Bộ ba phim đẫm nước mắt về chủ đề trao nhầm trẻ sơ sinh ở bệnh viện
- Cùng với 'Trái tim mùa thu' của Hàn Quốc,ộbaphimđẫmnướcmắtvềchủđềtraonhầmtrẻsơsinhởbệnhviệkết quả bóng đá mới nhất 'Like Father, Like Son' của Nhật Bản và 'Switch At Birth' của Mỹ là những cuốn phim có cách xử lý nhân văn và xúc động khi khởi nguồn từ câu chuyện trao nhầm con ở bệnh viện.
Nghẹt thở theo từng bước nhảy của The Rock trong 'Tòa tháp chọc trời'(责任编辑:Nhận định)
- Nhận định, soi kèo U23 Benfica vs U23 Torrense, 21h00 ngày 4/2: Đại bàng gẫy cánh
- Tin đồn về con quái vật lan truyền chóng mặt và gây hoang mang cho người dân ở Eastern Cape, Nam Phi.
Hơn 4.000 người dân ở Lady Frere, Eastern Cape, Nam Phi sống trong nỗi lo sợ sau khi một con cừu đẻ ra quái vật rùng rợn hình dạng "nửa người nửa thú" được gọi là "hậu duệ của ác quỷ", Theo Daily Mail.
Hình ảnh về con quái thú lan truyền với tốc độ chóng mặt gây xôn xao cộng đồng mạng những ngày qua. Thậm chí, tin đồn ngày càng lan rộng, gây hoang mang cho người dân khắp Eastern Cape. Trước tình hình đó, nhà chức trách của Eastern Cape đã cử chuyên gia đến hiện trường kiểm tra.
Con quái vật "nửa người nửa thú" được gọi là "hậu duệ của ác quỷ".
Tiến sỹ Lubabalo Mrwebi, Giám đốc Dịch vụ Thú y thừa nhận, ngay từ cái nhìn đầu tiên, con quái vật trông chẳng khác gì một con người thực sự.
Tiến sỹ Lubabalo nói: "Chúng tôi có thể khẳng định bức ảnh hoàn toàn chân thực và con vật là có thật. Con quái thú có hình dạng giống người này là một con cừu con bị biến dạng nghiêm trọng và sinh ra bởi một con cừu ở Lady Frere".
Các chuyên gia nhận định nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do cừu mẹ bị nhiễm virus.
Chuyên gia nhận định, nguyên nhân dẫn đến sự biến dạng có thể do cừu mẹ bị nhiễm virus ở giai đoạn phát triển sớm trong quá trình hình thành bào thai. Theo tính toán, con cừu có thể được hình thành vào khoảng cuối tháng 12/2016 đến đầu tháng 1/2017.
Đây là thời điểm có nhiều mưa, muỗi phát triển mạnh và chúng có thể mang virus dẫn đến Sốt thung lũng Rift (RVF) ở cừu. Khi bị nhiễm, virus sẽ theo máu của cừu mẹ truyền sang bào thai và khiến bào thai bị dị dạng.
Với tính năng này, người dùng chỉ cần đưa lòng bàn tay đến gần đầu đọc trên laptop, máy sẽ nhận diện và xác thực danh tính người dùng. Tính năng này có thể dùng để mở khóa hệ điều hành Windows hoặc để khóa một ứng dụng nào đó.
Tính năng này dùng máy quét hồng ngoại chiếu vào lòng bàn tay, đọc các thông số về các mạch máu sống dưới lòng bàn tay để xác thực. Tính năng này được cho là bảo mật hơn cả bảo mật mống mắt hay bảo mật vân tay.
Theo đại diện Fujitsu, sai số của bảo mật vân tay là 1,3%, sai số của bảo mật mống mắt là 0,00004%; riêng sai số của bảo mật tĩnh mạch lòng bàn tay chỉ có 0,0000008%. Khi tay bị thương hay dán băng y tế, cảm biến vẫn đọc được do quét các mạch máu dưới da. Thậm chí, chỉ những bàn tay có mạch máu sống mới có thể mở, mạch máu không lưu thông thì không có tác dụng.
