Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 được cho là sẽ mang lại nhiều tác động đến các nước đang phát triển như Việt Nam.  Chẳng hạn đối với ngành dệt may, một thế mạnh của Việt Nam, đa số lao động ngành dệt may, da giày Việt Nam trong tương lai sẽ chịu sự cạnh tranh quyết liệt, thậm chí nhiều nhận lực “thất nghiệp” do khả năng cạnh tranh của máy móc, các nhà máy thông minh.

Trong khi đó đối với ngành ngân hàng, lãnh đạo của Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) từng phát biểu sẽ có sự thay đổi lớn. Hiện hầu hết các ngân hàng đang kinh doanh theo cách truyền thống. Tuy nhiên trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sự hiện diện vật lý sẽ không còn quá cần thiết, khách hàng có thể đến những nơi máy có thể giao dịch tự động, rồi xét duyệt cho vay, cấp hạn mức tín dụng, trả lời khách hàng… cũng có thể do máy dần thực hiện thay thế con người. Việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp thay đổi tận gốc cách các ngân hàng tương tác với khách hàng, giúp giảm bớt chi phí hoạt động. Và khi các ngân hàng cải thiện được như vậy sẽ đưa ra được giá dịch vụ thấp hơn, lãi suất thấp hơn, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng…

Tại sự kiện về diễn đàn CEO “Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 – Được & Mất”, ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam thẳng thắn cho rằng Việt Nam còn nhiều hạn chế, khoảng cách để bắt kịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 so với thế giới, nhất là trong sáng tạo và sản xuất. Muốn bắt kịp phải có sự đột biến về chính sách.

" />

Việt Nam bắt kịp cách mạng công nghiệp 4.0 hay không phụ thuộc lớn vào chính sách

Kinh doanh 2025-03-03 00:54:12 289

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 được cho là sẽ mang lại nhiều tác động đến các nước đang phát triển như Việt Nam.  Chẳng hạn đối với ngành dệt may,ệtNambắtkịpcáchmạngcôngnghiệphaykhôngphụthuộclớnvàochínhsáviệt nam đá bóng hôm nay một thế mạnh của Việt Nam, đa số lao động ngành dệt may, da giày Việt Nam trong tương lai sẽ chịu sự cạnh tranh quyết liệt, thậm chí nhiều nhận lực “thất nghiệp” do khả năng cạnh tranh của máy móc, các nhà máy thông minh.

Trong khi đó đối với ngành ngân hàng, lãnh đạo của Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) từng phát biểu sẽ có sự thay đổi lớn. Hiện hầu hết các ngân hàng đang kinh doanh theo cách truyền thống. Tuy nhiên trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sự hiện diện vật lý sẽ không còn quá cần thiết, khách hàng có thể đến những nơi máy có thể giao dịch tự động, rồi xét duyệt cho vay, cấp hạn mức tín dụng, trả lời khách hàng… cũng có thể do máy dần thực hiện thay thế con người. Việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp thay đổi tận gốc cách các ngân hàng tương tác với khách hàng, giúp giảm bớt chi phí hoạt động. Và khi các ngân hàng cải thiện được như vậy sẽ đưa ra được giá dịch vụ thấp hơn, lãi suất thấp hơn, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng…

Tại sự kiện về diễn đàn CEO “Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 – Được & Mất”, ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam thẳng thắn cho rằng Việt Nam còn nhiều hạn chế, khoảng cách để bắt kịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 so với thế giới, nhất là trong sáng tạo và sản xuất. Muốn bắt kịp phải có sự đột biến về chính sách.

本文地址:http://web.tour-time.com/news/900d099017.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Shandong Taishan vs Dalian Yingbo, 14h30 ngày 28/2: Điểm tựa sân nhà

Dreadnova Gangplank

Warring Kingdoms Azir

Warring Kingdoms Garen

Warring Kingdoms Vi

 

 

Heartseeker Lucian

Heartseeker Quinn

2/ THAY ĐỔI VỀ RỪNG, TƯỚNG VÀ TRANG BỊ

Rừng

  • Các bãi quái rừng không đem lại bùa lợi sẽ cho ít hơn 25% điểm kinh nghiệm ở lần dọn dẹp đầu tiên (First Clear).
  • Điểm kinh nghiệm thay đổi (Lưu ý: Khi so sánh giá trị, nhớ rằng quái rừng to sẽ được cộng thêm 50 điểm kinh nghiệm từ các trang bị chuyên đi rừng):
    •  Bùa Xanh: Giảm từ 210 xuống 200
    •  Bùa Đỏ: Giảm từ 210 xuống 200
    •  Cóc Thành Tinh Gromp: Giảm từ 210 xuống 200
    •  Quái Đá Cổ Đại Nhỏ: Giảm từ 45 xuống 35
    •  Quái Đá Cổ Đại Siêu Nhỏ: Giảm từ 15 xuống 7
    •  Chim Quỷ Quái Dị: Giảm từ 20 xuống 15
    •  Chim Quỷ Quái Dị Nhỏ: Giảm từ 35 xuống 15

  Trừng Phạt

  • Lượng máu hồi lại giảm từ 100 xuống 70.

