Soi kèo phạt góc Wellington Phoenix vs Sydney FC, 13h00 ngày 15/1: Đội khách áp đảo
(责任编辑:Giải trí)
- Nhận định, soi kèo Inter Milan vs Bologna, 2h45 ngày 16/1: Uy lực của Nhà vua
- Phát biểu tại sự kiện gặp mặt thân mật của những người làm ngành game được tổ chức bởi Rovio, công ty phát triển game Angry Birds, lập trình viên Nguyễn Hà Đôngcho biết anh không hề có phân tích hay chiến lược gì để biết trước được việc trò chơi này sẽ trở nên phổ biến như thế nào.
"Thành thực là tôi không biết", lập trình viên người Việt đã khiến cả khán phòng vỗ tay đồng loạt khi trả lời như vậy cho câu hỏi về lý do thành công của trò chơi di động do anh tự phát triển, theo Pocketgamer.
Tuy nhiên, anh cũng gợi ý rằng nguyên nhân có thể là do "mọi người quá lười biếng để tìm hiểu các trò chơi và chỉ muốn một cái gì đó đủ hấp dẫn để gõ trên màn hình". Hà Đông tiết lộ rằng Flappy Bird đã được chơi hơn 20 tỷ lần trong tháng 2/2014 và được tải xuống hơn 90 triệu lần trên App Store và Google Play.
Chia sẻ với những đồng nghiệp cùng nghề, Hà Đông cho biết trước khi bắt tay làm Flappy Bird, anh đang theo học để trở thành một kỹ sư nhưng sau đó đã quyết định thay đổi nghề nghiệp của mình để trở thành người thiết kế các trò chơi cho thiết bị di động.
Khi đó, anh chú ý tới các trò chơi hàng đầu trên App Store như Clash of Clans, Candy Crush Saga và Angry Birds. Hà Đông nhận thấy rằng chúng được tạo ra để hỗ trợ và mang lại các trải nghiệm lâu dài với hệ thống dịch vụ, nhiều nội dung và cả một phong cách chơi (meta) riêng.
Nhưng bản thân anh nhận ra rằng mình có những hạn chế về thời gian, kỹ năng, quyết tâm và cả ngân sách. Anh cũng không được học về cách lập kế hoạch, quản lý đội nhóm... do đó hướng đi tốt nhất chính là làm việc một mình. Hà Đông nói rằng khi đó anh đang rất thiếu quyết tâm, với nhiều dự án trò chơi chưa hoàn thành, không làm việc nghiêm túc và cuối cùng là không có ngân sách cho chúng.
Nhưng bất chấp tất cả, anh vẫn quyết định làm game và đó là lúc anh nhận ra rằng cần phải làm một thứ gì đó nho nhỏ, đủ để có thể hoàn thiện. Đông đã đưa ra một vài nguyên tắc cốt lõi về trò chơi mà mình muốn thực hiện.
"Tôi muốn nó thật dễ thương - để mời gọi và thu hút những người trẻ tuổi và dễ bắt đầu vì mọi người không có nhiều thời gian để học chơi game", Hà Đông tâm sự.
Anh cũng muốn tạo ra một trò chơi có thể được chơi trong một phút, vì không có ý định làm một trò chơi có nội dung dài hơn. Đó cũng sẽ phải là một game vui nhộn và mang tính cạnh tranh, đặc biệt là đòi hỏi kỹ năng và không liên quan tới may mắn. Đồng thời anh cũng muốn nó miễn phí chơi và không quảng cáo khi thừa nhận rằng mình có một chút sợ hãi với thứ gọi là "trách nhiệm hỗ trợ" đối với người dùng trả tiền.
Với ý nghĩ đó, anh bắt đầu làm việc cùng lúc với ba tiêu đề là: Shuriken Block, Flappy Bird và Super Ball Juggling.
Phát triển Flappy Bird, Đông bắt đầu với một hình mẫu nhân vật mà anh quyết định nó phải mũm mĩm để tạo ra cảm giác dễ thương và thân thiện khi nhìn vào, một dạng nhân vật có thể trở thành biểu tượng cho trò chơi.
Tiếp đó, anh nghiên cứu và phát hiện ra rằng các trò chơi trên máy console thường có độ trễ thấp hơn 100ms. Hà Đông cho rằng nó quá chậm đối với người chơi và đã giảm xuống dưới 17ms với Flappy Bird. Cuối cùng, anh thêm vào một hiệu ứng âm thanh cho mỗi lần nhấn vào màn hình để có thể tạo ra phản hồi tức thì từ người chơi, đồng thời làm game ở chế độ Portrait (Chân dung) để dễ dàng hơn khi xử lý kỹ thuật.
