> Hướng dẫn sử dụng phím home ảo thay cho những thao tác vuốt trên iPhone X

> Jony Ive giải thích lý do từ bỏ nút Home trên iPhone X

Dưới đây là nội dung bài viết của David Pierce, biên tập viên phụ trách mảng công nghệ cá nhân của trang tin Wired. VnReview xin phép được dịch nguyên văn.

Lời nói dối có sức thuyết phục nhất mà Steve Jobs từng nói với bạn là "bạn đã biết cách sử dụng nó rồi". Trong nhiều năm trời, Apple đã luôn được ca ngợi bởi khả năng tạo ra những thiết bị quá đỗi đơn giản và rõ ràng, như thể nó đã ăn sâu vào trong bản năng của chúng ta vậy – rằng bạn có thể vừa tỉnh dậy sau khi ngủ đông được vài thập kỷ mà vẫn biết cách sử dụng 3D-Touch với biểu tượng của ứng dụng máy ảnh để chụp selfie. Bạn cần bằng chứng? Hãy xem video một bé gái chỉ mới 2 tuổi đã biết chơi trò chơi trên iPad dưới đây.

Tất nhiên, ý niệm đó là sai. Apple rất giỏi trong việc hướng dẫn người dùng sử dụng các sản phẩm của mình thông qua quảng cáo, video, thậm chí là cả quá trình cài đặt trên điện thoại, nhưng không ai vừa sinh ra đã biết dùng iPhone. Đó cũng chẳng phải là một vấn đề gì cả, vì Apple đã thêm vào một tính năng mà ai cũng biết sử dụng: phím home.

Phím home là thứ mà bạn sẽ ấn vào khi không biết phải làm gì nữa. Nó cho phép bạn tự do khám phá, vuốt chạm thoải mái trên màn hình, vì sau tất cả thì bạn chỉ việc ấn một nút và bạn sẽ quay lại nơi mà bạn đã bắt đầu. Nó giống như khi Ted Danson chỉ cần búng ngón tay của mình trong bộ phim The Good Place và bắt đầu mọi thứ lại từ đầu.

Nhưng trong năm 2017, Apple đã quyết định loại bỏ phím home vật lý. Họ không phải là công ty duy nhất làm vậy, nhưng họ là công ty nổi bật nhất. Trên iPhone X, Apple đã thay thế phím home – thứ mà bạn chỉ muốn ấn vào vì nó cứ "sờ sờ" ra đó – với một đường ngang nhỏ mà bạn được cho là sẽ biết mọi thao tác và cử chỉ: vuốt lên, vuốt xuống, rồi trái phải,...

Thực sự thì chẳng thứ gì có nút bấm nữa. Tương lai của công nghệ, ít nhất là từ những gì chúng ta đã thấy trong năm nay, được lấp đầy bởi các sản phẩm đa năng và phức tạp hơn bất cứ thứ gì xuất hiện trước đây. Không những thế, các công ty làm nên những sản phẩm đó đang ngày càng ép người dùng phải tự tìm cách khám phá, tìm cách thích nghi và tìm cách sử dụng...

Các trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói như Alexa và Siri là ví dụ điển hình nhất của hiện tượng này. Mọi công ty làm trợ lý ảo của riêng mình đều phải đối mặt với cùng một vấn đề: Người dùng có thể biết dùng từ khóa đánh thức trợ lý ảo khá nhanh, hay thực hiện những tác vụ đơn giản như yêu cầu loa Echo chơi nhạc và đặt báo thức. Nhưng Apple, Google, Amazon và những công ty khác muốn trợ lý ảo trở thành một người bạn đồng hành thường trực, luôn giúp đỡ và trở thành một phần trong cuộc sống của bạn.

Họ cần phải tìm cách để giải thích những khả năng của các  trợ lý ảo đó, để người dùng có thể phân biệt giữa "nó không hoạt động như vậy" và "nó không làm được điều này". Những điểm khác biệt ấy rất khó để nhận ra, nhất là trên một thiết bị không có màn hình. Ấy vậy mà những người làm ra Siri, Alexa,... lại cảm thấy rất thoải mái về quá trình này. Tất cả họ về cơ bản đều cho rằng: vì giao diện rất đơn giản, mọi người đều sẽ thử "vọc vạch" và nếu có vấn đề gì xảy ra thì  cũng chẳng sao cả...

Tuy nhiên, cho đến nay, cách tiếp cận này đang tỏ ra hoàn toàn thiếu hiệu quả. Một nghiên cứu vào đầu năm 2017 cho thấy gần 70% các kĩ năng của Alexa là "Zombie Skills" (những kỹ năng chết) và hầu như không có ai sử dụng. Ngay cả khi người dùng tìm thấy một kĩ năng mới, chỉ có 3% trong số họ sẽ tiếp tục sử dụng nó trong tuần sau. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng chỉ có 14% người dùng trên mọi nền tảng sử dụng trợ lý ảo nhiều lần trong một ngày. Người dùng có khám phá những tính năng cơ bản của trợ lý ảo, có tỏ ra thích thú với chúng, nhưng tất cả cũng chỉ đến vậy mà thôi.

