải mang bầu, sinh con. Khác hẳn với hình nhân vật Mây trên phim, ngoài đời Nguyễn Phương Trà My là một cô thiếu nữ xinh xắn, sở hữu gương mặt rất điện ảnh. Cô bé đã vượt qua 900 ứng viên trong một chiến dịch casting kéo dài trên toàn quốc để nhận vai nữ chính. Vai diễn đầu tay của cô bé được đạo diễn Phương Anh đánh giá cao. Các cảnh trên phim liên quan đến Trà My đều không hở hang phản cảm và hầu hết cô bé diễn xuất bằng biểu hiện trên khuôn mặt. Cô bé 15 tuổi vẫn hàng ngày bận rộn với việc học hành. Hình ảnh mới nhất của Trà My khi cô bé đến ghi hình tại HTV ngày 9/5. Mẹ là người luôn theo sát Trà My. Chị Mỹ Na cho biết ban đầu khi đọc kịch bản chị đã phản đối nhưng sau khi trao đổi với đạo diễn, chị yên tâm vì các cảnh quay không như mô tả trong kịch bản và an toàn cho con gái. Không chỉ theo sát con gái trong suốt quá trình quay phim "Vợ ba", chị Mỹ Na còn là người bạn đồng hành thân thiết trong cuộc sống của con gái. Chia sẻ với VietNamNet, chị Mỹ Na cho biết con gái chưa biết yêu, rất ngây thơ và đi đâu cũng đi cùng mẹ. Mỹ Anh
Sự thực diễn viên 13 tuổi hở ngực gây tranh cãi trong 'Vợ ba'
Nguyễn Phương Trà My, nữ diễn viên thủ vai Mây trong phim "Vợ ba" nói về nghi vấn cảnh quay cô bé để lộ ngực trần trên mặt nước đang gây bàn tán.
" alt="Nhan sắc diễn viên 10X đóng phim Việt ngập cảnh nóng khi mới 13 tuổi" />
- ·Nhận định, soi kèo Al Nasr vs Al Nahda, 20h30 ngày 23/1: Khó tin cửa dưới
- ·Chàng trai người Anh trở về Hà Nội hát 'Diễm xưa'
- ·Danh sách các trường đại học cao đẳng được kiểm định chất lượng
- ·Rạng rỡ Việt Nam
- ·Nhận định, soi kèo Bournemouth vs Nottingham, 22h00 ngày 25/1: Đôi công hấp dẫn
- ·Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương được chuyên gia WIPO đánh giá độc lập
- ·Niềm kiêu hãnh âm nhạc của Thanh Lam quá lớn?
- ·Tôi loay hoay 5 tháng với thủ tục tạm trú online
- ·Nhận định, soi kèo Đồng Tháp vs Bình Phước, 16h00 ngày 24/1: Tin vào khách
- ·Phật pháp vào nhà tù