Khắc họa cuộc chiến nền tảng Gaming Livestream tại Việt Nam
Khái niệm “Video Game Livestreaming” (phát trực tiếp trò chơi điện tử) lần đầu được biết đến và nhanh chóng trở nên phổ biến vào năm 2011 thông qua kênh Twitch. Vào thời điểm đó,ắchọacuộcchiếnnềntảngGamingLivestreamtạiViệthứ hạng của aff cup những trò chơi nổi tiếng như League of Legends (Liên minh huyền thoại), World of Warcraft, v.v đã thu hút một lượng người chơi vô cùng đông đảo, và tất nhiên là cả những đứa trẻ thích xem người khác chơi game nữa. Chính vì vậy mà việc theo dõi người khác chơi game đã trở nên ngày càng phát triển không kể lứa tuổi, giới tính, đồng thời cũng kéo theo sự đầu tư và chú ý của các nền tảng truyền thông, giải trí lớn, tiêu biểu là những “gã khổng lồ” như Facebook, Amazon và Youtube.
Sau 7 năm, ngành công nghiệp không khói này dường như vẫn tiếp tục lan tỏa với tốc độ vũ bão và không có dấu hiệu ngừng lại. Toàn thế giới cũng đã nhiều phen phải chao đảo bởi những cái tên như Pewdiepie, Arma, Gripex, v.v … - những Game Streamer đã kiếm được hàng triệu USD nhờ vào thành công với Gaming Livestream. Chính những tấm gương này đã thúc đẩy hàng triệu người đam mê chơi game và muốn dùng chính đam mê của mình để kiếm tiền trở thành các Streamer.
Thị trường các nền tảng Gaming Livestream tại Việt Nam
Chính sự phát triển không ngừng nghỉ và ngày càng mạnh mẽ hơn của Gaming Livestream đã tạo tiền đề để một loạt các nền tảng cho phép phát trực tiếp quá trình chơi game ra đời. Ngay cả ở Việt Nam, với tầm nhìn xa, sự nhạy bén và sớm ý thức được tiềm năng to lớn của ngành công nghiệp này, một số đơn vị, công ty truyền thông và giải trí đã quyết định đầu tư vào việc tạo lập các nền tảng đầu tiên cho Streamer Việt. Cùng với đó, sức hút từ thị trường Việt Nam cũng thu hút các ông lớn về nền tảng Gaming Livestream từ nước ngoài, tiêu biểu nhất gần đây là “ông lớn” Youtube hay Facebook.
Hãy cùng điểm mặt các nền tảng Gaming Livestream phổ biến nhất hiện nay đối với Game thủ và Streamer Việt dưới đây:
1. Facebook Gaming
Được phát triển dựa trên tính năng Facebook Live của nền tảng mạng xã hội lớn nhất Thế giới, Facebook Gaming kế thừa ưu thế vượt trội về lượng người dùng ước tính khoảng hơn 2 tỉ người và mức độ tương tác cực lớn.
Động thái mới nhất của Facebook trong việc đầu tư phát triển mảng Gaming là việc triển khai chương trình Facebook Gaming Creator. Ngoài 2 quốc gia là Brazil và Thái Lan, Facebook cũng đang mang chương trình này tại Việt Nam thông qua hợp tác chiến lược với công ty Adsota. Facebook Gaming Creator được triển khai với mục đích hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung Gaming - Game Streamer tại Việt Nam trong việc lan tỏa giá trị, thương hiệu cá nhân, hỗ trợ các tính năng giúp nâng cao chất lượng của video stream và đồng thời gia tăng thu nhập với việc livestream các video game.
Một số tính năng nổi bật của Facebook Gaming có thể kể đến là việc cho phép các streamer phát video trực tiếp với chất lượng 1080p và 60fps. Facebook Gaming cũng sử dụng tính năng chat, ẩn bình luận và “cấm” người dùng khỏi kênh của streamer. Và quan trọng nhất, tính năng “Sao” sẽ là hình thức “donate” được áp dụng để người xem có thể sử dụng và ủng hộ cho các streamer mà họ theo dõi.
Theo nhận định từ cộng đồng streamer Việt, Facebook gaming đang là thế lực đang phát triển mạnh mẽ các về lượng và chất nhất ở Việt Nam. Từ việc họ đang là nền tảng tích cực trong việc lắng nghe phản hồi từ giới streamer, cũng như đang mang đến cho giới game streamer rất nhiều lợi ích về cộng đồng mà Facebook vốn đã và đang đứng số 1.
