Nhận định, soi kèo Middlesbrough vs Ipswich, 22h00 ngày 9/12
Nguyễn Quang Hải - 09/12/2023 10:49 Nhận định gia vang hien naygia vang hien nay、、
1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。
-
Nhận định, soi kèo U19 TP Hồ Chí Minh vs U19 Đồng Nai, 13h30 ngày 14/1: Thêm một lần đau
2025-01-16 17:32
-
Hậu trường không ngờ của bom tấn 'Avengers: Cuộc chiến vô cực'
2025-01-16 15:54
-
- Theo công ty quản lý, nhóm nhạc nam 365daband sẽ chính thức tan rã sau ngày liveshow vào 30/7 tới đây. 4 thành viên vẫn sẽ tiếp tục hoạt động solo và vẫn trực thuộc công ty của Ngô Thanh Vân trong 5 năm tới.
3 tháng casting, 6 tháng training, 5 thành viên
365daband (gọi tắt: 365) là dự án nhóm nhạc nam thần tượng được đào tạo theo mô hình chuẩn quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam do Ngô Thanh Vân đặt rất nhiều tâm huyết. Ngô Thanh Vân từng chia sẻ:"365 là dự án sai lầm thành công nhất của tôi. Gọi là sai lầm vì thời điểm bắt đầu lại là điểm trũng của nền kinh tế. Tôi đã lỡ đi một bước quá xa, không phải là một dự án trên giấy tờ nữa, mà là tâm huyết và mồ hôi, nước mắt".
Thật sự, vào thời điểm năm 2012, các nhóm nhạc của V-Pop gần như tuyệt chủng. Mô hình hát nhóm đã dần dần mất vị thế tại Việt Nam khi các ca sĩ solo xuất hiện ngày một nhiều. Do đó, khi dự án nhóm nhạc nam thần tượng được công bố đã khiến rất nhiều người tò mò. Trải qua 3 tháng casting gắt gao, 6 tháng luyện tập nghiêm khắc cùng nhau, cuối cùng dự án "sai lầm" của Ngô Thanh Vân đã chính thức thành hình vào ngày 16/12/2010 có tên gọi 365daband với 5 thành viên (tên ban đầu dự định cho 4 thành viên là Stellars).
5 thành viên Isaac, Jun, Will, ST và Tronie.
Đúng như quảng cáo, 365 là một nhóm nhạc thần tượng được đào tạo bài bản theo mô hình của nhiều nước trên thế giới. Tức là không cần những giọng hát thật sự xuất sắc, quan trọng phải là ngoại hình và những yếu tố giải trí đa dạng. Có thể nói 365 là nhóm nghệ sĩ có quá trình hoạt động từ trước khi debut (ra mắt) đến tận lúc disband (tan rã) theo một kế hoạch chỉn chu đi kèm với quảng bá hình ảnh chuẩn mực.
365 và bà bầu Ngô Thanh Vân.
Những chàng trai không có đối thủ
Ở thời điểm 365 ra mắt công chúng và bắt đầu hoạt động. V-pop hầu như không có một đối trọng nào đủ nặng ngoài V-Music. Sau khi V-Music không còn, 365 chính thức trở thành ông vua một mình một cõi. Kiên định đeo đuổi dòng nhạc sôi động, các sản phẩm hình ảnh vô cùng chỉn chu, những thành viên không chỉ biết hát biết nhảy mà còn có thêm nhiều tài lẻ khác.
365 là một tổ hợp những chàng trai không chỉ có ngoại hình mà còn rất đa tài. Tuy nhiên, có thể thấy rõ một sự thật hơi đáng tiếc ở 365 trong suốt gần 6 năm hoạt động cùng nhau, đó là có quá ít sản phẩm trở thành hit trong khi những MV, ca khúc, album mà 365 phát hành lại rất nhiều.
Hầu hết MV nào cũng được đầu tư dàn dựng công phu, âm nhạc thì bắt tai thời thượng nhưng lại rất thiếu một sự công phá đủ mạnh đến công chúng, những bản hit của 365 chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay. Nhưng chiến lược phát triển của 365 không chỉ ở lĩnh vực ca hát.
Hình tượng lịch lãm mà 365 luôn đeo đuổi.
Theo thời gian, các thành viên bắt đầu ghi được những cột mốc đáng nhớ ở những hoạt động riêng. Jun với khả năng viết lách khá tốt đã phát hành đến 3 cuốn sách, trong đó có 1 viết về 365. Isaac đang dần khẳng định vị trí trong showbiz bằng một giọng hát rất tốt. S.T thì vừa đoạt ngôi vương tại Bước nhảy Hoàn Vũ, tạo ra tiền lệ nam vương chưa từng có trước đây. Will cũng dần được khán giả quen mặt với vai trò VJ trên các kênh truyền hình.
Đây không phải những trường hợp "rẽ hướng ăn may" hay tự phát mà là một kế hoạch lâu dài được tính toán kĩ càng, để 365 thực sự trở thành những chàng trai giải trí.
Từ 5 đến 4 và từ 4 đến 0
Trong kế hoạch 10 năm của 365, cột mốc tan rã là một điều chắc chắn. Tuy nhiên, có một sự việc dường như ngoài ý muốn đã xảy ra trong kế hoạch dài hạn này là việc thành viên Tronie tách nhóm vào năm 2013. Đó là cột mốc không hề vui vẻ của 365 và cả cộng đồng Stellars (tên fanclub 365).
Khi Tronie chính thức rời nhóm, trong lòng khán giả đã bắt đầu dấy lên một sự nghi ngờ và lo sợ cho tương lai của 365. 4 chàng trai còn lại nhất định không tuyển thành viên mới như một sự tôn trọng khán giả. Nhóm vẫn tiếp tục đồng hành cùng nhau, ra mắt nhiều bài hát và MV mới trong suốt 2 năm nhưng vẫn không thể nào ngăn được nỗi băn khoăn đang lớn dần trong mỗi Stellars về việc "đường ai nấy đi" vào một ngày nào đó.
365 với bốn thành viên.
Cho đến khi Isaac một mình tham gia chương trình The Remix và gây dấu ấn mạnh mẽ, bắt đầu nhận show riêng thì nỗi lo lắng kia dần hình thành rõ nét. Có lẽ từ chính thời gian đó, những ai yêu mến 365 đã thủ sẵn cho mình tâm lý để đón nhận những thông tin đáng buồn.
Trong rất nhiều những bài báo trước đây, cả 365 lẫn Ngô Thanh Vân đều đã từng trả lời rằng việc 365 sẽ tách ra solo là tất nhiên. Có điều, còn đến tận nửa thập kỉ nữa mới hoàn tất dự án 365, khán giả không khỏi băn khoăn ngoài Isaac khẳng định được thương hiệu cá nhân, các thành viên khác sẽ bằng cách nào để duy trì sức nóng trong công chúng.
Isaac ngày càng tỏa sáng với con đường solo.
Sải đôi cánh bạc
Có lẽ đối với khán giả, việc 365 rã nhóm là một quyết định đáng buồn. Có thể nhiều người sẽ không còn ủng hộ họ nữa. Nhưng sau tất cả, đó luôn là quy luật của một cuộc chơi. Có tiếp tục tin tưởng hay không vẫn là chuyện hạ hồi phân giải.
Từ liveshow đầu tiên tại Nhà thi đấu Nguyễn Du khi tròn một tuổi, đĩa đơn đầu tay Awakeningđến album cuối cùngIt's 365,từ ngày còn 5 thành viên quậy tưng công trường khai thác đá khi quay MVMusic in međến lúc chỉ còn 4 gã trai ngày một bộc lộ nhiều sở trường, những điều tạo nên 365 không chỉ là một kế hoạch 10 năm hay những bước đi đầy tính chiến lược, trong đó còn có cả những cảm xúc rất quyết liệt của mỗi thành viên.
Liveshow cuối cùng của 365 vào ngày 30/7.
Khép lại một chặng đường cũ và đương đầu với những thử thách mới, với nhiều khán giả, 365 chính là một tuổi trẻ cuồng nhiệt và trưởng thành. Dù dừng lại hay tiếp tục, 365 vẫn là một dự án thành công của Ngô Thanh Vân, vẫn là thành tựu đáng tự hào của mỗi thành viên trong nhóm, vẫn là một điểm sáng của showbiz và mãi mãi là những vì sao trong bầu trời của các Stellars.
