当前位置:首页 > Thể thao > Nhận định, soi kèo Valladolid vs Real Madrid, 03h00 ngày 26/01: Bản lĩnh nhà vô địch 正文
标签:
责任编辑:Thời sự
Một điều người dùng iPhone có thể không biết là thực tế iPhone có một cách cực kì đơn giản để bạn di chuyển con trỏ trong màn hình soạn thảo dễ dàng hơn: sử dụng dấu cách như một trackpad.
Đây là cách sử dụng bàn phím iPhone như một trackpad
Phương pháp này hoạt động với tất cả các màn hình soạn thảo trong iPhone, miễn là bạn đang dùng bàn phím mặc định của Apple. Cũng cần lưu ý rằng thủ thuật này chỉ khả dụng trên những chiếc iPhone chạy từ hệ điều hành iOS 12 trở lên.
1. Gõ kí tự vào bất kì màn hình soạn thảo nào. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Notes, thanh tìm kiếm, màn hình soạn tin nhắn hay nói chung là bất kì chỗ nào mà bạn có thể nhập vào các kí tự.
2. Nhấn và giữ vào nút cách. Lúc này, tất cả các phím khác sẽ biến mất và chuyển sang màu xám.
3. Lướt tay trên phím cách và con trỏ sẽ di chuyển y như cách bạn dùng trackpad trên laptop.
4. Khi con trỏ đến được nơi bạn muốn, hãy thả tay ra khỏi phím cách và tiếp tục soạn thảo
(Theo Saostar)
iMessage là dịch vụ nhắn tin qua kết nối internet trên hệ điều hành iOS, iPadOS và macOS. Từ năm 2017, Apple đã nâng cấp trải nghiệm của người dùng với sự ra mắt các ứng dụng trên iMessage với nhiều tính năng mới đầy thú vị.
" alt="Dùng iPhone đã lâu nhưng giờ tôi mới biết tính năng 'thần thánh' này của iMessage"/>Dùng iPhone đã lâu nhưng giờ tôi mới biết tính năng 'thần thánh' này của iMessage
PV: Chào ông, kể về quãng thời gian trước, động lực nào đã thôi thúc ông cùng cộng sự quyết định mang Võ Lâm Truyền Kỳ về Việt Nam?
VinaGame muốn là một trong những công ty đầu tiên ở Việt Nam phát hành game online là động lực duy nhất lúc đó. Riêng cá nhân Minh là người đam mê truyện kiếm hiệp từ bé, đã đọc hết tất cả bộ truyện Kim Dung, lớn lên với thế giới kiếm hiệp phong phú và thú vị từ những trang sách. Chính vì thế khi tình cờ gặp được công ty Kingsoft, biết được game Võ Lâm Truyền Kỳ thì cảm nhận đầu tiên đây là game chắc chắn mình sẽ rất thích chơi. Đó là câu chuyện Võ Lâm Truyền Kỳ bắt đầu ở Việt Nam.
PV: Kỷ niệm nào khiến ông nhớ mãi trong những ngày đầu đưa Võ Lâm Truyền Kỳ về Việt Nam, thưa ông?
Thực ra lúc sang Trung Quốc vào thời điểm cuối tháng 10/2004 để ký hợp đồng với KingSoft, Minh và các cộng sự chưa hề biết mặt mũi game như thế nào. Đâu đó khoảng 1-2 tuần sau thì mới bắt đầu làm việc với đối tác, được họ gửi tài liệu giới thiệu sản phẩm để đọc. Trong xấp tài liệu đó có một tấm hình screenshot (PV: hình chụp từ màn hình)về chiêu thức tung đòn hóa 12 con rồng của Cái Bang (PV: chiêu Giáng Long Thập Bát Chưởng).Đó là lần đầu tiên Minh được nhìn thấy chiêu thức tưởng tượng bao lâu nay lên game trông như thế nào khiến mình nhớ mãi đến tận bây giờ dù đã hơn 16 năm.
PV: Lúc cả nhóm quyết định mang Võ Lâm Truyền Kỳ về Việt Nam, ông và các cộng sự có từng nghĩ được game sẽ thành công như thế này ở Việt Nam?
VNG thuở sơ khai chỉ gồm những người bạn mê game. Lúc ấy Minh chỉ nghĩ nếu bản thân mê thì chắc chắn sẽ có nhiều người khác mê giống mình, nên lập công ty cùng làm game thử, chứ thực sự không hề biết thế giới ngoài kia người ta chơi game, làm game thế nào.
