Việt Nam lần đầu có vaccine zona thần kinh
Lịch tiêm tùy theo độ tuổi. Người từ 50 tuổi trở lên tiêm hai mũi,ệtNamlầnđầucóvaccinezonathầbầu cử tổng thống mỹ cách nhau hai tháng. Người từ 18 tuổi trở lên và nguy cơ cao mắc zona thần kinh, tiêm hai mũi cách nhau một tháng.
Vaccine của hãng GSK (Bỉ), ra mắt từ năm 2017, đến nay lưu hành tại hơn 50 quốc gia như Anh, Mỹ, Australia, Hy Lạp, Canada... Bác sĩ Bạch Thị Chính, Giám đốc Y khoa, Hệ thống Tiêm chủng VNVC, cho biết vaccine có hiệu quả ngăn bệnh đến 97% ở người từ 50 tuổi, khoảng 87% ở người từ 18 tuổi bị suy giảm miễn dịch do bệnh lý. Vaccine đồng thời giảm biến chứng đau thần kinh sau zona và biến chứng khác, tỷ lệ đến 90%.
下一篇:Nhận định, soi kèo Bodo Glimt vs Maccabi Tel Aviv, 0h45 ngày 24/1: Khó có bất ngờ
Phiên bản Honda SH300i mới được sung cảm biến nhiệt độ được hiển thị trên mặt đồng hồ mới. Đây vốn là chức năng thường được tích hợp trên ô tô.
Ngoài việc hiển thị nhiệt độ môi trường, mặt đồng hồ cũng được bố trí lại cách sắp xếp các thông số nhằm giúp người lái dễ dàng quan sát hơn.
" alt="Honda SH300i nhập khẩu giá 'khủng' 270 triệu đồng tại Việt Nam" />- Game thủ Việt có lẽ là một trong những cộng đồng “buồn cười” nhất trên thế giới. Là một trong những quốc gia tiếp cận với game online khá muộn màng khi phải đến những năm đầu của thế kỷ XXI, người chơi trong nước mới lần đầu tiên được diện kiến một sản phẩm online MMORPG. Và từ đó, như một vết hằn tư duy, người chơi Việt cho rằng cứ phải là MMORPG, phải là kiếm hiệp cổ trang mới là hấp dẫn, còn lại là đổ bỏ hết.
Hệ quả của game online Trung Quốc là gì?
Tư duy đó “di truyền” qua các thế hệ game thủ 8x rồi 9x và … “10x”, từ nền tảng client trên PC cho đến những tựa game Mobile sau này, dòng game MMORPG và đặc biệt là game MMORPG Trung Quốc luôn chiếm đóng vị trí quan trọng trong cộng đồng game thủ Việt. Các thể loại game khác gần như bị “dè bỉu” và coi thường.
Tuy nhiên, sau gần 15 năm qua, dòng game online Trung Quốc nói chung đã lộ rõ nhiều khuyết điểm. Đó là sự lặp lại của cốt truyện, thiếu sự sáng tạo trong nội dung, gameplay thì gần như giữ nguyên vẹn sau hơn một thập kỷ tồn tại và phát triển. Thêm vào đó, Trung Quốc vốn nổi tiếng là một quốc gia có nhiều game “rác” nhất trên thế giới nên vô hình chung, người chơi Việt phải chấp nhận chơi những tựa game “rẻ tiền” do một số nhà phát hành trong nước ham rẻ mà mua về. Muôn đời nay vẫn vậy, của rẻ vẫn luôn là của ôi.
Một trong những thể loại game hấp dẫn và có tuổi đời lâu năm trên thế giới là ARPG cũng là nạn nhân của xu thế phát triển của làng game Trung Quốc và Việt Nam. Đó đa phần là những tựa game thiếu sự đầu tư về mặt hình ảnh, cốt truyện và gameplay. Nhiều sản phẩm ARPG Trung Quốc không tạo nổi một điểm nhấn cho game thủ khi đưa ra những lối chơi thiếu sự sáng tạo và lặp đi lặp lại một cách nhàm chán. Hãy nhìn lại sự phát triển của dòng game này xuyên suốt bao năm qua trên nền tảng PC sẽ thấy được thảm cảnh của ARPG Việt hiện nay đáng buồn như thế nào.