Phúc Du
Ngô Thanh Vân bức xúc nổi cáu trên trang cá nhân" width="175" height="115" alt="Chuyện ít biết về kho 'báu vật tiền tỷ' của Ngô Thanh Vân" />Chuyện ít biết về kho 'báu vật tiền tỷ' của Ngô Thanh Vân
2025-01-16 15:31
-
Ngày 24/5, khi hát Quốc ca trước Tổng thống Obama tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Linh đã có cách hát vô cùng mới mẻ và ngay sau đó đã gây ra những tranh cãi ồn ào.
Trong sự kiện Tổng thống Mỹ Barack Obama đến thăm Việt Nam từ ngày 23-25/5, nữ ca sĩ Mỹ Linh đã vinh dự được chọn hát Quốc ca trước ông chủ Nhà Trắng tại một sự kiện ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Khi thể hiện Quốc ca, Mỹ Linh đã có sự thể hiện rất mới, lạ tai với những âm điệu rung trầm nhấn nhá đã gây lên những tranh cãi trong dư luận.
Mỹ Linh được vinh dự hát Quốc ca trước Tổng thống Obama.
Trả lời Lao động, nhà báo Nguyễn Lưu đã bức xúc: "Quốc ca ở mọi nước đều là quốc hồn của dân tộc, đó không còn là một sản phẩm nghệ thuật thuần túy nữa. Trên thế giới có rất nhiều bài quốc ca mềm mại như của Mỹ chẳng hạn, nhưng cũng có nhiều bài Quốc ca hùng tráng, thường xuất phát từ những cuộc đấu tranh cách mạng như của Pháp, Liên Xô, Việt Nam… Nhưng người ta chỉ làm mềm những ca khúc vốn mềm sẵn, chứ chưa bao giờ tôi thấy họ làm mới Quốc ca và biến nó từ hùng tráng thành mềm mại cả. Mỹ Linh hát như thế là không chấp nhận được, chẳng khác nào một thảm họa âm nhạc, mà còn là “thảm họa quốc thể” nữa. Nghệ thuật có thể thay đổi, làm mới, biến đổi, tìm tòi, nhưng phá cách với Quốc ca là không được, như thế là xúc phạm truyền thống của dân tộc, trái với tâm hồn dân tộc”.
Ngày 24/5, ngay sau sự kiện hát Quốc ca, giọng ca Tóc ngắn đã có lên tiếng ý nhị trước ồn ào của dư luận.
Đứng trước những tranh cãi của dư luận, giọng ca Hương Ngọc Lanđã lên tiếng. Trên trang cá nhân của mình cô đã viết: "Xin chia sẻ lại video tôi hát Quốc Ca trong lễ khánh thành Ngôi nhà Xanh Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam. Đã qua rồi thời chiến tranh bom đạn nên tôi hát Quốc ca với thông điệp của thời bình với tinh thần hàn gắn và chia sẻ yêu thương chứ không hừng hực kháng chiến như ngày nào".
Và trước đó, nữ diva cũng ý nhị chia sẻ một hình ảnh với nội dung: "Before you speak - Nghĩ trước khi nói". Chỉ bằng một hình ảnh với ngụ ý đơn giản nhưng thâm thúy, danh ca Hà Nội muốn gửi gắm tâm ý tế nhị của mình về sự kiện cô hát Quốc ca. Dù bị tranh cãi nhiều chiều nhưng Mỹ Linh vẫn nhận được sự động viên khích lệ của người hâm mộ. Nhiều bạn bè, fan của Mỹ Linh đã bình luận và chia sẻ quan điểm ủng hộ cách hát của cô." width="175" height="115" alt="Mỹ Linh lên tiếng trước ồn ào hát Quốc ca 'phá cách'" />Mỹ Linh lên tiếng trước ồn ào hát Quốc ca 'phá cách'
2025-01-16 15:05
Trong bộ phim đang gây sốt Tháng năm rực rỡ, cái tên Hoàng Yến Chibi là điểm sáng trong dàn diễn viên với diễn xuất nổi bật trong vai chính Hiểu Phương.
Từng là cô bé tuổi teen nổi tiếng xinh đẹp, hát hay ở Hà Nội và tham gia nhiều chương trình truyền hình, Hoàng Yến Chibi (sinh năm 1995) thừa nhận gần như phải “bắt đầu lại từ con số không” khi quyết định vào TP.HCM xây dựng sự nghiệp giải trí từ năm 2014.
Nữ diễn viên chia sẻ về vai diễn trong Tháng năm rực rỡ và sự nghiệp từ khi vào Sài Gòn lập nghiệp.
- Nhiều người nghĩ "Tháng năm rực rỡ" sẽ là bộ phim đột phá trong sự nghiệp của Hoàng Yến Chibi. Còn bạn nghĩ sao?
- Những suất chiếu sớm của bộ phim gần như đầy rạp. Tôi cũng lên mạng đọc từng bài viết gắn hashtag #thangnamrucro để xem mọi người nói gì về bộ phim, về nhân vật và diễn xuất của tôi. Tôi khá bất ngờ khi Hiểu Phương và Hoàng Yến được khán giả yêu mến đến thế, và có nhiều người đặt cho tôi biệt danh là “tình đầu quốc dân”.
Tôi cũng rất vui khi không chỉ giới trẻ, phim cũng có những người lớn tuổi yêu thích. Chính vì dàn diễn viên có hai thế hệ, một trẻ một trưởng thành, nên thu hút được nhiều lứa khán giả khác nhau. Không chỉ có các bạn mà còn có các cô, các chú, các bác. Điều đó cũng khiến càng nhiều người đi xem bộ phim.
- Phim có dàn diễn viên hùng hậu với 12 diễn viên nữ, nhưng Hiểu Phương được xem là vai chính. Chị làm thế nào để đảm nhận vai diễn quan trọng này?
- Nhiều người nghĩ Hiếu Phương là vai chính nhưng ngay từ lúc đầu, anh Dũng (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng) đã nói rằng 12 nhân vật nữ trong phim đều là vai chính hết, tất cả hãy cố gắng để làm toát lên tinh thần của nhân vật. Vậy nên tôi chưa bao giờ nghĩ vai của mình là vai chính.
Hơn nữa, tôi cũng chỉ góp 50% để làm nên thành công của vai Hiểu Phương. 50% còn lại là công sức của chị Hồng Ánh. Chị diễn vai Hiểu Phương lúc lớn quá đạt. Chị Ánh là diễn viên điện ảnh gạo cội nên tôi có cảm giác như chị chỉ cần thả hồn là hóa thân được vào nhân vật.
Còn tôi phải tìm hiểu thật kỹ tính cách nhân vật. Tôi và chị Ánh cũng thảo luận với nhau về lối diễn của mỗi người, để cùng thể hiện được nét tính cách của Hiểu Phương. Tôi rất vui khi được chị chỉ bảo.
- Chị và diễn viên Hồng Ánh có nhiều khác biệt về ngoại hình: một trẻ trung baby, một đàn bà đằm thắm. Làm sao để hai người cùng diễn thật “ngọt” một nhân vật?
- Khác biệt giữa tôi và Hồng Ánh chính là điểm thú vị làm nên thành công của vai diễn Hiểu Phương. Trong bản Hàn và bản Việt đều là như vậy. Khi còn là học sinh mới từ quê lên thành phố, Hiểu Phương là một cô bé hiền lành, rụt rè, hồn nhiên, trong sáng nhưng cũng nghịch ngầm.
Còn Hiểu Phương đã lấy chồng, sinh con và trở thành một phụ nữ của gia đình, cuộc sống có nhiều thay đổi thì lại rất phù hợp với hình ảnh của chị Hồng Ánh.
- Hiểu Phương hát hai ca khúc trong phim là "Yêu" và "Nụ hôn đánh rơi". Nhạc sĩ Đức Trí cũng dành nhiều tâm huyết cho hai ca khúc này. Chị có thể kể thêm về việc thực hiện hai bài hát?
