Ông Trump chê Trung Quốc thiếu những 'thiên tài mặc áo ngủ ra đường'
Trong cuộc phỏng vấn mới đây với CNBC,ÔngTrumpchêTrungQuốcthiếunhữngthiêntàimặcáongủrađườđoàn văn hậu Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định nước này vẫn đi đầu về công nghệ, bởi Trung Quốc không sở hữu nguồn nhân tài như thung lũng Silicon.
"Trung Quốc, dù rất phát triển, không có những thiên tài như ở thung lũng Silicon, những người mặc áo ngủ ra đường nhưng đáng giá tới 2 tỷ USD. Trung Quốc không thể có được những tài năng đó, và họ cơ bản thừa nhận điều này", ông Trump nói trên CNBC.
Ông Trump khẳng định nước Mỹ sẽ sớm dẫn đầu trong cuộc đua 5G. Ảnh: AP. |
Về phía công ty Trung Quốc Huawei, ông Trump một lần nữa khẳng định đây là mối đe dọa đối với an ninh Mỹ.
"Tôi nghĩ đây là mối đe dọa. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể cân nhắc Huawei như một phần thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Tôi không muốn khiến các công ty đó không còn hoạt động được. Tôi muốn Trung Quốc phát triển, nhưng nói thật là tôi không muốn họ phát triển bằng chúng ta".
Trong chương trình, ông Trump cũng được hỏi về vị thế của nước Mỹ trong cuộc đua 5G. Huawei là công ty đi đầu về công nghệ 5G, trong khi Mỹ không sở hữu công ty cung cấp thiết bị viễn thông nào thực sự góp mặt trong cuộc đua này. Trước đó, vào tháng 4/2019, ông Trump từng nói rằng 5G "là cuộc đua mà nước Mỹ buộc phải thắng".
"Tôi đã đưa 5G thành mục tiêu trọng điểm. Trước khi tôi nhậm chức chúng ta thua khá xa. Giờ đây, nước Mỹ sẽ sớm đứng đầu về 5G", ông Trump cho biết.
Ông Trump cho rằng các ông lớn công nghệ Mỹ có dấu hiệu độc quyền. Ảnh: Getty. |
Chia sẻ quan điểm về việc chia nhỏ các công ty công nghệ Mỹ, ông Trump cho biết ông nhận thấy tình trạng độc quyền, nhưng các công ty Mỹ cũng đang bị "tấn công" vì vấn đề tương tự tại châu Âu.
"Họ tấn công những công ty của chúng ta nhưng tôi nghĩ cũng có tình trạng độc quyền ở đây".
(责任编辑:Kinh doanh)
- Nhận định, soi kèo Inter Milan vs Bologna, 2h45 ngày 16/1: Uy lực của Nhà vua
" alt="Xử lý nhanh khi nút home iPhone bị hỏng" />Xử lý nhanh khi nút home iPhone bị hỏng Ngày 11/6/2018, PR Newswire - đơn vị cung cấp dịch vụ truyền tải tin tức và giám sát truyền thông hàng đầu trên thế giới đã mở rộng mạng lưới hoạt động của mình tại châu Á khi chính thức thành lập văn phòng đại diện tại TP.HCM. Việc thành lập văn phòng dựa trên nhu cầu ngày càng tăng cao về dịch vụ truyền thông của các doanh nghiệp và các tổ chức trong nước.
Những thành quả kinh tế mà Việt Nam đã gặt hái được trong 30 năm qua thực sự đáng ghi nhận và sẽ tiếp tục là nhân tố quan trọng thu hút đầu tư trong năm 2018. Theo báo cáo của Vietnam Briefing, GDP của Việt Nam tăng trưởng ở mức 6.81% , nguồn vốn FDI đạt 35,6 tỷ đô trong năm nay chủ yếu đến từ các quốc gia lớn như: Nhật Bản, Hàn quốc, và Singapore.