Giải cứu ARPG Việt – sứ mệnh lịch sử của Darkness Rises
Có thể nói, sứ mệnh thay đổi lịch sử của dòng game ARPG tại thị trường Việt Nam phải thuộc về Darkness Rises. Sau cú hích ngọt ngào của Dynasty Warriors: Unleashed hơn một năm về trước, Darkness Rises có toàn quyền hy vọng vào việc tạo nên một bước ngoặt cho dòng game này và khiến cho người chơi trong nước thấy rằng những giá trị tuyệt luân của dòng game này vẫn luôn bất tử.
Hãy nhìn về hơn một năm phát triển của Dynasty Warriors: Unleashed để thấy rằng có những cơ sở để dòng game này có một vị thế nhất định trong lòng người chơi Việt. Nếu một sản phẩm được đầu tư công phu về mặt đồ họa, được nhào nặn hoàn hảo về nội dung và được kiến thiết chuẩn mực về gameplay thì đó sẽ là một đối thủ xứng tầm để đốn gục vị trí hiện tại của MMORPG Việt.
May thay, Darkness Rises là một sản phẩm như thế, một tựa game có một cốt truyện đậm chất sử thi anh hùng với một chất lượng đồ họa và gameplay đủ để so sánh với các siêu phẩm trên nền tảng PC. Một tựa game đủ phẩm chất để tái định nghĩa lại thể loại ARPG Việt, vốn đã bị “dìm hàng” quá lâu bởi các sản phẩm MMORPG hay thậm chí cả chính những tựa game ARPG Trung Quốc.
Vốn nổi tiếng tại quê nhà Hàn Quốc và là phiên bản mới nhất của series đình đám Dark Avenger, Darkness Rises mang đầy đủ trong mình những giá trị đã tạo nên thương hiệu của dòng game ARPG Hàn Quốc, đó là choáng ngợp về hình ảnh, hoành tráng về lối chơi và để lại những dư vị sâu sắc trong lòng game thủ với những màn combat điên cuồng và bão tố.
Như vậy, có thể hoàn toàn tin tưởng rằng, Darkness Rises sẽ là một sản phẩm tái định nghĩa lại lịch sử của ARPG Việt. Một tựa game không thể bỏ qua trong mùa hè năm nay đối với bất kỳ người chơi nào. Hãy cùng chờ đợi một phiên viết lại sử thi này nhé!
Để tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết về game, bạn đọc có thể truy cập theo địa chỉ sau:
Trang chủ đăng ký trước : https://i.nx.com/2l2
Google Play để đăng ký trước : https://i.nx.com/2l0
" alt="Darkness Rises" /> - Tyler “Ninja” Blevins có thể đang là streaming “ăn khách” nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là vị thế của Ninja sẽ không bị tụt dốc thảm hại do những yêu cầu bắt buộc của công việc thường nhật.
Tuần trước chứng kiến Ninja tham gia nhiều hoạt động tại sự kiện E3 2018 – với điểm nhấn là một phần quan trọng của giải đấu từ thiện trị giá một triệu USD, Fortnite Celebrity Pro-Am. Và nếu bạn là streamer, việc bỏ bê người xem, khán giả, fan hâm mộ quá lâu trên các nền tảng streaming do vướng phải lịch trình thường ngày thì nó thường đi liền với sự mất mát về tiền bạc.
“Bạn có muốn biết streaming khó khăn thế nào so với những công việc khác không?”, Ninja viết trên trang Twitter các nhân vào tuần trước. “Tôi rời (camera máy tính) chưa đến 48 giờ đồng hồ và mất 40,000 người đăng ký trên Twitch.”
