- Sáng 30/9, Học viện Báo chí-Tuyên truyền tổ chức lễ tổng kết năm học cũ và khai giảng năm học mới 2013-2014. Trong ngày đầu năm, những nữ sinh rạng rỡ trong tà áo dài truyền thống hay trang phục biểu diễn sặc sỡ.

Bắt gặp hot girl tại trường thi đại học" />

Nữ sinh báo chí rạng rỡ ngày khai trường

Bóng đá 2025-01-28 17:09:07 69438

- Sáng 30/9,ữsinhbáochírạngrỡngàykhaitrườhôm nay là bao nhiêu âm Học viện Báo chí-Tuyên truyền tổ chức lễ tổng kết năm học cũ và khai giảng năm học mới 2013-2014. Trong ngày đầu năm, những nữ sinh rạng rỡ trong tà áo dài truyền thống hay trang phục biểu diễn sặc sỡ.

Bắt gặp hot girl tại trường thi đại học
本文地址:http://web.tour-time.com/news/090c599582.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Lazio vs Sociedad, 03h00 ngày 24/01: Điểm tựa Olimpico

">

Tựa game di động mới lấy cảm hứng từ series Angry Birds sẽ ra mắt vào cuối năm

Chỉ mới cách đây 2 tuần, khi Galaxy Note 7 vừa mở bán và gây sốt khắp toàn cầu, cổ phiếu Samsung đã vươn lên mức giá cao kỷ lục. 

Các nhà đầu tư tranh nhau thâu tóm cổ phiếu Samsung với hy vọng Note 7 sẽ thành công rực rỡ, và dường như 2016 sẽ là năm của Samsung. Suy cho cùng, cả Samsung Galaxy S7 và S7 Edge đều dễ dàng đánh bại mọi đối thủ để dành danh hiệu bộ đôi smartphone Android ăn khách nhất thị trường. Còn Galaxy Note 7 thì cháy hàng ở gần như mọi thị trường mà nó hiện diện.

{keywords}
Galaxy Note 7 là tội đồ khiến Samsung mất 14,3 tỷ USD giá trị

Thế nhưng mọi chuyện đã xoay chuyển chỉ trong tích tắc, khi những chiếc điện thoại Note 7 đầu tiên phát nổ hoặc bốc cháy. Một con dế "hoàn hảo" và có đủ mọi thứ bỗng trở thành vết nhơ vĩnh viễn trong lịch sử Samsung bởi lỗi pin. Và mọi thứ có lẽ sẽ còn tệ hơn nữa vào ngày 16/9 tới đây, khi iPhone 7 và 7 Plus chính thức mở bán.

Sáng nay, giá cổ phiếu Samsung đã tụt xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây. Giá trị vốn hóa thị trường của hãng "bốc hơi" 14.3 tỷ USD. Hiện tại, giá cổ phiếu Samsung đang giảm tới 6.3% so với hôm qua và được giao dịch ở mức 1321 USD/cổ phiếu, thấp nhất kể từ thời điểm ngày 12/7.

Hẳn nhiên, giới đầu tư đang đọc những báo cáo, những cảnh báo tới tập do các hãng phân tích phát đi về cổ phiếu Samsung, khi họ tính toán chi phí thu hồi, kiểm tra và bán trở lại Galaxy Note 7 phiên bản mới. Bên cạnh đó, những khách hàng bị mất vào tay Apple và các hãng điện thoại khác trong thời gian Note 7 tạm ngừng bán cũng phải tính đến, cùng với chi phí để dàn xếp các vụ kiện từ phía khách hàng. Đấy là chưa kể những yếu tố như uy tín, thương hiệu bị sứt mẻ thì không thể quy đổi dễ dàng được ra tiền.

Thứ có thể đo đếm được bằng tiền (tương đối chính xác) chính là Galaxy Note 7 sẽ ảnh hưởng đến doanh thu Samsung ra sao. Một nhà phân tích chia sẻ với Reuters rằng sau khi tính hết chi phí đợt thu hồi (có thể lên tới 1.5 tỷ USD), Samsung sẽ hụt mất gần 4,5 tỷ USD doanh thu từ Note 7. Công ty chứng khoán Nomura Securities đã cắt giảm mức lợi nhuận dự đoán dành cho Samsung trong quý III từ 2.8 tỷ USD xuống còn vẻn vẹn 806 triệu USD.

"Kể cả khi Samsung thay pin mới cho Note 7 thì sản phẩm này cũng sẽ không dễ bán như hồi mới ra mắt nữa. Về lâu dài, nó sẽ khiến Samsung mất rất nhiều chi phí marketing để đảm bảo với thị trường và người dùng rằng đợt hàng mới đã khắc phục được sự cố", nhà phân tích Greg Roh của HMC nhận định.