Cùng theo đó, đầu tháng 6/2018 vừa qua, cộng đồng streamer Việt cùng Adsota đã tổ chức một sự kiện mang tên Facebook Gaming Creator Workshop, với khách mời tham dự gồm hàng loạt những gương mặt Streamer Việt có tên tuổi và đang rất được yêu thích hiện nay như Viruss, Tuấn Tiền Tỉ, Trâu TV, Chim sẻ đi nắng, Milona, v.v. Tại buổi hội thảo, các Streamer Việt đã có cơ hội giao lưu và trao đổi những câu hỏi về con đường tiềm năng cũng như cơ hội và thử thách của Game Streamer Việt trong bối cảnh hiện tại. Viruss, Thùy Dung, Trâu TV, Tuấn Tiền Tỉ, Snake Nidalee và ABCT36Gaming chính là 6 cái tên đầu tiên góp mặt trong hàng ngũ những người đi tiên phong trong chương trình Facebook Gaming Creator do Facebook triển khai.
Theo lời phát biểu khi trả lời phỏng vấn của Viruss - Streamer đang được yêu thích vào mức nhất nhì tại Việt Nam hiện nay, anh cho rằng Chương trình Facebook Gaming Creator tuy mới được xây dựng và triển khai trong một khoảng thời gian ngắn nhưng đã có được những cơ sở cho việc hình thành nên nền tảng Gaming Livestream lớn nhất thế giới. Dù chất lượng hình ảnh và vấn đề về đường truyền còn một số thiếu sót nhỏ nhưng lợi thế về người dùng cộng đồng, mức độ hiểu người dùng và lời khẳng định sẽ đầu tư tập trung từ Facebook sẽ hoàn toàn có thể nhanh chóng lấp đầy những lỗ hổng và được đánh giá sẽ sớm trở thành nền tảng streaming game cạnh tranh ngôi vị số 1 với Youtube Gaming. Anh cũng không giấu diếm ý định sắp tới, Viruss sẽ chỉ hoàn toàn tập trung vào việc stream game trên Facebook Gaming.
2. Youtube Gaming
Sau khi Amazon chiến thắng Google trong thương vụ thâu tóm Twitch, Google đã nuôi tham vọng "phục thù" với việc xây dựng lên nền tảng streaming game của riêng mình. Trong nỗ lực khẳng định vị thế của mình, Google đã dốc sức vào phát triển dịch vụ Youtube Gaming trên nền tảng Youtube nhưng tập trung vào việc phát trực tiếp các trò chơi.
Về chất lượng video stream, Youtube hỗ trợ độ phân giải Full HD với mức 1080p và 60fps khiến cho chất lượng hình ảnh mà Youtube mang lại cho người xem là không phải bàn cãi. Trên Twitch, chất lượng hình ảnh chỉ dừng lại ở mức "tốt", còn với Youtube, người xem đánh giá nó là "hoàn hảo".
Một trong những đặc điểm nổi trội nữa của Youtube Gaming là nó cho phép bạn có thể dễ dàng tua lại một khoảng thời gian để xem lại tình huống mà mình mới bỏ lỡ. Còn trên Twitch, bạn phải chờ khi trận đấu kết thúc và xem lại trong phần lưu trữ. Chức năng của Youtube Gaming đến từ chính nền tảng chia sẻ video truyền thống Youtube, giúp bạn có thể bạn xem video, tua lại ngay với các chương trình truyền hình trực tiếp. Tại sự kiện giải đấu “The International 5” vừa rồi, Youtube Gaming cũng đã chiến thắng Twitch về trải nghiệm người dùng.
Tuy nhiên, cũng có một số hạn chế ở Youtube Gaming như sự hạn chế về nội dung tùy thuộc vào ID của người đăng tải và cả sự thiếu sót trong khả năng phân loại nội dung live và nội dung recorded (được ghi lại). Cùng với đó là vụ bê bối về nội dung không được kiểm duyệt hiệu quả dành phù hợp với từng lứa tuổi dẫn đến làn song tẩy chay quảng cáo trên Youtube trong nhiều năm. Đứng dưới góc độ streamer, Youtube gaming đang chính là nền tảng chậm chạp trong việc giúp các “nhà sang tạo nội dung trực tiếp” phát triển cộng động hay hỗ trợ họ sản xuất nội dung một cách hiệu quả hơn trong bối cảnh các nền tảng khác đang phát triển nóng.
3. TwitchTV
Đây chính là kênh stream từng được mệnh danh là “Website về Game Livestream lớn nhất Thế giới”. Twitch được triển khai vào ngày 6 tháng 6 năm 2011 và được coi là khởi nguồn của ngành công nghiệp Game Livestreaming. Sự phát triển sau đó của Twitch lớn đến mức vào năm 2014, đã có tới 2 “ông lớn” là hãng Amazon và Google tranh nhau để nhằm có được Twitch, và người chiến thắng trong phi vụ thế kỉ đó chính là Amazon.