Game được phát hành vào năm 2013, nhưng gần như không được biết tới cho đến đầu năm 2014, nó bất ngờ trở thành một "hit" lớn. Khi đó, bên cạnh nhiều sự khen ngợi, Nguyễn Hà Đông cho biết anh cũng phải đối mặt với những lời chỉ trích, với rất nhiều thông tin phản hồi nói đây là một trò chơi khủng khiếp và người sáng tạo ra nó không có kỹ năng thiết kế.
Những lời tố cáo về việc anh đã dùng tiểu xảo để leo lên bảng xếp hạng của App Store, cũng như ăn cắp hình ảnh đường ống trong game Mario đã khiến Đông nản lòng. Anh phủ nhận những lời cáo buộc này và nói rằng việc thêm các đường ống vào chỉ đơn giản bởi vì chúng trông đẹp. Những vụ kiện có thể xảy ra cuối cùng chỉ là tin đồn và chúng không bao giờ xuất hiện.
Sau khi nhận được nhiều lời chỉ trích và cố gắng đưa ra một ý tưởng mới nhưng không thành, Nguyễn Hà Đông đã quyết định "nghỉ giải lao". Anh nói bản thân mình không có thời gian để tận hưởng sự thành công của Flappy Bird khi nó trở nên phổ biến, nhưng rất tự hào rằng trò chơi của mình đã đứng đầu App Store.
Cuối cùng, Đông cho biết anh dự định sẽ quay lại chơi game, giống như việc ra mắt Swing Copters vào năm 2014. Anh hy vọng sẽ tìm ra thứ gì đó đáng giá để trở lại vào năm nay hoặc năm sau.
Theo VnExpress
" alt="Nguyễn Hà Đông: 'Tôi không biết tại sao Flappy Bird thành công'" />Nguyễn Hà Đông: 'Tôi không biết tại sao Flappy Bird thành công' Theo PGS. TS Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục CNTT - Bộ Y tế, với sự bùng nổ của vạn vật kết nối, CNTT trở thành phương tiện quan trọng ảnh hưởng sâu sắc đến toàn xã hội, thay đổi nhiều khái niệm làm cho thế giới phẳng hơn thu gọn về không gian và thời gian. Nhằm phát huy tối đa lợi ích mà CNTT mang lại, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của nhà nước và chính phủ, sự giúp đỡ nhiệt thành của bạn bè quốc tế. Năm 2017, Bộ Y tế tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hành lang pháp lý cho công tác ứng dụng công nghệ thông tin. Bộ đã ban hành thông tư về “Y tế từ xa” quy định về hoạt động y tế từ xa, bao gồm: Tư vấn y tế từ xa; hội chẩn tư vấn khám bệnh, chữa bệnh từ xa; hội chẩn tư vấn chẩn đoán hình ảnh từ xa; hội chẩn tư vấn giải phẫu bệnh từ xa; hội chẩn tư vấn phẫu thuật từ xa và đào tạo chuyển giao kỹ thuật khám bệnh, chữa bệnh từ xa. Thông tư 54/2017 về “Bộ tiêu chí ứng dụng công nghệ thông tin và hướng dẫn xác định mức ứng dụng công nghệ thông tin tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh” nhằm cung cấp bộ công cụ đánh giá thực trạng ứng dụng CNTT tại bệnh viện. Định hướng cho các bệnh viện những vấn đề cần thiết khi triển khai các hoạt động ứng dụng CNTT. Cung cấp tư liệu để bệnh viện có cơ sở căn cứ xây dựng kế hoạch, quy hoạch, đầu tư ứng dụng CNTT tại bệnh viện.
" alt="Nâng cao khả năng tương tác giữa các hệ thống thông tin y tế tại Việt Nam" />Nâng cao khả năng tương tác giữa các hệ thống thông tin y tế tại Việt NamTài khoản của 50 triệu người dùng Facebook vẫn an toàn
Trên diễn đàn An ninh mạng Việt Nam - WhiteHat.vn, một thành viên Ban quản trị diễn đàn vừa có bài phân tích khá chi tiết về vụ việc dữ liệu 50 triệu tài khoản Facebook bị sử dụng trái phép.
Điểm lại thông tin về vụ việc, thành viên Ban quản trị WhiteHat.vn cho hay, ngày 17/3/2018, những thông tin đầu tiên về vụ bê bối dữ liệu của Facebook và Cambridge Analytica, liên quan đến chiến dịch bầu của của đương kim tổng thống Mỹ Donald Trump được The New York Times đăng tải. Vụ việc đã gây ảnh hưởng trên khắp thế giới và tính đến nay, CEO của Facebook là Mark Zuckerberg ngoài việc bị sụt giảm tài sản hàng tỷ USD còn phải đối mặt với các phiên điều trần từ Quốc hội Anh vì bảo mật dữ liệu. EU cũng đang thúc đẩy điều tra Facebook vì lý do vi phạm quyền bảo vệ dữ liệu cá nhân.