Phần lớn các streamers đều sẽ phát điên nếu mất đi cùng lúc 40,000 subscribers trên Twitch – nó không hề đơn giản như bạn nghĩ đâu. Thậm chí, việc này còn khiến cho cả một sự nghiệp của streamer tiêu tan ngay tắp lự dù đã mất rất nhiều công sức gây dựng.
Lượng người đăng ký kênh Twitch của Ninja bắt đầu tăng vọt vào đầu năm nay và đã vượt mốc 250,000 subs hồi tháng 4.
Ninja còn được đài CNBC mời xuất hiện trong một chương trình kinh doanh để nói về cách kiếm tiền của một streamer
Việc một người đăng ký kênh Twitch khác hẳn so với thao tác khi bạn nhấn nút subscribe trên YouTube – nó là một cách thức “sang chảnh” hơn hẳn để bày tỏ sự quan tâm của bạn với người sáng tạo nội dung.
Trên Twitch, các subscribers phải bỏ ra một khoản tiền thật để đổi lấy đặc quyền trên kênh. Trong trường hợp này, Ninja có lẽ đã mất 100,000 USD hoặc nhiều hơn thế.
Ninja được lợi rất nhiều từ các thuê bao Twitch Prime, và những subscribers này sẽ không tự động gia hạn vào cuối tháng. Nếu Ninja không chơi Fortnite, họ sẽ không còn lý do gì để tiếp tục theo dõi kênh của anh – khiến cho tình thế rất phức tạp. Nhưng ngược lại, khi Ninja livestream trở lại đồng nghĩa với việc anh sẽ lôi kéo được những người này quay trở về xem mình chơi game.
Tóm lại, Ninja vẫn đang rất may mắn bởi anh đang nhận được sự yêu mến và săn đón của rất nhiều người xem trên toàn thế giới. Streamer sẽ phải hoạt động hàng ngày trong tuần, kể cả họ có chơi game hay ngồi giao lưu với khán giả.
Và nếu họ không đủ sự kiên trì và sức khỏe để làm như vậy, thì việc các streamers nhanh chóng chìm vào quên lãng cũng là điều dễ hiểu.
None(Theo Kotaku)
" alt="Streamer nổi danh bậc nhất mất 40,000 subscribers sau hai ngày nghỉ ngơi" /> - Tình yêu bóng đá mãnh liệt trong mùa World Cup được các fan hâm mộ bóng đá thể hiện theo những cách vô cùng đặc biệt, từ việc lái máy kéo sang Nga, cho đến đạp xe 5.000km trong vòng 65 ngày từ Ai Cập tới xứ sở bạch dương để xem World Cup.
Mới đây, lại xuất hiện thêm một fan bóng đá cuồng nhiệt nữa và thật trùng hợp, người đàn ông này cũng đã đạp xe với quãng đường hơn 5.000 km sang Nga để cổ vũ cho đội tuyển Colombia.
Đó là anh Daniel Quiroga, 43 tuổi. Thay vì sử dụng những phương tiện thuận lợi hơn, anh lại dùng xe đạp để tới Nga và truyền lửa cho đội nhà.
Được biết, trong mùa World cup 2014, anh cũng đã đi xe máy từ tận Colombia tới Brazil, tuy nhiên năm nay, anh lại nâng mức thử thách và quyết định sử dụng xe đạp, khiến cuộc hành trình trở nên thú vị hơn.
Ban đầu, Quiroga đã đề nghị một người bạn và anh trai của mình tham gia cùng chuyến đi, nhưng thật tiếc, họ đã không thể tiếp tục đi cùng anh đến Nga, có lẽ do quãng đường là quá xa và có quá nhiều khó khăn.
Chia sẻ với báo chí, Quiroga nói: "Sau kỳ World Cup ở Brazil, chúng tôi tự hỏi, tại sao không thử làm một điều gì đó thử thách hơn, khó khăn hơn nhỉ? Và thật không may, những người bạn của tôi đã không thể đi tiếp với tôi".