Twitch chủ yếu tập trung vào Video Game Livestreaming, bao gồm broadcast (phát sóng trực tiếp) của các cuộc thi, giải đấu eSports hàng đầu như League of Legends, CS:GO, DOTA 2, v.v cộng với các nội dung sáng tạo, livestream về “real-life” (cuộc sống thực tế) và gần đây nhất là các chương trình phát sóng âm nhạc. Nội dung trên Twitch có thể được xem trực tiếp hoặc qua video theo yêu cầu.
Đến năm 2015, Twitch có hơn 1,5 triệu Game Streamer và khoảng 100 triệu người xem mỗi tháng. Tính đến quý 3 năm 2017, Twitch vẫn là Website có dịch vụ Video Game Livestream dẫn đầu ở Mỹ và có lợi thế hơn so với YouTube Gaming về lượng người dùng. Tính đến tháng 2 năm 2018, Twitch có 2 triệu Streamer mỗi tháng và 15 triệu người dùng hoạt động hàng ngày.
Tuy có một lợi thế vô cùng lớn như vậy về cộng đồng, nhưng xét về chất lượng hình ảnh thì Twitch không được đánh giá cao khi mà mức độ hiển thị của các live video trên Twitch chỉ đạt 720p (pixel) với 30fps (khung hình mỗi giây).
4. CubeTV
Cube TV là một ứng dụng tập trung vào truyền phát trực tiếp trò chơi di động, đấu trường eSports (thể thao điện tử) và một trung tâm mua sắm trò chơi để đáp ứng sự cần thiết và nhu cầu của người chơi một cách chuyên nghiệp.
Cube TV là sản phẩm của công ty BIGO có trụ sở tại Singapore (hãng sở hữu ứng dụng phát trực tiếp BIGO LIVE). Sau khi ra mắt, ứng dụng Cube TV được triển khai tại Đông Nam Á và sau đó là toàn cầu theo từng giai đoạn.
Cube TV có công nghệ Blue Ray cho phép người dùng phát trực tiếp và xem video ở chất lượng Blue Ray, được triển khai dưới dạng 8M Blue Ray và 20M full HD. Đây là sản phẩm mới nhất của BIGO, hiện nó đã có hơn 2 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trước khi ra mắt chính thức tại Đông Nam Á, Trung Đông, Nam Mỹ và Nga.
Tại thị trường Việt Nam, Cube cũng là nền tảng đang khá tích cực tương tác và kéo các game streamer về phía mình với nhiều chiến thuật như hợp đồng hợp tác độc quyền và không độc quyền, tổ chức sản xuất các tài liệu kêu gọi các streamer khác gia nhập nền tảng,... tuy nhiên về khách quan sẽ khá khó khăn để cạnh tranh với các nền tảng Facebook Gaming và Youtube Gaming với những lợi ích về cộng đồng mà 2 ông lớn này mang lại.
Cuộc đua đang ngày càng hấp dẫn
Các nền tảng phát trực tiếp video chơi game kể trên chính là những đại diện mạnh nhất trong cuộc đua của ngành công nghiệp Gaming Livestream. Tuy nhiên, đó cũng chính là minh chứng rõ ràng nhất cho tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp này tại thời điểm hiện tại và trong tương lai. Song song với cuộc đua giữa 2 ông lớn Facebook Gaming, Youtube Gaming, TwitchTV và CubeTV là 2 nền tảng đang bám đuổi quyết liệt, hứa hẹn 1 bức tranh thị trường sáng lạn dành cho streamer Việt và cũng sẽ là cuộc đua để giành chỗ đứng trong lòng người theo dõi video game online trên Thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.
(责任编辑:Bóng đá)
- Nhận định, soi kèo Damac vs Al
Bên cạnh đó còn có một số nội dung đáng chú ý khác như: Các vướng mắc trong kết nối liên thông xây dựng chính phủ điện tử (kinh nghiệm từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Tư pháp, Bộ Giao thông Vận tải); Triển khai Nghị quyết 36a của Chính phủ về Chính phủ điện tử, với những điểm nhấn như Cổng dịch vụ công Quốc gia của Văn phòng Chính phủ, mô hình Open eGov platform của Đà Nẵng, mô hình HCMC eGove Framework 2.0 của TP.HCM (chưa được rộng); Thuê ngoài dịch vụ CNTT – điểm lại tiến trình triển khai thí điểm Nghị quyết 80 về thuê dịch vụ CNTT trong các cơ quan nhà nước; Các vấn đề nóng về an toàn an ninh thông tin.