Các giao diện máy tính cách đây 40 năm về cơ bản không giống với bất cứ thứ gì mà người ta từng nhìn thấy trước đây, do đó, họ cần sự giúp đỡ để khám phá chúng. Rất nhiều máy tính giai đoạn đầu được thiết kế để giống với bàn làm việc của mọi người để họ biết phải làm gì. Ứng dụng ghi chép có hình của cuốn sổ ghi chép, nút lưu (save) có hình của một chiếc đĩa mềm. Máy tính giống như một thứ đến từ ngoài hành tinh được "ngụy trang" để trở nên thân quen hơn một chút.

Ở thế giới hiện đại, người dùng đã hiểu máy tính của họ hơn, biết nó hoạt động như thế nào và làm việc/tương tác với nó ra sao. Vì vậy, các công ty có thể làm những điều mới mang tính thử nghiệm và hữu ích hơn. Nhưng khi các giao diện mới như thực tế tăng cường (AR) và giọng nói đi vào cuộc sống, chúng ta dường như đã bỏ qua giai đoạn "dắt tay" ấy, vì trên lý thuyết, những giao diện đó rất tự nhiên và đời thường nên các công ty đằng sau chúng nghĩ rằng mọi người đều sẽ biết cách sử dụng. Nhưng điều đó đã (và đang) không đúng!

Tất nhiên, môi trường khởi đầu trong hệ thống thực tế hỗn hợp tăng cường (mixed reality) của Microsoft trông giống hệt một ngôi nhà, nhưng cách duy nhất để bạn có thể di chuyển trong "ngôi nhà" đó là dịch chuyển tức thời, rõ ràng không phải là cách mà bạn đi lại trong thực tế. Bộ điều khiển trông giống như tay của bạn, nhưng bạn chẳng thể cầm nắm thứ gì cả. Bạn vẫn phải tự tìm hiểu các quy tắc, tìm ra những thứ mình có thể chạm vào và những thứ không. Điều này cũng chẳng sao, ngoại trừ việc chẳng có ai hướng dẫn bạn nữa, vì nó rất tự nhiên nên mặc định bạn sẽ biết phải làm gì.

Đối với giọng nói cũng vậy. Đúng, nói là một hành động rất tự nhiên và chúng ta đều biết cách nói. Nhưng không ai muốn và coi lời nói "Hey Google, cho tôi gọi cho mẹ" là một phản xạ theo bản năng cả. Việc chúng ta học hỏi những thứ mới là điều hoàn toàn bình thường, và các công ty cần phải hướng dẫn chúng ta những điều đó. Nhưng họ lại đang không làm như vậy...

Họ chỉ hi vọng rằng bạn sẽ tự mày mò và khám phá. Hoặc là vậy, hoặc là công nghệ sẽ phát triển đến mức bạn sẽ có thể sử dụng chúng theo cách mà bạn muốn. Dù là thế nào, nó cũng sẽ tốn thời gian, và cả hai phương án ấy đều không chắc chắn sẽ thành công. Cho đến khi đó, chúng ta sẽ mắc kẹt giữa một mớ những sự tương tác người dùng, nơi bạn có thể mường tượng ra phần nào cách mọi thứ hoạt động, nhưng chưa chắc chúng đã hoạt động theo cách đó.

Tin vui đây: Sau hai tháng sử dụng iPhone X, tôi không còn thực sự nhớ phím home vật lý nữa. Tuy tốn một chút thời gian, nhưng tôi đã thành thạo cách sử dụng các cử chỉ trên màn hình. Tôi hoàn toàn ủng hộ các xu hướng như màn hình tràn viền, kích thước lớn của điện thoại, hay các giao diện mới phức tạp hơn. Hàng tỷ người dùng đã dành một thập kỷ để học cách sử dụng chúng, và giờ chúng ta đã biết nên chúng ta có thể thử những điều mới lạ.

Nhưng khi chúng ta chuyển sang các hạng mục và giao diện mới, các công ty công nghệ không nên quên những điều giúp phím home vật lý trở nên tuyệt vời: nó cho phép người dùng được tự do khám phá, vì luôn có một con đường trở về nếu như họ lạc lối. Và đặc biệt là những công nghệ mới, dù chúng có thông minh hay tự nhiên đến thế nào đi chăng nữa, cũng chẳng thể tránh khỏi những sự lạc lối ấy. Người dùng vẫn cần một nút home để "trở về", dù đó là nút hôm vật lý hay nút home cảm ứng/cử chỉ đi chăng nữa...

" />

2017 và 'cái chết' của nút home vật lý

Ngoại Hạng Anh 2025-01-30 17:29:49 32692

> Những tính năng "thời thượng" trên smartphone nhưng đã trở thành quá khứ

> Hướng dẫn sử dụng phím home ảo thay cho những thao tác vuốt trên iPhone X

> Jony Ive giải thích lý do từ bỏ nút Home trên iPhone X

Dưới đây là nội dung bài viết của David Pierce,àcáichếtcủanúthomevậtlýkq bd biên tập viên phụ trách mảng công nghệ cá nhân của trang tin Wired. VnReview xin phép được dịch nguyên văn.