Cả Fujitsu Lifebook U937 và Fujitsu Lifebook U747 đều sản xuất tại Nhật Bản. Hai máy có lớp vỏ làm bằng hợp kim magiê đạt chuẩn của quân đội Mỹ về hoạt động trong điều kiện bàn phím chống nước, va đập, nhiệt độ cao, bụi bẩn.
" alt="Laptop bảo mật lòng bàn tay, gắn SIM 4G của Fujitsu tại Việt Nam" />Laptop bảo mật lòng bàn tay, gắn SIM 4G của Fujitsu tại Việt Nam - Blizzard đang hướng tới những hình phạt nghiêm khắc cho những người chơi thoát khỏi các trận đấu Overwatch, thậm chí còn có thể cấm họ tham gia các trận đấu “leo rank”.
“Triết lý của chúng tôi từ trước tới nay không muốn có người chơi thoát game giữa chừng (đặc biệt là trong Competitive Play)”, Giám đốc Overwatch, Jeff Kaplan, viết trong diễn đàn trò chơi.
Những người chơi thoát game gây ra những vấn đề lớn trong các trận đấu competitive bởi họ tạo ra những lợi thế thiếu công bằng cho đội đối diện.
Bất kể lý do dẫn tới thoát game là gì, có thể do đường truyền Internet tệ hoặc phải đột ngột thực hiện thao tác đó, người chơi vẫn bị trừng phạt với thời gian cấm gia tăng sau mỗi lần tái diễn. Những đồng minh còn lại nhận được một lựa chọn rời game mà không bị phạt, nhưng cả đội vẫn sẽ bị xử thua.
“Chúng tôi đang trong quá trình thực hiện một chính sách mới sẽ tính toán xem bao nhiêu mùa competitive bạn bị cấm, và tại thời điểm đó, bạn bị ngăn cản không thể chơi competitive được nữa”, Kaplan bổ sung. Tuy nhiên, ông không tiết lộ lịch trình ban hành hình phạt theo dạng bậc thang cho những người chơi Overwatchchuyên “phá game”.
Thế nhưng, Kaplan đã thảo luận về hệ thống cho phép đánh giá người chơi dẫn tới thua cuộc – gọi là throwing (tạm hiểu là quăng game) – trong một trận đấu Overwatch. Blizzard đã có nhiều nghiên cứu để xác định các “thrower”, nhưng nhà phát triển vẫn cần người chơi báo cáo để phát giác đối tượng.
“Chúng tôi thực hiện cả việc phát hiện thủ công và tự động khi kết thúc, nhưng người chơi báo cáo là cách nhanh nhất để chỉ cho chúng tôi đúng hướng”, Kaplan nói.
Blizzard cũng đang cân nhắc nhiều phản hồi cho phép người chơi báo cáo các vấn đề khác, “nên không có nghĩa là báo cáo của các bạn đang đi vào khoảng không vô định.”
Tất cả những định hướng trên đều đem tới sự tích cực trong cộng đồng người chơi Overwatch và fan hâm mộ có thể rất vui mừng khi chứng kiến tác động của nó.
None(Theo Dot Esports)
" alt="[Overwatch] Blizzard sẽ phạt nặng những người chơi “phá game”" />[Overwatch] Blizzard sẽ phạt nặng những người chơi “phá game” - Nhận định, soi kèo Estrela vs Benfica, 3h30 ngày 3/2: Đẳng cấp lên tiếng
- Nhận định, soi kèo Istanbul Basaksehir vs Corum, 19h30 ngày 4/2: Tin vào cửa trên
- CEO Clingme “Chúng tôi muốn đi đầu trong cuộc cách mạng bán lẻ 4.0”
- LMHT: Gợi ý những vị tướng thích hợp để “leo rank” ở phiên bản 7.12
- Google, Facebook và Amazon thúc đẩy phát triển các tuyến cáp biển tại Châu Á
- Kèo vàng bóng đá Girona vs Las Palmas, 03h00 ngày 4/2: Chủ nhà thất thế
- GoBear cùng ứng dụng đặt dịch vụ du lịch KLOOK mở cuộc thi “Hè này phải khác”
- Thị trường smartphone toàn cầu giảm so với cùng kỳ quý 1 năm ngoái
- Tấn công DDoS đang ngày càng phổ biến và tinh vi, phức tạp hơn
-
Nhận định, soi kèo Pachuca vs Atlas, 8h00 ngày 2/2: Tiếp tục toàn thắng
Phạm Xuân Hải - 01/02/2025 05:25 Mexico ...[详细] -
Chiến dịch tiếp thị hiếm thấy tại Việt Nam: Lazada sinh nhật, hàng loạt đối thủ 'mừng' theo
Đợt bán hàng của Lazada khởi động từ ngày 18/4, qua các đợt khác nhau và “đại tiệc” bắt đầu từ 9-11/5. Trong chương trình này, nhiều nhóm hàng và sản phẩm được giảm giá nhằm kích thích mua sắm.