" alt="Làm rõ những vướng mắc trong liên thông xây dựng Chính phủ điện tử" />Làm rõ những vướng mắc trong liên thông xây dựng Chính phủ điện tửTheo đó, các “tân cường giả” chỉ cần like (thích) fanpage Đấu Phá Thương Khung, like và share (chia sẻ) bài đăng về sân chơi ở chế độ công khai. Bước cuối cùng theo quy định là chụp lại ảnh có quà trên ảnh gif mà ban quản trị fanpageđã đăng tải. Bước này đòi hỏi các game thủ phải thật nhanh tay lẹ mắt vì tốc độ ảnh chạy khá nhanh.
Dù chỉ mới đăng tải được gần một ngày, nhưng sân chơi này đã vô cùng xôm tụ với sự tham gia nhiệt tình của các game thủ. Ghi nhận từ ban quản trị, sân chơi đã có hơn 150 lượt thích, gần 50 lượt chia sẻ và gần 50 người chơi chụp và bình luận ảnh.
Một số người chơi ngoài tham gia sân chơi còn đưa ra những bình luận hài hước và góp ý cho ban quản trị. Nickname Quang Vũ dí dỏm “"Đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi", Nhi ơi Nhi, xin Nhi hãy chọn bài comment của mình, hãy chọn mình, mình thì rất rất rất rất rất... lâu rồi chưa được lọt vào danh sách trúng thưởng từ event đưa ra rồi”. Trong khi đó, nickname Nụ Cười Lạnh lại chân thành chia sẻ về kiểu áo yêu thích giống như của anh hùng Tiêu Viêm trong game và bày tỏ mong muốn ban quản trị có những phần thưởng tương tự như vậy.
Kể từ khi ra mắt, fanpage Đấu Phá Thương Khung có thể nói là một trong những fanpage đông đảo và rộn ràng nhất trong cộng đồng game thủ. Ban quản trị fanpage của tựa game này luôn đưa ra những sân chơi để người chơi có cơ hội nhận thưởng và giao lưu cùng nhau, đồng thời cũng liên tục cập nhật các hoạt động và chia sẻ hình ảnh trong game. Với tiêu chí “chăm sóc game thủ tận răng” và “luôn luôn lắng nghe chia sẻ, góp ý”, cho đến thời điểm hiện tại, fanpage Đấu Phá Thương Khung vẫn đang đi đúng định hướng của mình.
Được biết, từ nay đến hết tháng 12/2015, game thủ khi tham gia trải nghiệm game dù trên máy chủ mới hay cũ cũng sẽ nhận được những gói quà bao gồm code khủng hoặc “full set” trang bị cam theo cấp độ phù hợp.
Tải và trải nghiệm Đấu Phá Thương Khung ngay tại http://daupha.360game.vn
Kun
YouTube Space nằm ở tầng trệt, thuộc tòa nhà trụ sở của Google trên đường King's Cross tại London (Anh). Thảm đỏ ngày khai mạc có sự tham gia của những YouTuber nổi tiếng như Marcus Butler, Niomi Smart, Casper Lee và Louise Pentland. Mục đích của Space tóm gọm trong 3 từ: học hỏi, kết nối và sáng tạo. Các YouTuber có thể sử dụng 3 studio với các kích cỡ khác nhau để quay phim, chỉnh sửa và sản xuất video cho kênh của mình. Điều kiện đặt ra khi sử dụng là họ phải có hơn 10.000 người đăng kí theo dõi. YouTube Space sở hữu các camera có thể truyền trực tiếp lên YouTube với độ phân giải 4K. Google xác nhận rằng chỉ có ở studio tại Anh mới có thể làm được điều này. Những thiết bị sản xuất ở đây bao gồm camera quay 360 độ, dụng cụ hỗ trợ... Ngoài ra, các công nghệ thực tế ảo cũng được sử dụng như HTC Vive, Jump camera. Google cho biết, YouTube Space London trang bị dàn mix âm thanh và hình ảnh cỡ lớn. Cửa hàng tại YouTube Space cho phép những người sáng tạo trên YouTube bán sản phẩm của họ. Tất cả lợi nhuận đều thuộc về nghệ sĩ. Văn phòng này còn tạo cơ hội cho những YouTuber tìm hiểu phạm vi bản quyền sản phẩm cũng như phục vụ không gian tổ chức sự kiện cho người hâm mộ. Vẫn có không gian công cộng để mọi người có thể gặp gỡ các YouTuber tại đây. Khu cộng đồng có nhiều chỗ ngồi, khá thoải mái để mọi người có thể xem video YouTube bằng TV.
" alt="Văn phòng YouTube Space tuyệt đẹp ở London" />Văn phòng YouTube Space tuyệt đẹp ở LondonNhững chiếc gối ôm được đặt xung quanh để nhắc nhở mọi người đang đứng ở nơi nào. - Nhận định, soi kèo NorthEast United vs FC Goa, 21h00 ngày 14/1: Trận đấu cân bằng
- Nhận định, soi kèo BG Pathum United vs Ratchaburi, 19h00 ngày 15/1: Đối thủ yêu thích
- Vụ 'phao tin Trung Quốc mua hãng bia trên Facebook': Bài học cảnh báo!