Lời nói dối có sức thuyết phục nhất mà Steve Jobs từng nói với bạn là "bạn đã biết cách sử dụng nó rồi". Trong nhiều năm trời, Apple đã luôn được ca ngợi bởi khả năng tạo ra những thiết bị quá đỗi đơn giản và rõ ràng, như thể nó đã ăn sâu vào trong bản năng của chúng ta vậy – rằng bạn có thể vừa tỉnh dậy sau khi ngủ đông được vài thập kỷ mà vẫn biết cách sử dụng 3D-Touch với biểu tượng của ứng dụng máy ảnh để chụp selfie. Bạn cần bằng chứng? Hãy xem video một bé gái chỉ mới 2 tuổi đã biết chơi trò chơi trên iPad dưới đây.

Tất nhiên, ý niệm đó là sai. Apple rất giỏi trong việc hướng dẫn người dùng sử dụng các sản phẩm của mình thông qua quảng cáo, video, thậm chí là cả quá trình cài đặt trên điện thoại, nhưng không ai vừa sinh ra đã biết dùng iPhone. Đó cũng chẳng phải là một vấn đề gì cả, vì Apple đã thêm vào một tính năng mà ai cũng biết sử dụng: phím home.

Phím home là thứ mà bạn sẽ ấn vào khi không biết phải làm gì nữa. Nó cho phép bạn tự do khám phá, vuốt chạm thoải mái trên màn hình, vì sau tất cả thì bạn chỉ việc ấn một nút và bạn sẽ quay lại nơi mà bạn đã bắt đầu. Nó giống như khi Ted Danson chỉ cần búng ngón tay của mình trong bộ phim The Good Place và bắt đầu mọi thứ lại từ đầu.

Nhưng trong năm 2017, Apple đã quyết định loại bỏ phím home vật lý. Họ không phải là công ty duy nhất làm vậy, nhưng họ là công ty nổi bật nhất. Trên iPhone X, Apple đã thay thế phím home – thứ mà bạn chỉ muốn ấn vào vì nó cứ "sờ sờ" ra đó – với một đường ngang nhỏ mà bạn được cho là sẽ biết mọi thao tác và cử chỉ: vuốt lên, vuốt xuống, rồi trái phải,...

Thực sự thì chẳng thứ gì có nút bấm nữa. Tương lai của công nghệ, ít nhất là từ những gì chúng ta đã thấy trong năm nay, được lấp đầy bởi các sản phẩm đa năng và phức tạp hơn bất cứ thứ gì xuất hiện trước đây. Không những thế, các công ty làm nên những sản phẩm đó đang ngày càng ép người dùng phải tự tìm cách khám phá, tìm cách thích nghi và tìm cách sử dụng...

Các trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói như Alexa và Siri là ví dụ điển hình nhất của hiện tượng này. Mọi công ty làm trợ lý ảo của riêng mình đều phải đối mặt với cùng một vấn đề: Người dùng có thể biết dùng từ khóa đánh thức trợ lý ảo khá nhanh, hay thực hiện những tác vụ đơn giản như yêu cầu loa Echo chơi nhạc và đặt báo thức. Nhưng Apple, Google, Amazon và những công ty khác muốn trợ lý ảo trở thành một người bạn đồng hành thường trực, luôn giúp đỡ và trở thành một phần trong cuộc sống của bạn.

Họ cần phải tìm cách để giải thích những khả năng của các  trợ lý ảo đó, để người dùng có thể phân biệt giữa "nó không hoạt động như vậy" và "nó không làm được điều này". Những điểm khác biệt ấy rất khó để nhận ra, nhất là trên một thiết bị không có màn hình. Ấy vậy mà những người làm ra Siri, Alexa,... lại cảm thấy rất thoải mái về quá trình này. Tất cả họ về cơ bản đều cho rằng: vì giao diện rất đơn giản, mọi người đều sẽ thử "vọc vạch" và nếu có vấn đề gì xảy ra thì  cũng chẳng sao cả...

Tuy nhiên, cho đến nay, cách tiếp cận này đang tỏ ra hoàn toàn thiếu hiệu quả. Một nghiên cứu vào đầu năm 2017 cho thấy gần 70% các kĩ năng của Alexa là "Zombie Skills" (những kỹ năng chết) và hầu như không có ai sử dụng. Ngay cả khi người dùng tìm thấy một kĩ năng mới, chỉ có 3% trong số họ sẽ tiếp tục sử dụng nó trong tuần sau. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng chỉ có 14% người dùng trên mọi nền tảng sử dụng trợ lý ảo nhiều lần trong một ngày. Người dùng có khám phá những tính năng cơ bản của trợ lý ảo, có tỏ ra thích thú với chúng, nhưng tất cả cũng chỉ đến vậy mà thôi.