Theo phân tích của thành viên diễn đàn này, vụ việc diễn ra từ thời điểm cách đây khá lâu, khoảng năm 2014. Khi Aleksandr Kogan – Giáo sư Đại học Cambridge tạo ra một cuộc khảo sát được thực hiện bởi 270.000 người dùng bằng công cụ nhà phát triển của Facebook. Facebook đã cung cấp cho Kogan dữ liệu của những người tham gia khảo sát, cũng như dữ liệu của bạn bè họ. Các dữ liệu được thu thập ở đây bao gồm thông tin cá nhân, địa chỉ và sở thích, thói quen bao gồm các page, các post, ảnh... người dùng đã like trong quá trình sử dụng.
Sau đó giáo sư Kogan bán dữ liệu cho Cambridge Analytica - hãng nghiên cứu dữ liệu do cựu trợ lý của Tổng thống Trump vận hành. Dữ liệu này sau đó tiếp tục được sử dụng để làm thay đổi nhận thức, hành vi được cho là có tác động đến cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.
“Về câu hỏi “Có đúng là 50 triệu tài khoản Facebook bị lộ lọt?”, câu trả lời là không. 50 triệu tài khoản Facebook này chỉ bị sử dụng thông tin trái phép, đây không phải là vụ lộ lọt dữ liệu từ Facebook, tài khoản của 50 triệu người dùng này vẫn an toàn, chưa có thông tin xác nhận là đã bị chiếm đoạt”, thành viên Ban quản trị WhiteHat.vn nhận định.
Người dùng cần phải tự bảo vệ quyền riêng tư
Bàn về vấn đề Facebook có đang làm sai hay không?, trong bài viết của mình, dẫn câu thành ngữ “không có bữa trưa miễn phí”, thành viên Ban quản trị Diễn đàn WhiteHat.vn nêu quan điểm: “Khi người dùng chấp nhận sử dụng các dịch vụ miễn phí của Facebook, Google... thì người dùng buộc phải cung cấp thông tin cho các dịch vụ đó. Các dữ liệu của người dùng bao gồm thông tin cá nhân (họ tên, email, số điện thoại) và có thể gồm địa chỉ nơi ở, trường học trong quá khứ. Và trong suốt quá trình sử dụng, người dùng tiếp tục bị thu thập các dữ liệu liên quan đến thói quen người dùng, các sở thích, hội nhóm tham gia, các nội dung hay theo dõi....”.
" alt="WhiteHat.vn: “Từ khóa BFF giúp kiểm tra tài khoản Facebook có an toàn” chỉ là tin vịt" />WhiteHat.vn: “Từ khóa BFF giúp kiểm tra tài khoản Facebook có an toàn” chỉ là tin vịt- Nhận định, soi kèo Nữ Puebla vs Nữ Club Leon, 08h00 ngày 16/1: Sểnh nhà ra… mất điểm
- Soi kèo góc Ipswich vs Brighton, 2h30 ngày 17/1
- Bộ TT&TT kêu gọi giới ICT quyết liệt khắc phục những tồn tại trên con đường chuyển đổi số
- iPad 2018 giá chỉ 259 USD, Macbook Air 2018 giá chỉ 799 USD?
- Lê Diệp Kiều Trang
- Soi kèo góc HAGL vs TPHCM, 17h00 ngày 17/1
- Crossfire Legends trên iOS: Đã chậm lại còn lag!
- Trí tuệ nhân tạo đang đe dọa các tòa soạn báo
- Indonesia ngắt mạng Internet di động toàn bộ đảo Bali
-
Nhận định, soi kèo Everton vs Aston Villa, 02h30 ngày 16/01: Thay tướng chưa đổi vận
Nguyễn Quang Hải - 15/01/2025 04:00 Ngoại Hạn ...[详细] -
Cách lấy các bức ảnh nền tuyệt đẹp trên màn hình khoá Windows 10
Trước đây, ICTnews từng có bài viết hướng dẫn bạn cách vô hiệu hoá ảnh Spotlight trên màn hình khoá bởi Microsoft thường hiển thị quảng cáo tại đây. Tuy nhiên, để lấy về các bức ảnh này thì đầu tiên bạn phải kích hoạt lại Spotlight trước (trong trường hợp trước đó bạn đã vô hiệu hoá nó như hướng dẫn ở bài trên).
Kích hoạt ảnh Spotlight trên màn hình khoá
Công việc này khá đơn giản và trực quan: Bạn click vào Startrồi chọn Settings. Trên màn hình Settingsbạn click vào Personalization. Ở cửa sổ Personalization, chọn thẻ “Lock screen”.
Ở menu xổ xuống của Background, bạn chọn “Windows spotlight”.
Khi bạn lần đầu tiên bật Spotlight, nó sẽ mất chút ít thời gian để khởi động lại cũng như để quay trở lại hoạt động trên màn hình khoá.