- Ca khúc Yêu là lần đầu tiên tôi làm việc với nhạc sĩ Đức Trí. Tôi thu âm ca khúc lần đầu ở phòng thu, nhưng anh Đức Trí nói rằng khi hát ngoài hiện trường để quay phim, tôi sẽ có cảm giác rất khác.
Và đúng thế thật, lúc tôi hát và nhảy ngoài trời, xung quanh là đoàn làm phim, ca khúc có một hơi thở hoàn toàn khác. Lúc tôi tập diễn cảnh này, anh Đức Trí phải cầm mic đi theo từng bước chân để thu lại giọng hát của tôi. Và bản thu âm này đã được sử dụng cho cảnh trên phim.
Còn bài Nụ hôn đánh rơi lại nhiều ngẫu hứng hơn. Đó là khi tôi đến nhà anh Đức Trí để thu nốt phần của mình trong bài Kim ơi!. Anh Đức Trí nói anh ấy vừa viết một ca khúc khác, có bản demo và đưa tôi thu thử. Tôi hát đúng một lần và đạt luôn để đưa lên phim.
Tôi chưa bao giờ nghĩ là trong cuộc đời mình lại có một ca khúc chỉ cần thu một lần là đạt. Rồi khi phim ra rạp, Nụ hôn đánh rơi cũng là ca khúc được khán giả yêu thích nhất.
Đã vậy, Nụ hôn đánh rơi còn là sáng tác bất ngờ của anh Trí chứ không nằm trong kế hoạch ban đầu. Sau khi xem cảnh phim giữa Hiểu Phương và Đông Hồ trong phim, anh ấy ngẫu hứng sáng tác khi đang lái xe, nhờ vợ ghi lại bằng điện thoại di động. Đến tối hôm đó, anh ấy có ca khúc để đưa tôi thu âm luôn.
- Sau khi bộ phim được chiếu, chị nhận được phản hồi gì?
- Tôi nhận được rất nhiều phản hồi liên quan đến Nụ hôn đánh rơi. Nhiều người nhắn cho tôi rằng “Bài này hay quá Yến ạ, không ngờ em có thể hát một bài cảm xúc như thế. Bình thường anh đều nghĩ em có giọng hát véo von, nhưng Nụ hôn đánh rơi đúng là sinh ra để dành cho em”.
Nghe vậy tôi rất vui vì đã rất lâu rồi, sau bài Ngây ngô, tôi chưa có hit nào lớn cả. Nếu Nụ hôn đánh rơi trở thành hit thì niềm vui của tôi sẽ vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Hôm 12/3, nhà sản xuất phim cũng phát hành bản thu đầy đủ của ca khúc, dùng chính bản thu đầu tiên mà tôi đã hát ở nhà anh Đức Trí. Đó cũng là bản thu nhiều cảm xúc nhất, khó có thể lặp lại ở những lần sau.
- Quay lại với "Yêu", trong phim, chị phải diễn một cú “oneshot” vừa múa với ô vừa hát dưới một cơn mưa nữa. Cảnh quay này được thực hiện như thế nào?
- Cảnh phim này tôi phải tập đi tập lại suốt 2 tiếng và tập từ 12h trưa, vì đó là giờ rất nắng, không ai đi ra đường. 12h trưa, tôi cùng anh Dũng, anh Trí, anh Tấn Lộc, chị Tina, anh DOP…và nguyên cả đoàn đi ra đường, bắt đầu chuẩn bị bối cảnh và mưa nhưng đến tận tối mới quay.
Tôi diễn từ 10h đến 5h sáng thì xong. Đây là một cảnh phim rất khó nên tôi phải diễn đi diễn lại 18 lần mới đạt. Mỗi lần diễn chưa đạt xong đều bị ướt hết do mưa nên tôi phải vào xe, cởi hết quần áo ra, quấn khăn chờ trợ lý phục trang sấy khô quần áo rồi diễn lại.
Với điều kiện như vậy, tôi phải chú trọng giữ ấm sau mỗi lần diễn vì ngày hôm sau tôi cũng có lịch quay, nếu bị ốm thì sẽ ảnh hưởng đến lịch trình của cả đoàn. Khi diễn, tôi cầu trời khấn Phật sao cho không bị ốm.
Mọi người xem nếu để ý thì sẽ thấy có đôi chỗ tôi hơi khựng lại do phải diễn oneshot từ đầu đến cuối. Cũng có một cảnh tôi dắt chiếc ô lên cao để ngồi xuống, khi đứng lên cái ô bị vướng lại nên tôi phải xoay nó một chút mới lấy ra được. Tôi rất ngạc nhiên khi đó là một cảnh diễn bị lỗi nhưng khi lên phim lại rất đẹp và dễ thương. Hầu hết khán giả đều nghĩ rằng việc cái ô bị vướng là do tôi đã tập.
- Đây có phải cảnh khó nhất của chị trong phim?
- Đúng vậy. Rất khó để giữ được cảm xúc trong suốt 18 lần quay, rồi phải quay ban đêm, trong điều kiện mưa (giả) thối đất thối cát, quần áo thì liên tục bị ướt phải sấy lại… Nhiều thứ khiến đôi lúc tôi thấy rất nản, không muốn quay nữa.
Nhưng đó là suy nghĩ trẻ con trong đầu thôi chứ không dám nói với mọi người. Vì nếu không quay nữa thì lấy đâu ra cảnh đẹp trong phim? Và khi phim ra, tôi thấy thành quả hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực bỏ ra.
- Trong quá trình làm việc, chị có bao giờ thể hiện sự trẻ con đó ra ngoài?
- Những suy nghĩ như vừa chia sẻ, tôi không bao giờ nói ra với mọi người. Chưa bao giờ tôi để anh Dũng phải tức giận. Kể cả trước đây, tôi cũng hiểu rằng mình phải tự chịu những áp lực của một diễn viên trên trường quay bởi cả đạo diễn lẫn những người khác cũng đều có áp lực riêng của họ.
Nếu không vượt qua được những áp lực đó, sẽ không có tôi của ngày hôm nay. Ai cũng phải trải qua vài lần như vậy.
- Chị đi hát từ khi 3 tuổi, cả thời tuổi teen cũng quen với ống kính, sân khấu. Những thay đổi đó khiến chị có gì khác biệt so với bạn bè cùng lứa?
- Tôi ngày càng mạnh mẽ hơn. Ngày xưa, lúc còn nhỏ, tôi chỉ mạnh mẽ bên ngoài chứ bên trong rất yếu đuối. Đi diễn bất cứ đâu tôi cũng muốn mình phải đứng giữa, phải là trung tâm. Nếu không được thi sẽ rất buồn.
Nhưng khi lớn hơn, dù diễn vai chính hay vai thứ chính, hay hát một bài nào đó, tôi đều tâm niệm rằng mình phải làm tốt vai trò này đã thì những cơ hội lớn hơn mới đến, có những vai diễn quan trọng hơn.
Tôi học cách chịu đựng qua những năm tháng như vậy. Đến khoảng lớp 3, lớp 4 là tôi đã không còn suy nghĩ “mình phải là trung tâm”. Từ tuổi đó, tôi bắt đầu được hát cùng các anh chị ca sĩ, nghệ sĩ trưởng thành, không thể lúc nào tôi cũng ở trung tâm được.
Từ đó, tôi hiểu rằng không phải mình đứng giữa thì mới là tâm điểm. Nếu mình thực sự giỏi và chăm chỉ thì đứng ở đâu cũng tỏa sáng được.
Được cái, tôi có mẹ đi theo từ nhỏ nên bất cứ lúc nào thấy tôi có suy nghĩ hay hành động không phù hợp, mẹ đều nhắc tôi “Như thế là không được nghe con”. Có mẹ dẫn dắt và chỉ bảo, tôi không bao giờ nghĩ mình là cái rốn của vũ trụ.
Tôi có thể cho rằng bản thân mình giỏi, nhưng chắc chắn còn rất nhiều người giỏi hơn tôi. Tôi không thể nào là người giỏi nhất thế giới hay nhất Vịnh Bắc Bộ.
Thêm vào đó, tôi cũng hiểu rằng càng ngày phải càng chăm chỉ hơn, đóng được nhiều dạng vai hơn, hát được nhiều thể loại nhạc hơn, chứ không chỉ hài lòng với bản thân mình trong lúc này.