Với chương trình rầm rộ được triển khai online lẫn offline của Lazada, các trang thương mại điện tử khác cũng không ngồi yên và đều tung ra các “chiêu” độc với từ khoá “sinh nhật”.
Chẳng hạn, Shopee tung chương trình “Cần gì sinh nhật, Deal vẫn sốc, Giá vẫn bốc”. Đợt bán hàng này Shopee cho khách nhập mã để được giảm giá, đồng thời bán sản phẩm đồng giá 99 ngàn, 199 ngàn đồng,... Trang Shopee vốn dùng màu cam chủ đạo, tuy nhiên màu sắc dùng cho chương trình quảng bá này chủ yếu màu xanh, rất giống với màu Lazada thường dùng.
Nguyễn Kim tung chương trình quy mô không kém, lấy tên gọi “Sinh nhật người ta, mua hàng tặng quà”. Chương trình kết thúc đúng vào ngày kết thúc khuyến mại của Lazada, 11/5, với nhiều sản phẩm như smartphone, TV, tủ lạnh, thiết bị âm thanh,...
" alt="Chiến dịch tiếp thị hiếm thấy tại Việt Nam: Lazada sinh nhật, hàng loạt đối thủ 'mừng' theo" /> ...[详细] -
Kính trước và sau của iPhone 8 cùng kính mặt sau iPhone 7s/7s Plus lộ diện
Mới đây, bức ảnh chụp mặt kính trước và sau của iPhone 8 đã xuất hiện trên internet. Nó cho chúng ta thấy iPhone 8 sẽ có thiết kế cực kỳ đột phá.Cụ thể, mặt trước của máy gần như chẳng có gì khác ngoài màn hình, kích thước các cạnh trên/dưới và viền hai bên được giảm tới mức tối thiểu. Ở cạnh trên chỉ có một phần nhỏ nhô ra được dành cho camera trước, cảm biến và loa thoại.
Ở kính mặt sau của máy, chúng ta có thể thấy lỗ khoét dành cho camera kép xếp dọc. Một chi tiết khác khiến fan Táo phấn khích đó là trên kính mặt sau không hề có lỗ khoét dành cho cảm biến vân tay. Điều này đồng nghĩa với việc Apple sẽ tích hợp cảm biến vân tay vào bên dưới màn hình iPhone 8.
Bên cạnh đó, mặt lưng bằng kính của iPhone 7s và 7s Plus cũng lộ diện. Điều này cho thấy rằng ngoài nâng cấp về phần cứng, bộ đôi iPhone 7s/7s Plus cũng sẽ thay đổi một chút về thiết kế so với iPhone 7/7 Plus.
Dự kiến iPhone 8 cùng iPhone 7s và 7s Plus sẽ được trình làng vào tháng Chín tới.
Theo GenK
" alt="Kính trước và sau của iPhone 8 cùng kính mặt sau iPhone 7s/7s Plus lộ diện" /> ...[详细] -
10 ứng dụng đang được tải nhiều nhất trên iPhone, Tik Tok của Trung Quốc đang đứng số 1
Sau đây 10 ứng dụng iPhone được tải xuống nhiều nhất trên thế giới được sắp xếp từ ít đến nhiều trong quý I vừa qua:
10. Google Maps
Ứng dụng Bản đồ của Google luôn luôn trụ lâu nhất trong số 10 ứng dụng hàng đầu trên App Store. Trong 3 tháng đầu năm, Google Maps đã được tải xuống khoảng 22,4 triệu lượt trong toàn iPhone trên thế giới.