Cách lưu ảnh Spotlight
Sau khi Windows có thời gian để lưu một số ảnh Spotlight, bạn có thể tìm thấy chúng trong thư mục người dùng của mình. Đầu tiên, bạn cần bật tính năng cho phép xem các thư mục ẩn. Trong File Explorer, bạn chuyển qua thẻ View, click "Show/hide" và kích hoạt vào ô tích chọn "Hidden items".
Tiếp theo, bạn điều hướng đến thư mục sau (chỉ cần copy và dán đường dẫn bên dưới vào thanh địa chỉ của File Explorer):
%userprofile%\AppData\Local\Packages\Microsoft.Windows.ContentDeliveryManager_cw5n1h2txyewy\LocalState\Assets
" alt="Cách lấy các bức ảnh nền tuyệt đẹp trên màn hình khoá Windows 10" /> ...[详细] -
Apple mua lại Texture: 'Netflix của ngành xuất bản tạp chí'
Trong thương vụ này, Apple sẽ mua lại toàn bộ công ty, bao gồm trụ sở, văn phòng, nhân viên (nhưng có bao gồm bàn uống cà phê hay không thì...chưa rõ).
Apple cho biết hoạt động của Texture sẽ không bị ảnh hưởng bởi thương vụ này và ứng dụng sẽ vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ cho iOS, Android, Amazon Kindle Fire, Windows 8 và Windows 10.
Texture là một công ty tư nhân và không phát hành cổ phiếu. Ngoài ra, cũng không có bất kỳ báo cáo công khai nào về giá trị thực của Texture. Công ty đã huy động được 90 triệu USD, trong đó 40 triệu USD đến từ các nhà đầu tư như Condé Nast, Hearst, Meredith, News Corp., Rogers Communications và Time Inc. 50 triệu USD còn lại do quỹ tư nhân KKR sở hữu cùng với BuzzFeed, Vox Media và Imgur.
Eddy Cue, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Internet Software & Services của Apple cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng rằng Texture sẽ gia nhập Apple, cùng với một danh mục tạp chí ấn tượng của nhiều nhà xuất bản hàng đầu trên thế giới. Chúng tôi cam kết chất lượng báo chí từ các nguồn đáng tin cậy và cho phép các tạp chí tiếp tục sản xuất những câu chuyện được thiết kế đẹp mắt và hấp dẫn cho người dùng".
" alt="Apple mua lại Texture: 'Netflix của ngành xuất bản tạp chí'" /> ...[详细] -
Smartwatch có thể sạc pin không dây cho smartphone
Có lẽ bạn đã từng rơi vào tình cảnh điện thoại hết sạch pin mà quên không mang theo sạc. Chiếc đồng hồ thông minh Uvoly dùng năng lượng mặt trời sẽ là cứu cánh trong những trường hợp như thế.Uvolt là mẫu đồng hồ anolog nhỏ gọn được trang bị tấm năng lượng mặt trời và bộ mạch chuyên dụng có thể sạc pin cho các quả pin rời.
Tấm pin 600mAh của Uvolt được gắn sẵn đầu cáp, bao gồm Lightning, Micro USB, USB Type-C hoặc có thể sạc không dây cho thiết bị di động.
Dung lượng pin của Uvolt đủ sức cho phép thiết bị có thể gọi điện được 5 tiếng hoặc lướt web xem video trong 3 tiếng.
Uvolt có 3 phiên bản riêng biệt: Kickstarter Special – gồm đồng hồ, máy chủ năng lượng và sạc không dây – giá 100USD, Duo Edition (dành cho cặp đôi) – gồm hai đồng hồ, pin và sạc – 190USD, và Family Edition (dành cho gia đình) – gồm bốn đồng hồ, pin và sạc – 360USD.
Đồng hồ có các màu đen, trắng, bạc và vàng hồng, sẽ có mặt trên thị trường Anh từ tháng 12 tới đây.
Nguyễn Minh(theo DigitalTrends)
" alt="Smartwatch có thể sạc pin không dây cho smartphone" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo KF Tirana vs Bylis, 19h00 ngày 14/1: Đối thủ yêu thích
Hư Vân - 14/01/2025 04:30 Nhận định bóng đá g ...[详细] -
[LMHT] Lee Sin đi rừng xuất hiện trong 40% các trận đấu xếp hạng toàn cầu
Cắm mắt rồi “đu” vào, Tốc Biến xong “insec” và cố gắng “đá” trúng Q … Lee Sin là một trong những vị tướng khó chơi nhất trong LMHTvới quá nhiều lý do. Mặc dù vậy, Lee Sin vẫn xuất hiện trong 40,29% trận đấu xếp hạng – đứng hạng nhất – theo thống kê của trang CHAMPION.GG.CHAMPION.GGchỉ hiển thi những thống kê từ hệ thống xếp hạng, nhưng Lee Sin thậm chí còn được sử dụng trong 1/3 số trận đấu thuộc bậc Vàng đoàn. Tỉ lệ chơi cao của Lee Sin có thể bởi phong cách vui nhộn, đẹp mắt, mặc dù phải rất khó khăn mới thi triển được hết bộ kỹ năng.