- Từ "Ngây ngô" cách đây 5 năm, chị chưa có hit lớn. Chị có băn khoăn về điều này?
- Trong mấy năm qua, tôi chưa có thêm hit lớn như Ngây ngô thôi chứ vẫn có một số hit như Ngưng làm bạn, Anh nói em nghe đi - sáng tác của anh Phan Mạnh Quỳnh, hay Yêu một hoàng tử - sáng tác của anh Tăng Nhật Tuệ. Tôi vẫn có sức ảnh hưởng nhất định nhưng đúng là hiệu ứng không được như ngày xưa.
Tôi biết bây giờ có rất nhiều ca sĩ, không chỉ mỗi mình tôi, nên để có được hit rất khó. Nhưng tôi vẫn còn trẻ, vẫn đang theo đuổi sự nghiệp âm nhạc nên cứ từ từ thôi, mình cố gắng thì thành công sẽ đến.
- Liệu có phải do chị chưa lựa chọn được hình tượng phù hợp với tuổi trưởng thành của mình, thay vì hình tượng baby gắn với cái tên Hoàng Yến Chibi?
- Nhiều người nói tôi nên thay đổi hình tượng sexy nhưng tôi nghĩ là chưa đến lúc, chưa cần. Tôi theo đuổi âm nhạc là vì đam mê mà, nên tôi cần sống với những gì mình thực sự thích đã. Vì hình ảnh trưởng thành, sexy không phù hợp với tôi, tôi thực sự nghĩ vậy. Ngay lúc này là không phù hợp. Còn 2 hay 3 năm nữa thì chưa biết, lúc đó mình sẽ có suy nghĩ khác.
Tôi sẽ sống hết mình cho tuổi trẻ này đã, chưa có hit thì cũng không cần phải lo lắng quá. Biết đâu, một lúc nào đó một bản hit rơi xuống đầu mình thì sao? Lúc đó mình đỡ sao được? Chính vì nghĩ thế nên tôi giữ được tâm thế bình thản giữa showbiz. Cứ thế mà tiến lên.
- Tại sao hình tượng sexy lại không hợp với chị?
- Bây giờ chưa hợp. Nhiều người nói mặt tôi trẻ hơn so với tuổi. Còn tính cách thì cũng tưng tửng.
- Bằng tuổi chị nhưng cô bạn Jun Vũ lại chọn hướng đi khác: gợi cảm hơn, để hóa thân vào nhiều hình tượng điện ảnh hơn.
- Thì suy nghĩ mỗi đứa một khác. Jun Vũ là vì đẹp. Jun đẹp quá, đẹp cực kỳ luôn, đẹp đến nỗi tôi mê bạn ấy luôn. Với thực ra Jun Vũ nhìn một cái là thấy hút hồn rồi nên bạn ấy theo đuổi hình tượng gì mà chẳng hợp.
Còn tôi thì tôi chưa hút hồn. Tôi chỉ xinh bình thường thôi. Nên cứ từ từ tìm hiểu. Còn với hình tượng bây giờ, tôi thấy khán giả khá đồng tình với mình, chưa có ai chê trách nên tôi thấy cũng được.
- Trong phim, nhóm bạn có 6 cô gái xinh xắn nhưng Jun Vũ mới được nhận vai hoa khôi. Những người còn lại có lấn cấn gì không?
- Sáu đứa chúng tôi chơi với nhau, đứa nào cũng xinh. Nhưng trong phim mà, mỗi người có một vai, đâu phải ai cũng là hoa khôi của trường. Jun Vũ vào vai hoa khôi thì mới hợp, còn chị Hoàng Oanh thì lại hợp với vai đại ca đi đánh nhau ầm ầm mà vẫn xinh đẹp.
Trong phim, Tuyết Anh của Jun Vũ xinh kiểu khác mà Hiểu Phương xinh kiểu khác, nên tôi thấy không có gì phải ghen tị cả. Thậm chí, tôi còn thấy Hiểu Phương trong phim xinh hơn tôi ngoài đời. Anh Dũng còn nói là chưa bao giờ thấy tôi có kiểu tóc hay lối trang điểm nào giúp tôi đẹp như khi là Hiểu Phương.
Buồn cười lắm, trong phim có cảnh Hiếu Phương được Đông Hồ khen là “Xinh như búp bê”, rồi được làm hiệu ứng hai má đỏ ửng lên. Lúc đóng cảnh đó, hai má tôi thực sự là đã đỏ ửng lên và vô cùng sung sướng thật. Cảnh được khen xinh lại là cảnh tôi diễn đạt nhất luôn.
- Đã bao giờ khán giả khiến chị hụt hẫng?
- Trong đời, tôi không đặt kỳ vọng quá lớn. Những thứ mình, tôi đều mong chúng tốt đẹp nhưng khong nghĩ là sẽ bùng nổ. Có thể nói tôi là người sống bình yên. Khi ra sản phẩm, tôi cũng mong mọi người xem phim mình đóng, nghe nhạc mình hát, nhưng để thành ngôi sao hạng A thì khó lắm. Còn thành công kiểu bùng nổ thì sẽ vụt tắt rất nhanh.
- Vào Sài Gòn, chị có nhà và xe từ rất sớm, lại có mẹ theo sát chăm lo cho sự nghiệp của con gái. Chị nghĩ sao nếu nói nhiều người nói chị rất sướng, chẳng phải lo gì?
- Đó là mọi người chỉ nhìn bề ngoài thôi, họ đâu biết tôi có những lúc 100.000 đồng còn chẳng có để mua thức ăn trong ngày. Có những lúc, trong ví tôi có 10.000 đồng. Hồi mới vào Sài Gòn, có khoảng thời gian cả nhà khó khăn đến mức tiết kiệm từng đồng, từng đồng một, không dám đi ăn hàng, không dám mua quần áo. Đợt đó tất cả quần áo tôi gửi từ Hà Nội vào rồi cứ thế mà mặc.
Đó là khi tôi mới vào, chưa có nhiều show đi hát hay lời mời quảng cáo, cũng chưa có nhiều mối quan hệ trong công việc. Cứ như vậy trong 6 tháng đầu. Nhưng tôi luôn có suy nghĩ cứ thế mà đi thôi, đi rồi sẽ đến.
Hồi trước tôi cũng khá nổi tiếng ở Hà Nội nhưng vào Sài Gòn, tôi trở lại là con số không. Ở Sài Gòn, ban đầu mọi người chỉ biết Hoàng Yến Chibi là Á quân của Học viện ngôi sao, ngoài ra chẳng là ai cả.
Tôi nhận hết những show đi hát được mời, đi đóng phim truyền hình khổ cực thì mới có được ngày hôm nay. Tôi rất trân trọng khoảng thời gian đó.
- Từ một cô gái nổi tiếng ở Hà Nội, vào Sài Gòn lại vấp phải khó khăn ban đầu, đã bao giờ chị nản chí?
- Buồn thì không nhiều nhưng tôi có nản, tự hỏi tại sao mình đã bỏ công việc ở Hà Nội vào đây lập nghiệp mà mọi thứ lại không tốt như mình mong muốn. Nhưng tôi chưa bao giờ muốn bỏ cuộc cả, tự nhủ bây giờ cứ tạm vậy đã, biết đâu mai sau mọi thứ sẽ tốt hơn. Tôi cũng phải cảm ơn ê-kíp đã cùng tôi vượt qua những ngày giông bão.
- Vậy đâu là giông bão lớn nhất trong sự nghiệp của chị?
- Có lẽ là lúc ra MV Close To Me và bị hớ hênh trong một cảnh quay. Khi xảy ra sự cố, tôi và ê kíp đã quyết định xóa MV đó đi, thay bằng một MV khác không còn cảnh đó nữa.
Tôi không thể hiểu tại sao một ê-kíp rất đông từ đạo diễn, quay phim, dựng phim… ai cũng xem đi xem lại MV nhiều lần mà không nhận ra lỗi đó. Nhưng chỉ một khán giả trên YouTube lại phát hiện ra rất nhanh.
Lúc sau nhiều người hỏi tại sao không giữ lại MV đó, có khi còn nổi hơn, nhiều người xem hơn, nhưng tôi không hề có ý định đó. Tôi cũng muốn xin lỗi khán giả vì sơ suất của mình. Và ê-kíp của tôi cũng rất nhanh chóng sửa lỗi ngay ngày hôm sau. Đó vẫn là một bài học lớn đối với tôi. Lần sau, khi ra MV, tôi phải xem kỹ hơn.