- Chỉ Apple, Samsung kiếm lợi từ smartphone
- Đại học FPT tuyển bổ sung 200 chỉ tiêu nguyện vọng 2
- Nhận định, soi kèo Levski Sofia vs Crvena Zvezda, 21h00 ngày 15/1: Tiếp đà chiến thắng
- Tia lửa điện kỳ lạ trong lúc chụp ảnh cưới
- 'Tấm Cám: Chuyện chưa kể' được cư dân mạng 'khen nức nở'
- Thuế xe tải chính thức tăng mạnh từ 20
-
Soi kèo góc Al Okhdood vs Al Fayha, 20h55 ngày 16/1
Hư Vân - 16/01/2025 04:35 Kèo phạt góc ...[详细] -
Ca sĩ 'Vợ người ta' sẽ khuấy động tại Đại Hội 360Play
Trong năm qua, Phan Mạnh Quỳnh dường như trở thành hiện tượng đặc biệt của giới trẻ. Ca khúc “Vợ người ta” với ca từ mộc mạc chân quê, giai điệu vui nhộn nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của cư dân mạng và được truyền tai nhau với tốc độ chóng mặt. Đến nay, mức độ phủ sóng của Phan Mạnh Quỳnh và “hit” Vợ người ta đã không bỏ sót một ngóc ngách nào từ trong nhà ra ngoài phố. Tại Đại hội 360Playlần này, khán giả sẽ được gặp mặt trực tiếp Phan Mạnh Quỳnh, lắng nghe một lần nữa ca khúc này cùng những chia sẻ chân thành của anh về cuộc sống và những dự án âm nhạc sắp tới.
Cùng với Phan Mạnh Quỳnh, Bảo Anh với hit “Anh muốn em sống sao” cũng sẽ trở lại đầy cuồng nhiệt tại Đại hội 360Play. Cô búp bê bước ra từ cuộc thi The Voice ngày nào đã ngày càng trưởng thành từ ngoại hình đến cá tính âm nhạc. Khán giả của Đại hội 360Play sẽ gặp một Bảo Anh không chỉ dễ thương, hiền lành mà còn vô cùng gợi cảm và bốc lửa trên sân khấu.
Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của Hải Băng, ca sĩ đã từng ghi dấu ấn trong lòng khán giả với nhiều ca khúc “Cảm giác bên anh”, “Cứ ngỡ là mơ”… Xuất hiện lần đầu tiên tại Đại Hội 360Play lần này, Hải Băng hứa hẹn sẽ làm bùng nổ khán đài với hit mới “Cơn mưa quá khứ”.
Bên cạnh sự xuất hiện của các ca sỹ nổi tiếng, Đại Hội 360Playcòn bật mí nhiều bất ngờ thú vị. Tham gia đại hội, khách hàng có thể “chơi thả ga, quà tặng bao la” với 13 gian hàng game hấp dẫn, nhận hàng ngàn code cực xịn, thỏa sức ngắm nghía các màn biểu diễn cosplay ấn tượng và đặc biệt là có thể thử vận may của mình với chương trình rút thăm trúng thưởng các phần quà công nghệ sành điệu. Chương trình diễn ra hoàn toàn miễn phí tại nhà thi đấu Quân Khu 7, từ 08h00 đến 17h00 ngày 27/12.
Thông tin về thời gian, địa điểm cụ thể sẽ được cập nhật tại : http://360play.vn/
hoặc tham gia cộng đồng 360Play tại : https://www.facebook.com/360play.vn
BI VI
" alt="Ca sĩ 'Vợ người ta' sẽ khuấy động tại Đại Hội 360Play" /> ...[详细] -
Tin tặc sẽ tấn công... não người dùng
Nguy cơ người dùng bị tấn công vào não và kiểm soát hành động, ý thức là không xa vời Laurie Pycroft, một nghiên cứu sinh tại Đại học Oxford đã mô tả cách thức mà hacker có thể điều khiển từ xa người khác thông qua việc chiếm quyền điều khiển các thiết bị cấy ghép y tế này. Chẳng hạn như các thiết bị kiểm soát nồng độ insulin hoặc máy điều hòa nhịp tim có thể bị xâm nhập dễ dàng, từ đó dẫn đế nguy cơ chết người.
Từ nhiều thập kỷ nay, các tiểu thuyết viễn tưởng đã nhắc đến hiện tượng con người bị kiểm soát suy nghĩ, hay còn gọi là bị tấn công não bộ. Nhưng càng ngày với sự tiến bộ của công nghệ cấy ghép, khả năng này cũng trở nên gần với hiện thực hơn. Dạng thức cấy ghép não phổ biến nhất chính là hệ thống mô phỏng bộ não DBS.