Hãy đối mặt với nó, Lee Sin là một vị tướng rất bóng bẩy, và nếu bạn có thể sử dụng tốt Thầy Tu Mù, nó sẽ càng “ngầu” hơn. Đặc biệt khi mà tinh thần đang hưng phấn, người chơi hoàn toàn có thể làm mọi thứ không tưởng với Lee Sin.
Lý do khác cũng có thể đến từ Lee Sin mới sở hữu một bộ trang phục được đánh giá rất cao thời gian gần đây, Tuyệt Vô Thần. Không chỉ cung cấp cho Lee Sin một diện mạo, giọng nói, hiệu ứng đòn đánh và kỹ năng cùng mẫu mắt đi kèm hoàn toàn mới, Tuyệt Vô Thần còn khuếch đại kích cỡ của Thầy Tu Mù lên ngang tầm với Galio.
“Một ngọn cỏ chắn đường tôi”, hắn ta nói mỗi khi đối đầu với tướng địch. Nếu sự tự tin (hoặc kiêu ngạo) đó không khiến bạn phải bỏ tiền ra mua trang phục Lee Sin Tuyệt Vô Thần, thì hẳn luận điểm này đã sai.
Nó có thể là do trang phục, hoặc lối chơi vốn dĩ đã làm nên thương hiệu Lee Sin. Mặc dù vậy, thực tế hơn có lẽ xuất phát từ tình trạng trong LMHT. Lee Sin là một vị tướng cực mạnh ở giai đoạn đầu – thuộc phong cách có thể gánh cả đội giành chiến thắng chỉ sau 30 phút.
Metagame trong LMHThiện đang rất ưa chuộng dạng tướng kiểu như Lee Sin. Những vị tướng có sát thương lớn ngay từ sớm có thể chiếm lĩnh sân khấu trình diễn theo nhiều cách, và thậm chí bạn sẽ không nhìn thấy bất cứ tướng đỡ đòn nào trong một trận đấu xếp hạng bởi nó hy sinh quá nhiều sức mạnh ở giai đoạn đầu.
Sát thủ ở đường giữa, Zyra cùng các tướng hỗ trợ sát thương cao khác trong vai trò hỗ trợ, cùng những đấu sĩ ở đường trên đang cực kỳ thịnh hành ờ thời điểm hiện tại. Nghía qua một vòng những vị tướng khác đang thống trị meta đi rừng với Graves, Rengar, Elise thì rõ ràng Lee Sin có đôi chút ưu thế trong “canh bạc” chiếm lĩnh lợi thế đầu trận. Thêm vào đó, Thầy Tu Mù còn có đôi chút hữu ích về cuối trận khi sở hữu chiêu cuối có tầm ảnh hưởng nhất định.
Nhưng không, mặc dù chiếm tỉ lệ chơi khủng khiếp, Lee Sin không mạnh ngoài tầm kiểm soát (OP). Cũng theo CHAMPION.GG, tỉ lệ thắng của Lee Sin chỉ đạt mức 50,13% - đây là một chỉ số tốt để chứng minh sự cân bằng của vị tướng này trong LMHTở phiên bản 7.8.
Sau đợt nâng cấp Giữa Mùa Giải 2017, nhiều sự chú ý đang đổ dồn về phía các tướng đỡ đòn, hy vọng metagame sẽ chuyển dich về cuối trận. Tuy nhiên, khi mà meta vẫn đang phụ thuộc lớn vào giai đoạn đầu, không nhiều người có thể tối ưu hóa sức mạnh thực sự mà Lee Sin đang nắm giữ…
Chịu (Theo Dot Esports)
" alt="[LMHT] Lee Sin đi rừng xuất hiện trong 40% các trận đấu xếp hạng toàn cầu" /> ...[详细] -
Thành phố thông minh có kiến trúc công nghệ thế nào
Khi ICT trở nên dễ tiếp cận và rẻ hơn, ICT sẽ thay đổi môi trường đô thị bằng cách trao quyền cho người dân, bằng kết nối thông qua điện thoại thông minh và các thiết bị di động, hoặc trở thành một phần của kế hoạch phát triển đô thị để chính quyền thành phố trong việc tìm kiếm hiệu quả, tính bền vững và chất lượng cuộc sống cho người dân.Hiểu được các thành phần cơ bản của các giải pháp công nghệ và khả năng của chúng là một bước quan trọng để bắt đầu một dự án Thành phố thông minh. Nhiều dự án đã thất bại trong quá khứ vì họ bỏ qua các vấn đề như: lập kế hoạch phù hợp; dự báo các nhu cầu chung của thành phố; Sự lựa chọn sai lầm của công nghệ không theo kịp sự thay đổi và trở nên lỗi thời hoặc ảnh hưởng đến ngân sách bởi vì chúng quá cồng kềnh, chi phí đầu tư cao, lợi ích thấp.