Ông Royce Shih, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh và marketing của PR Newswire châu Á Thái Bình Dương cho hay: “Với những cơ hội ở Việt Nam hiện nay, chúng tôi nhận thấy nhu cầu truyền thông của các doanh nghiệp nước ngoài lẫn các doanh nghiệp Việt Nam là rất lớn. Chúng tôi tin tưởng rằng, với việc thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, chúng tôi có thể hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tốt hơn nữa , cung cấp những giải pháp truyền thông hiệu quả và phù hợp cho từng doanh nghiệp”
" alt="Hãng cung cấp tin tức PR Newswire mở văn phòng đại diện tại TP.HCM" />Hãng cung cấp tin tức PR Newswire mở văn phòng đại diện tại TP.HCMTại hội thảo “Xây dựng Trung tâm điều hành an ninh mạng trong cơ quan nhà nước” diễn ra ngày 6/6 tại Bắc Giang, ông Bùi Quang Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần An toàn thông tin MVS nhận định tại Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều cuộc tấn công mạng với quy mô lớn, tính chất nghiêm trọng ngày càng cao, mức độ nguy hiểm, đe dọa trực tiếp tới an ninh quốc gia.
Hoạt động tội phạm trên không gian mạng ngày càng gia tăng về số vụ, thủ đoạn tấn công rất tinh vi gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế, ảnh hưởng tới văn hóa, xã hội.
“Tuy nhiên, phần lớn hệ thống bảo mật thông tin chưa được đầu tư bài bản, chưa có phương án, giải pháp cụ thể để phòng ngừa, cảnh báo trước các cuộc tấn công”, ông Minh nhấn mạnh.
" alt="Hệ thống bảo mật của nhiều tổ chức non yếu trước các cuộc tấn công mạng" />Hệ thống bảo mật của nhiều tổ chức non yếu trước các cuộc tấn công mạng- Soi kèo phạt góc Chelsea vs Bournemouth, 02h30 ngày 15/01
- Soi kèo góc Al
- Đại học FPT mở chuyên ngành mới chuyên sâu về Trí tuệ nhân tạo từ năm 2018
- Face ID trên iOS 12 có thể nhận diện 2 khuôn mặt
- Giá xe Mazda tháng 7/2017
- Nhận định, soi kèo Leicester City vs Crystal Palace, 2h30 ngày 16/1: Chìm trong khủng hoảng
- Game thủ Huyết Kiếm sẽ “lạc trôi” vì quá nhiều ưu đãi hot
- Thắng kiện, Apple nhận khoản bồi thường 'khủng' từ Samsung
- [CS:GO] SK bị trừ tiền thưởng vì ‘lách luật’ tại ESL One Cologne
-
Nhận định, soi kèo KF Tirana vs Bylis, 19h00 ngày 14/1: Đối thủ yêu thích
Hư Vân - 14/01/2025 04:30 Nhận định bóng đá g ...[详细] -
Vì sao Facebook nhiều người nổi tiếng ở VN bị hack?
Hoa hậu Đặng Thu Thảo, rapper Khói, rapper Datmaniac, diễn viên Nam Thư, vlogger công nghệ Vinh Vật Vờ và nhiều KOL (người nổi tiếng) khác từng là nạn nhân của những đợt tấn công này.
Facebook sơ sài trong kiểm duyệt
Nói với Zing.vn, một hacker ẩn danh đang sống ở TP.HCM cho biết nguyên nhân bắt đầu từ lỗ hổng trong việc xét duyệt đăng nhập của đội ngũ hỗ trợ Facebook kéo dài từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 5/2018.
Chỉ cần điền giấy tờ tùy thân vào biểu mẫu này cùng vài xảo thuật, hacker đã có thể chiếm quyền truy cập của một tài khoản Facebook. Tận dụng lỗ hổng trên, những hacker có thể "thịt" nhiều tài khoản trên Facebook, nhất là những ai từng "giao phó" nhiều thông tin cá nhân trước đó cho các ứng dụng lừa đảo như "Bói ngày bạn chết", "Ai đang thầm yêu bạn"...
Đầu tiên, hacker sẽ quét thông tin người dùng để tìm ra tên đăng nhập, số điện thoại, ngày sinh, nơi ở của mục tiêu. Sau đó kẻ xấu sử dụng những phôi chứng minh thư có sẵn (file Photoshop), chỉ cần thay đổi thông tin, hình ảnh khớp với thông tin trên Facebook nạn nhân. Việc còn lại là chờ đợi Facebook bị lừa duyệt và cấp quyền đăng nhập tài khoản.