Cụ thể, Quiroga đã đạp xe qua 7 quốc gia Châu Âu với quãng đường di chuyển 5.000 km để tới nước Nga. Anh đi qua các nước Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Ba Lan, Litva và Latvia. Fan hâm mộ này còn nghĩ rằng, hành động của anh là không hề mạo hiểm và đã giúp mọi người Colombia xích lại gần nhau hơn.
Tối nay, trận đấu giữa Colombia và Nhật Bản sẽ diễn ra tại sân Mordovia. Hi vọng đội tuyển của Quiroga sẽ đạt thành tích tốt trong trận đấu này!
Theo GenK
" alt="World Cup 2018: Lại xuất hiện thêm một fan bóng đá đạp xe 5.000km sang Nga để cổ vũ cho đội nhà" /> Tại sự kiện Giải pháp Truyền thông Kết nối diễn ra ngày 28/6 tại Hà Nội, lần đầu tiên Bosch giới thiệu tại Việt Nam hệ thống âm thanh thông báo và sơ tán bằng giọng nói Praesensa trên nền tảng mạng IP với đầy đủ các tính năng mới nhất.
Hệ thống được kết nối qua mạng IP, giúp đảm bảo tính linh hoạt và khả năng mở rộng cao nhất, phù hợp với mô hình nhỏ, tập trung đến lớn và phân tán.
Giao diện trực quan của bàn gọi giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng,nhờ sự kết hợp hiệu quả giữa màn hình cảm ứng và các phím chọn.
Thiết kế bộ khuếch đại đa kênh cùng khả năng phân bổ điện năng thông minh của Praesensa giúp tiết kiệm đến 50% không gian lắp đặt, năng lượng và nguồn pin dự trữ, tối ưu chi phí chủ sở hữu cho người dùng.
" alt="Bosch ra mắt hệ thống âm thanh thông báo sơ tán bằng giọng nói mới nhất" />
- ·Nhận định, soi kèo Elfsborg vs Nice, 03h00 ngày 24/01: Khách dừng cuộc chơi
- ·Từ ngày 15/9, tên miền .VN không xác định được chủ thể sẽ bị tạm ngừng hoạt động
- ·6 huyết kế giới hạn hiếm và mạnh nhất trong Naruto
- ·Startup được hỗ trợ tới 80 triệu đồng khi dùng dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
- ·Nhận định, soi kèo Galatasaray vs Konyaspor, 23h00 ngày 25/1: Thắng khó nhọc
- ·LMHT: Ngày khai mạc LCK Mùa Hè 2018 hỗn loạn ra sao?
- ·LMHT: Ngày khai mạc LCK Mùa Hè 2018 hỗn loạn ra sao?
- ·Grab Việt Nam 'phản pháo' lệnh cấm mở rộng hoạt động của Bộ GTVT
- ·Siêu máy tính dự đoán MU vs Rangers, 3h00 ngày 24/1
- ·Sở hữu công ty công nghệ triệu USD, CEO vào đại học để chiều lòng mẹ
Dù Mỹ đã tuyên bố giảm sức ép, Huawei vẫn đang nằm trong vòng hạn chế thương mại của chính phủ Hoa Kỳ. Dù chưa rõ định nghĩa về việc thế nào là “mối đe dọa an ninh quốc gia”, hai công ty sản xuất chip của Mỹ, đồng thời là nguồn cung ứng cho Huawei nói với Reuters rằng họ sẽ xin giấy phép sau lời mở lòng của Bộ trưởng Thương mại Mỹ.
Theo Craig Ridgley - nhà tư vấn về vấn đề tuân thủ thương mại, các doanh nghiệp khác bao gồm một công ty quản lý phản hồi khách hàng và một công ty mô phỏng hệ thống radar cũng sẽ nộp đơn xin được làm việc trở lại với Huawei trong những ngày tới đây.