Phần mô tả của nhiều hiệu ứng và kỹ năng các vị tướng đã được cập nhật hoặc thay đổi thuật ngữ thành “True Sight” thay vì chỉ đơn thuần là “phát hiện”. Nó đi kèm với thay đổi về tầm nhìn ở giai đoạn Tiền Mùa Giải 2017.

  • Danh sách kỹ năng tướng:
    •  Caitlyn –  W/ R
    •  Fiddlesticks  -  W
    •  Fizz -  R
    •  Kha'Zix -  R (có thể bị phát hiện bởi) 
    •  Kled -  Q/ E
    •  Lee Sin -  Q
    •  Lulu -   E
    •  Morgana -  R
    •  Nidalee -  W
    •  Rengar  -  R
    •  Shaco –  Q (có thể bị phát hiện bởi) 
    •  Talon -  R (có thể bị phát hiện bởi) 
    •  Teemo –  Nội tại (có thể bị phát hiện bởi) 
    •  Thresh -  Q
    •  Twisted Fate -  R
    •  Vayne -  R (có thể bị phát hiện bởi) 
    •  Vi -  R
    •  Zyra -  W
    •  Ngộ Không -  W (có thể bị phát hiện bởi) 
    •  LeBlanc – E 
    •  Karma – W 
  • Khác:
    •  Cầu tuyết (ARAM)
    •  Băng Cầu (ARAM)
    • Hoa Soi Sáng
  • “Phát hiện” bị loại bỏ ở phần mô tả của:
    •  Dao Đụng Độ
    •  Lee Sin –  W
  • Thay đổi khác:
    •  Jinx –  W – chỉ phát hiện mục tiêu nếu như tướng địch không ở trong trạng thái Tàng Hình.

 

  Bão Tuyết (R)

  • Sửa lỗi kích cỡ tối đa của Bão Tuyết (R) phải mất 1.75 giây để thành hình, thay vì 1.5 giây đúng với mô tả.

 Cát Lưu Động (E)

  • Phần mô tả không còn hiển thị lớp giáp bằng được cộng thêm 15% máu khi bị dừng lại – gameplay không bị thay đổi mà đây chỉ là phần sửa lỗi của Riot.

  • Máu giảm từ 95 xuống 85.
  • Sát thương giảm từ 62 xuống 60.

  Thích Ứng Phòng Ngự (Nội tại)

  • Thời gian tồn tại giảm từ 1.5/2/2.5 xuống 1.5 giây.

  Giao Thức Chuẩn Xác (Q)

  • Sát thương chuẩn ở đòn đánh thứ hai giảm từ 55-100% (1-16) xuống 40-100% (1-16).

  Rìu Xoay (Q)

  • Sát thương cộng thêm thay đổi từ 45/55/65/75/85% tổng STVL thành 30/35/40/45/50 sát thương cộng thẳng + 65/75/85/95/105% STVL cộng thêm.

  Xung Huyết (W)

  • Năng lượng tiêu hao giảm từ 40 mọi cấp xuống 40/35/30/25/20.

  Giày Vò (E)

  • Nội tại không còn bị vô hiệu hóa khi Giày Vò (E) đang trong thời gian hồi chiêu.
  • Số mục tiêu tối thiểu để năng lượng tiêu hao được hoàn lại giảm từ 2 xuống 1 giây.

  Chuyên Tâm (W)

  • Giờ gây sát thương tương đương trước và sau khi trói chân kẻ địch.

  Mantra Cường Hóa – Bất Kham (R+E)

  • Giá trị của lớp giáp giảm từ 30/100/170/240 xuống 30/90/150/210.

 Ivern

  Hạt Hư Hỏng (E)

  • Lớp giáp giảm từ 80/120/160/200/240 xuống 70/110/130/160/190.
  • Thời gian làm chậm giảm từ 3 xuống 2 giây.

  Bão Sấm Sét (R) có một vài thay đổi – sát thương vẫn giữ nguyên khi đạt tối đa thời gian hiệu lực nhưng sát thương lúc đầu bị giảm đi.

  • Sát thương giảm từ 80/145/210 xuống 40/75/110.
  • SMPT cộng thêm giảm từ 40% xuống 20%.
  • (Hiệu ứng mới) – Cơn bão trúng liên tiếp vào cùng một mục tiêu gây thêm 10% sát thương mỗi lần dính đòn.
  • (Loại bỏ) – “Mỗi khi kẻ địch bị trúng, phát tiếp theo giảm 25% sát thương (tối thiểu 50% sát thương).

  Quả Cầu Tan Vỡ (Q)

  • Sát thương của Quả Cầu Tan Vỡ (Q) được cường hóa bởi Ấn Ác Ý (Nội tại) lên lính giảm từ 80% xuống 50%.

  Biến Ảnh (W)

  • Sát thương giảm từ 85/125/165/205/245 xuống 85/120/155/190/225.

  Nộ Long Cước (R)

  • Sát thương giảm xuống còn 150/300/450.

  Xạ Thủ Ánh Sáng (Nội tại)

  • Sát thương ở phát bắn thứ hai tăng từ 30-60% ở cấp 16 lên 40-60% ở cấp 13.

  Tia Sáng Xuyên Thấu (Q)

  • Sát thương tăng từ 80/110/140/170/200 lên 80/115/150/185/220.

  Sứ Giả Thép (Nội tại)

  • Thời gian tồn tại của lớp giáp giảm từ 5 xuống 3 giây.