Hệ thống này gồm các điện cực được nhúng vào sâu bên trong bộ não, kết nối với một số dây dẫn bên dưới bề mặt da để truyền tín hiệu đến và đi từ một thiết bị mô phỏng (cũng được cấy ghép trên cơ thể). Thiết bị mô phỏng này gồm có pin, một vi xử lý tí hon cùng awngten kết nối không dây, cho phép các bác sĩ lập trình hoạt động và chức năng của nó. Lấy thí dụ, nó có thể vận hành như một thiết bị điều hòa nhịp tim, với sự khác biệt duy nhất là nó được tiếp xúc trực tiếp với não.
Ở khía cạnh tích cực, DBS là một công cụ tuyệt vời, có thể sử dụng để điều trị rất nhiều hội chứng rối loạn khác nhau. Nó được dùng phổ biến nhất để điều trị bệnh Parkinson và cho ra những kết quả đáng kinh ngạc. Hiện giới y học cũng đang thử nghiệm dùng DBS để điều trị trầm cảm.
Việc nhắm đến các vùng não khác nhau với những công cụ giả lập tín hiệu thần kinh khác nhau sẽ giúp bác sĩ kiểm soát chính xác não bộ bệnh nhân, từ đó điều trị chính xác các triệu chứng nguy hiểm. Thế nhưng cũng chính năng lực kiểm soát chính xác não bộ này, kết hợp với hệ thống thiết bị giả lập điều khiển không dây, lại tiềm ẩn nguy cơ bị tin tặc khai thác. Chẳng hạn như chúng có thể thay đổi cài đặt mô phỏng, khiến cho bệnh nhân bị đau khủng khiếp hơn trong thực tế. Hoặc một bệnh nhân Parkinson có thể bị phong tỏa hoàn toàn khả năng di chuyển.
Tất nhiên, những vụ tấn công này sẽ khó thực hiện vì chúng đòi hỏi kỹ năng công nghệ cực kỳ cao, cùng với khả năng theo dõi bệnh nhân chặt chẽ trong một thời gian đủ dài. Nhưng nếu kẻ tấn công đủ quyết tâm, chúng vẫn có thể đạt được mục đích.
Có một số giải pháp có thể giúp cho các thiết bị cấy ghép chống lại nguy cơ tấn công, nhưng việc thiết kế ra một hệ thống "tuyệt đối an toàn" sẽ rất khó sử dụng trong thực tế, và nó đòi hỏi nhà sản xuất phải đánh đổi. Các thiết bị cấy ghép có kích cỡ rất nhỏ, dung lượng pin hạn chế nên việc trang bị cho chúng các hàng rào bảo mật nghiêm ngặt là vô cùng khó. Hơn nữa, chúng phải được thiết kế để các nhân viên y tế dễ dàng tiếp cận trong tình huống khẩn cấp, nên một hình thức kiểm soát kiểu "cửa hậu" gần như là bắt buộc phải có.
"Khi các thiết bị cấy ghép trở nên rẻ hơn, được dùng nhiều hơn trong điều trị và có nhiều tính năng hơn, số lượng bệnh nhân cấy ghép cũng tăng lên. Nhưng mặt trái là nguy cơ tấn công cũng tăng lên. Lấy thí dụ, kẻ khủng bố có thể làm gì nếu truy cập được vào suy nghĩ của một chính trị gia, hoặc chúng có thể tống tiền bạn nếu thay đổi hành vi, suy nghĩ của nạn nhân", các chuyên gia giả định.
" alt="Tin tặc sẽ tấn công... não người dùng" /> ...[详细] -
Sốc với chuyện tình tay Bốn giữa các Top Game thủ LMHT và Đột Kích Việt Nam
...[详细] -
Soi kèo góc Bình Dương vs Bình Định, 18h00 ngày 17/1
Hư Vân - 16/01/2025 19:00 Kèo phạt góc ...[详细] -
Chuyên gia Google, Facebook bày cách 'hút' khách bằng tiếp thị trực tuyến
Mục tiêu của Diễn đàn tiếp thị trực tuyến năm nay là thúc đẩy sự phát triển nhanh của thị trường tiếp thị trực tuyến và hỗ trợ thương mại điện tử, đồng thời giúp doanh nghiệp tối ưu hóa kênh tiếp thị trực tuyến. Đây là lần đầu tiên Diễn đàn tiếp thị trực tuyến được tổ chức trong bối cảnh tiếp thị trực tuyến đang trở thành một xu hướng chung trong thời đại Internet đang phát triển mạnh mẽ với sự góp mặt của các đại diện đến từ các thương hiệu lớn và đang đi đầu trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến như Google, Facebook, Nielsen...
Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI Index 2015) chỉ ra rằng, từ 2016 thương mại điện tử Việt Nam sẽ bước sang giai đoạn phát triển nhanh. Tuy nhiên, sự phát triển này tiếp tục gặp một số trở ngại lớn, bao gồm lòng tin của người tiêu dùng, thanh toán và tiếp thị trực tuyến (online marketing).
Theo báo cáo này, ngoài tiếp thị trực tuyến qua mạng xã hội, xu hướng chung trên phạm vi cả nước là chi phí cho tiếp thị trực tuyến chưa tăng tương xứng với đà phát triển của thương mại điện tử. Mặt khác, tỷ lệ doanh nghiệp đạt được hiệu quả tích cực từ tiếp thị trực tuyến chưa cao. Trong khi đó, chi phí cho các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài có xu hướng tăng.
Trong khi quảng cáo trực tuyến có mối quan hệ mật thiết với mua sắm trực tuyến thì nhiều doanh nghiệp Việt Nam lại chưa quan tâm tới hình thức này hoặc đã sử dụng dịch vụ tiếp thị trực tuyến nhưng lại chưa đạt được hiệu quả cao. Mặt khác, các doanh nghiệp Việt Nam phụ thuộc đáng kể vào một số ít các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới khiến thị phần của các doah nghiệp quảng cáo trực tuyến trong nước khá nhỏ và có xu hướng giảm dần.
Chủ đề chính của diễn đàn năm nay là “Tối ưu hiệu quả tiếp thị trực tuyến”. Trong đó, nhấn mạnh tầm quan trọng và xu hướng tiếp thị trực tuyến trong giai đoạn tới với sự tham gia của các chuyên gia từ Google, Facebook,…và khẳng định ý nghĩa của việc tiếp cận đa nền tảng tới người tiêu dùng, tiếp thị qua công cụ tìm kiếm tiếp tục đóng vai trò quan trọng, trong khi tiếp thị qua các mạng xã hội cũng đang trở thành một xu hướng chủ đạo.
" alt="Chuyên gia Google, Facebook bày cách 'hút' khách bằng tiếp thị trực tuyến" /> ...[详细] -
Sốc với chuyện tình tay Bốn giữa các Top Game thủ LMHT và Đột Kích Việt Nam
...[详细] -
19/12, siêu phẩm giày bay New Audition lên kệ
Hàng loat sự kiện tri ân người chơi cũ, quà tặng cho người chơi mới, sắm đồ đón Giáng sinh liên tục đượcNew Auditiontung ra trong những ngày gần đây! Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là điểm nhấn đặc biệt bởi trong số danh sách các bất ngờ đó phải kể đến sự xuất hiện chính thức của Đôi Giày Bay Huyền Thoại -Siêu phẩm lợi hại của New Auditiontrong tháng 12/2015. Đôi giày bay đã từng làm cộng đồng game thủ New Audition bay cao chưa từng có trong đợt tặng quà người chơi mới tháng 10 vừa qua, do sự cố add nhầm quà tặng đã khiến New Auditionchịu lỗ tới 40 tỷ chỉ để chiều lòng người chơi.
Mặc dù, chỉ xuất hiện trong chớp nhoáng nhưng Item Giày Bay này đã kịp tỏa sáng và để lại trong lòng cộng đồng New Auditionấn tượng đặc biệt. Để dành tặng cho người chơi món quà ý nghĩa trong dịp Giáng sinh 2015, nhà phát hành VTC Game đã quyết định sẽ bày bán Item Vip này trên kệ của cửa hàng thời trang VIPSHOP duy nhất trong ngày 19/12/2015.
Sản phẩm có thiết kế “siêu Chất, siêu VIP, siêu Đẹp”, giá cả lại rẻ đến bất ngờ. Đặc biệt với các game thủ sử dụng Gcode khi mua sắm sẽ được giảm giá ưu đãi kịch sàn.
Chỉ còn 2 ngày nữa, cửa hàng VIPSHOP sẽ chính thức mở cửa bày bán siêu phẩm này, nhiệm vụ của người chơi chính là săn Gcode và căn đúng giờ vàng để rinh giày bay lợi hại về. Mọi thông tin sẽ liên tục được update trên trang chủ và VIPSHOP.