"Nói thì nghe dễ vậy nhưng muốn được Facebook tin cậy và duyệt yêu cầu cần có một vài thủ thuật. Những yếu tố nhỏ này mới thật sự quyết định thành bại của đợt hack. Nhưng cơ bản Facebook đã có một khoảng thời gian dễ dãi với việc kiểm duyệt", Nortune, nickname của một tay chuyên môi giới chuộc tài khoản trên chợ đen cho biết.
Phôi chứng minh nhân dân được rao bán tràn lan ở chợ đen phục vụ cho việc hack Facebook. Đây mới chỉ là những bước cơ bản để hack các tài khoản chưa cài đặt liên hệ tin cậy. "Liên hệ tin cậy" là danh sách 3-5 người bạn của nạn nhân, từng được họ đưa vào danh sách tin cậy để đối chiếu với Facebook khi cần. Khi xảy ra sự cố đăng nhập, Facebook sẽ gửi chuỗi mã cho những người này để xác minh tài khoản trên là "chính chủ".
Tuy nhiên, với những tài khoản "đáng đồng tiền bát gạo" được bảo mật kỹ lưỡng, hacker vẫn có cách chiếm lấy.
"Khi mất gì đó, anh sẽ nghĩ cách tìm lại, bằng mọi giá"
Mục tiêu được chọn thường là người có khả năng chi trả và tài khoản Facebook rất quan trọng, không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Giới nghệ sĩ, KOL, thường được chọn làm "mục tiêu vàng". Một phần cũng bởi họ ít quan tâm tới bảo mật.
Giới nghệ sĩ, KOL, thường được chọn làm "mục tiêu vàng". Một phần cũng bởi họ ít quan tâm tới bảo mật.
Giá để chuộc một trang cá nhân dao động ở mức 10-20 triệu đồng. Mức giá này đi kèm với fanpage nếu tài khoản bị hack có liên kết. Nhờ có lượt tương tác, số bạn bè cao nên sau hơn một tháng, nếu nạn nhân không chuộc, hacker sẽ "thay ruột", đổi thông tin, đường dẫn của tài khoản, rao bán cả fanpage và tài khoản cá nhân. Sau khi đổi đường dẫn và tên, người bị hại sẽ không thể xác định đâu là tài khoản của mình nữa.
" alt="Vì sao Facebook nhiều người nổi tiếng ở VN bị hack?" /> ...[详细] -
Bộ Công an khẳng định “kẹo mút cần sa” rao bán trên mạng không có chất ma túy
Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm, Bộ Công an đã giao Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tiến hành thu thập mẫu “kẹo chứa cần sa” rao bán trên mạng.
Đồng thời, chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương thường xuyên rà soát, nắm tình hình liên quan đến việc rao bán các loại ma túy, thực phẩm chứa chất ma túy trên mạng Internet.
Sau khi tiến hành xác minh và thu thập mẫu “kẹo chứa tinh chất cần sa” được rao bán trên mạng (thành phần ghi chứa Cannabis essensal oil). Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy đã trưng cầu giám định những mẫu kẹo này tại Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an.
Kết quả trưng cầu giám định cho thấy trong thành phần các loại kẹo trên không tìm thấy chất ma túy.
" alt="Bộ Công an khẳng định “kẹo mút cần sa” rao bán trên mạng không có chất ma túy" /> ...[详细] -
Giá Bitcoin hôm nay 2/6: Tăng nhẹ nhưng vẫn duy trì ở mức thấp
...[详细] -
Soi kèo góc HAGL vs TPHCM, 17h00 ngày 17/1
Hư Vân - 16/01/2025 18:55 Kèo phạt góc ...[详细] -
iPhone X bị tố nứt mặt kính camera do lỗi thiết kế, vật liệu
...[详细] -
iOS 12 vừa là lời xin lỗi tới người dùng, vừa là lưỡi dao khoét sâu vào nỗi đau của Android
-
Xiaomi Redmi Note 5 là đây: Máy mỏng hơn, giá 4,7 triệu đồng
-
Soi kèo góc Brentford vs Man City, 2h30 ngày 15/1
Hoàng Ngọc - 14/01/2025 03:53 Kèo phạt góc ...[详细] -
LMHT: GAM lo lắng sẽ phải ‘gánh tạ’ tại Khu Vực Đại Chiến 2017
GIGABYTE Marinesvừa có màn khởi động thành công tại giải đấu Khu Vực Đại ChiếnTím (Rift Rivals Purple) 2017 khi vượt qua Dire Wolves, đại diện cho khu vực Châu Đại Dương, cách đây ít phút. GAM đã hoàn toàn áp đảo DW với tỉ số 16-6 sau 32 phút thi đấu để giành lấy điểm số đầu tiên cho khu vực GPL.Giải đấu Khu Vực Đại Chiến Tím 2017 quy tụ chin đội tuyển thuộc ba khu vực Việt Nam, Châu Đại Dương và Nhật Bản. Theo định dạng của Riot Games ban hành, vòng bảng sẽ diễn ra theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, trong đó khu vực nào giành được kết quả tốt nhất sẽ lập tức có mặt ở vòng Chung kết.