  Sứ Giả Phán Quyết (R)

  • Sát thương khi Poppy không mất thời gian xoay búa giảm còn 50%.

  Tàn Ác (Q)

  • Sát thương giảm từ 40/60/80/100/120 xuống 35/55/75/95/115.

  Cú Ném Bola (E)

  • Sát thương giảm từ 50/100/150/200/250 xuống 50/95/140/185/230.

  Quá Tải (Q)

  • Lớp lá chắn giảm từ 60-200 xuống 65-150.
  • Tốc độ di chuyển cộng thêm giảm từ 25/30/35/40/45/50 xuống 25/28/31/34/37/40.

  Lừa Gạt (Q)

  • SMPT cộng thêm giảm từ 50% xuống 40%.

  Dao Độc (E)

  • SMPT cộng thêm giảm từ 90% xuống 75%.

  Phân Thân (R)

  • Sát thương khi bóng phát nổ giảm từ 300/450/600 xuống 200/300/400.

  Rực Cháy (W)

  • Không còn gây thêm 20% sát thương lên quái rừng.

  Tối Thượng (Nội tại)

  • (Thay đổi)  Ý Lực (W) khi được cường hóa tới cấp tối đa từ “Lôi thêm 2 quả cầu gần mục tiêu” thành “Gây thêm 20% sát thương chuẩn”.

  Ý Lực (W)

  • SMPT cộng thêm giảm từ 80% xuống 70%.
  • Sát thương giảm từ 80/120/160/200/240 xuống 70/110/150/190/230.

  Bùng Nổ Sức Mạnh (R)

  • Thời gian hồi chiêu tăng từ 100/90/80 xuống 120/100/80 giây.

  Phi Thạch (Q)

  • Sát thương tăng từ 60/80/100/120/140 lên 70/95/120/145/170.
  • SMPT cộng thêm tăng từ 40% lên 45%.
  • Các viên đá bắn lên cùng một mục tiêu sẽ gây giảm 60% sát thương, trước là 50%.

  • Năng lượng hồi lại mỗi giây tăng từ 1.1518 (+ 0.1 mỗi cấp) lên 1.52 (+ 0.16 mỗi cấp).

  Ngoại Giao Kiểu Noxus (Q) 

  • Hồi phục máu tăng từ (15 + 2) mỗi cấp lên (17 + 3 mỗi cấp).

  Thông Đạo Zz’Rot

  • Kích hoạt / Cánh Cổng Hư Không: Thời gian tồn tại giảm từ 150 xuống 120 giây.
  • Kích hoạt / Cánh Cổng Hư Không: Thời gian hồi lại giảm từ 150 xuống 120 giây.
  • Máu của Bọ Hư Không gia tăng mỗi cấp giảm từ 50 xuống 0.
  • Lượng máu giảm dần mỗi giây tăng từ 10% lên 20%.
  • Sát thương lên các công trình của Bọ Hư Không gia tăng mỗi cấp tăng từ 5 (90 ở cấp 18) lên 20 (360 ở cấp 18).
  • Bọ Hư Không sẽ không được tính là chỉ số lính trên Bảng Điểm khi hạ gục chúng.

3/ KHÁC

02 Mẫu mắt mới

Love Dove Ward

Crest of the Rooster Ward 

Gói Đa Sắc mới – Jinx Pháo Hoa

Biểu tượng anh hùng mới

   

Màn hình đăng nhập mới

Vật liệu Chế Tạo Hextech mới

Biểu tượng eSports mới

LCS Bắc Mỹ: Cloud9, Counter Logic Gaming, Echo Fox, Immortals, Team Liquid, Phoenix1, Team Envy, Team SoloMid

LCS Châu Âu: Fnatic, G2 Esports, Giants Gaming, H2k-Gaming, Origen, Team ROCCAT, Splyce, Team Vitality, Unicorns of Love, Misfits

LCK Hàn Quốc: SK Telecom T1, ROX Tigers, Samsung Galaxy, KT Rolster, Afreeca Freecs, Jin Air Green Wings, Longzhu Gaming, ESC Ever, MVP

LPL Trung Quốc: Royal Never Give Up, Edward Gaming, NewBee, Vici Gaming, Snake Esports, Game Talents, OMG, Invictus Gaming, I May

LMS Đài Loan: Wayi Spider, eXtreme Gamers, ahq e-Sports Club, J Team, Fireball, Flash Wolves, Hong Kong Esports, Machi E-Sports

TCL Thổ Nhĩ Kỳ: Crew e-Sports Club, Team AURORA, Fenerbahçe Esports, Galakticos eSports

OCE: Avant Garde, Abyss Esports, Dire Wolves, Exile5, Legacy Esports. Sin Gaming, Tainted Minds

LCL: Albus NoX Luna, Vega Squadron,  Natus Vincere, RoX

Gnar_G

">

[LMHT] Chi tiết bản cập nhật 7.1

Đây là Galaxy S8?

Kết thúc Quý 3/2017, “gã khổng lồ công nghệ” Hàn Quốc Samsung đã bị Apple “soán ngôi”, đánh mất vị trí dẫn đầu của mình tại thị trường Mỹ, theo Sammobile.

Kết thúc Quý 3/2017, Samsung đã dánh mất mất “ngôi vị quán quân” về smartphone tại Mỹ.