- Sự việc đó có khiến chị nghĩ về áp lực của một ngôi sao luôn bị săm soi?
- Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là ngôi sao. Tôi mới đạt thành công nho nhỏ trong sự nghiệp thôi chứ chưa thể gọi là ngôi sao. Tôi vẫn còn phải cố gắng hơn nữa trong những sản phẩm tương lai. Nhưng từ khi bước chân vào showbiz, tôi cũng đã làm quen với cuộc sống này rồi. Mình thở cũng có người biết, mình đi cũng có người biết. Mình phải cẩn trọng hơn trong hành động.
Nhưng đó là sự hy sinh cần có để nhận lại sự yêu quý của khán giả, được đứng trên sân khấu hát hay nhận được những vai diễn mình yêu thích.
- Mấy năm nay, chị có tin đồn hẹn hò vận động viên quần vợt Lý Hoàng Nam. Chuyện giữa hai người giờ thế nào?
- Không, tôi chưa từng hẹn hò với Hoàng Nam. Tôi biết có tin đồn đó nhưng tôi chưa bao giờ lên tiếng, kể cả phủ nhận hay công nhận. Sự thực là chúng tôi là bạn bè. Bạn biết tin đồn mà, có bao giờ là sự thật đâu.
Sau tin đồn đó tôi và Nam vẫn chơi với nhau như bình thường, đến tận bây giờ. Chúng tôi cũng không có gì thiếu thoải mái với nhau. Chỉ có đợt này Nam cũng đi thi đấu nhiều nên chúng tôi không có thời gian gặp nhau mà chỉ nhắn tin điện thoại.
- Vậy hiện tại chị có hẹn hò với ai không?
- Tôi đang tìm hiểu một bạn trai, ngoại hình là cao trên 1,7m. Tính cách anh ấy rất tốt bụng, thoải mái, không phải là người trong showbiz nhưng rất tôn trọng chuyện tôi là người trong showbiz. Anh ấy mang lại cho tôi cảm giác bình yên. Thời gian chúng tôi tìm hiểu nhau được tính bằng năm.
Anh ấy không phải người trong nghề nên có những vấn đề anh ấy không hiểu được, nhưng có một câu nói khiến tôi luôn yên tâm: “Dù có chuyện gì xảy ra thì anh vẫn ở đây”. Mới đây, khi Tháng năm rực rỡ ra mắt, anh cũng nhắn tin cho tôi: “Chúc mừng em”. Anh vốn khá kiệm lời.
Theo Zing
" alt="Hoàng Yến Chibi: ‘Sexy không phù hợp với tôi’" width="90" height="59"/>Trước câu hỏi của báo giới Liệu có phải vì ghen tuông mà chuyện tình yêu của Trà Ngọc Hằng và bạn trai đã đứt đoạn?, Trà Ngọc Hằng thẳng thắn: "Trong tình yêu không nói ai bỏ ai. Chúng tôi đã có 4 năm gắn bó và chính thức kết thúc mối tình đẹp này được 5 tháng.
Khi đến với nhau, tôi cũng như anh ấy đều xác định yêu một cách thật lòng và khi đã đường ai nấy đi là do chúng tôi không cùng chung tiếng nói. Không phải tôi bỏ anh ấy hay anh ấy bỏ tôi. Chỉ mong mọi người hiểu rằng chúng tôi chia tay và vẫn dành cho nhau sự tôn trọng".
Người đẹp, ca sĩ Trà Ngọc Hằng. |
Trà Ngọc Hằng không giấu giếm việc bạn trai của cô đôi lần không thích bạn gái tham gia nghệ thuật. Nhưng vì đam mê với nghề nên Trà Ngọc Hằng không muốn bỏ showbiz, đặc biệt là lĩnh vực ca hát mà cô đang dành tâm sức để đầu tư.
Tôi và bạn trai từng nghĩ đến đám cưới. Chúng tôi đã chụp ảnh cưới với nhau. Nhưng... Tôi rất tiếc vì lại phải nói chữ nhưng... những bức ảnh cưới đó sẽ là kỷ niệm để tôi giữ lại. Có lẽ chúng tôi có duyên mà chưa có phận", Trà Ngọc Hằng tâm sự.
Cũng theo Trà Ngọc Hằng khi thực hiện MV "Kiêu", cô có nói với bạn trai là sẽ có những cảnh thân thiết ôm ấp, thậm chí là hôn với Hiếu Nguyễn. Bạn trai cũng hiểu đấy là công việc. "Mặc dù không ghen nhưng là một người đàn ông, khi thấy bạn gái âu yếm người khác hẳn anh cũng không vui" - Trà Ngọc Hằng nói.
Trà Ngọc Hằng và Hiếu Nguyễn. |
Trà Ngọc Hằng lý giải 6 tháng qua cô hầu như không có hoạt động nghệ thuật gì là bởi muốn dành một khoảng thời gian cho riêng mình để cân bằng hơn cuộc sống trước khi trở lại sau những chấn động về mặt tình cảm.
Sự trở lại với MV "Kiêu" - ca khúc được nhạc sĩ Richard vừa ra mắt của Trà Ngọc Hằng với hình ảnh quyến rũ, cùng những màn vũ đạo gợi cảm là hướng đi theo dòng nhạc dance mà cô quyết tâm theo đuổi.
Trà Ngọc Hằng tiết lộ gần như kiệt sức để hoàn thành những cảnh quay cho MV. Trong đó, nhiều cảnh quay đi quay lại vì sự khó tính của Trà Ngọc Hằng nhưng riêng cảnh hôn với Hiếu Nguyễn chỉ thực hiện một lần duy nhất.
Play" alt="Đại gia ngừng cưới Trà Ngọc Hằng vì ghen tuông?" width="90" height="59"/>Trích đăng bài phỏng vấn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng của nhà báo Hoàng Nguyên Vũtrích trong cuốn sách "Thân phận và Hào quang" sắp được phát hành.
Đôi lúc tôi tự hỏi: phía sau những ngông ngạo và những phản xạ đối kháng với cuộc đời, với người đời của Đàm Vĩnh Hưng thực sự là gì? Dĩ nhiên, tôi không nhìn người (trong đó có anh) theo con mắt của số đông, mà đối diện trực tiếp.
Hưng có thể vì bạn bè mà hết mình, vì người thân mà hết lòng hết dạ. Hưng kiếm tiền như một cái máy kể từ khi chưa làm ca sĩ đến khi đứng trên đỉnh cao danh tiếng. Hưng hát như lên đồng và có thể sẽ vẫn còn trong cơn say bóng hát kể cả khi nhạc chầu đã tắt.
Và Hưng cô độc. Cô độc như một bản thể sinh ra phải thế, cô độc trong chính niềm vui và cô độc trong chính tình thương đâu đó dành cho anh.
Tôi đã ba lần phỏng vấn Hưng. Mỗi lần mang về một chân dung khác nhau và mỗi lần Hưng đều cho tôi một sự bất ngờ. Không phải bất ngờ vì những điều anh cập nhật mới nhất hay thỉnh thoảng anh hé lộ cho tôi điều gì đó như chiêu thức mà ai đó - hoặc kể cả anh vẫn làm để gây chú ý (mà tôi thì không dễ bị ngạc nhiên đến thế).
Tôi đối diện Hưng với tư cách một cuộc đời đối diện một cuộc đời. Và tôi thấy rằng, tất cả những gì là anh suốt bao nhiêu năm qua, kể cả cái chân dung bị méo đi trong mắt người đời chẳng hạn - cũng đều có lý do.
Và bây giờ, tôi muốn trả anh về đúng là anh nhất.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. |
Bị đánh giữa đường vì người thân nợ tiền
- Gần đây, anh tiết lộ về tình yêu của mẹ và cái ngày anh được ra đời, nghe có gì đó buồn buồn tủi tủi. Thực hư thế nào, hả anh?