9. iQiyi
Được thành lập bởi Baidu - gã khổng lồ Internet của Trung Quốc, iQiyi là một ứng dụng phát trực tuyến video giống với phong cách của YouTube. Công ty tuyên bố có 481 triệu người dùng iQiyi và theo báo cáo từ TechCrunch, mỗi tháng mọi người tiêu tốn 5,6 tỷ giờ trên ứng dụng mỗi tháng.
Trong quý đầu tiên, iQiyi ước tính có 22,6 triệu lượt tải xuống.
8. Ứng dụng tin nhắn QQ
Tencent QQ, thường được goi là QQ, là một phần mềm nhắn tin nhanh do công ty TNHH Tencent (Tencent Holdings Limited) của Trung Quốc phát triên. Không những cung cấp nhiều dịch vụ khác như trò chơi điện tử mạng xã hội, kho dữ liệu âm nhạc, mua sắm trực tuyến, tiểu blog và truyền giọng nói trên giao thức IP, QQ còn có thể cung cấp tin nhắn tức thời trên Messenger của Facebook.
Ước tính ứng dụng QQ đã được tải xuống khoảng 22,6 triệu lần trong quý đầu tiên của năm 2018.
7. WeChat
Ứng dụng WeChat của Tencent cũng nằm trong số các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong quý trước với gần 28,9 triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới.
Nếu như trước đây WeChat chỉ có thể sử dụng để nhắn tin và các mục đích truyền thông xã hội, thì bây giờ đã có thêm tính năng thanh toán di động qua mã QR. Tính đến tháng 3/2018, WeChat có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.
6. Facebook
" alt="10 ứng dụng đang được tải nhiều nhất trên iPhone, Tik Tok của Trung Quốc đang đứng số 1" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Lille vs Saint
Phạm Xuân Hải - 01/02/2025 05:00 Pháp ...[详细] -
Hacker mới chỉ 14 tuổi đã tạo ra mã độc tống tiền vừa bị bắt giữ tại Nhật Bản
Chính quyền Nhật Bản vừa ra lệnh bắt giữ một cậu bé 14 tuổi tại Osaka vì tội danh cố tình tạo và phát tán mã độc tống tiền ransomware trái phép. Đây là vụ việc bắt giữ đầu tiên xảy ra tại Nhật Bản liên quan đến lĩnh vực tội phạm thông tin mã độc.Mã độc tống tiền là một loại phần mềm có khả năng mã hóa tệp tin trên máy tính mục tiêu và khiến chúng không thể truy cập được cho tới khi nạn nhân đồng ý trả một khoản tiền chuộc, thường là ở dạng Bitcoin, để có thể nhận được cách thức giải mã cho máy tính của mình.
Loại hình mã độc này đã trở nên phổ biến trong vòng vài năm trở lại đây nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng đang dần có sức ảnh hưởng lớn và nguy hiểm nhất cho mạng lưới thông tin của các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Chỉ mới vừa tháng trước, mã độc WannaCry đã phát tán và nhiễm thành công vào 300.000 máy tính chỉ trong 72 tiếng đồng hồ, gây ra không khí hoảng loạn trên diện rộng.
Theo thông tin từ nhiều trang truyền thông của Nhật Bản, cậu bé là nhân vật chính của vụ bắt giữ trên vẫn đang là học sinh trung học phổ thông năm thứ 3, đã tạo ra thành công một loại virus ransomware và đăng tải lên mạng Internet mã nguồn của nó.
Được biết, cậu đã kết hợp và tự phát triển các phần mềm mã hóa miễn phí từ trước để cho ra một sản phẩm lây nhiễm cuối cùng rồi đưa lên một trang mạng nước ngoài, sau đó còn chủ động hướng dẫn mọi người khác download và sử dụng nó để lây lan xa hơn nữa nhằm mục đích trục lợi tài chính cá nhân. Mạng xã hội như Twitter cũng được cậu dùng để lan truyền và phổ biến website phát tán của mình, với lời nhắn rất rõ ràng “Tôi vừa làm ra một ransomware, hãy thoải mái sử dụng nó nhé.”
Theo cảnh sát Nhật Bản, mã độc của cậu bé trên cho phép người tải về có thể dùng để lây lan đến một mục tiêu và nạn nhân khác, khiến họ phải trả tiền chuộc bằng đơn vị tiền ảo thì mới được giải mã. Đã có hơn 100 lượt download mã độc này sau khi được đăng tải.