Nguồn tin từ Reuters cũng cho biết, trong số 70 tỷ USD mà Huawei đã chi cho việc mua linh kiện trong năm 2018, khoảng 11 tỷ USD trong số đó được chuyển tới các công ty Mỹ như Qualcomm, Intel hay Micron Technology.
Trước thông tin này, một phát ngôn viên của Huawei mới đây đã cho rằng, bản danh sách hạn chế cần phải được loại bỏ hoàn toàn, thay vì việc các công ty chỉ có thể làm ăn với Huawei nếu như được cấp phép.
Theo Reuters, Mỹ có thể phê chuẩn các giấy phép cho phép công ty nước này giao dịch với Huawei trong khoảng từ 2 - 4 tuần nữa. Hiện tại, các công ty Mỹ có thể bán sản phẩm để duy trì mạng lưới hiện có cũng như cập nhập phần mềm cho các thiết bị của Huawei. Một vài nhà sản xuất không cần lệnh cấp phép để bán hàng cho Huawei bởi sản phẩm của họ được sản xuất ở nước ngoài và sử dụng rất ít linh kiện Mỹ.
Tuy vậy, việc lọt vào danh sách đen khiến các doanh nghiệp Mỹ không thể bán các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ mới nhất do họ sản xuất. Các quan chức Mỹ cũng không ngừng nhắc nhở về việc Huawei vẫn còn nằm trong danh sách giới hạn và việc nới lỏng chỉ là tạm thời.
Trong một động thái khác, ngành công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ đang vận động hành lang nhằm nới lỏng lệnh cấm đối với Huawei. Họ cho rằng chính phủ Mỹ nên nâng khả năng đảm bảo an ninh của mình theo cách không gây ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp.
Với việc cấp phép, nhiều doanh nghiệp Mỹ tin rằng sẽ không có một tiêu chuẩn chung và các giấy phép này sẽ được phê duyệt dựa trên từng trường hợp cụ thể. Một phát ngôn viên của Bộ Thương mại Mỹ cho biết, cơ quan này hiện đang đánh giá tất cả các giấy phép dựa trên lợi ích lớn nhất dành cho an ninh quốc gia.
Tuấn Nghĩa (Theo Reuters)
Huawei sẽ vượt doanh số 260 triệu điện thoại, áp sát ngôi số 1 của Samsung?
Dù bị Mỹ đưa vào "danh sách đen" nhưng Huawei có thể vượt doanh số 260 triệu smartphone năm 2019, theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo.
" alt="Các công ty Mỹ có thể giao dịch với Huawei sau khoảng 2 tuần tới" />Nokia giờ đây không còn như ngày xưa. Ảnh: Thành Duy. Tính cả điện thoại cơ bản, Nokia vẫn là nhà sản xuất hàng đầu, nhưng khi người dùng dần chuyển sang smartphone, vị thế của Nokia đã không còn nữa. Thành công rực rỡ của iPhone 4 là tiền đề giúp Apple vươn lên mạnh mẽ hơn trong khoảng thời gian sau đó.
Tuy vậy, chính Apple cũng đối mặt với những đối thủ chạy Android. Samsung sau đó cũng vượt mặt Nokia trên thị trường smartphone, nhưng lượng máy bán ra chỉ bằng một nửa so với Apple.
Biểu đồ cho thấy sự suy giảm nghiêm trọng của Nokia chỉ trong thời gian từ quý III/2010 đến quý I/2011. Ảnh: Asymco. Nokia mở đầu thị trường smartphone với dòng sản phẩm Communicator năm 1996. Dòng máy trang bị những tính năng hiện đại như màn hình màu, trình duyệt web và hệ điều hành Symbian. Tuy nhiên, sau 15 năm, CEO Nokia lúc đó là Stephen Elop, thừa nhận rằng "chúng ta đang đứng trên một con tàu cháy".