Mục đích của các nhà quản lý ngày nay là thiết kế các dự án phù hợp với quy mô của thành phố, sử dụng công nghệ mô đun và khả năng mở rộng với các tiêu chuẩn mở cho việc áp dụng rộng rãi, có thể kết hợp với các nền tảng hợp tác và kết nối với dân số thông qua các giao diện dễ sử dụng. Các dự án này sau đó sẽ được kết hợp với dự án Open Data, Big Data và Analytics cho phép đưa ra các quyết định nhanh chóng và hiệu quả. Bất kể ứng dụng, giải pháp Thành phố thông minh nào cũng bao gồm quy trình, công nghệ và con người. Từ quan điểm công nghệ, nó luôn có bốn thành phần cơ bản:
Thứ nhất: Cơ sở hạ tầng kết nối
Thành phố thông minh đòi hỏi phải đảm bảo không chỉ sự tồn tại (hoặc sự phát triển) của các mạng băng thông rộng để hỗ trợ các ứng dụng kỹ thuật số, mà còn là sự sẵn có của sự kết nối này cho tất cả người dân trong thành phố. Cơ sở hạ tầng truyền thông có thể là sự kết hợp của các công nghệ mạng dữ liệu khác nhau sử dụng truyền dẫn cáp, cáp quang và mạng không dây (Wi-Fi, 3G, 4G hoặc radio).
Cáp quang là công nghệ hiện đại đảm bảo tốc độ kết nối nhanh hơn và cho phép tạo ra mạng Wi-Fi chất lượng, tốc độ cao, điều này rất cần thiết cho kết nối cảm biến và thiết bị khác.
Hạ tầng ước tính cho Thành phố thông minh (diện tích 162 km2 ) có dân số từ 250.000 đến 500.000.
Hạ tầng truyền thông đô thị phải là ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch quản lý. Bảo đảm sự hoạt động của các mạng truyền thông dữ liệu có dây hoặc không dây là cơ sở để đảm bảo các thông tin được liên tục.
Thứ hai: Cảm biến và các thiết bị kết nối
Một thành phố trở nên hiệu quả hơn thông qua cơ sở hạ tầng trong các tòa nhà, trên đường phố, được lắp đặt bởi các nhà cung cấp dịch vụ, sau đó xử lý các dữ liệu này và biến chúng thành thông tin cho phép đưa ra các quyết định có thể quản lý, giảm thiểu rủi ro hoặc dự đoán các thách thức phát sinh của đô thị.
Việc tổng hợp những dữ liệu này đòi hỏi phải lắp đặt các cảm biến cũng như các camera trong cơ sở hạ tầng của thành phố, kết nối chúng với nhau và với mạng truyền thông dữ liệu, sử dụng dữ liệu được gửi trong thời gian thực để hỗ trợ quá trình ra quyết định. Hơn nữa, khi được phân tích dữ liệu, cho phép dự báo các khả năng trong tương lai và hỗ trợ phát triển các dịch vụ mới, chính sách công. Vì vậy, cảm biến cùng với với mạng dữ liệu là nền tảng quan trọng trong việc xây dựng một Thành phố thông minh.
Ví dụ đơn giản nhất về việc sử dụng cảm biến kết hợp với camera là quản lý lưu lượng giao thông từ các camera được lắp đặt tại giao lộ và các tuyến giao thông lớn. Các thiết bị định vị toàn cầu (GPS) được cài đặt trong các ô tô, xe buýt cho phép biết vị trí của những phương tiện này. Sau đó, bằng cách sử dụng thông tin từ bộ cảm biến giao thông và camera, kết hợp với khả năng điều khiển từ xa đèn giao thông và hệ thống bảng hiệu động, những chiếc xe này có thể được định tuyến thông qua giao thông thường xuyên và có thể xác định được các tuyến đường tốt nhất. hiệu quả hơn.
Các cảm biến có thể đo, theo dõi và đưa ra các yếu tố về môi trường, như: ánh sáng, nhiệt độ, chuyển động, dòng nước, điện năng tiêu thụ, trọng lượng, độ ẩm ... Dữ liệu được phân tích và so sánh có thể giúp việc quản lý đô thị hiệu quả hơn, rẻ hơn, do đó đơn giản hóa cuộc sống của người dân.
Việc sử dụng các cảm biến kết nối và camera trong đô thị ngày càng trở nên rộng hơn. Khi kết hợp với phần mềm cụ thể, các camera cố định được kết nối với hệ thống giám sát giao thông và hệ thống an ninh hiện có thể sử dụng các ống kính mạnh và khả năng phóng to, cho phép nhận dạng khuôn mặt của người dân trong đám đông hoặc nhận dạng hành vi của một cá nhân trong giữa một nhóm người.