Các cơ quan phụ trách vẫn chưa tiết lộ danh tính của thủ phạm học sinh này, nhưng đã cho biết cậu bé chỉ mất khoảng 3 ngày để hoàn thành quá trình tạo ra mã độc trên bằng chính máy tính cá nhân của mình. Hơn nữa, bậu bé cũng khai nhận rằng mình tự học code và tạo ra ransomware vì tò mò là chính chứ không hề có ý muốn theo đuổi con đường tai tiếng này.
Giới cảnh sát đã phát hiện ra hành động của cậu bé khi đang tuần tra an ninh mạng vào tháng 1 và tịch thu máy tính của cậu sau khi lục soát nhà riêng vào tháng 4 vừa qua.
Theo GenK
" alt="Hacker mới chỉ 14 tuổi đã tạo ra mã độc tống tiền vừa bị bắt giữ tại Nhật Bản" /> ...[详细] -
Instagram là mạng xã hội gây hại đến sức khoẻ tinh thần
Theo thông tin từ Hội Sức khoẻ Cộng đồng Hoàng gia Anh (RSPH), Instagram hiện có khoảng 700 triệu người dùng trên toàn cầu và cũng là mạng xã hội có ảnh hưởng tiêu cực lớn nhất.Cụ thể, từ số liệu của cuộc khảo sát toàn nước Anh với khoảng 1.500 người trong độ tuổi từ 14 đến 24 với câu hỏi về tác động của các mạng xã hội khác nhau Instagram, Facebook, Snapchat, YouTube và Twitter. Các nhà nghiên cứu đã nhận ra sự ảnh hưởng của mạng xã hội đến sức khoẻ của người dùng như cảm giác lo lắng, sự kết nối, hình ảnh bản thân, giấc ngủ... cả tích cực lẫn tiêu cực.
Trong số các mạng xã hội được hỏi, chỉ có YouTube mang lại ảnh hưởng tích cực. Ngược lại, Twitter, Facebook, Snapchat và Instagram là những mạng xã hội tiêu cực (xếp theo mức độ tăng dần). Những người trả lời đánh giá Instagram có ảnh hưởng tiêu cực đến sự lo lắng và hình ảnh cơ thể.
"Instagram dễ dàng làm cho mọi người và đặt biệt là phụ nữ cảm thấy như cơ thể của họ không đủ đẹp trước khi họ sử dụng các bộ lọc. Họ chỉnh sửa để ngoại hình trông hoàn hảo hơn", trích từ câu trả lời của người được khảo sát.
Hơn nữa, các nghiên cứu trước đây đã cho thấy những "kỳ vọng phi thực tế" và "sợ mất tích" được tạo ra từ mạng xã hội có thể làm giảm lòng tự trọng con người và là chất xúc tác cho lo lắng cũng như trầm cảm.
Tuy nhiên, không phải tất cả những nghiên cứu về mạng xã hội đều cho kết quả không tốt. Gần 70% người được hỏi cho biết họ đã nhận được sự hỗ trợ về cảm xúc trên các mạng xã hội khi khó khăn. Nhiều người còn cho biết họ tạo tài khoản trên các diễn đàn để tự thể hiện bản thân một cách tích cực và duy trì mối quan hệ trực tuyến.
Do đó, RSPH chỉ đưa ra một số khuyến nghị dựa trên những số liệu của hiệp hội. Các nhà khoa học cần nhiều thời gian cũng như nghiên cứu sâu hơn nữa về ảnh hưởng sức khỏe của mạng xã hội để có cái nhìn đúng đắn hơn cho vấn đề này.
Theo Zing
" alt="Instagram là mạng xã hội gây hại đến sức khoẻ tinh thần" /> ...[详细] -
Khoa học và Công nghệ là giải pháp đưa Việt Nam tới CMCN 4.0
- Theo Thứ trưởng Phan Tâm, các sản phẩm, dịch vụ KHCN sẽ góp phần giúp Việt Nam xây dựng hệ sinh thái số lớn mạnh, đủ khả năng bắt kịp chuyến tàu CMCN lần thứ 4 của thế giớiSáng 17/5, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Khoa học & Công nghệ ngành Thông tin Truyền thông (TTTT) năm 2018. Hội nghị Khoa học & Công nghệ (KHCN) ngành TTTT là hội nghị thường niên được tổ chức hằng năm vào dịp kỷ niệm ngày Khoa học & Công nghệ Việt Nam (18/5).