Vì đây là giải đấu đặt nặng danh dự của mỗi khu vực, nên phong độ của mỗi đội tuyển sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới những đồng minh. Trao đổi nhanh với Vietnam Esports, tuyển thủ đi rừng của GAM, Đỗ “Levi” Duy Khánh, tỏ ra lo ngại về kết quả của khu vực GPL ở giải đấu Khu Vực Đại Chiến Tím 2017.
“Thái Lan (Ascension Gaming – PV) và Mineski có rất nhiều biến đổi về mặt nhân sự và đang có phong độ không tốt ở giải quốc nội nên thực sự bọn em cũng khá là lo lắng về chuyện đó”, Levi nói.
Tuyển thủ sinh năm 1997 cũng đã đưa ra những nhận định về tân binh hỗ trợ Phan “Sya” Trung Toàn, người mới gia nhập GAM vào cuối tháng 6 vừa qua và đã có hàng loạt những pha Án Tử (Q) đáng chú ý khi sử dụng với Thresh đối đầu DW.
“Sya là một thành viên trẻ và đây là lần đầu tiên mà em ấy thi đấu trong một giải đấu lớn cũng như giải đấu quốc nội cho nên tâm lý thi đấu rất là thiếu ổn định. Bọn em đã hỗ trợ về mặt tinh thần rất nhiều”, Levi kết lại cuộc phỏng vấn.
Sau đây, GAM sẽ đối đầu với Rampage, đại diện của khu vực Nhật Bản, vào lúc 16g00 ngày mai (04/7).
Gamer
" alt="LMHT: GAM lo lắng sẽ phải ‘gánh tạ’ tại Khu Vực Đại Chiến 2017" /> ...[详细]
Nhận định, soi kèo Bình Dương vs Bình Định, 18h00 ngày 17/1: Cửa dưới ‘ghi điểm’
Tại sao với công nghệ tiên tiến như ngày nay mà mặt người trong game nhìn vẫn chẳng giống thật?
Trước hết hãy cùng nhau phân tích khuôn mặt của con người.
Có đến 43 nhóm cơ trên khuôn mặt người. Số nhóm cơ này tương tác để tạo ra rất nhiều các chuyển động và biểu cảm khuôn mặt khác nhau. Hãy thử nghĩ đến việc có bao nhiêu thông tin được đưa ra thế giới mà sử dụng các biểu cảm khuôn mặt vô cùng tế nhị của chúng ta? Ví dụ như việc bạn sẽ lập tức cảm thấy mất tự nhiên khi người đối diện cười một cách miễn cưỡng, mặc dù nụ cười đáng ra phải cho bạn một cảm giác cực kì thoải mái.
Vì vậy cảm giác 'thực' của bạn, liên quan rất nhiều đến tiềm thức vốn được lập trình sẵn trong bạn qua hàng triệu năm tiến hóa rồi.
Yếu tố quan trọng nhất của cái giác "thật" trong chuyển động cơ mặt của nhưng khuôn mặt chúng ta nhìn thấy hàng ngày, có lẽ luôn nằm ở vấn đề ánh sáng. Mọi thứ đều sẽ nhìn rất khác nhau tùy thuộc vào môi trường ánh sáng mà thứ đó được đặt vào. Và việc thể hiện chính xác tất cả các sắc thái và các vệt tối sáng, đến từ từng photon ánh sáng đập lên mỗi hình thái bề mặt khác nhau của vật thể, đặc biệt với cấu trúc phức tạp như khuôn mặt, là một thử thách gây nản lòng cả những nhà đồ họa tài ba nhất.