Tuy nhiên, xét trên bình diện tổng thể, Samsung vẫn là nhà cung cấp smartphone số 1 trên phạm vi toàn cầu trong quý 3 vừa qua.

Trong Quý 2/2017, Samsung chính là thương hiệu dẫn đầu thị trường smartphone tại Mỹ. Doanh số smartphone bán ra của Samsung chiếm 33,7% thị phần tại nước này, trong khi đó, Apple chỉ chiếm 25,4%. Thế nhưng bước qua Quý 3, Samsung không còn là nhà cung cấp smartphone hàng đầu tại Mỹ nữa mà vị trí số 1 lần này thuộc về một cái tên đình đám khác, đó chính là Apple.

Dữ liệu mới nhất từ Strategy Analytics cho thấy, Samsung đã bán ra được 9,9 triệu smartphone tại thị trường Mỹ trong Quý 3/2017, chiếm 25% thị phần. Kết quả này cũng có một sự gia tăng nhẹ so với 24% thị phần trong Quý 3/2016 của hãng. Trong đó, Galaxy S8 là phân khúc cao cấp; còn Galaxy A5 và các thiết bị tầm trung khác của Samsung đang được người dùng tại Mỹ ưa chuộng.

Cũng theo báo cáo, ước tính Apple đã bán ra được 12 triệu iPhone trong Quý 3 vừa qua, chiếm 30% thị phần. Cùng thời gian này năm ngoái, Apple bán ra được 13 triệu chiếc iPhone, chiếm 32% thị phần tại Mỹ.

Theo các nhà phân tích, nhu cầu về iPhone 8 không cao - mặc dù mới ra, do nhiều người có tâm lý chờ đợi iPhone X lên kệ. Và trong Quý 4 tới đây, thị phần của Apple tại Mỹ có khả năng tiếp tục tăng nhờ thiết bị iPhone X mới ra này.

Theo thông lệ, Apple thường ra mắt sản phẩm mới của mình trong quý thứ 3 hàng năm, nên tại thị trường Mỹ, Samsung chiếm nhiều ưu thế trong quý thứ 2 của năm.

Apple thắng kiện Samsung 120 triệu USD về sáng chế "trượt để mở khóa"

Apple thắng kiện Samsung 120 triệu USD về sáng chế "trượt để mở khóa"

Sau nhiều năm lôi nhau ra tòa vì bản quyền sáng chế tính năng "trượt để mở khóa" dành cho thiết bị di động, Apple rốt cuộc đã được xử thắng kiện Samsung 120 triệu USD.

">

Samsung mất ngôi đầu smartphone tại Mỹ

Nhận định, soi kèo Cercle Brugge vs Royal Antwerp, 22h00 ngày 1/3: Khách vào phom

2016 là một mùa giải đầy khó khăn với LMHTChâu Âu.

Nhiều đội tuyển hàng đầu đã thất bại trong việc gây ấn tượng tại các giải đấu quốc tế. Hai cái tên sáng giá nhất của mùa giải 2015, FnaticOrigenthì chật vật. Các trận đấu diễn ra chậm chạp, nặng nề khi mà những đội tuyển tại LCS Châu Âu thường có xu hướng đổi đường mà không tuân theo bất cứ tiến trình nào cả.

Fnatic không thể giành quyền tham dự CKTG 2016 ngay sau một mùa giải 2015 đại thành công

Trên thực tế, chiến thuật thi đấu do chính họ sáng tạo ra đã thực sự lỗi thời. Thậm chí thể thức thi đấu để phân thứ hạng cũng rất khó hiểu: Best-of-two (Bo2) chính xác là cái gì vậy?

Các tuyển thủ và đội tuyển tại LCS Châu Âu hy vọng sẽ có một sự đột biến tại mùa giải 2017. Trong khi khu vực LMHTchuyên nghiệp lâu đời nhất thế giới đang kỳ vọng vào một mùa giải tươi sáng hơn, thì trang Dot Esportsđã lựa chọn năm tuyển thủ có thể giúp họ thực hiện điều đó.

Những người trên được kể ra ngay dưới đây là sự kết hợp giữa các cao thủ kỳ cựu và cả tân binh. Vài người trong số họ gia nhập đội tuyển mới và đang cố gắng trở thành thủ lĩnh theo cách mong muốn. Để làm rõ ràng, đây chắc chắn không phải là những tuyển thủ xuất sắc nhất LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017, hoặc xét về các khía cạnh quan trọng nhất của đội tuyển mà họ đầu quân.

Thay vào đó, những cái tên sau đây, có thể sẽ gây ra ít nhiều sự tò mò dành cho fan hâm mộ của LCS Châu Âu – những người có thể giúp họ lại một lần nữa lấy lại thể diện của khu vực LMHT“lục địa già”.

Steelback

Pierre "Steelback" Medjaldi chắc hẳn không còn lạ lẫm gì với nỗi thất vọng tràn trề ở mùa giải trước. Được biết tới như là một trong những xạ thủ hàng đầu của khu vực LCS Châu Âu, nhưng anh luôn “nhảy” qua lại nhiều đội tuyển trong vài năm vừa rồi. Mới đây nhất, Steelback rời Unicorns of Lovevà…cũng chia tay luôn với Team ROCCATsau giải đấu Mùa Hè.