Nhân ngày Viễn thông thế giới - Xã hội thông tin (17/5), Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) đã phát động chủ đề của năm 2018 là “Tạo điều kiện sử dụng mặt tích cực của trí tuệ nhân tạo cho mọi người”. Đây là nền móng để thế giới và Việt Nam bước vào cuộc CMCN 4.0, cuộc cách mạng sẽ làm thay đổi sâu sắc cách sống, làm việc và giao tiếp của con người.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm xem khoa học công nghệ là nền móng để Việt Nam hướng tới cuộc CMCN 4.0. Ảnh: Trọng Đạt Trên cơ sở thông điệp ngày Khoa học & Công nghệ Việt Nam (18/5), chủ đề ngày Viễn thông thế giới (17/5) và Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 4/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường năng lực tiếp cận cuộc CMCN 4.0, hội nghị KHCN ngành TTTT năm 2018 diễn ra với chủ đề: Nghiên cứu, phát triển sản phẩm ICT hướng tới Cách mạng Công nghệ 4.0.
Theo ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ TT&TT, Bộ luôn xác định hoạt động KHCN là nền tảng để sản xuất ra được những sản phẩm công nghệ hiện đại.
Các doanh nghiệp ICT cũng đã nghiên cứu, phát triển nhiều sản phẩm, dịch vụ công nghệ cao như Thiết bị báo hiệu cứu hộ trên biển được cấp chứng chỉ quốc tế của COSPAS-SARSAT, Hệ thống tính cước thời gian thực vOCS 3.0 của Viettel, Thiết bị học tập và giải trí tập trung phục vụ nhu cầu gia đình SmartBox 2 của VNPT.
“Các sản phẩm, dịch vụ này sẽ góp phần giúp Việt Nam xây dựng hệ sinh thái số lớn mạnh, đủ khả năng bắt kịp chuyến tàu CMCN lần thứ 4 của thế giới", Thứ trưởng Phan Tâm chia sẻ.
Tại hội nghị, Thứ trưởng Phan Tâm cũng cho biết, Bộ luôn khuyến khích các đơn vị nghiên cứu trong ngành tham gia các nhiệm vụ KHCN cấp quốc gia thuộc các chương trình KHCN cũng như các nhiệm vụ độc lập. Đến nay, nhiều đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ đang thực hiện các nhiệm vụ KHCN cấp quốc gia phục vụ trực tiếp các vấn đề về cơ sở lý luận phục vụ quản lý nhà nước, các vấn đề về phát triển và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực TTTT.
Hội nghị Khoa học & Công nghệ ngành Thông tin Truyền thông năm 2018. Ảnh: Trọng Đạt Đối với các nhiệm vụ KHCN cấp Bộ, Bộ TT&TT luôn triển khai nhằm đạt hiệu quả cao nhất, đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn ngân sách nhà nước dành cho KHCN. Kết quả của các công trình này giúp làm rõ những vấn đề lý luận và tổng kết thực tiễn về phát triển ngành TT&TT.
Bên cạnh đó, Bộ cũng hướng tới việc đề xuất hệ thống các giải pháp phát triển cho từng ngành, lĩnh vưc, đồng thời chủ động nghiên cứu đón đầu công nghệ mới nhằm xây dựng chính sách quản lý phù hợp (bao gồm 5G, AI, kinh tế số, Blockchain...).
Về thực tế triển khai, Bộ đã tổ chức nghiên cứu, hướng dẫn các nguyên tắc định hướng về CNTT&TT trong xây dựng đô thị thông minh ở Việt Nam. Bộ TT&TT cũng đã tổ chức nghiên cứu, định hướng việc thích ứng với CMCN 4.0 ở Việt Nam và tham gia cùng Ban Kinh tế Trung ương xây dựng Đề án Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 ở Việt Nam.