Cảm biến và các thiết bị camera làm thay đổi cuộc sống của người dân.
Trong lĩnh vực y tế, camera đang đạt được sức mạnh trong các ứng dụng y tế từ xa phức tạp hơn cũng như trong các ứng dụng đơn giản. Ví dụ, không cần rời khỏi nhà, người dân có thể sử dụng một webcam gắn vào máy tính cá nhân của họ để nói chuyện với bác sĩ tại bệnh viện hoặc phòng khám sức khoẻ vào những thời điểm đã được lên lịch (hoặc trong trường hợp khẩn cấp). Công nghệ di động của điện thoại thông minh là một yếu tố cần được tính đến trong bất kỳ phương án hoặc dự án Thành phố thông minh nào khi xem xét sự tham gia của người dân. Các điện thoại thông minh hiện nay có khả năng kết nối cực nhanh, được trang bị camera chất lượng và hình ảnh chất lượng cao bao gồm GPS, Wi-Fi, NFC (Bluetooth), la bàn, gia tốc kế, áp kế, ... Nghĩa là, công dân với điện thoại thông minh là cảm biến đô thị thời gian thực tốt nhất và họ ngày càng quan tâm đến việc tham gia vào các vấn đề của thành phố.
Thứ ba: Trung tâm điều hành và Điều khiển tích hợp
Trung tâm Điều hành và Điều khiển tích hợp (IOCC- Integrated Operation and Control Centrer) được tập hợp bởi cơ sở hạ tầng công nghệ (máy tính, hệ thống ứng dụng và hệ thống số), cơ sở hạ tầng vật lý (phòng điều hành, phòng quản lý khủng hoảng, phòng họp báo, ...), nhân viên điều hành, đại diện của các cơ quan chính quyền và các nhà cung cấp dịch vụ, được tập trung lại để các giải quyết vấn đề của Thành phố thông minh.
Một dự án Thành phố thông minh có thể bắt đầu chỉ với một tiện ích hoặc một nhóm các tiện ích, dần dần các yếu tố và tiện ích mới có thể được bổ sung khi dự án mở rộng. Ví dụ, nó có thể bắt đầu bằng cách giải quyết vấn đề về giao thông, quy hoạch đô thị và phòng cháy chữa cháy, lĩnh vực y tế, chiếu sáng đô thị,…Đối với các dự án mới, cần phải có một cái nhìn tổng thể từ khi bắt đầu trên quan điểm tích hợp cho đến khi hoàn thành dự án. Đối với các dự án hiện tại mà trung tâm kiểm soát tích hợp dự kiến sẽ được bổ sung, điều quan trọng là tập trung vào sự liên kết của các thực thể khác nhau và xem xét việc tích hợp các tiện ích vào cùng một không gian vật lý hoặc trong một cấu trúc tương tác và tương tác thời gian thực.
IOCC được kết nối với thành phố theo thời gian thực thông qua Internet và các mạng truyền thông khác nhau, với hàng ngàn bộ cảm biến và thiết bị số nằm rải rác xung quanh khu vực thành thị, bao gồm camera và các thiết bị tạo thông tin khác. Nó được trang bị máy vi tính và các chương trình để xử lý số lượng lớn dữ liệu và với các hệ thống phân tích, cho phép các nhà khai thác theo dõi sự di chuyển của thành phố trong thời gian thực, đưa ra các quyết định hành động trong các tình huống hàng ngày hoặc hành động nhanh chóng trong các tình huống khẩn cấp như lũ lụt, tai nạn, hoặc các tình huống an ninh nghiêm trọng.
Một trong những thuộc tính thú vị nhất của IOCC là trí thông minh nhân tạo (AI - Artificial Intelligence), cho phép nó có thể phân tích dự báo và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) theo thời gian thực với dữ liệu lịch sử. Tính năng này cho phép chủ động phòng ngừa trước khi vấn đề xảy ra hoặc xấu đi. Một điểm quan trọng nữa là khả năng thiết lập các quy trình hợp tác và thu thập các đại diện của các dịch vụ thành phố khác nhau ở một nơi, và ngay lập tức kết nối với các dịch vụ khẩn cấp (cảnh sát, cứu hỏa, xe cứu thương, dân dụng và những người khác). Sự hội nhập này tạo điều kiện giao tiếp và do đó có thể làm giảm thời gian chờ đợi để được trợ giúp hoặc để giải quyết vấn đề.
Trung tâm điều hành và Điều khiển tích hợp – IOCC.
Ngoài khả năng lưu trữ và phân tích một số lượng lớn dữ liệu, IOCC cũng cho phép phát triển các hệ thống quản lý dựa trên kết quả, từ đó cho phép chính quyền có thể theo dõi việc quản lý. Thành phần chính của nó là hệ thống chỉ số, ví dụ như mức độ hoàn thành các dự báo trong kế hoạch của chính quyền hoặc số ngày thành phố phải cấp giấy phép hoặc phê duyệt một dự án xây dựng. Các hệ thống này thông báo nếu nó đang trở nên tốt hơn hoặc chậm trễ, ngoài việc ghi lại tác động của các quyết định được thực hiện.