Động thái này xuất phát từ một cột mốc rất đáng quên, khi ROCCAT chỉ có vỏn vẹn hai chiến thắng trong suốt vòng bảng LCS Châu Âu Mùa Hè 2016 và buộc phải đối đầu với Millenium ở Vòng Thăng Hạng sau đó. Màn thể hiện của Steelback là khá vững vàng, nhưng một mình xạ thủ này là chưa đủ để ROCCAT giữ những trận đấu trong tầm kiểm soát của họ…

Hachani thay thế kaSing ở vị trí người chơi hỗ trợ trong đội hình Vitality mùa giải 2017

Giờ anh đã có một khởi đầu mới với Team Vitality, một trong những đội hình đáng quan tâm nhất tại LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017. Anh sẽ cặp cùng với hỗ trợ Ha "Hachani" Seung-chan, cựu tuyển thủ của KT Rolster. Hachani có những “vết gợn” rất khó để khắc phục khi khả năng kiểm soát tầm nhìn có vấn đề hay thường xuyên mắc sai lầm ở những bụi cỏ nhạy cảm, nhưng đây vẫn sẽ là một cặp đôi đường dưới mạnh mẽ và xứng đáng được coi là hàng đầu Châu Âu vào thời điểm hiện tại.

Vitality đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào đội hình mới của họ, và tất cả điều đó có ý nghĩa rất lớn để giúp cho Steelback trở thành một ngôi sao thực sự.

Febiven

Febiven quay trở lại "mái nhà xưa" H2K

Fabian “Febiven” Diepstraten là một ngôi sao nữa đang hy vọng sẽ lấy lại phong độ trước đây ở một đội tuyển mới mà cũ. Không giống như Steelback, anh vẫn tiếp tục gắn bó với Fnatic, đội tuyển đã từng “vô đối” tại LCS Châu Âu 2015 và đã chứng tỏ được bản thân ở sàn đấu quốc tế. Giờ đây, Febiven đã quay trở lại H2k-Gaming, với tư cách một ngôi sao có khả năng gánh đội và nhận được rất nhiều sự chú ý…

Làm thế nào để Febiven có thể xử lý ổn thỏa những sự chú ý tới từ đồng đội, đối thủ và người hâm mộ đang đòi hỏi sau tất cả cựu đường giữa của Fnatic đã làm được suốt hai năm vừa qua? Febiven đã vụt sáng và trở thành một ngôi sao đích thực của LCS Châu Âu là bởi Fnatic đã luôn ưu ái và xây dựng lối chơi xung quanh anh? Và liệu những vấn đề của Fnatic ở mùa giải trước khi phong độ của đội chạm đáy, không được dự CKTG và sự ra đi của HLV Trưởng Luis “Deilor” Sevilla có ảnh hưởng gì tới Febiven..?

Liệu Febiven cùng Jankos, một trong những người đi rừng gây ấn tượng nhất ở mùa giải 2016, có thể trở thành một "cặp bài trùng" của H2K?

Febiven có thể trả lời tất cả những câu hỏi trên chỉ bằng cách giành chiến thắng. Và đội hình H2K đang được xây dựng để làm điều đó: Các đường đơn đều được đảm đương bởi những người chơi hàng đầu, tuyển thủ đi rừng Marcin “Jankos” Jankowski cùng với bộ đôi người Hàn ở đường dưới…thì đây chắc chắn là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương, nếu như các thành viên cho thấy sự hòa nhập tốt.

KaKAO

KaKAO khẳng định anh muốn trở thành Quán quân của LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017

Lee "KaKAO" Byung-kwon là một trong những ngôi sao hàng đầu của nền LMHTchuyên nghiệp. Là một tuyển thủ của KT từ năm 2012, KaKAO đã từng được biết tới như là một trong những người đi rừng xuất sắc nhất thế giới. Khả năng đảo đường và sự lựa chọn tướng vô cùng độc đáo (Jarvan IV) luôn biết cách khắc chế, khiến đối phương cực kỳ khó chịu.

Sau đó, anh chuyển sang Trung Quốc và dần biến mất khỏi bản đồ. Thật sự thì KaKAO đã ở đâu trong cả năm vừa rồi? Wan Yoo Dream? Đội tuyển này có vị trí nào trong BXH danh sách các đội tuyển LMHTchuyên nghiệp?

Giờ thì tuyển thủ người Hàn đã gia nhập Misfitscủa LCS Châu Âu, và sự bổ sung này được đánh giá là rất phù hợp. Cả hai đều đang cố gắng đạt được thành tích gì đó ở một môi trường cạnh tranh đẳng cấp mới. Có rất nhiều tiềm năng: Misfits rõ ràng là đội tuyển hay nhất giải Thách Đấu Châu Âu khi chỉ đánh rơi duy nhất một ván đấu trong cả giai đoạn Mùa Hè 2016 (tính cả vòng play-off). Nhưng khi thăng hạng và tham dự một giải đấu lớn hơn hoàn toàn, thì Misftis sẽ phải đối đầu với toàn những đội tuyển đầy ắp tài năng khác.