Để hoạt động KHCN tiếp tục trở thành động lực phát triển ngành TT&TT, gắn với nhiệm vụ quản lý nhà nước, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới hướng đến CMCN 4.0, Thứ trưởng Phan Tâm đặt ra nhiều nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị trong ngành.
Nhiệm vụ đầu tiên là tăng cường trao đổi thông tin về hoạt động KHCN giữa các đơn vị quản lý, nghiên cứu và các doanh nghiệp để gắn kết nhằm tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường và người dân.
Thứ trưởng Phan Tâm yêu cầu các đơn vị trong ngành đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu KHCN các cấp với nội dung tập trung thúc đẩy phát triển hạ tầng viễn thông, các sản phẩm, dịch vụ viễn thông, CNTT trọng điểm, xây dựng và phát triển đô thị thông minh bền vững ở Việt Nam. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Phan Tâm cũng thúc giục việc làm chủ công nghệ, thiết kế và chế tạo các thiết bị phần cứng, công nghệ cốt lõi của CMCN 4.0.
Cuối cùng, Thứ trưởng Phan Tâm giao nhiệm vụ cho các đơn vị trong toàn ngành về việc thúc đẩy ứng dụng KHCN, định hướng, lựa chọn ứng dụng các tiến bộ khoa học, các hoạt động đầu tư, mua bán, chuyển giao công nghệ nhằm xây dựng, triển khai các dự án phát triển công nghệ, tạo lập thị trường KHCN tại Việt Nam.
Trọng Đạt
Việt Nam - Australia phối hợp đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao
Bộ TT&TT hoan nghênh việc tăng cường, mở rộng hoạt động hợp tác về giáo dục đào tạo trong lĩnh vực CNTT-TT. Bộ cũng mong muốn thiết lập nên các chương trình, cơ sở đào tạo liên kết giữa Việt Nam và Australia.
" alt="Khoa học và Công nghệ là giải pháp đưa Việt Nam tới CMCN 4.0" /> ...[详细] -
Siêu máy tính dự đoán Cagliari vs Lazio, 2h45 ngày 4/2
Phạm Xuân Hải - 03/02/2025 08:15 Máy tính dự ...[详细] -
Nguyên nhân Galaxy S9 không nhận được bản cập nhật Android P beta?
S8+ Oreo mất thời gian khá dài để tiếp cận người dùng, thậm chí Galaxy Note 8 còn lâu hơn. Nguyên nhân đằng sau là gì, đặc biệt là khi mới đây Galaxy S9 cũng không nhận được bản cập nhật Android P beta?
Nhìn chung, các phần mềm của Samsung, được gọi là Samsung Experience, có thời gian phát triển cho một bản nâng cấp mới khá lâu. Công ty đảm bảo hàng triệu người tiêu dùng mua flagship của họ không gặp vấn đề gì sau khi cài đặt bản cập nhật, đó là lý do tại sao phải mất thời gian để đánh bóng mọi thứ.
Tuy nhiên nhiều người cũng tranh luận rằng lý do này không thực sự thuyết phục, vì những cập nhật này vẫn có vấn đề khi phát hành và sau khi Samsung chạy bản thử nghiệm beta cuối cùng.
Một điều đáng được quan tâm mới đây là Android P, phiên bản tiếp theo của hệ điều hành, sẽ được cung cấp dưới dạng beta cho một số điện thoại không phải của Google. Trong khi đó, người dùng Samsung, bao gồm cả Galaxy S9 và S9+ rất có thể sẽ phải đợi đến cuối năm nay để có cơ hội thử nghiệm Android P.
" alt="Nguyên nhân Galaxy S9 không nhận được bản cập nhật Android P beta?" /> ...[详细]
Nhận định, soi kèo Al Bukayriyah vs Al
LMHT: Longzhu phá cách với Mordekaiser để đánh bại Afreeca
Với sự giúp sức từ một lựa chọn “đặc dị”, Longzhu Gamingđã đả bại Afreeca Freecsvới tỉ số chung cuộc 2-1 tại ngày thi đấu cuối cùng của Tuần 4 LCK Mùa Hè 2017.Longzhu chắc chắn bước vào màn chạm trán vào buổi tối ngày hôm qua (25/6) với một kế hoạch rõ ràng nhưng lại gây bất ngờ với tất cả khi sử dụng Morde đường trên ở Ván 1. Và ảnh hưởng của nó là quá rõ rệt.