"Ban đầu, nhiều người đã gọi Note 7 là smartphone xuất sắc nhất của Samsung, nhưng giờ thì nó đã biến thành con dế tồi tệ nhất", một chuyên gia khác của IBM Securities tán đồng. Theo ước tính, Samsung đã bán được khoảng 2,5 triệu chiếc Note 7 ra thị trường trước khi quyết định ngừng xuất xưởng các lô hàng mới.

T.C

 

">

Galaxy Note 7 khiến Samsung bốc hơi 14,3 tỷ USD thị giá

Nhận định, soi kèo Al Jandal vs Jeddah, 19h50 ngày 23/1: Cửa trên thắng thế

Các chuyên gia cho rằng, Luật Công nghệ thông tin đã quy định nội dung số là một ngành công nghiệp. Đồng thời, với đặc thù Việt Nam, các sản phẩm nội dung số thường bị kiểm duyệt chặt chẽ về nội dung, kịch bản, hình ảnh... Trong khi đó, một đặc điểm khách quan của các sản phẩm nội dung số đó là: Các yếu tố giải trí, câu khách luôn tồn tại trong đa số các sản phẩm nội dung số. Ở Việt Nam cũng như trên thế giới, các sản phẩm nội dung số mang tính giải trí cao là những sản phẩm chiếm lĩnh thị trường. Các công ty lớn nhất thị trường nội dung số trong nước đều là các công ty game như; VNG, Garena... quy mô doanh thu của các công ty này lớn gấp nhiều lần so với các công ty nội dung số giáo dục. Hoặc không khó có thể nhận ra, các ứng dụng mạng xã hội, game mobile, hay các ứng dụng giải trí khác luôn có lượt tải gấp hàng chục, hàng trăm lần so với các ứng dụng thông thường. Điều này xuất phát từ nhu cầu tự nhiên của con người đó là nhu cầu giải trí, và đặc điểm con người tò mò với những thông tin mang tính "tiêu cực" hơn là những thông tin "tích cực".

Thực tế khách quan đó đã đặt ra cho bài toán khó cho cơ quan nhà nước, đó là phải có sự cân bằng giữa yếu tố phát triển "công nghiệp" và yếu tố quản lý "nội dung" trong quản lý công nghiệp nội dung số. Nếu đã coi đây là ngành công nghiệp, chúng ta cần chấp nhận những ưu nhược điểm của nó và cần sự thông thoáng, cần hỗ trợ để phát triển. Trong khi đó, với đặc thù của nền chính trị nước ta, các sản phẩm "nội dung" cần phải kiểm soát chặt chẽ và điều này ảnh hưởng nhất định đến sự phát triển của ngành mà game trực tuyến là một ví dụ điển hình.

">

Vì sao doanh nghiệp nội dung số lo ngay ngáy trên “sân nhà”?

Khi chơi game, bên cạnh mục đích giải trí thuần túy, mỗi game thủ đều muốn mình trở nên giỏi hơn. Ban đầu là vượt qua chính mình, sau đó là nhu cầu phân hơn thua với những game thủ khác. Khi cộng đồng game trở nên lớn mạnh, nhu cầu hơn thua với người khác trở thành một nhu cầu chung: tìm ra người giỏi nhất. eSports ra đời chính từ nhu cầu đó. Giống như game PC trước đây, game mobile giờ đây cũng đã đạt đến chuẩn mực này.Có thể điểm qua một vài cái tên rất nổi bật như dưới đây.

Vainglory (Game MOBA)

Vainglory là cái tên xuất sắc và có thể nói là đã kiến tạo hoàn hảo khái niệm eSports trên di động: thuần túy dành cho các sản phẩm mobile, lối chơi hấp dẫn kết hợp chiến thuật và kỹ năng, hệ thống điều khiển khoa học tối ưu cho màn hình cảm ứng của smartphone và tablet. Nhà sản xuất Super Evil Megacorp không hề dấu diếm về ý định sẽ biến Vainglory trở thành tựa game eSports MOBA đầu tiên trên nền tảng Mobile và họ đã bước đầu thành công.

Trong thế giới Vainglory, bạn sẽ điều khiển hero để tham gia đấu trường 3vs3 trong bản đồ Halcyon Fold. Không giống với các dòng MOBA thông thường, Vainglory chỉ có 1 đường chính duy nhất, mỗi phe có 5 trụ để phòng thủ trước sự tấn công của đối phương vào nhà chính Vain Crystal.