Cũng có rất nhiều rủi ro khi Misfits đem về KaKAO. Các fan hâm mộ đang đếm từng ngày để được chứng kiến ngày anh quay trở lại phong độ đỉnh cao vốn có. Nhưng liệu KaKAO có làm được? Chưa biết rõ anh đang cảm thấy thoải mái thế nào trong meta tướng đi rừng cầm trịch này.

Và bổ sung một tuyển thủ đi rừng ngoại quốc có phong cách chơi gánh đội này đem đến những nỗi bất an đặc biệt: Làm thế nào để anh phối hợp tốt với toàn đội? Tuyển thủ đi rừng thường sẽ đảm nhận luôn vai trò người kêu gọi trong đội, sẽ hiệu quả khi vấp phải rào chắn ngôn ngữ?

Đây rõ ràng là một bước đi táo bạo của cà hai bên và kết quả có thể sẽ vô cùng ngoạn mục hoặc một sự thất bại ê chề trong lịch sử hình thành, phát triển của LCS Châu Âu.

Trashy

Trashy cần phải chứng tỏ vai trò của mình rõ ràng hơn trong đội hình đầy tham vọng mà Splyce đang sở hữu

Không phải tất cả những cái tên trong danh sách này đều đến với một đội tuyển mới. Nhiều người tỏ ra hứng thú với Jonas “Trashy” Anderson và nguyên cả đội hình của Splycebởi họ đã lựa chọn ở lại để tiếp tục xây dựng nên sự thành công đang còn dang dở ở mùa giải 2016.

Một trong những điểm sáng le lói của LMHTChâu Âu ở mùa giải trước, Splyce từ vị thế của kẻ ngấp nghé xuống hạng đã lần đầu tiên được tham dự CKTG. Họ chỉ giành chiến thắng đúng một trận đấu duy nhất ở vòng bảng tại San Francisco, nhưng nó thể hiện tiềm năng của Splyce: Họ gây khó cho Royal Never Give Uptrên toàn bản đồ và có điểm hoàn toàn xứng đáng.

Giờ đây, họ đang hy vọng năm nay sẽ tiếp tục phát triển theo chiều hướng đi lên. Đường giữa Chres “Sencux” Larsen cùng với hệ số KDA đáng chú ý của anh sẽ vẫn nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ những người đồng đội đã sát cánh trong suốt năm vừa qua. Nhưng để Splyce vươn đến một tầm cao mới, có lẽ sự thay đổi này phải xuất phát từ vị trí đi rừng.

Trashy là một người đi rừng có phong cách chơi an toàn, và thường xuyên lựa chọn những vị tướng đa dụng. Khả năng gánh đội và mở đầu giao tranh của Trashy vẫn chưa được chứng minh và anh sẽ buộc phải trở thành một cá nhân đóng góp nhiều hơn trong giao tranh tổng. Anh cần phải làm được gì đó để lối chơi của Splyce trở nên đa dạng hơn.

Trashy là tuyển thủ có sự thăng tiến tốt nhất trong đội hình của Splyce, và khả năng gánh đội thực sự của anh sẽ được thử nghiệm tại LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017.

Exileh

Fabian "Exileh" Schubert không phải là đường giữa hay nhất LCS Châu Âu và cũng chẳng phải là tuyển thủ tuyệt nhất trong đội hình UoL. Bởi tầm ảnh hưởng lớn nhất trong thành phần Kỳ Lân Hồng chắc chắn phải thuộc về đường trên Tamás “Vizicsacsi” Kiss.

Nhưng chiến thắng của UoL tại IEM Oakland Mùa XIđã cho thấy đội tuyển này có thể trông cậy vào các tân binh. Và dù thường xuyên hay không, nó cũng bao gồm sức ép ở đường giữa mà Exileh tạo ra. UoL đã đến IEM Oakland mà không có được sự chuẩn bị tốt nhất như hầu hết các đội. Mặc dù vậy, Exileh vẫn có nhiều màn trình diễn đáng chú ý khi đối đầu với một vài đường giữa hay nhất thế giới.

Thành tích cá nhân mà Exileh có được sau những trận đấu quan trọng là minh chứng cụ thể nhất. 8/3/8 để đánh bật Søren "Bjergsen" Bjerg và Team SoloMid. 10/2/5 để loại Huant “Maple” Yi-tang cùng Flash Wolves. Những màn trình diễn đó không phải là trò đùa!

Những Chú Kỳ Lân Hồng đã được ấn định là một trong những đội tuyển đang lên ở mùa giải năm nay, họ có thể giành quyền chơi ở vòng play-off. Và nếu Exileh có thể tiếp tục vượt mặt những đường giữa khác, nó sẽ mở khóa một đẳng cấp mới dành cho UoL…

Gamer(Theo Dot Esports)

">

[LMHT] Năm tuyển thủ đáng xem nhất tại LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017

Phải đến tận sau khi có internet rất lâu, tôi mới biết đến khái niệm LanParty thông qua các sự kiện như Dreamhack hay QuakeCon, nhưng nghĩ lại thì hồi còn ăn dầm nằm dề ở quán net thì chuyện thức trắng đêm đánh OnLan cũng chẳng phải là thứ gì xa lạ. Hẳn mọi người ai cũng quá quen với huyền thoại Heroes 3 rồi đúng không, cái tựa game theo lượt nổi tiếng đã từng nướng hàng trăm tiếng đồng hồ của chúng ta ý. Chà đối với tôi thì kỷ niệm với Heroes 3 nó không được tốt lành cho lắm, vì có một hồi cứ hễ mò ra tiệm net là sẽ có 1 lũ rủ rê chiến game này qua mạng Lan.