Các giao diện máy tính cách đây 40 năm về cơ bản không giống với bất cứ thứ gì mà người ta từng nhìn thấy trước đây, do đó, họ cần sự giúp đỡ để khám phá chúng. Rất nhiều máy tính giai đoạn đầu được thiết kế để giống với bàn làm việc của mọi người để họ biết phải làm gì. Ứng dụng ghi chép có hình của cuốn sổ ghi chép, nút lưu (save) có hình của một chiếc đĩa mềm. Máy tính giống như một thứ đến từ ngoài hành tinh được "ngụy trang" để trở nên thân quen hơn một chút.

Ở thế giới hiện đại, người dùng đã hiểu máy tính của họ hơn, biết nó hoạt động như thế nào và làm việc/tương tác với nó ra sao. Vì vậy, các công ty có thể làm những điều mới mang tính thử nghiệm và hữu ích hơn. Nhưng khi các giao diện mới như thực tế tăng cường (AR) và giọng nói đi vào cuộc sống, chúng ta dường như đã bỏ qua giai đoạn "dắt tay" ấy, vì trên lý thuyết, những giao diện đó rất tự nhiên và đời thường nên các công ty đằng sau chúng nghĩ rằng mọi người đều sẽ biết cách sử dụng. Nhưng điều đó đã (và đang) không đúng!

Tất nhiên, môi trường khởi đầu trong hệ thống thực tế hỗn hợp tăng cường (mixed reality) của Microsoft trông giống hệt một ngôi nhà, nhưng cách duy nhất để bạn có thể di chuyển trong "ngôi nhà" đó là dịch chuyển tức thời, rõ ràng không phải là cách mà bạn đi lại trong thực tế. Bộ điều khiển trông giống như tay của bạn, nhưng bạn chẳng thể cầm nắm thứ gì cả. Bạn vẫn phải tự tìm hiểu các quy tắc, tìm ra những thứ mình có thể chạm vào và những thứ không. Điều này cũng chẳng sao, ngoại trừ việc chẳng có ai hướng dẫn bạn nữa, vì nó rất tự nhiên nên mặc định bạn sẽ biết phải làm gì.

Đối với giọng nói cũng vậy. Đúng, nói là một hành động rất tự nhiên và chúng ta đều biết cách nói. Nhưng không ai muốn và coi lời nói "Hey Google, cho tôi gọi cho mẹ" là một phản xạ theo bản năng cả. Việc chúng ta học hỏi những thứ mới là điều hoàn toàn bình thường, và các công ty cần phải hướng dẫn chúng ta những điều đó. Nhưng họ lại đang không làm như vậy...

Họ chỉ hi vọng rằng bạn sẽ tự mày mò và khám phá. Hoặc là vậy, hoặc là công nghệ sẽ phát triển đến mức bạn sẽ có thể sử dụng chúng theo cách mà bạn muốn. Dù là thế nào, nó cũng sẽ tốn thời gian, và cả hai phương án ấy đều không chắc chắn sẽ thành công. Cho đến khi đó, chúng ta sẽ mắc kẹt giữa một mớ những sự tương tác người dùng, nơi bạn có thể mường tượng ra phần nào cách mọi thứ hoạt động, nhưng chưa chắc chúng đã hoạt động theo cách đó.

Tin vui đây: Sau hai tháng sử dụng iPhone X, tôi không còn thực sự nhớ phím home vật lý nữa. Tuy tốn một chút thời gian, nhưng tôi đã thành thạo cách sử dụng các cử chỉ trên màn hình. Tôi hoàn toàn ủng hộ các xu hướng như màn hình tràn viền, kích thước lớn của điện thoại, hay các giao diện mới phức tạp hơn. Hàng tỷ người dùng đã dành một thập kỷ để học cách sử dụng chúng, và giờ chúng ta đã biết nên chúng ta có thể thử những điều mới lạ.

Nhưng khi chúng ta chuyển sang các hạng mục và giao diện mới, các công ty công nghệ không nên quên những điều giúp phím home vật lý trở nên tuyệt vời: nó cho phép người dùng được tự do khám phá, vì luôn có một con đường trở về nếu như họ lạc lối. Và đặc biệt là những công nghệ mới, dù chúng có thông minh hay tự nhiên đến thế nào đi chăng nữa, cũng chẳng thể tránh khỏi những sự lạc lối ấy. Người dùng vẫn cần một nút home để "trở về", dù đó là nút hôm vật lý hay nút home cảm ứng/cử chỉ đi chăng nữa...

本文地址:http://web.tour-time.com/news/458b698911.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Hoffenheim vs Eintracht Frankfurt, 21h30 ngày 26/1: Tin vào chủ nhà

Bị can Trần Ngọc Tuấn. Ảnh CACC

Quá trình làm việc, anh Trần Đình Minh đã phản đối với lý do các cây gỗ lim trong khu vực được chuyển nhượng có nguồn gốc tự nhiên, thuộc tài sản của Nhà nước. 