Ngoài những ưu điểm về lối chơi, hệ thống điều khiển như đã đề cập ở trên, Vainglory còn có thiết kế, đồ họa đẹp, bắt mắt dễ nhìn.

Hearthstone (Game thẻ bài)

Ban đầu, Hearthstone là tựa game thẻ bài được phát triển riêng cho PC. Nhưng trước sự phát triển và tiềm năng cực lớn của thị trường Mobile, Blizzard nhanh chóng chuyển hướng Hearthstone thành eSports trên Mobile.

Với cách chơi đơn giản nhưng không kém phần trí tuệ, hình ảnh đẹp và sắc nét, chế độ chơi phong phú, đa dạng Class và thẻ bài đã giúp Hearthstone trở thành 1 trong những tựa game thẻ bài hút khách nhất thế giới.

Giữ đúng tinh thần eSports, Blizzard liên tục tổ chức rất nhiều giải đấu  Hearthstone, tiêu biêu như: Gosu Cup, World Cyber Arena và BlizzCon World Championship.

Clash of Clans (Game chiến thuật thả quân)

Nhắc đến sự phát triển của eSports hiện nay, chúng ta không thể quên được sự đóng góp của Clash of Clans - một trong những tựa game chiến thuật trên Mobile nổi tiếng nhất cho đến thời điểm này.

Game là sự kết hợp giữa sự kiên nhẫn, tư duy xây dựng, cùng tài thao lược quân sự của bản thân. Tất cả những điều này đã tạo nên một Clash of Clans hoàn toàn tách biệt, không lẫn vào đâu được của SuperCell.

">

Khi các tựa game “bom tấn” trên di động theo hướng eSports

Dưới đây là một vài cách thức mà chính phủ Hàn Quốc đã sử dụng để hỗ trợ các doanh nghiệp mới thành lập được anh Jason Minkee Kim, một nhà sáng lập của 2 startup và đang làm việc tại ActnerLab, một quỹ đầu tư mạo hiểm cho các doanh nghiệp chia sẻ trên trang Tech in Asia.

Nhận hỗ trợ của chính phủ (dành cho startup)

Chính phủ Hàn Quốc đã tạo ra một nguồn vốn “rót” từ trên xuống theo từng cấp. Đến cấp cuối cùng, một phần nhỏ của các nguồn hỗ trợ này sẽ đến thẳng các startup được lựa chọn trong chương trình.

Chương trình hỗ trợ phổ biến nhất của chính phủ hoạt động như sau: Bạn có một ngân sách cho một chương trình kéo dài trong một khoảng thời gian (thông thường là chưa tới 1 năm), bạn bỏ vào 30% (10% tiền mặt, 20% bằng tài sản) và các quỹ của chính phủ hỗ trợ phần còn lại (tối đa 70%). Ví dụ:

Tổng ngân sách 50.000 USD (6 tháng)

70% do chính phủ hỗ trợ (bằng hình thức cho vay không lãi hoặc cấp vốn bằng tiền mặt không lấy lãi)

10% đầu tư tiền mặt từ startup

20% tài sản (vốn chủ sở hữu từ công của người đó, tức là người này sẽ không được trả lương).

Với tổng cộng 50.000 USD ngân sách, startup có thể sử dụng số tiền này để tạo nên các sản phẩm khả dụng tối thiểu (minimum viable product, MVP), tung ra sản phẩm, mua trang thiết bị… Tuy nhiên, mọi giao dịch cần phải lấy hóa đơn thuế, giấy biên nhận và thậm chí là cả ảnh (ví dụ mua máy tính phải chụp lại ảnh chiếc máy tính đó).

Ưu điểm:Với những khoản cấp vốn này, startup có thể bắt đầu tạo nên các dịch vụ và sản phẩm. Với thời lượng chương trình ngắn (chưa tới 1 năm), startup có thể thử nghiệm ý tưởng của mình và xác định kết quả nhanh chóng.

Nhược điểm: Lãng phí thời gian không cần thiết vào việc ghi chép. Để điền đủ giấy tờ cho mọi giao dịch mất rất nhiều thời gian. Ngoài ra còn có nhiều buổi hội thảo và tư vấn buộc người sáng lập phải tham gia, và điều này có thể khiến việc đưa ra quyết định cũng như hoạt động của công ty bị đình trệ.

Theo kinh nghiệm của ông Kim, sau khi nhận được hỗ trợ của chính phủ (35.000 USD) cho startup, ông đã có thể tạo một MVP và có đủ vốn để hoạt động trong 6 tháng trước khi nhận được các khoản đầu tư cá nhân.

">

Đây là cách chính phủ Hàn Quốc đầu tư cho startup

友情链接