Kỷ lục của tôi cùng lũ đầu bò bạn bè cũ khi chơi Heroes 3 là khoảng hơn nửa ngày trời, chính xác là từ 3 giờ chiều hôm trước đến tận sáng hôm sau, trận hôm đó có khoảng 4 thằng tham gia. Nó là một cuộc hành xác đúng nghĩa khi tất cả chơi lầy tới mức không chỉnh Quick combat, không giới hạn thời gian của 1 turn và còn giới hạn số tướng được chơi nữa. Các bạn hẳn cũng biết 1 trận đánh của Heroes 3 về sau bèo cũng phải 10 phút, và với 4 thằng mọi rợ không chịu chỉnh Quick combat thì nó lâu ở mức độ khủng khiếp. Bây giờ nghĩ lại thì tôi cũng không hiểu hồi đó lấy đâu ra kiên nhẫn như vậy nữa.

Ai từng thức đêm chơi Heroes 3 giơ tay

Hồi đó gần như không có khái niệm ra tiệm net xong ngồi tự kỷ một mình, vì thể nào cũng sẽ có thằng rủ bạn không chơi cái này thì chơi cái khác. Kể cả những tựa game nặng về cày cuốc như Diablo 2 cũng vậy, và nó cũng là game chơi qua Lan hay nhất lúc đó, nhưng không biết có phải do bản Diablo của chúng tôi là đồ lậu hay không, mà máy làm host sẽ không thể chơi được, vậy là ở chỗ tiệm net của tôi cũng chịu chi luôn, khi bỏ hẳn 1 máy để tạo host cho mọi người vào chiến.

Phải nói là việc tạo host này không hay ho cho lắm, vì bọn chúng nó vào farm thì ít, mà chủ yếu là để chửi bới rồi kéo nhau ra solo, bug double ngọc và đồ xịn (hồi đó chưa biết làm Runewords) hay quá quắt hơn là xem thằng nào có save ngon là rình rình xóa cụ nó luôn cho bõ ghét. Có 1 vài quán net hồi đó số lượng người chơi Diablo qua mạng Lan rất lớn, giống như 1 cái servers thu nhỏ vậy, hò hét cãi nhau cực vui.

Diablo 2 có lẽ là game giống “online” nhất thời đó

Nói về đánh OnLan mà không nói về mấy game RTS thì thật thiếu sót, nếu kể ra thì vô chừng từ: Starcraft, Warcraft, Red Alert, Age of Empires, Battle Realms, Cossacks… vân vân và vân vân. Chuyện chơi mấy game này qua OnLan ở Việt Nam cũng có rất nhiều thứ thú vị, vì mỗi tiệm net lại có một luật khác nhau do đám game thủ ở đó tự nghĩ ra. Ví dụ như Starcraft lúc đó không chơi các map chính thống, mà toàn chơi mấy map 8 người – không bao giờ hết vàng và chỉ có đúng 1 đường vào.

Lính thì mỗi tiệm net cấm mỗi khác, chỗ thì chỉ cho dùng 2 lính đầu trong nhà lính, cấm không quân, cấm Terran chơi Nuclear, cấm Zerg chơi Lunker, cấm Protoss chơi Templar… nói chung hồi đó Starcraft ở các phòng net Việt Nam là một game cực kỳ quái thai dị hình, không hề có tí tính chiến thuật nào nhưng bà con vẫn chơi say mê như điếu đổ. Độ biến thái còn lên cao hơn khi về sau vài tiệm net còn vác về bản Starcraft Gundam nữa, hẳn ai từng chơi vẫn còn nhớ Terran trong cái mod này mạnh khủng khiếp thế nào, còn luật thì vẫn 2 lính đầu như cũ.

Terran 2 lính đầu, Protoss 2 lính đầu và Zerg không “cua” nhé

Nói về OnLan thì cũng có một chút khác biệt vùng miền ở đây, lấy ví dụ như các tiệm net ở miền Nam thường chơi các tựa game rất khác miền Bắc. Lấy ví dụ như Age of Empires, miền Nam thường chủ yếu là chơi phiên bản thứ 2 – Age of Empires II: The Conquerors, còn miền Bắc thì chơi phiển bản, hay còn gọi dân dã hơn là “Mũ đỏ” hoặc “Mũ xanh”. Age of Empires ở miền Nam không nổi được như ngoài Bắc, cũng chả hiểu vì sao.

Age of Empires thì giờ vẫn được chơi rất nhiều

Tất nhiên tựa game nổi tiếng và đại trà nhất hồi đó vẫn phải nói tới Half-Life, hay về sau là bản Counter-Strike huyền thoại thống trị tất cả các tiệm net từ Nam chí Bắc. Đây đúng nghĩa là thứ kết nối mọi người với nhau, khi mà vào tiệm net nào hồi đó cũng đinh tai nhức óc với tiếng bắn súng của tựa game này. Nói về Counter-Strike thì có mà vô chừng, nhưng đáng nhớ nhất vẫn là mấy màn vừa bắn vừa địa máy khi ngồi khác bên mà gần nhau. Từ vụ này mà mỗi lẫn vào trận là sẽ có thằng vừa bắn vừa hô loạn lên thằng còn lại đứng đâu, đến mức có nhiều đứa bắn giỏi phải lấy một miếng giấy che máy mình lại không cho đám còn lại địa.