- Tôi đã 45 tuổi. Phải nói thật là thời gian để gần gũi cha mẹ không nhiều. 45 năm trước, mẹ tôi, một nữ sinh Y khoa 22 tuổi đã phải lòng một người đàn ông hào hoa. Khi tình yêu đã bùng cháy đến giai đoạn đẹp nhất thì bà phát hiện ra người đàn ông đã có gia đình. Nhưng rồi, bà cũng không thắng nổi cảm xúc, bất chấp mọi ngăn cản, bà vẫn sống với tình yêu của mình để rồi tôi được sinh ra. Đến giờ mẹ tôi vẫn chưa một lần được mặc chiếc áo cưới.
Tôi sống với một tuổi thơ không mấy êm đềm. Cuộc chiến kết thúc, ba tôi, một cảnh sát chế độ cũ, phải đi cải tạo. Khi về, ông làm nghề đạp xích lô mưu sinh, và cũng về với người vợ trước chứ không phải mẹ tôi. Trong khốn khó, mẹ tôi cũng phải bỏ đi tha phương cầu thực.
Tôi và cô em gái tự sống, tự lo toan cho nhau, và trở thành hai đứa trẻ vô gia cư, phải nương nhờ nhà ông bà ngoại. Ở nhờ thôi chứ tôi ở ngoài đường nhiều hơn ở nhà. Tối chỉ về ngủ nhờ chút rồi mai lại thức dậy sớm, theo vòng xoáy mưu sinh.
- Anh đã làm những việc gì khi đó?
- Tôi làm tất cả mọi thứ để đẻ ra tiền, trừ những việc bán rẻ danh dự mình thì tôi không làm.
Tôi làm như trâu như bò. Làm tóc, make up, trang điểm cô dâu, bán trả góp, làm đủ. Giữa trưa nắng khi đang liu thiu ngủ, người ta gọi đến nhà xa cả gần 20 cây số, làm tóc make up cũng chạy. Sáng sớm dậy sớm ra chợ chọn những bông hoa đẹp nhất để cài lên đầu cho cô dâu và lo hoa cho toàn bộ đám cưới, cắm hoa để người ta rước dâu cho kịp.
Nhớ đến thời điểm đấy tôi thấy tự hào vì mình đã lao động hết mình để có thể kiếm tiền lo cho bản thân và người thân, giúp tôi đứng lên trong cái vũng lầy quá khứ mệt mỏi.
- Dùng từ “vũng lầy”, có nghĩa là trong quá khứ đó, anh cũng đã nếm nhiều tủi nhục?
- Nhiều. Nhiều lắm chứ. Lao động vất vả tôi không lấy làm tủi nhục nhưng sự ngược đãi của người đời thì nhiều. Những người chủ nợ của gia đình đã từng xé áo tôi, và đánh tôi ngay giữa đường. Còn chửi bới, nhục mạ là chuyện hết sức bình thường.
Họ đánh chửi tôi là vì đòi nợ người nhà tôi. Người thân của tôi thì đã bỏ đi, không đòi được, họ nắm được tôi thì họ đánh cho hả giận thôi.
- Khi anh bị người đời ngược đãi thế thì ba mẹ, họ hàng lúc này đã làm gì để chia sẻ với anh?
- Ba mẹ đi biệt, ai lo thân người đó. Chỉ có bạn bè ngoài đường thôi chia sẻ. Mà tôi thì có duyên sống với người dưng, người ngoài đường, và nhận được sự an ủi từ họ hơn là chính bà con dòng họ của mình.
Thậm chí, có những người thân, những lúc tôi ở dưới bùn lầy, chịu bao biến cố tai ương đủ thứ chuyện thì không thấy họ đâu, dù chỉ là một lời thương hại, chưa nói đến là hỏi thăm hay động viên. Lúc tôi mới ngoi lên được chút xíu thì họ nhào vào, họ đòi hỏi, họ kể lể, đến nỗi mà tôi không nghe điện thoại. Tôi thậm chí còn lưu số điện thoại của họ trong danh bạ là “Dòng họ đáng ghét”. Họ thường hỏi tôi những câu hỏi đại loại như “tại sao làm từ thiện giúp bao nhiêu người mà không chịu giúp gia đình, dòng họ?”.
Em gái tôi nhỏ hơn tôi 1 tuổi, tính tự lập cũng cao. Đói thì đầu gối phải bò. Cô ấy đi học may, rồi tự lo toan cho cuộc sống của cô và cô lập gia đình rất sớm. Tôi là người đứng ra lo toan hôn lễ cho em gái, trong cái đám cưới của một đứa con gái nghèo không có cha hay mẹ ở bên cạnh lúc đó.
Khi em gái đi lấy chồng, tôi càng ý thức rõ hơn sự cô độc của mình. Và không biết từ bao giờ, tôi đã quen với điều đó.
- Lo làm lụng ngập đầu ngập cổ thế, thì thời gian nào để anh… cô độc?
- Em cứ nếm cái cảnh đi ăn một mình, đạp xe một mình lang thang sau những ngày dài mưu sinh, thì em sẽ cảm nhận được sự tủi thân nó lớn đến mức nào. Đặc biệt là những ngày Tết và sinh nhật. Người ta ấm cúng sum vầy, tôi ngồi riêng một góc.
Nhưng trách ai giờ. Có chăng là trách cuộc sống khốn khó quá, rất nhiều người họ cũng chẳng thể ý thức được có một cái ngày mà một người nào đó bên cạnh họ được ra đời. Ai cũng phải đau đáu với điều cần nhớ là mai làm gì, có đủ tiền để sống không.
Sự cô độc giúp tôi và anh Linh gần nhau
- Có nên được hiểu tính cách và một số phản ứng của anh hiện tại, cũng do đời “ngược đãi” nhiều. Đặc biệt là bị ngược đãi những năm tháng làm một ca sĩ hát lót?
Cũng có thể. Tôi phải làm thân phận một ca sĩ hát lót trong suốt 4 năm trời, cho đủ các ca sĩ như Lam Trường, Trần Thu Hà, Thanh Lam… ở các quán bar từ 1997 đến 2000.
Tôi đã từng chờ đợi được hát và bị người ta đuổi về. Có lần tôi chờ từ rất lâu, thế rồi có một ngôi sao nữ nổi tiếng lắm, tự ngự trên sân khấu hát một lúc 6 bài, hơn nửa tiếng đồng hồ làm cho mọi người hát sau đều bị trễ show hết. Tôi đập bàn tuyên bố thà chết đói cũng không hát ở đó nữa. Còn chuyện chờ từ 7 giờ tối đến khi nào không còn ca sĩ hát hoặc ca sĩ bị kẹt xe thì tôi mới được lên sân khấu. Ngày nào cũng phải ngồi chờ như thế.
- Và người đưa anh ra khỏi thân phận một ca sĩ hát lót để anh thành “hiện tượng” vào năm 2001 chính là Hoài Linh? Ngoài là một người nâng đỡ anh, thì Hoài Linh cũng là một “chủ nợ” lớn trong cả cuộc đời lẫn trái tim anh?
- Đúng vậy. Đó là người tôi nhớ ơn đời đời vì anh Linh là người đã cho tôi rất nhiều sự che chở, bảo vệ và những cơ hội lớn trong sự nghiệp. Nếu không có bàn tay của Hoài Linh thì tôi sẽ không có những sản phẩm đầu tiên để khán giả biết đến tôi.
- Anh Linh cũng trải qua những cay đắng trong lập nghiệp khi bơ vơ ở trời Mỹ giống như anh ngày trước, anh có biết điều này không? Anh có nghĩ rằng, tình cảm (và cả vật chất) của một người đã từ đắng cay mà có, sẽ là món nợ lớn hơn những món nợ thông thường và ta không được phép làm họ tổn thương?
- Lúc tôi nhận sự giúp đỡ của anh Linh, tôi cũng chưa biết được anh Linh đã đi qua những ngưỡng cửa cuộc đời nào, những đắng cay tủi nhục ra sao. Dù người đó đã đi qua những ngày tháng gian khổ hay sung sướng từ trong trứng nước, thì tôi đều phải mang ơn, đều phải trân trọng.
- Một người giúp mình như thế, anh nghĩ đến chuyện trả ơn như thế nào? Và trả ơn bằng điều gì?