Nokia buộc phải cho 4.000 nhân viên trên toàn cầu nghỉ việc, rồi thêm 4.000 nhân viên nữa vào năm 2012. Sau đó, họ hợp tác với Microsoft để chuyển sang Windows Phone 7 thay cho Symbian. Kết cục là mảng di động của Nokia bị Microsoft mua lại vào năm 2013.
Lợi nhuận trên những chiếc điện thoại bán ra của các hãng di động lớn trong quý II/2011. Ảnh: Asymco. Hiện tại, Nokia vẫn đang giữ kỷ lục sở hữu chiếc điện thoại bán chạy nhất mọi thời đại là Nokia 1100 ra mắt năm 2003 với hơn 250 triệu thiết bị đến tay người dùng.
Năm 2019, Nokia vẫn tham gia thị trường smartphone nhưng đã không còn vị thế "ông lớn" như ngày xưa. Smartphone Nokia bây giờ do HMD Global, hãng smartphone được cấp phép sử dụng tên gọi Nokia, sản xuất.
" alt="Tròn 8 năm Nokia trở thành 'cựu vương' làng smartphone" />- " alt="Mượn smartphone để chơi game, cậu bé 15 tuổi phát hiện ra bố ngoại tình" />
- Nếu bạn có tìm hiểu về Bitcoin, có lẽ bạn từng nghe qua cái tên Erik Finman - triệu phú bitcoin trẻ nhất thế giới. Năm mới 12 tuổi, trong khi phần lớn chúng ta vẫn đang chơi những trò con nít ở trường trung học, Finman đã được giới thiệu về tiền mã hoá trong một trường hợp khá bất ngờ: một cuộc biểu tình chống tư bản.
Vào thời điểm đó, tham gia vào cuộc chơi Bitcoin không phải là một việc quá khó, miễn là bạn nắm được một số thông tin về nó. Có những thứ được gọi là "vòi bitcoin" (bitcoin faucet) rất phổ biến trên mạng Internet, cung cấp cho bất kỳ ai quan tâm một lượng rất nhỏ bitcoin hoàn toàn miễn phí. Finman quan tâm đến bitcoin, và khi được bà nội để lại khoản tiền thừa kế trị giá 1.000 USD, cậu đã tiêu toàn bộ vào thị trường tiền mã hoá non nớt, vốn lúc này mới 3 năm tuổi.
"Mọi người biết nó sẽ đi lên, và nghĩ rằng họ sẽ có thể kiếm tiền từ nó, nhưng họ không thấy nó như một loại hình đầu tư" - Finman nói - "Mọi người cho rằng nó sẽ tăng lên 100 USD một ngày nào đó, hay 200 USD, hay 10.000 USD, hay đến tận 1 triệu USD. Họ nói vậy, nhưng thực sự họ không hề tin điều đó". Finman ví niềm tin vào bitcoin với ước vọng hoà bình thế giới của chúng ta: "Bạn hi vọng hoà bình thế giới, nhưng bạn không hề trông chờ nó sẽ xảy ra ngay lúc đó".
Elon Musk kết hợp Martin Shkreli
Rất lâu trước khi Bitcoin là tất cả với Finman, triệu phú trẻ tuổi này cực ghét trường học và giáo viên của mình.
"Trường học đơn giản là không dành cho tôi" - anh nói - "Một giáo viên nói với tôi nên nghỉ học và xin vào làm ở McDonald's vì đó là tất cả những gì tôi có thể làm được trong đời". Cuối cùng Finman nghỉ học thật, và tất nhiên chẳng phải để đi bán đồ ăn nhanh. Thay vào đó, anh dành hàng giờ liền nghiên cứu biến động của bitcoin trực tuyến. Khi Finman mới mò mẫm bitcoin, giá trị một đồng tiền mã hóa này chỉ khoảng 10 USD mà thôi.
Khoản thừa kế 1.000 USD đã giúp Finman mua được 100 bitcoin, và sau đó tăng lên đến hàng trăm đồng.