Tuy vậy, Toản đã gặp riêng Giang Văn Hùng để trao đổi, nhờ Hùng đưa tiền xin lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện làm ngơ cho Toản khai thác các cây gỗ lim và được Hùng đồng ý. Hùng đã báo cáo, được Trần Ngọc Tuấn chấp thuận, giao Hùng chủ động trao đổi, thỏa thuận với Toản về số tiền rồi báo cáo lại với Tuấn kết quả.

Sau khi bàn bạc, thống nhất với Trần Ngọc Tuấn, Giang Văn Hùng đã trao đổi với Trần Văn Toản về việc Tuấn đồng ý cho khai thác gỗ lim, yêu cầu Toản chuyển 50 triệu đồng. Sau đó, Toản đã chuyển 50 triệu đồng vào tài khoản của vợ Tuấn. Chuyển tiền xong, trong 2 ngày 17 và 18/9/2022, Toản đã cho người tiến hành đốn, chặt 22 cây gỗ lim và bán một số cây cho người khác, còn một số cây mang về nhà cất giữ.

Công an huyện Lạc Sơn đã trưng cầu giám định tại Viện nghiên cứu công nghiệp rừng, thuộc Viện Khoa học lâm nghiệp Việt Nam, kết luận 22 cây gỗ bị Trần Văn Toản cho người đốn hạ, khai thác là loài lim xanh, tên khoa học là Erythrophleum fordii oliv, tổng khối lượng là 28,757m3.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã thu thập, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lạc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi "vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”, "nhận hối lộ”, "đưa hối lộ” và "môi giới hối lộ”; Đồng thời, ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Ngọc Tuấn về tội "nhận hối lộ”, bị can Trần Văn Toản về tội "đưa hối lộ”, bị can Giang Văn Hùng về tội "môi giới hối lộ”.

Công an huyện Lạc Sơn đã ra lệnh bắt tạm giam đối với các bị can Trần Ngọc Tuấn và Trần Văn Toản, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Giang Văn Hùng để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

">

Bắt phó hạt trưởng kiểm lâm ở Hòa Bình

{keywords}Nhiều trang TMĐT đang giảm giá sốc cho mặt hàng TV. Ảnh: Trọng Đạt

Ghi nhận của Pv. VietNamNet cho thấy, không chỉ những dòng TV cũ của năm 2018, 2019, nhiều mẫu TV chỉ vừa mới sản xuất cũng đã được giảm giá mạnh. Những dòng TV được giảm giá mạnh nhất năm nay thuộc về các thương hiệu như LG, Samsung, TCL,...

Một trong những mẫu TV được giảm giá nhiều nhất là chiếc TV màn hình cong TU8300 của Samsung với mức giảm lên tới 50%. Samsung TU8300 55 inch hiện được bán với giá 10,9 triệu, bằng một nửa so với giá niêm yết (22,4 triệu). Phiên bản 65 inch của mẫu TV này được bán với giá chỉ 17,5 triệu đồng.

Nếu muốn một chiếc TV Samsung với màn hình LED thông thường, bạn có thể tìm đến những dòng TV có tên mã "UA". Các sản phẩm phổ biến với mức giá tốt có thể kể đến như Samsung UA32N4000A (3 triệu), UA50RU7100 (7,9 triệu), UA55TU7000 (9,9 triệu) hay UA55TU8500 (12 triệu).

{keywords}
Các siêu thị điện máy cũng đang tiến hành những chiến dịch khuyến mãi lớn nhân ngày lễ độc thân. Ảnh: Trọng Đạt

Với LG, những mẫu TV được giảm giá mạnh nhất trong đợt này thuộc về 43UM7600PTA (8 triệu) và 49UM7400PTA (9 triệu). Hai mẫu TV kể trên đều được giảm trên 40%. Mẫu TV 4K 49UN7190PTA (10 triệu) với mức giảm khoảng 30% cũng là một sản phẩm mà người dùng nên xem xét. 

Ngoài 2 thương hiệu này, những mẫu TV của các nhà sản xuất nhỏ hơn như TCL, Coocaa hay Asanzo hiện cũng đang được giảm giá mạnh. 

Không chỉ các sàn TMĐT, nhiều hệ thống siêu thị điện máy lớn cũng hòa chung không khí của ngày hội mua sắm. Những cửa hàng tham gia tích cực nhất vào đợt giảm giá này là Điện máy xanh, Nguyễn Kim, Mediamart và Pico. 

Đối với mặt hàng TV, mức giảm giá chung của các siêu thị, cửa hàng điện máy chủ yếu rơi vào khoảng từ 20-30%. Với mức giảm này, người dùng sẽ có lợi hơn nếu mua hàng online từ các sàn TMĐT lớn. 

{keywords}
Người dùng sẽ có lợi hơn về giá khi mua online thay vì đến các siêu thị điện máy. Ảnh: Trọng Đạt

Nhìn chung, so với mọi năm, đợt giảm giá nhân ngày lễ độc thân năm nay chứng kiến mức giảm mạnh với nhiều dòng sản phẩm đa dạng hơn. Những dòng TV giảm giá năm nay thường ở phân khúc tầm trung, có giá dưới 15 triệu đồng. 