Afreeca, đội lựa chọn một đội hình thiên về giai đoạn đầu, đã vượt lên dẫn trước sao một pha đụng độ thắng lợi từ sớm và họ đã lăn cầu tuyết để chiếm lấy các mục tiêu lớn, đặc biệt là Baron. Nhưng ngay cả khi tạo lập được khoảng cách rất lớn, Afreeca vẫn chẳng thể đánh nhanh thắng nhanh và giành lấy ván thắng đầu tay.
Phút 40, đội hình của Longzhu dần được định hình và bắt đầu áp đảo trong các phai giao tranh. Ngay cả khi sở hữu bùa lợi Baron thứ hai, Afreeca vẫn chẳng thể lấy được bao nhiêu máu của các thành viên Longzhu.
Chứng kiến Longzhu đã mạnh mẽ thế nào ở giai đoạn cuối ván đấu trước, Afreeca xoay sang lựa chọn một đội hình thiên về giai đoạn kết tại Ván 2 với Kassadin và Zac. May mắn cho Afreeca, một pha đụng độ từ sớm đã giúp cho Kassadin có được hai điểm hạ gục cùng một hỗ trợ trước phút 15 – đủ để họ lăn cầu tuyết.
Afreeca, giờ đã cảm thấy rất tự tin, chơi chủ động, liên tục đẩy Longzhu về sâu trụ bảo vệ. Nhưng thay vì lao lên giao tranh trong thế 50-50, Afreeca lại chơi an toàn, chậm rãi để dần dần lấn sân vào tới căn cứ của đối phương và giành chiến thắng trong pha giao tranh quyết định.
Hy vọng mọi thứ diễn biến tương tự như Ván 2, Afreeca lại một lần nữa tin dùng Kassadin. Và mặc dù thế trận diễn ra khá nhàm chán từ đầu cho tới giữa ván, nhưng đây lại là thời cơ tuyệt hảo cho Kassadin của Afreeca tăng tiến sức mạnh.
Nhưng mọi thứ lại không như suy tính với Afreeca, kế hoạch của họ đã bị phá sản ngay từ phút 27 khi để thua một pha giao tranh mấu chốt. Longzhu, đội đã tận dụng thời cơ để lấy được bùa lợi Baron, đã vượt lên dẫn trước và không buông bỏ lợi thế. Họ đã không để cho Kassadin có cơ hội để bùng nổ sức mạnh trước phút 35 và giành lấy thắng lợi chung cuộc sau ba ván đấu.
Thắng lợi giúp cho Longzhu vượt qua chính đối thủ Afreeca để chiếm lĩnh vị trí thứ tư trên BXH LCK Mùa Hè 2017. Ở Tuần 5, Longzhu sẽ gặp lần lượt Samsung Galaxy(15g00 ngày 28/6) và chính Afreeca (15g00 ngày 01/7).
Trước đó ít phút, Samsung đã vượt qua Jin Air Green Wingsvới cùng tỉ số 2-1 để cân bằng điểm số với hai đội SK Telecom T1và KT Rolstertrên đỉnh BXH. Đáng nói, sự lựa chọn Akali đường trên của Jin Air đã giúp họ cân bằng tỉ số 1-1 trước Samsung.
ABC(Theo Dot Esports)
" alt="LMHT: Longzhu phá cách với Mordekaiser để đánh bại Afreeca" />
- Nhận định, soi kèo Al Bukayriyah vs Al
- Công ty điện gây bão vì tuyển thực tập sinh qua thi bikini trên Facebook
- Nhiều giải đấu Dota 2 chất lượng sắp diễn ra khiến LMHT chuyên nghiệp đang “lép vế”
- Concept laptop 3 màn hình điên rồ chưa từng có
- Nhận định, soi kèo Valencia vs Celta Vigo, 22h15 ngày 2/2: Cơ hội cho Bầy dơi
- Điều bí ẩn đằng sau video 'xe máy ma' lao vun vút trên đường
- Gặp gỡ cặp anh em song sinh 21 tuổi chia sẻ bí quyết được Apple tuyển dụng