"Nó giống như một trò chơi điện tử nơi bạn tìm cách thu thập càng nhiều xu càng tốt. Tôi làm y như vậy". Đến 15 tuổi, Finman đã bán được khoảng 100.000 USD bitcoin và bắt đầu kinh doanh trực tuyến, kết nối với nhiều sinh viên có tư tưởng khác biệt như anh cùng với các giáo viên ảo trên khắp thế giới. Hiển nhiên, startup của Finmann chấp nhận thanh toán bằng bitcoin. Và như thế, bộ sưu tập của anh ngày một nhiều thêm.
Giá trị của chúng cũng vậy: càng lúc càng tăng cao khi nhiều người bắt đầu để ý đến.
"Khi nó tăng đến 20 USD, tôi rất hào hứng" - Finman nói - "Khi nó đạt 100 USD và rồi 300 USD, đó là những cột mốc lớn. Lúc đó rất vui. Không thể ngừng lại được". Đỉnh điểm của nó, ngày 15/12/2017, một đồng bitcoin đạt giá trị 17.900 USD (sau đó nhanh chóng mất 1/3 giá trị trong 24 giờ, và hiện nay còn khoảng 8.200 USD). Đến lúc này, Finman sở hữu 401 bitcoin, với giá trị khoảng 3,3 triệu USD.
Finman đã thỏa thuận với bố mẹ mình - đều là những Tiến sỹ - rằng nếu anh kiếm được tiền triệu trước năm 18, anh sẽ không phải đi học nữa. Finman đã làm được, do đó anh giã từ trường lớp. Thay vào đó, anh làm điều mà những đứa nhóc giàu có sành Internet sẽ làm: đi du lịch. Anh tham gia vào Reddit AMA và phỏng vấn với TedX. Anh còn là chủ đề của nhiều bài báo trên các trang web như Bro Bible với tiêu đề như: "Gã 18 tuổi bỏ học này hiện là triệu phú nhờ đầu tư bitcoin".
Finman đăng Instagram hình mình đang bước lên máy bay riêng, hay nằm trên giường phủ đầy tiền, chẳng khác gì những nhân vật trong American Beauty và American Psycho. Khi những kẻ ganh tị phàn nàn về bức ảnh nằm trên tiền, Finman đáp: "Tôi xin lỗi vì đăng hình nằm trên giường đầy đô-la thay vì một núi bitcoin".
Finman định hình nhân cách trực tuyến của mình là sự kết hợp giữa Elon Musk, bụi đời đường phố, Martin Shkreli, và những gã xuất hiện trong các quảng cáo YouTube với xe hơi bóng lộn, nói rằng bạn có thể thay đổi cuộc đời bằng cách làm theo ví dụ của gã.
Trưởng thành
Đó là khi bộ đồ robot xuất hiện, và nó đánh dấu sự trưởng thành của Erik Finman. Bộ đồ này - thực ra giống như một bộ chi giả robot có thể đeo được - được tạo nên dựa trên khung tay máy của Tiến sỹ Bạch Tuộc trong truyện Người Nhện. Ý tưởng đằng sau bộ đồ này là những cánh tay cơ khí tiên tiến sẽ mang lại cho người mặc khả năng cường hóa sức mạnh của họ với 4 cánh tay phụ thêm.
Bộ đồ của Finmann được tạo ra bằng công nghệ in 3D, với các cánh tay được điều khiển thông qua các vi điều khiển gắn sau lưng và 8 mô-tơ cung cấp năng lượng, lèo lái các cánh tay để nâng các vật thể. Người dùng sẽ điều khiển các cánh tay máy bằng 2 ngón tay giữa trên mỗi bàn tay - vốn đeo một chiếc găng tay cho phép cả 4 cánh tay máy có thể được điều khiển chuyển động theo nhiều trục. Nhưng quan trọng hơn, thứ này không được tạo ra cho Finman.