Nếu để ý kỹ, người dùng sẽ không còn thấy sự xuất hiện những mẫu TV QLED với màn hình khổ lớn trong chiến dịch giảm giá năm nay. Thay vào đó là sự hiện diện nhiều hơn của những mẫu TV phổ thông với màn hình từ 32-55 inch.

Năm nay cũng chứng kiến sự tham gia sâu rộng của các nhà sản xuất vào việc phân phối sản phẩm trên các kênh online. Điều này được thể hiện ở số lượng sản phẩm xuất hiện trên các gian hàng chính hãng và hệ thống phân phối của các sàn TMĐT.

LG và Samsung là 2 ví dụ tiêu biểu nhất cho xu hướng thay đổi kênh phân phối từ truyền thống sang online. Với một tên tuổi khác là Sony, hãng này đang cho thấy sự chậm chạp của mình khi gần như vắng bóng trên các sàn TMĐT. 

Trọng Đạt

">

Giá TV tại Việt Nam giảm tới 50% trong ngày lễ độc thân

Nhận định, soi kèo U20 Bologna vs U20 Fiorentina, 22h00 ngày 27/1: Học tập đàn anh

Cụm từ "ngôi nhà đinh" được sử dụng để chỉ những ngôi nhà, tòa nhà không chịu giải tỏa ở Trung Quốc. Chủ sở hữu những ngôi nhà này được cho là chỉ chịu nhượng bộ nếu được đền bù một khoản tiền mà họ nghĩ là xứng đáng.

Trong quá trình đô thị hóa, hiện đại hóa ở Trung Quốc, hiện tượng "nhà đinh" đã trở nên phổ biến tại nước này trong vòng 2 thập kỷ qua. Bên cạnh những tòa nhà chọc trời mọc lên như nấm xung quanh và các đô thị của Trung Quốc ngày càng phát triển hiện đại hơn, thì nhiều "ngôi nhà đinh" vẫn còn "án ngữ" trên những mảnh đất trị giá hàng triệu USD ở một thành phố có giá bất động sản đắt đỏ như Thâm Quyến.

Đối phó với vấn nạn nhà đinh, Thâm Quyến (TQ) tiết lộ cách xử lý cao tay: Hàng triệu người lo lắng - Ảnh 2.

Một "ngôi nhà đinh" ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Ảnh: China Stringer Network/Reuters

Ở những vùng nông thôn, khoản tiền đền bù cho những ngôi nhà thuộc diện giải tỏa có thể không nhiều, nhưng ở những thành phố lớn như Thâm Quý, khoản tiền này có thể được coi là tấm vé đổi đời - tùy vào thời điểm đền bù.

Tọa lạc tại khu vực trung tâm quận Louhu, thành phố Thâm Quyến, một ngôi nhà nằm kẹp giữa hai khu phức hợp dân cư 20 tầng là ví dụ điển hình cho những "ngôi nhà đinh" bị mất giá vì chủ sở hữu cố tình "cắm rễ" quá lâu.

Theo The Guardian, ngôi nhà 3 tầng này hiện không còn giá trị phát triển và cũng không thể sửa chữa sau khi chủ sở hữu của nó trì hoãn quá lâu. Ngôi nhà này gần như chắc chắn sẽ bị san bằng để làm bãi đậu xe.

Trả lời phóng viên của The Guardian, một người phụ nữ trung tuổi thuê ngôi nhà nói trên cho biết: "Chủ nhà vẫn mặc cả ở mức khoảng 100 triệu Nhân dân tệ. Nhưng bây giờ nó gần như chẳng còn giá trị gì nữa. Ông ấy không thể bán nó nữa rồi".

Đối phó với vấn nạn nhà đinh, Thâm Quyến (TQ) tiết lộ cách xử lý cao tay: Hàng triệu người lo lắng - Ảnh 2.

"Ngôi nhà đinh" ở quận Louhu, thành phố Thâm Quyến. Ảnh: Jonathan Zhong

Thâm Quyến - siêu đô thị 18 triệu dân ở miền Nam Trung Quốc - đang hy vọng rằng một đề xuất mới sẽ giúp chính quyền địa phương "nhổ bỏ" những "ngôi nhà đinh" mãi mãi, và chấm dứt những tranh chấp về đất đai có đôi khi kéo dài đến cả thập kỷ.

Theo đề xuất trên, các dự án sẽ chỉ cần tối thiểu 95% hộ dân đồng ý di dời để được phép tiến hành xây dựng. Theo chính sách trước đó, chính quyền yêu cầu các chủ dự án phải đạt được 100% đồng thuận, và điều này thường dẫn đến một số trường hợp cố tình "cắm rễ" để chờ đến ngày được đền bù khoản tiền lớn hơn.

Đề xuất mới của Thâm Quyến cũng hạ thấp các tiêu chuẩn về khoản đền bù, đó là một ngôi nhà hoặc nhiều ngôi nhà có kích thước tương đương ở những vị trí khác trong thành phố, hoặc đền bù bằng tiền mặt dựa trên diện tích và giá trị bất động sản hiện tại.