Thứ tư: Giao diện truyền thông
Khi cơ sở hạ tầng ICT của Thành phố Thông minh đã được triển khai để trở thành một phần của hệ thống đô thị, cần phải thêm một lớp ứng dụng của hệ thống truyền thông, nó sẽ làm việc như một giao diện giữa quản lý và công dân với đơn vị quản lý khác nhau của thành phố.
Các hệ thống này có thể đóng vai trò là nền tảng tương tác, nghĩa là việc tạo ra các ứng dụng di động cho phép thu thập dữ liệu và quản lý có sự tham gia của công dân cũng như cho phép thành phố giao tiếp với công dân để gửi cảnh báo khẩn cấp hoặc các khuyến nghị về giao thông.
Ngoài các ứng dụng di động, cần có thêm nền tảng webbase để truy cập thông tin của các đơn vị quản lý khác nhau trong thành phố, truy cập vào các dịch vụ khác nhau của chính quyền, cũng như các kênh dành cho sự tham gia của công dân. Việc sử dụng nền tảng điện toán đám mây, kết hợp với việc sử dụng các thiết bị di động thông minh sẽ giúp nhà quản lý của Thành phố thông minh trở nên gần gũi và minh bạch hơn.
Vì sao cần phải xây dựng thành phố thông minh?
Một thành phố thông minh và bền vững là một thành phố sáng tạo sử dụng CNTT-Truyền thông và các phương tiện khác để nâng cao chất lượng cuộc sống, hiệu quả hoạt động của dịch vụ đô thị.
" alt="Thành phố thông minh có kiến trúc công nghệ thế nào" /> ...[详细]Nhận định, soi kèo West Ham vs Fulham, 2h30 ngày 15/1: Đả bại chủ nhà
Hoàng Ngọc - 14/01/2025 03:57 Ngoại Hạng Anh ...[详细]Nhóm cổ đông AVG đã đặt cọc số tiền gần 450 tỷ đồng để thực hiện việc hủy hợp đồng
Chiều ngày ngày 13/3/2018, đại diện MobiFone cho biết, qua thông tin báo chí về kết luận chỉ đạo của Ban Bí thư, thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã báo cáo Bộ TT&TT chủ trương huỷ hợp đồng thoả thuận mua 95% cổ phần của AVG và đã được Bộ TT&TT đồng ý. Hiện nay Tổng công ty Viễn thông MobiFone và nhóm cổ đông AVG đang xúc tiến việc huỷ bỏ hợp đồng thỏa thuận mua bán cổ phần theo các quy định pháp luật. Theo thỏa thuận hai bên, nhóm cổ đông AVG đã đặt cọc số tiền gần 450 tỷ đồng để cam kết thực hiện việc hủy hợp đồng. Hai bên sẽ khẩn trương xem xét và thực hiện những công việc cần thiết trên tinh thần thiện chí, đảm bảo không thiệt hại cũng như không ảnh hưởng tới nguồn vốn và lợi ích của Nhà nước.
Đại diện MobiFone cho biết, hiện nay, ưu tiên của Tổng công ty Viễn thông MobiFone là tập trung vào việc hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2018.
" alt="Nhóm cổ đông AVG đã đặt cọc số tiền gần 450 tỷ đồng để thực hiện việc hủy hợp đồng" /> ...[详细]
Soi kèo góc Arsenal vs Tottenham, 3h00 ngày 16/1
Giá Honda SH mode đột ngột tăng 3,5 triệu đồng
SH mode 2017 khan hàng đội giá. Tương tự, SH mode bản thời trang cũng tăng giá thêm 3 triệu đồng, bán ra phổ biến ở mức 57,5-58,5 triệu đồng, cao hơn đề xuất 6-7 triệu đồng.
" alt="Giá Honda SH mode đột ngột tăng 3,5 triệu đồng" />
- Nhận định, soi kèo East Riffa vs Al Ali CSC, 22h59 ngày 16/1: Những kẻ khốn khổ
- Viện FSB đào tạo nhà lãnh đạo toàn cầu tại Mỹ chỉ với 148 triệu đồng
- Garena, VNG đồng loạt “nối đuôi” nhau tung gMO FPS
- Foxconn chuẩn bị IPO hơn 63 tỷ USD, sẽ là phiên IPO lớn nhất Trung Quốc từ 2015
- Nhận định, soi kèo KF Tirana vs Bylis, 19h00 ngày 14/1: Đối thủ yêu thích
- Tháng 3 Ford Việt Nam bán 2.501 xe cho khách hàng
- Phát hiện tin nhắn trong chai cổ nhất thế giới