Nếu bảo có biết trước được Võ Lâm Truyền Kỳ thành công không thì chắc chắn là không. Ngay cả thời điểm năm 2005 khi game chính thức ra mắt, Minh cũng không hình dung được cho tới bây giờ sau hơn 15 năm, Võ Lâm Truyền Kỳ vẫn là sản phẩm được nhiều người yêu quý và có sức sống mãnh liệt nhất đối với những người yêu mến game online nói riêng và yêu game nói chung ở Việt Nam.
PV: Theo ông, Võ Lâm Truyền Kỳ đã tác động như thế nào đến người chơi kể từ lúc xuất hiện cho đến nay?
Minh tin Võ Lâm Truyền Kỳ nói riêng và game nói chung là một trong những yếu tố làm cho rất nhiều thế hệ người trẻ ở Việt Nam tiếp cận internet. Và xa hơn là chọn những ngành internet, kỹ thuật là ngành mà mình theo đuổi. Minh gặp rất nhiều bạn trẻ đã chia sẻ rằng: “Em học Công Nghệ Thông Tin bởi vì em chơi game/mê Võ Lâm Truyền Kỳ”. Mỗi một sản phẩm sẽ có giá trị riêng biệt liên quan đến cái nội dung, cũng như liên quan đến cách thức chơi.
Với người chơi game, việc kết nối với sản phẩm và cảm thấy bản thân mình trở thành một phần trong thế giới đó là điều hết sức quan trọng. Và riêng với Võ Lâm Truyền Kỳ - một tựa game kiếm hiệp - điều thu hút người chơi chính là game đã thực sự giúp họ hóa thân thành anh hùng - những nhân vật mà trước giờ họ vẫn hằng ngưỡng mộ qua từng con chữ, từng trang sách hay tập truyện. Để rồi từ đó mang đến cho họ cảm xúc rất riêng, rất đặc biệt, hay thậm chí còn hình thành nhân sinh quan quan trọng cho chính những người tham gia.
PV: VNG đã bắt đầu mọi thứ từ việc “chơi game”, bản thân ông cũng tự nhận mình là một game thủ, vậy ông đánh giá như thế nào về giới game thủ?
Từ xưa đến nay Minh vẫn quan niệm những người chơi game, đặc biệt là những người chơi giỏi, đều thông minh. Thực ra chơi game cũng giống như chúng ta thực hiện các công việc hay nhiệm vụ khác trong đời sống: Một khi muốn bắt đầu, tất cả mọi người đều cần phải tìm hiểu. Và nếu muốn trở nên giỏi hơn, họ cần phải đào sâu, tìm tòi, thậm chí là sáng tạo cách chơi riêng.
Hơn nữa, những người chơi game kết nối cộng đồng rất tốt. Họ là những người có đam mê và thực sự sống với đam mê của chính mình.
PV: Có ý kiến cho rằng “Võ Lâm Truyền Kỳ chính là người tiên phong trong ngành giải trí trực tuyến ở Việt Nam”. Ông có thể chia sẻ suy nghĩ của mình về ý kiến này? Ngoài ra, cũng như ông đánh giá như thế nào về vai trò “đặt nền móng” của Võ Lâm Truyền Kỳ đối với ngành game nói riêng và lĩnh vực giải trí trực tuyến nói chung?
Đầu tiên, Võ Lâm Truyền Kỳ không phải là game online đầu tiên được chơi ở Việt Nam và cũng không phải là game online đầu tiên chính thức phát triển ở Việt Nam. Tuy nhiên, Minh hoàn toàn tự tin khẳng định rằng Võ Lâm Truyền Kỳ là game có sức ảnh hưởng lớn nhất ở Việt Nam. Nó ảnh hưởng đến suy nghĩ, cảm xúc, tạo lập nên nhiều mối quan hệ xã hội bền vững cho nhiều người, nhiều thế hệ game thủ.
Thứ hai, chuyện Võ Lâm Truyền Kỳ ảnh hưởng đến VNG như thế nào thì đã quá rõ ràng rồi. Đây thực sự là may mắn rất lớn ban đầu đã đặt nền móng cho sự thành công của VNG trong suốt nhiều năm tiếp theo, từ kinh doanh game online cho đến các mảng khác. Cũng nhờ bước khởi điểm này mà VNG có được nguồn lực cũng như tinh thần để phát triển những sản phẩm hay các mảng kinh doanh tiếp sau.