Bạn cũng cần phải hiểu rằng não người chúng ta cực kì bén nhạy trong việc nhận dạng khuôn mặt đồng loại của mình. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của bộ não. Chúng ta có thể cảm nhận được những thay đổi dù là nhỏ nhất trên biểu hiện khuôn mặt của người bạn đời của mình với rất ít nỗ lực. Và để lừa được bộ não trong lĩnh vực mà nó cực kì xuất sắc, một cách nhân tạo, thì quả là 'nói thì dễ, làm mới khó'.
Sau đó là các vấn đề thuộc về bản chất của video game
Đầu tiên, khi các nhân vật trong thế giới game hành động, khuôn mặt của họ cần phải được hoạt hình hóa. Nếu biểu cảm khuôn mặt và hành động của nhân vật không khớp, người chơi sẽ nghĩ rằng khuôn mặt của họ trông 'không thật', một trò chơi khăm của trí não không hơn không kém.
Thứ hai đó là các khó khăn thuần túy về công nghệ. Có một sự khác biệt không hề nhỏ giữa công nghệ CGI của phim ảnh và của video game. Một bộ phim có thể sử dụng tất cả thời gian và năng lực xử lý nó muốn, và chỉ phải render (một thuật ngữ quan trọng trong đồ họa - sự kết xuất hình ảnh) mỗi hình ảnh đúng một lần. Trong hầu hết các sản phẩm phim hoạt hình, nhà sản xuất có những căn phòng với đầy máy tính hoạt động cùng nhau, ấy vậy mà họ vẫn phải mất hàng giờ chỉ để render duy nhất một khung hình.
Một bộ video game, trái lại, phải làm tất cả những thứ sau đây:
+Nếu bạn nhìn thấy các khuôn mặt thực bao nhiêu tùy thích, thì video game chỉ có 16 miligiây để render một khuôn mặt, cùng với tất cả mọi thứ khác của một khung hình (nếu bạn muốn chạy game ở 60 FPS),
+Đồng thời dĩ nhiên phải cho phép các nhân vật hành động tương ứng với điều khiển đầu vào của người chơi,
+Và không thể không nhắc đến điều quan trọng nhất: render và hiển thị trong thời gian thực.
Và nó phải làm tất cả những điều trên với khả năng xử lý chỉ trong một chiếc máy duy nhất: cho dù có là một máy tính 'độ', Xbox hay PlayStation, thì nguồn lực của chiếc máy này cũng không thể đọ với bộ dàn chuyên nghiệp ở các xưởng phim hoạt hình được.
Và một bộ video game đơn giản là có quá nhiều thứ phải đáp ứng hơn là chỉ nhăm nhăm khiến cho khuôn mặt giống thực. Có thể nói hệ thống game console hiện nay cũng đã rất ấn tượng với khả năng xử lý như hiện tại rồi, chỉ là vẫn còn 'non xanh' để tái hiện toàn bộ thế giới thị giác thực vào trong các câu chuyện game lôi cuốn của mình
Nhưng chúng ta đã rất gần rồi, các game thủ cố đợi vài năm nữa thôi.
Theo GenK
" alt="Tại sao với công nghệ tiên tiến như ngày nay mà mặt người trong game nhìn vẫn chẳng giống thật?" />
- Nhận định, soi kèo East Riffa vs Al Ali CSC, 22h59 ngày 16/1: Những kẻ khốn khổ
- Lenovo triển khai thành công siêu máy tính thế hệ mới lớn nhất thế giới
- Kết nối mạng các cơ sở cung ứng thuốc trên toàn quốc vào đầu tháng 7/2018
- Gangnam Style vừa bị soán ngôi video được xem nhiều nhất YouTube
- Siêu máy tính dự đoán MU vs Southampton, 3h00 ngày 17/1
- FPT IS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực Oracle ERP Cloud cho Điện Quang
- Bị làm nhái xe điện, PEGA gửi đơn kêu cứu lên Bộ trưởng Bộ Công thương