Link VIPSHOP: http://au.vtcgame.vn/vipshop
Link trang chủ:http://au.vtcgame.vn/ -
Soi kèo phạt góc Everton vs Aston Villa, 02h30 ngày 16/01
Nguyễn Quang Hải - 15/01/2025 04:05 Kèo phạt ...[详细] -
Từ 1/9, Bộ TN&MT thực hiện xử lý văn bản và hồ sơ trên môi trường mạng
Cổng thông tin Bộ TN&MT đưa tin, triển khai thực hiện Nghị quyết số 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử, Bộ TNMT đã phê duyệt Kế hoạch số 06/KH-BTNMT về việc triển khai việc xử lý văn bản và hồ sơ công việc trên môi trường mạng tại Bộ. Theo đó từ ngày 1/9 tới, tất cả các đơn vị trực thuộc Bộ thực hiện xử lý văn bản và hồ sơ công việc (không mật) qua mạng thông tin điện tử, nhằm tăng cường cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp; thực hiện vận hành Chính phủ điện tử tại Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Cục CNTT (Bộ TN&MT) đã xây dựng và hoàn thiện hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc của Bộ. Hệ thống sẽ hỗ trợ một số tính năng mới như thực hiện chỉ đạo, điều hành bằng giọng nói, chữ viết và văn bản; theo dõi tiến độ xử lý đối với từng văn bản; ứng dụng chữ ký số và xác thực đối với văn bản… Hệ thống sẽ được kết nối, liên thông với trục liên thông văn bản của Chính phủ, qua đó liên thông văn bản điện tử với Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương, tạo lập môi trường làm việc điện tử phục vụ quản lý và điều hành công việc, nâng cao hiệu quả, năng suất làm việc. Đồng thời, Cục Công nghệ thông tin cũng đã tổ chức hơn 40 lớp tập huấn sử dụng phần mềm cho trên 2000 cán bộ công chức viên chức của các đơn vị thuộc Bộ. Đến nay một số đơn vị như Tổng cục Quản lý đất đai đã thực hiện gần 100% xử lý văn bản trên môi trường mạng; Tổng cục Môi trường đạt hơn 80% văn bản xử lý qua môi trường mạng…
" alt="Từ 1/9, Bộ TN&MT thực hiện xử lý văn bản và hồ sơ trên môi trường mạng" /> ...[详细]
Nhận định, soi kèo Bình Dương vs Bình Định, 18h00 ngày 17/1: Cửa dưới ‘ghi điểm’
Cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” 2016 khởi tranh cuối tháng 10
Thể lệ cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin (ATTT)” năm 2016 vừa được Bộ GD&ĐT ban hành. Năm nay là năm thứ chín cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về ATTT ở các cơ sở GD&ĐT; đồng thời đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức công nghệ hiện đại trong lĩnh vực ATTT góp phần thực hiện có hiệu quả Quy hoạch phát triển An toàn thông tin số quốc gia đến năm 2020, đề án Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực về ATTT đến năm 2020 và đề án “Tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm về ATTT đến năm 2020.
Bên cạnh đó, cuộc thi cũng hướng tới tôn vinh trí tuệ, phát hiện tài năng, tăng cường khả năng giao lưu, trao đổi khoa học giữa sinh viên các trường trong cả nước; tạo cơ hội cho việc thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về ATTT.
Được tổ chức trên phạm vi toàn quốc cho các sinh viên, học viên đại diện cho các trường đại học, học viện, cao đẳng, cuộc thi “Sinh viên với ATTT” 2016 có nội dung thi kiến thức và kỹ năng về ATTT. Các thành viên tham gia cuộc thi tổ chức thành từng đội, mỗi đội 4 thành viên (gồm cả đội trưởng). Ban tổ chức (BTC) không giới hạn số đội tham gia của 1 trường.
Theo thể lệ, cũng như các năm trước, năm 2016 cuộc thi tiếp tục được tổ chức thành 2 vòng là Sơ khảo và Chung khảo. Vòng Sơ khảo cuộc thi dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10, đầu tháng 11/2016 đồng thời ở cả 3 khu vực gồm: miền Bắc (các trường từ Hà Tĩnh trở ra Bắc, tổ chức tại Hà Nội); miền Trung (các trường từ Quảng Bình đến Nha Trang và khu vực Tây Nguyên, tổ chức tại Đà Nẵng); và miền Nam (các trường Đà Lạt, khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ, tổ chức tại TP.HCM).
" alt="Cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” 2016 khởi tranh cuối tháng 10" />
- Siêu máy tính dự đoán Inter Milan vs Bologna, 2h45 ngày 16/1
- Toyota Yaris 2015 nhập khẩu châu Âu có giá gần 1 tỷ đồng tại Việt Nam
- Đà Nẵng: Vinh danh các doanh nghiệp CNTT
- Vietcombank đổi thẻ cho các tài khoản từng giao dịch trên website Vietnam Airlines
- Nhận định, soi kèo Farense vs Benfica, 03h15 ngày 15/1: Không có cơ hội cho chủ nhà
- Trường Hải xin lỗi khách hàng, hẹn Quý I/2016 có câu trả lời chính thức
- Màn hình Micro