Còn đối với ngành game ở Việt Nam, Minh nghĩ bản thân VNG hiện tại cũng là một trong những công ty phát hành game hàng đầu rồi, nên nếu nói Võ Lâm Truyền Kỳ là game “đặt nền móng” cũng không sai.
PV: Khó khăn là điều không tránh hỏi trong những năm tháng ấy, vậy điều gì đã giúp ông cùng các cộng sự vượt qua muôn vàn thử thách?
Nếu mà ngồi nhớ lại những khó khăn sau 15 năm thì chắc là không thể nào nhớ hết được. Minh nghĩ thời điểm nào cũng vậy, khi mà VNG là một công ty khởi nghiệp chỉ với 5 người hay là bây giờ là một công ty công nghệ với hơn 3.000 người thì đều có cái khó riêng. Điều quan trọng là mình xử lý những thách thức hay khó khăn đó như thế nào.
Tinh thần vẫn luôn được giữ vững từ lúc VNG sơ khai gồm 5 thành viên cho đến thời điểm hiện tại chính là: “Ok, khó thì mình tìm cách giải quyết vấn đề, tìm cách vượt qua”.
PV: Xin ông chia sẻ thêm về định hướng phát triển mảng game online, cụ thể là dòng game nhập vai Kiếm Hiệp Tình Duyên - Võ Lâm Truyền Kỳ, trong định hướng phát triển chung của VNG trong thời gian tới.
VNG cùng với đối tác KingSoft mong muốn duy trì những nội dung tốt cho game và cho những người yêu mến dòng game Võ Lâm Truyền Kỳ trong nhiều năm qua. Đặc biệt trong năm 2021, VNG sẽ phát hành phiên bản Võ Lâm Truyền Kỳ đầu tiên trên nền tảng mobile. Đây là một trong những trải nghiệm mà Minh cực kỳ mong chờ. Sau đấy sẽ tiếp tục có những sản phẩm tiếp nối để tận dụng nguồn tài nguyên nội dung đồ sộ và thú vị mà Võ Lâm Truyền Kỳ đã gầy dựng trong hơn 15 năm qua.
Bật mí về tựa game mới sắp được ra mắt với lời hứa hẹn tái hiện Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản đầu tiên (bản PC) trên nền tảng mobile, ông Lê Hồng Minh khiến những người có mặt trong buổi nói chuyện hôm ấy bất ngờ. Ai nấy đều hồi hộp và háo hức chờ ngày được chính thức chạm tay vào "gương mặt mới thân quen" này. Câu chuyện về huyền thoại võ lâm vẫn còn tiếp tục, như những gì CEO Lê Hồng Minh chia sẻ: “Tương lai thì Minh không đoán trước được nhưng hy vọng 15 năm nữa, tức 30 năm sau ngày Võ Lâm Truyền Kỳ ra mắt, vẫn sẽ có những sản phẩm trong dòng game Kiếm Hiệp Tình Duyên nhận được sự quan tâm, yêu mến và ủng hộ như cách mọi người dành cho Võ Lâm Truyền Kỳ”.
" alt="Chủ tịch Lê Hồng Minh: “Lúc ký hợp đồng vẫn không biết mặt mũi Võ Lâm Truyền Kỳ ra sao”"/>Chủ tịch Lê Hồng Minh: “Lúc ký hợp đồng vẫn không biết mặt mũi Võ Lâm Truyền Kỳ ra sao”
Nhận định, soi kèo AZ Alkmaar vs Roma, 00h45 ngày 24/1: Xa nhà là thất vọng
HCDC cho biết, tính từ 19h ngày 24/7 đến 6h ngày 25/7, TP ghi nhân thêm 2.328 ca mắc Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố. Như vậy, tính từ ngày ngày 27/4 đến nay, TP đã có gần 58.200 ca F0.