Đối phó với vấn nạn nhà đinh, Thâm Quyến (TQ) tiết lộ cách xử lý cao tay: Hàng triệu người lo lắng - Ảnh 4.

Một "ngôi nhà đinh" ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Ảnh: China Daily/Reuters

Tuy nhiên, động thái của thành phố Thâm Quyến đã dấy lên nhiều lo ngại về quyền lợi của người dân.

Qiao Shitong, giáo sư dự khuyết thuộc khoa luật của trường Đại học Hồng Kông từng có nhiều năm nghiên cứu về hệ thống bất động sản ở Thâm Quyến, cho biết thành phố này từng cố gắng thực hiện các chính sách tương tự trước đây, nhưng đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của các chủ đất và ủy ban nhân dân các thị xã.

"Nhưng có thể lần này họ [chính quyền Thâm Quyến] sẽ thành công. Có vẻ bây giờ nhiều người chấp nhận cách làm này hơn trước", ông Qiao nói.

Đối phó với vấn nạn nhà đinh, Thâm Quyến (TQ) tiết lộ cách xử lý cao tay: Hàng triệu người lo lắng - Ảnh 4.

Một "ngôi nhà đinh" ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Ảnh: China Daily/Reuters

Đối với hàng triệu lao động nhập cư tới Thâm Quyến làm việc trong các công xưởng, nhà máy, nhà hàng, lái xe taxi, hay những ngành nghề thu nhập thấp khác, những tòa "nhà đinh" lại là cơ hội để họ có chỗ trọ giá rẻ và gần nơi làm việc. Khi Thâm Quyến tái cơ cấu cơ sở hạ tầng, những lựa chọn giá rẻ này ngày càng trở nên hiếm hoi.

Ông Qiao ước tính sẽ có khoảng 4,5-7.25 triệu người bị ảnh hưởng nếu các dự án phát triển tại Thâm Quyến được tiến hành trong vòng 5 năm tới.

Trở lại với "ngôi nhà đinh" ở Louhu, khi được hỏi về dự định trong tương lai nếu ngôi nhà bị giải tỏa, người phụ nữ trung tuổi nói trên đã trả lời The Guardian với vẻ mặt cam chịu.

"Vậy thì tôi đành phải chuyển sang một chỗ xa hơn thôi", bà nói.

Theo toquoc.vn

">

Thâm Quyến cao tay 'nhổ bỏ' những 'ngôi nhà đinh': Hàng triệu người lo lắng

Sergey "starix" Ischuk, HLV xuất thân từ cựu pro player Counter-Strike: Global Offensive, đang gặp rất nhiều rắc rối dạo gần đây.

Chân dung starix, người đã có kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực esports chuyên nghiệp với tư cách player lẫn HLV

Christopher "⁠MonteCristo⁠" Mykles, ủy viên của Flashpoint, đã tiết lộ với HLTV rằng starix đã bị bắt gặp đang huấn luyện Hard Legion tại Open Qualifier #2 thuộc Flashpoint Season 2 bất chấp đang phải chịu lệnh ban 10 tháng từ Ủy ban Chính trực Esports (ESIC) sau vụ điều tra lạm dụng spectating bug.

Theo đó, starix đã gian lận trong 15 rounds đấu gặp Tricked tại vòng loại châu Âu thuộc IEM Katowice 2017. Nhưng dù đang trong quãng thời gian bị cấm hoạt động esports chuyên nghiệp, HLV 32 tuổi người Ukraine vẫn dẫn dắt Hard Legion do nhận thấy “thiếu hụt hệ thống tự động phát hiện các HLV bị ban.

Cụ thể, starix đã không bị hệ thống tự động của FACEIT phát giác và đã giúp Hard Legion vượt qua một vài trận đấu. Nhưng càng về cuối, vòng loại của Flashpoint Season 2 đã có sự chuẩn bị kỹ càng hơn và đây là nguyên nhân khiến đội ngũ quan trị viên của FACEIT loại bỏ HLV người Urkraine.

Trong khi chia sẻ thông tin với HLTV, MonteCristo chỉ ra rằng việc thiếu hụt một hệ thống phát hiện tự động để lọc các players và HLV bị ban là một vấn đề lớn - đặc biệt tại các vòng loại, nơi có rất nhiều teams tham gia.

MonteCristo nhấn mạnh rằng những players và HLV bị ban đều không được phép tham dự Flashpoint Season 2 và nhiều khả năng Hard Legion sẽ phải đối mặt với những hình phạt bổ sung.

starix có thể bất chấp bỏ qua án phạt để huấn luyện Hard Legion nhưng bản thân tổ chức có thể ngăn chặn tình huống này nếu như họ thực sự muốn làm.

Đáng nói là starix chưa bao giờ coi trọng lệnh cấm và anh ta cũng tỏ ra khá bình thản khi biết mình bị ban do lạm dụng spectating bug. Thậm chí trước đó, starix cũng dính vào một cuộc tranh cãi nhỏ và cáo buộc Valve che giấu sự thật Robin “Flusha“ Rönnquist gian lận để bảo vệ hình ảnh.