- Với anh Linh, cho mà không đòi hỏi nhận, làm mà không bao giờ mong người khác trả ơn. Anh Linh chỉ cần cái người anh giúp cảm nhận được và hiểu được những gì anh cho là được rồi, anh ấy không đòi hỏi gì hơn đâu. Anh Linh là thế.
Tôi cũng chưa biết phải trả ơn cho anh Linh bằng cách nào. Tôi chỉ biết là với một tình cảm lớn thì mình sẽ tự rèn mình với những bài học, những phép tắc, những đạo lý cho - nhận ở đời để làm một người tử tế hơn nữa.
Tôi chỉ nói được, bất cứ những gì anh Linh cần đến tôi dù nhỏ hay lớn, tôi không cho mình được phép nói “không”.
- Ngoài việc giúp đỡ nhau trong đời sống, cả anh và anh Linh, hai con người cô độc ở một mặt nào đó, chắc chắn sẽ tìm đến với nhau chứ!
Chắc chắn. Phải tìm đến nhau để xóa đi sự cô độc ấy chứ.
- Vậy tình cảm giữa anh và Hoài Linh được hiểu là loại tình cảm gì?
Tình yêu thương.
- Vậy rào cản nào, mà hai người đã “tìm đến” mà không “ở lại”?
Chẳng rào cản nào cả vì chúng tôi chẳng sợ ai, vì chúng tôi ai cũng dám sống hết mình cho cái cảm xúc của mình. Vấn đề còn lại là có ai chịu nổi cái khùng của nhau hay không? Cũng khó đấy. Nói chung là khó.
-Hình như, bóng dáng Hoài Linh mờ dần theo nấc thang đỉnh cao anh chạm tới, nên anh mới cô độc trên chính đỉnh cao của mình?
- Không hẳn thế đâu. Có một khoảng thời gian tôi được vui vẻ, hạnh phúc và được che chở khi ở bên anh Linh. Đi đâu anh cũng quan tâm. Đi quay hình không có quần áo mặc thì anh ấy sắm, không có tiền đi lại thì anh ấy cũng cho. Ở Mỹ anh cũng gọi về động viên hàng ngày.
Một người bị đời ăn hiếp, không cha không mẹ không có ai ở bên cạnh, mà có được một chỗ dựa lớn, xúc động lắm em ạ. Một tình thương lớn như thế, một sự che chở lớn như thế, đó là hạnh phúc thực sự mà bao nhiêu năm tháng xô đẩy theo dòng đời tôi đã không may mắn có được. Tôi sống những ngày bình yên dù có gặp giông bão gì. Thời gian đó tôi không cô độc đâu!
Đàm Vĩnh Hưng và danh hài Hoài Linh. |
- Điển hình là anh Linh đã từng muốn đốt cả một sân khấu ngoài Nha Trang chỉ vì bầu show bắt nạt anh cơ mà…
Sao em biết chuyện đó? Thậm chí anh Linh còn thắp nhang bàn thờ tổ xin tổ tha lỗi là không bao giờ diễn cho bầu show đó nữa.
- Bây giờ, Hoài Linh là gì giữa bề bộn cuộc sống của anh?
- Anh ấy vẫn là anh ấy thôi. Anh Linh muốn tôi tự bước đi, tự lo hết tất cả mọi thứ. Tôi cũng đã làm những gì đúng như anh ấy hy vọng. Với anh Linh, tôi luôn ý thức rằng, không ai có thể cho tôi sự bao dung rộng lớn được như anh ấy. Bao dung hơn tất cả những gì bao dung.
Chút tình nhỏ với Mỹ Tâm
- Anh có nghĩ anh đang sống nhanh đến mức mà không cảm nhận được thời gian và một số thứ quý báu của mình qua đi lúc nào hay không?
- Có thể là thế. Và có những thứ khi mất rồi thì mình mới biết.
Tôi chỉ biết khi đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp, tôi gần như không có bạn bè. Kể cả bạn “mày tao” bình thường. Tôi chỉ có vài người chị thân hiểu và chia sẻ được nhiều với tôi nhất. Có lẽ tôi hợp chơi với phụ nữ hơn.
- Tiện anh nhắc về phụ nữ, tôi nhớ ra đã có một khoảng thời gian anh làm thơ tình tặng một người phụ nữ rất đặc biệt là ca sĩ Mỹ Tâm và hai người đều làm thơ đi thơ lại như một cặp nhân tình đúng nghĩa, thì phải?
- Em làm tôi giật mình đấy. Khoảng thời gian đó khá đẹp, kéo dài trong vài tháng.
- Những bài thơ đó nói lên điều gì? Là tự cho mình được sống ở một góc khác mà sự nổi tiếng đã đè hết lên tất cả và biến những điều đó thành xa xỉ? Hay là tình yêu - một chút tình nhỏ bé?
Tất cả những gì em hỏi đều có. Và từ trong tâm hồn hai người tự phát ra thôi. Và những bài thơ ấy chúng tôi viết ra chỉ hai người biết với nhau, không bao giờ công bố.
Ít ra, chúng tôi cũng biết được rằng, đã có, hay đúng hơn là đã từng có nhau trong lòng, dù là ngắn ngủi, ít ỏi, nhưng cảm xúc đó là thật.
- Và đó là người con gái đầu đời mà anh rung động? Và dù có rung động thật thì cũng “Chưa kịp hôn một người con gái/ Khi ngã vào lòng đất vẫn con trai”?
- À, không tới mức độ như thế. Và tôi cũng không tiết hạnh với phụ nữ đến mức như em nghĩ đâu. Hay nói cách khác, tôi không xuẩn ngốc, không nghiêm túc đến như thế. Và cũng không nhất thiết phải đàng hoàng như thế. Tình cảm trong trẻo nhưng không có nghĩa là phải trong sáng ở tất cả mọi thứ liên quan đến nó.
Không phải cái gì cũng có thể tha thứ!
- Thôi, tạm xa chút tình nhỏ bé, quay lại khối tài sản đồ sộ và một cuộc sống không thiếu thốn gì mà anh đang có, anh đi hát bao năm thì mới gầy dựng được?
- Nói thế chứ tôi vẫn còn thiếu nhiều lắm. Vì còn thiếu nhiều nên mới vẫn phải đi hát hàng đêm đấy thôi.
Thời gian đầu, tôi mua được căn nhà nhỏ xíu bên đường Lê Văn Sĩ, xem như thỏa được ước mơ lớn bao năm của ba mẹ con không nhà không cửa, ở nhờ ở đậu cả một phần lớn cuộc đời hết nhà này qua nhà khác. Ngày đầu tiên, bước vào căn nhà 3 x 15 m, cười mà khóc, tự hỏi “mình có nhà thật rồi sao?”
Lúc đó, tôi mua nhà cũng không đủ tiền. Bầu show nói cứ mua đi, rồi hát trả nợ. Tôi hát liên tục ngày đêm và trả rất nhanh, khoảng trong vòng 6 tháng. Và cứ thế, sau nhà nhỏ là nhà to. Nhưng chắc nhà thì chỉ thế thôi…
- Vì nhà càng to thì sự cô đơn càng lớn? Và đã đến lúc anh không còn chịu đựng được nhiều hơn nữa sự cô độc của mình?
- Cái miệng tôi bất chấp thế thôi nhưng bản chất tôi vẫn là một con người mềm yếu và sống từng ngày với sự cô độc. Ban ngày là tiếng cười, ban đêm là cô độc. Thậm chí, cô độc ngay cả trong tiếng cười của mình.
Đó là cái giá tôi phải trả cho cái hào quang mà tôi đã có, tôi làm mọi cách để có. Giữ nó, cũng là cách tôi tri ân những ân tình mà khán giả, mà cuộc đời tặng tôi.
- Khi một người ngấm sự cô độc, người ta sẽ dễ hận thù hơn, nhưng ở một số người lại dễ tha thứ cho cuộc đời hơn. Xin lỗi anh vì một câu hỏi hơi thẳng thắn: Anh đón mẹ về lại với ngôi nhà của mình, cũng là để tha thứ với những gì cay đắng trong quá vãng?
- Nói gì thì nói, người ngoài mình đối xử tốt được sao lại không đối xử tốt với người thân được? Người ngoài mình còn tha thứ được huống chi là máu mủ ruột thịt? Những con người đặc biệt ngoài đời đã tặng tôi bao yêu thương như thế, không lẽ tôi không học được cách cho mà lại đi thù hận chính người thân của mình?