Để nhanh chóng khống chế dịch bệnh, đưa TP.HCM sớm trở lại cuộc sống bình thường, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn Trưởng vừa có thư kêu gọi toàn bộ hệ thống y tế công, tư, Hội Y học TP.HCM, các hội nghề nghiệp thuộc lĩnh vực y tế, các chuyên gia, nhân viên y tế đang làm việc và đã nghỉ hưu, các lương y, giảng viên, sinh viên tại các trường đào tạo, dạy nghề thuộc khối ngành chăm sóc sức khỏe cùng tham gia hỗ trợ vào công tác chống dịch, tư vấn và trực tiếp chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.
HCDC khuyến cáo, trong “cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19, TP luôn đặt tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe và đời sống của người dân. Để cùng TP giành thắng lợi trong cuộc chiến này, mỗi người dân hãy thực hiện tốt nhất có thể các biện pháp phòng bệnh và thực hiện nghiêm việc các việc cách ly xã hội theo Chị thị 16.
>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất
Tú Anh
Ngày nhận kết quả dương tính với nCoV, chị T.R. khóc như mưa, lo sợ đủ thứ. Hôm nay, được xuất viện, nước mắt chị lại rơi vì vui và hạnh phúc.
" alt="TP.HCM thành lập bệnh viện điều trị bệnh nhân tâm thần mắc Covid"/>TP.HCM thành lập bệnh viện điều trị bệnh nhân tâm thần mắc Covid
Hợp tác giữa 2 trường đại học trọng điểm hướng tới mục tiêu cùng nhau hỗ trợ triển khai chuyển đổi số trong quản trị đại học và xây dựng mô hình hợp tác về đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực KH&CN sức khỏe; từ đó nâng cao vị thế của hai trường tại Việt Nam và trên thế giới.
Phó Giáo sư Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội nhận định, liên kết hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Y Hà Nội sẽ phát huy thế mạnh của từng trường, tạo ra đột phá trong quản trị đại học, phát triển nghiên cứu công nghệ và đổi mới sáng tạo lĩnh vực KH&CN sức khỏe, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội.
Theo thỏa thuận mới ký kết, về chuyển đổi số, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ chia sẻ kinh nghiệm xây dựng hệ thống quản trị đại học trực tuyến eHUST, đồng thời hỗ trợ triển khai nội dung, cách thức và lộ trình chuyển đổi số tại Đại học Y Hà Nội.
eHUST là hệ thống quản trị đại học trực tuyến được Đại học Bách khoa Hà Nội ra mắt vào năm 2021. Đây là một hệ sinh thái trên hệ thống số phục vụ cho cán bộ, giảng viên, sinh viên, phụ huynh, cựu sinh viên và đối tác của nhà trường. Các ứng dụng sẽ hướng đến cung cấp mọi dịch vụ liên quan trong hoạt động quản lý, điều hành, giảng dạy, học tập, đời sống, hợp tác và thông tin…
Bên cạnh đó, các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ kỹ thuật qua các khóa học ngắn hạn về CNTT, quản trị mạng, khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo... sẽ được thực hiện để bổ sung kiến thức chuyên môn phục vụ chuyển đổi số.
Về đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực KH&CN sức khỏe, 2 trường thống nhất đẩy mạnh các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh trong quá trình thực tập, thực hành, khảo sát số liệu.
Để bắt kịp với nhu cầu của xã hội, các chương trình đào tạo mới có tính chất liên ngành và các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn sẽ được hai bên phối hợp biên soạn và xuất bản các giáo trình, tài liệu tham khảo.
Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Y Hà Nội sẽ chú trọng thành lập các nhóm nghiên cứu mạnh để phối hợp thực hiện những đề tài, dự án nghiên cứu khoa học liên ngành, có ý nghĩa thực tiễn. Những công bố khoa học và tài sản trí tuệ này là tiền đề vững chắc cho sự ra đời của những ứng dụng được chuyển giao công nghệ và đi vào đời sống.
Hai trường sẽ xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể và cùng đánh giá quá trình hợp tác theo định kỳ hàng năm.
Vân Anh
Trong năm đầu tiên hợp tác giữa Naver và Đại học Bách khoa Hà Nội, 5 dự án hợp tác nghiên cứu đã được hoàn thiện với 10 bài công bố, 4 bộ dữ liệu công cộng, 12 nhà nghiên cứu và 35 sinh viên tham gia.
" alt="Hai trường đại học lớn của Việt Nam hợp tác về chuyển đổi số"/>Hai trường đại học lớn của Việt Nam hợp tác về chuyển đổi số