Trong khi đó chưa từng có bất cứ bằng chứng nào chứng minh Flusha gian lận và dĩ nhiên starix tiếp tục nhận phải những lời chỉ trích gay gắt từ cộng đồng CS:GO.

2016 (Theo AFK Gaming)

">

[CS:GO] Cựu HLV Na`Vi vẫn hoạt động esports bất tuân lệnh ban 10 tháng

BĐS quý III/2020 đang dần bước vào thời kỳ sôi động trở lại. Nguồn cung hạn hẹp khiến mọi sự chú ý đổ dồn vào số ít các dự án “hàng hiếm” đáp ứng đủ các yếu tố về giá, vị trí đắc địa…Trong đó, khu Đông TP.HCM mà trọng điểm là quận 2 vẫn khẳng định vị thế dẫn đầu khi giá hàng loạt phân khúc bất động sản đều tăng. Hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện và định hướng quy hoạch của thành phố đang đưa diện mạo đô thị khu vực này lên một tầm cao mới.

Theo thống kê của CBRE, quận 2 giữ vai trò nổi bật, chiếm 36% nguồn cung chào bán mới, trong khi tỉ lệ giao dịch đạt được là 75%, cao hơn 7% so với trung bình ba năm trước (68%). Điều này lý giải người mua để ở và các nhà đầu tư vẫn đang tiếp tục kì vọng vào quận 2 - nơi hội tụ đủ cả về nguồn lực kinh tế, hạ tầng và tiện ích để phục vụ mọi nhu cầu của các tầng lớp cư dân.

{keywords}
Sức hút của Precia nằm ở vị trí đắt giá tại cửa ngõ Thủ Thiêm, giữa “tâm mạch” phồn hoa của Quận 2.

Mới ra mắt trong thời gian ngắn nhưng căn hộ cao cấp Precia đang “chiếm sóng” phân khúc căn hộ cao cấp quận 2 khi khu vực nhà mẫu luôn nhộn nhịp khách hàng đến trải nghiệm.

{keywords}
Precia trở thành chốn an cư đáng mơ ước với số lượng căn hộ hữu hạn, đảm bảo mỗi chủ nhân được thụ hưởng tối đa chuỗi tiện ích cao cấp xứng tầm.

Anh Lê Thanh, ngụ tại Q.Bình Thạnh chia sẻ: “Tôi chọn Precia vì vị trí nằm trong lòng những khu đô thị được quy hoạch bài bản và đồng bộ, tiện ích xung quanh đã sẵn sàng từ trường học, bệnh viện quốc tế, công viên cho đến siêu thị, trung tâm thương mại…”.

Nằm giữa các khu đô thị cao cấp như Palm City, Saigon Sport City, Thạnh Mỹ Lợi, Thảo Điền, khu tài chính Thủ Thiêm… Precia được thừa hưởng lợi thế từ chuỗi tiện ích hiện hữu xung quanh đồng bộ và hiện đại. Cư dân dễ dàng tiếp cận chuỗi tiện ích trong vòng bán kính chỉ 2km như Bệnh viện Quốc tế Mỹ tại đường Nguyễn Hoàng, Bệnh viện Quận 2, Mega Market và Cantavil Premier trên đường Song Hành, trạm chờ tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên…

Khác với sự trầm lắng của thị trường trước đây, không khí tại nhà mẫu Precia bắt đầu sôi động và nóng dần lên từ đầu tháng 7/2020. Dự án chỉ có 333 tuyệt tác căn hộ, được kiến tạo từ sự chỉn chu, tinh xảo trong từng đường nét. Mỗi căn hộ đều được bàn giao hoàn thiện với chất lượng cao cấp, mang đậm phong cách châu Âu tinh tế.

Song hành cùng thiết kế đẳng cấp, nội thất sang trọng là quần thể tiện ích xứng tầm theo phong cách resort giữa TP.HCM sôi động. Điểm nhấn nổi bật trong số đó là chuỗi tiện ích liên hoàn gồm hồ bơi vô cực trên không, sân chơi nước, hồ bơi trẻ em và thác nước cao hơn 10m, mang lại nguồn thủy khí thịnh vượng, giúp nâng cao sức khỏe cho cư dân. 

{keywords}
Precia là nơi hiện thực hóa ước mơ an cư hạnh phúc giữa lòng “phố Đông” tương lai.

Ghi dấu ấn trên thị trường khu Đông với nhiều dự án thành công và được đón nhận, công ty BĐS Rio Land – đơn vị phát triển dự án Precia, luôn cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm đảm bảo giá trị thực cùng tiến độ thi công đúng cam kết.

Precia - Mạch sống phồn vinh tại cửa ngõ Thủ Thiêm Quận 2

Website: precia.vn

Thu Hằng

">

Căn hộ cao cấp quận 2 hấp dẫn giới đầu tư

友情链接