- Nhưng vết thương mà người thân để lại thường làm cho mình cảm thấy đau hơn là vết thương mà người dưng để lại. Vì người thân là để ta thương - thương ta - chứ đâu phải để làm khổ ta?
- Đúng thế. Nhìn rõ để mà tha thứ.
Nhưng nói thật, quay lại với cái tuổi thơ cay đắng của mình, chẳng bao giờ tôi trách người thân máu mủ ruột thịt của mình. Vì mỗi người có một phận số, ông trời đã sắp đặt sẵn rồi. Để đi qua những ngày tháng đó, tôi phải cảm ơn cuộc đời, cảm ơn số phận đã sắp đặt thế để tôi biết hết tất cả mọi thứ. Như là sự miễn dịch với mọi khổ đau trên cuộc đời vậy và cho mình một bản lĩnh lớn để không gục ngã.
Và đi qua những ngày tháng đó, để tôi biết được một chén cơm nếu chỉ ăn một mình sẽ không vui đâu, hay một cái bánh dù ngon ăn một mình cũng buồn lắm. Tức là, cho tôi biết ý nghĩa của sự cảm thông và chia sẻ. Nhiều khi người khác có lỗi với mình không phải do họ cố ý làm mình tổn thương mà dòng đời nó mang đến như thế. Nói chung, có nhiều thứ để suy nghĩ lắm.
Nhưng tôi chỉ nói, khi mình trải đời, thì phải bao dung hơn chứ không phải cay nghiệt với cuộc đời.
- Anh đang tự thắng lợi tinh thần mình phải không? Và có phải là anh không - một người từng tự thú là mấy mươi năm chưa từng ngon giấc?
- Không, chẳng thắng bại gì đây cả. Đúng, bao nhiêu năm nay tôi ngủ cũng chưa tròn giấc đâu. Có nhiều đợt tôi mất ngủ triền miên. Có những đợt tôi trằn trọc đến 4 - 5 giờ sáng. Có những ngày tôi ngủ chỉ vài tiếng. Chuyện ngủ ngon quanh năm suốt tháng là không có.
Vì, ngay cả trong giấc mơ vẫn là những lo toan.
- Sâu sắc thế này, độ lượng thế này, thế tại sao lúc nào anh cũng kháng cự cuộc đời để nhận những xách mé, những mỉa mai của người đời như thế?
- Nhiều khi sự không theo công thức nào lại ra chính con người tôi - Đàm Vĩnh Hưng. Còn nếu tôi cứ phải ngoan hiền quá thì không còn là tôi nữa. Mà tôi sinh ra, dù lúc đắng cay dưới bùn hay trên đỉnh cao thì tôi cũng không bao giờ để làm một hoa hậu thân thiện.
Người ta tấn công tôi mà tôi cứ giả vờ hiền lành ngoan ngoãn thì tôi không làm được rồi đấy. Tôi luôn tốt và sẵn sàng tốt. Tôi cũng rất rất dễ thương, hiền lành, đàng hoàng và biết sống. Nhưng đừng có đụng vào tôi.
Dù có nhiều lúc tôi ứng xử quá đà, nhưng tôi không phải là người bất chấp mọi thứ. Có những lúc mình có lỗi, tôi cũng nhận lỗi rất chân thành. Tôi là người biết điều, biết sống và biết chơi đẹp.
- Giờ mọi việc đã qua, nhìn lại chuyện lùm xùm mà anh đã góp phần không nhỏ, anh nghĩ gì?
Tôi tốt với nhiều người, nhưng phường phản tôi không phải là ít. Tôi rõ ràng hai điều: ai không tử tế với tôi thì tôi sẽ chiến đấu đến cùng; và thứ hai - không phải vì điều đó mà tôi dừng lòng tốt của mình lại. Đừng có tốt nửa vời bởi vì không phải tất cả loài người đều là phường phản phúc. Cái gì mà em cho nửa vời, em sẽ nhận lại sự nửa vời. Cái gì tận cùng, tận tâm, thì cuộc đời cũng trả cho em sự tận cùng tận tâm.
Tôi sẽ làm tất cả để bảo vệ chữ tín của mình dù tôi có bị mất tất cả mọi thứ.
- Thế chữ tín với mình - cho mình một ngày bình yên, anh làm được chưa?
- Nghiệt ngã nhỉ? Tôi không nghĩ có kiếp sau. Tôi chỉ có một cuộc đời và đã nói là phải làm cho đời mình vui. Ừ, tôi nói thì hay lắm nhưng điều đó tôi chưa làm được. Nhưng tôi sẽ làm, cho mình.
Tôi thực ra, đã làm được những điều mình thích, đã được là mình, như thế cũng nên được hiểu là đã sống cho tôi rồi, hơn là ngồi tự bi kịch hóa đời mình. Dù ai nói gì, tôi được sống là tôi, tôi thấy hạnh phúc lắm rồi. Những gì diễn ra cứ để nó diễn ra thôi. Nhưng, tôi biết mình phải làm gì để đối diện với tất cả mọi thứ của đời mình.
- Vậy anh sẽ làm gì?
Không nhả vinh quang ra khi mình vẫn còn cơ hội để sở hữu nó. Lo cho mình để về sau không cần phải sống bằng sự quyên góp của tình thương người đời. Và chủ động toàn bộ cuộc sống của mình. Và những năm gần đây, tôi bình yên lại dần.
Dù đời phải diễn nhiều vai nhưng tôi cũng chỉ một. Tôi tự thấy mình khác nhiều lắm dù hồi xưa tôi từng nghĩ tôi sẽ không thay đổi được như ngày hôm nay đâu. Tôi đè cơn giận xuống một cách dễ dàng và đối diện với những gì kinh khủng và bình tĩnh hơn để vượt qua nó.
- Câu hỏi cuối: Anh có bị nhiều áp lực hơn ở giai đoạn nước rút bảo vệ ngôi vị của mình?
- Cũng có. Nhưng chỉ một chút thôi, không có gì phải lo sợ cả. Tôi mê hát, nên ngày đó còn xa lắm. Giờ tôi vẫn đang chơi với cuộc đời mình: hát sướng họng, rồi được quần quần áo áo ra sân khấu, được khán giả tung hê!
"Thân phận và Hào quang" là cuốn sách mới xuất bản của nhà báo Hoàng Nguyên Vũ. Đây là cuốn sách hé lộ góc khuất cuộc đời của những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Hoàng Nguyên Vũ đặt những câu hỏi sắc sảo, đôi khi phê phán, và luôn xoáy thẳng vào những góc khuất của người mình gặp. Nhưng đồng thời, những câu hỏi của Vũ, cách anh khai thác câu chuyện, rất có tình, thể hiện sự cảm thông với người đang chia sẻ với thế giới bên ngoài nỗi buồn, thậm chí bất hạnh của họ. Kết quả là người đọc cảm nhận những ngôi sao tươi sáng trong “hào quang” ấy đều có “thân phận” mỏng manh giữa chốn nhân gian... |
Theo Zing
Quá khứ cơ cực và tình trẻ kém 20 tuổi của ca sĩ Khánh Hà" alt="Mối quan hệ đặc biệt giữa Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Linh, Mỹ Tâm" width="90" height="59"/>
Mối quan hệ đặc biệt giữa Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Linh, Mỹ Tâm
- Nhận định, soi kèo Monchengladbach vs Bayern Munich, 0h30 ngày 12/1: Cú vấp đầu tiên
- Cơ hội cho thời trang Việt từ kinh đô thời trang thế giới
- 'Vợ hờ' vẫn có quyền lợi với đất của nhà chồng, dù không kết hôn
- Mẹo giữ quần áo phẳng phiu không cần bàn ủi
- NHận định, soi kèo Arsenal vs MU, 22h00 ngày 12/1: Bổn cũ soạn lại
- Kỳ Hân nói về con riêng của Mạc Hồng Quân?
- Đặt stent khơi thông tiêu hóa bệnh nhân ung thư
- Theo bạn đi trộm, trẻ 13 tuổi có bị xử lý không?
- Soi kèo phạt góc Perth Glory vs Western Sydney, 17h45 ngày 14/1: Đội khách áp đảo