Nó được tạo ra cho một cậu nhóc 10 tuổi tên Aristou Meehan.
Meehan là con trai của một trong những người thầy của Finman, bị mắc hội chứng "người dẻo". "Cậu bé rất mạnh mẽ" - Finman nói - "Cậu bé đi đến ý tưởng này vì là một fan lớn của truyện tranh, một fan cứng của Người Nhện, và muốn có bộ đồ Tiến sỹ Bạch Tuộc của riêng mình. Cậu ấy nói nó sẽ giúp giải quyết những vấn đề của bản thân. Tôi thì nghĩ đó là một ý tưởng thông minh. Đối với tối, sẽ thật tuyệt nếu ai đó giúp mình ở độ tuổi đó. Do đó tôi cảm thấy giữa chúng tôi có sự đồng điệu về mặt tinh thần theo nhiều cách".
Finman đã đầu tư một phần bitcoin vào việc phát triển bộ đồ này, và làm việc với một nhóm kỹ sư nghèo để biến nó thành hiện thực. Meehan không thể hào hứng hơn với kết quả đạt được, và cậu nhóc đã mang nó đến Comic-Con để trình diễn. Hiện tại, bộ đồ này không thực sự có tính thực tiễn, mà chỉ là một demo công nghệ không hơn không kém.
Tuy nhiên, Finman kỳ vọng sẽ mở rộng dự án để biến nó thành một thiết bị thực tiễn hơn, có thể sử dụng theo nhiều cách.
"Hiện nó giống như một mẫu xe concept vậy. Nhưng tôi đang thảo luận với nhiều người có hứng thú với nó" - Finman nói. Anh còn dự định mở mã nguồn thiết kế trong tương lai gần.
Finman còn mua lại công ty cũ của mình - Botangle - vốn đã bị bán hồi anh 15 tuổi, và dự định biến nó thành một nền tảng giáo dục hàng đầu. Còn gì tốt hơn giúp đỡ những đứa trẻ khác có được sự giáo dục mà chúng xứng đáng?
Vậy có phải chàng "trai hư" bitcoin đã trưởng thành? Có lẽ vậy. Erik Finman đã và đang tạo cảm hứng cho một thế hệ các doanh nhân trẻ đầy hi vọng của thời đại Internet, với những ý tưởng táo bạo. Dưới lớp mặt nạ khoa trương, Finman là một chàng trai thông minh, với trái tim ấm, sở hữu một bộ óc sáng tạo cùng nguồn tài nguyên dồi dào để biến giấc mơ của mình thành hiện thực.
Và câu chuyện của Finman khiến chúng ta ước rằng, giá như ngày ấy...mang tiền đi dầu tư bitcoin!
Theo GenK
" alt="Triệu phú Bitcoin 19 tuổi phát triển xúc tu máy như phim Người Nhện" />
- ·Soi kèo góc Hoffenheim vs Tottenham, 0h45 ngày 24/1
- ·Thiết bị này chứa thứ nước lọc siêu tinh khiết nhưng cực kì nguy hiểm, có thể ăn mòn kim loại
- ·iOS 12 sẽ cho bạn ngủ ngon hơn với tính năng cực kỳ hữu ích này
- ·Truyện Siêu Cấp YY Hệ Thống
- ·Siêu máy tính dự đoán Las Palmas vs Osasuna, 3h00 ngày 25/1
- ·LMHT: Ghi Pentakill đầu tiên tại LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2018, Echo Fox vươn lên dẫn đầu
- ·Nâng cấp thành siêu ứng dụng, lượng người dùng mạng xã hội Mocha của Viettel tăng 58%
- ·Da điện tử giúp người cụt chi cảm nhận được cảm giác đau và đồ vật
- ·Soi kèo góc Wolves vs Arsenal, 22h00 ngày 25/1
- ·LMHT: EVOS toàn thua trong tuần khai mạc VCS Mùa Hè 2018