Về mấy map trong Counter-Strike cũng dị hình hệt như Starcraft, không như hệ thống map cân bằng kiểu De Dust của thế giới hay chơi, ở Việt Nam ta chỉ quanh quẩn trong đúng 3 map. Miền Nam thì luôn là Mansion, còn không là Assault nếu chơi đông người. Còn miền Bắc thì chỉ có đúng cái Italy là được chọn lựa, tới mức bản Opera của Italy gần như trở thành bài hát quen thuộc nhất trong các tiệm net Hà Nội, không ai là không biết cả. Hồi đó tất cả nỗ lực đổi map đều vô dụng, chỉ trừ vài tiệm net cá biệt chơi De Dust thì tất tần tật số còn lại đều đắm chìm trong 3 map này. Mặc dù chúng mất cân bằng lòi ra nhưng ai cũng thích cả, chủ yếu là do quen quá rồi.

Chắc không ai là không biết bài nhạc này đâu nhỉ

Do không có Internet nên các game OnLan ở các tiệm net sống rất lâu, mãi tới tận khi mấy huyền thoại ban đầu như M.U hay Gunbound từ từ tiến vào thì chúng mới giảm bớt, và khi cơn lốc Võ Lâm Truyền Kỳ xuất hiện thì người người nhà nhà mới quên hẳn các món ăn cũ này.

Tất nhiên điều kiện bây giờ chơi online sướng hơn hẳn, các tựa game cũng nhiều hơn nhưng không hiểu sao tôi vẫn không thấy nó “sướng” bằng việc ra quán net hò hét OnLan. Có lẽ đó là một phần tuổi thơ ngu si của mình không bỏ được, hoặc cũng có thể thời đó mọi người chơi  OnLan máu lửa hơn giờ rất nhiều, vì cảm giác chửi nhau trực tiếp thẳng vào mặt nó thật toẹt vời, gấp hàng chục lần nói chuyện qua mic khi chơi online nhiều. Đáng tiếc là văn hóa OnLan ở Việt Nam đã mất đi rồi, giờ chỉ còn có lớp game thủ “già” như người viết lâu lâu ngồi nhớ lại rồi nhớ nhung mà thôi.

">

Tuổi thơ dữ dội ùa về với những trận chiến OnLan kinh điển

Trong thời gian qua, cùng với việc phát triển máy tìm kiếm và trình duyệt, Cốc Cốc đã xây dựng một dịch vụ bản đồ số cho thị trường Việt Nam với tiêu chí khác biệt so với các dịch vụ tương tự. Mục tiêu của Cốc Cốc là nhằm hỗ trợ người dùng một bản đồ số thuận tiện và cập nhật nhất. Phương án được Cốc Cốc lựa chọn là đi vào "thị thường ngách" nơi chưa bị các công ty lớn của nước ngoài "chiếm đóng". Theo hướng này, Cốc Cốc đã tập trung xây dựng dữ liệu về POIs (point of interest - điểm dịch vụ) tại các thành phố, trung tâm tỉnh, huyện lị trên khắp Việt Nam.

POIs có nghĩa một địa điểm có dịch vụ hoặc một địa danh có ý nghĩa tìm kiếm với người dùng trên bản đồ chứ không phải một địa điểm bất kì nào đó. POIs có thể là quán cafe, quán phở, quán bún chả, cây xăng, hiệu thuốc, điểm đặt máy ATM....

"Khi tìm kiếm các dịch vụ trên Cốc Cốc Map người dùng sẽ thấy kết quả trả về là các địa điểm có địa chỉ cụ thể, kèm theo ảnh chụp thực tế. Các địa điểm đều có thông tin chi tiết cho dù đó là chỉ một điểm dịch vụ rất nhỏ như quán trà đá hay một tiệm bơm xe vỉa hè mà nhiều người không biết đến....", đại diện Cốc Cốc cho hay.

Mong muốn của Cốc Cốc là Cốc Cốc Map sẽ trở thành công cụ hữu ích "không thể thiếu được" của người dùng ở chính các tỉnh, thành chứ không chỉ riêng khách du lịch. Năm 2013, sau một khoảng thời gian triển khai, Cốc Cốc Map đã hoàn thành mục tiêu ban đầu là có được thông tin về 500.000 điểm dịch vụ. Tuy nhiên sau đó, nhóm phát triển Cốc Cốc Map phát hiện ra rằng cơ sở dữ liệu được thu thập đã có sự thay đổi đáng kể chỉ trong vài tháng. Nguyên nhân của sự thay đổi này có liên quan trực tiếp đến tốc độ biến động của các doanh nghiệp của Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Theo ghi nhận của Cốc Cốc, có khá nhiều quán xá, cửa hàng chỉ sau vài tháng hoạt động đã sang tên, đổi chủ và thay đổi luôn cả dịch vụ cung cấp.

">

Gần 1,2 triệu quán ăn, cửa hàng, cây xăng… được cập nhật trên bản đồ số Cốc Cốc Map

友情链接