Tranh cãi về tương lai của Van Nistelrooy ở Man Utd
时间:2025-02-23 15:08:23 来源:NEWS 作者:Giải trí 阅读:962次
Hôm qua (4/11),ãivềtươnglaicủaVanNistelrooyởlịch thi đấu bóng đá ngày mai HLV Van Nistelrooy đã khẳng định quyết tâm ở lại Man Utd. Ông cho biết sẵn sàng làm trợ lý HLV cho Ruben Amorim, chứ không rời khỏi Old Trafford để làm công tác huấn luyện ở một CLB khác.
Nhiều cầu thủ Man Utd muốn giữ chân Van Nistelrooy (Ảnh: Sky Sports).
Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, HLV Ruben Amorim là người quyết định tương lai của Van Gol. Ông sẽ mang theo ba trợ lý Carlos Fernandes, Adelio Candido, Emanuel Ferro, cùng với HLV thủ môn Jorge Vital và HLV thể lực Paulo Barreira.
Chỉ tới ngày 11/11, khi HLV người Bồ Đào Nha chính thức tiếp quản "ghế nóng" của Man Utd, tương lai của HLV Van Nistelrooy mới được xác định. Từ giờ tới thời điểm đó, huyền thoại người Hà Lan vẫn dẫn dắt Quỷ đỏ thêm hai trận đấu nữa gặp PAOK (Europa League) và Leicester City (Ngoại hạng Anh).
Câu chuyện tương lai của HLV Van Nistelrooy là chủ đề tranh cãi. Tờ Telegraph cho rằng HLV Ruben Amorim không nên giữ Van Gol. Ánh hào quang và tầm ảnh hưởng rất lớn của Van Nistelrooy ở Man Utd có thể che mờ và lấn lướt những nỗ lực của HLV người Bồ Đào Nha. Giả sử hai người không có chung tầm nhìn, nội bộ Man Utd sẽ gặp bất lợi.
Tuy nhiên, theo tờ Sky Sports, nhiều cầu thủ Man Utd muốn giữ chân HLV Van Nistelrooy. Một nguồn tin nội bộ của Man Utd tiết lộ: "Van Nistelrooy được đánh giá cao về phong thái làm việc. Cách hành xử của ông ấy cũng rất chuyên nghiệp".
Các chuyên gia cho rằng việc giữ chân một người có tầm ảnh hưởng quá lớn như Van Nistelrooy không phải là điều tốt với HLV Ruben Amorim (Ảnh: Eurosport).
Cựu danh thủ Liverpool, Jamie Carragher, cho rằng việc giữ chân Van Nistelrooy lâu dài không có lợi cho Man Utd. Ông nói: "Tôi nghĩ các cầu thủ không có quyền quyết định Van Nistelrooy ra đi hay ở lại Man Utd, đặc biệt là khi thái độ của họ trong những năm gần đây không tốt.
Nếu đây là CLB gặt hái được thành công lớn thì ý kiến cầu thủ mới cần được cân nhắc. Đừng để vai trò của các cầu thủ quá lớn, đặc biệt là ở Man Utd.
Có lẽ, HLV Ruben Amorim chỉ nên giữ Van Nistelrooy cho tới hết mùa giải này. HLV người Bồ Đào Nha cần một thời gian để hiểu rõ CLB. Về lâu dài, việc giữ chân Van Nistelrooy ở lại Man Utd không phải là điều tốt".
Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 21/3 tại chùa Quán Sứ.
Có thể nói rằng, những vụ việc mà báo chí nêu đã được Giáo hội vào cuộc rất quyết liệt, kịp thời. Có thể nói rằng hiệu quả dù không chấm dứt được tức thời nhưng mà nó cũng có được những tác dụng nhất định với tăng ni các chùa. Sự việc xảy ra ở chùa Ba Vàng là rất đáng tiếc", Thượng tọa Thích Đức Thiện chia sẻ.
Việc “gọi vong” có được cho phép trong giáo lý nhà Phật hay không thưa Thượng tọa?
- Tôi không trực tiếp tham dự trực tiếp lễ “gọi vong” tại chùa Ba Vàng nhưng qua các clip đăng tải trên mạng xã hội thì có nhiều vấn đề chưa đúng với giáo lý nhà Phật. Như câu chuyện đem hình ảnh nữ sinh bị giết hại ở Điện Biên để giải nghĩa cho việc “oan gia, trái chủ” hoàn toàn không đúng với giáo lý nhà Phật, chủ trương của Giáo hội PGVN và không đúng với đạo đức xã hội.
Bởi vì tất cả chúng ta đều cảm thấy đau thương với một con người bị giết hại dã man, mà lại lấy thứ mơ hồ của hành động kiếp trước để cho là đó là việc oan gia là một sự nguy biện cho một hành động tàn bạo trong xã hội. Đây là hành động không thể chấp nhận được khi để xảy ra ở một ngôi chùa nổi tiếng như chùa Ba Vàng.
Việc diễn ra tại chùa Ba Vàng có thể hiểu là hành động “mê tín di đoan” hay không thưa Thượng toạ?
- Khi chúng ta nói về khái niệm mê tín, trí tín thì nó hết sức mong manh. Tuy nhiên, không có việc “thỉnh vong” để hóa giải cái nghiệp, cái oan gia. Bởi cái nghiệp của mình phải tự mình phải làm việc tốt để hóa giải nghiệp cho mình. Chứ việc “thỉnh vong” là hoàn toàn không đúng. Mà dẫn dắt con người đi theo con đường đó là không đúng theo chính pháp. Đây là dẫn dắt con người ta vào con đường tả kiến, mê lợi.
Thông qua những tài liệu được cung cấp trong các băng giảng thì việc nói 36 kiếp trước hay 48 kiếp trước là cách dẫn dụ con người ta vào con đường mê lợi. Tôi có nghe 1 đoạn băng có thấy tần suất nhắc đến từ “cúng giàng” rất nhiều. Hình thức “cúng giàng” không phải chủ trương của Giáo hội PGVN.
Giáo lý nhà Phật hoàn toàn không dạy những điều như chùa Ba Vàng đã làm.
Quy trình quản lý của Giáo hội PGVN như thế nào khi để một người vào thuyết giảng tại chùa Ba Vàng trong một thời gian dài?
Nói về vấn đề thuyết giảng thì Giáo hội PGVN ở các địa phương có ban Hoằng pháp của các tỉnh, thành phố tiến hành hướng dẫn, thực hành giáo lý. Đối với chùa Ba Vàng cách đây hơn 1 năm đã xảy xung đột với tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ và Giáo hội PGVN phải đứng ra giải quyết. Trong đó yêu cầu phải tôn trọng những niềm tin, tín ngưỡng tôn giáo.
Hướng giải quyết hiện nay như thế nào thưa Thượng toạ?
Giáo hội PGVN vẫn đang đợi báo cáo của Giáo hội PGVN tỉnh Quảng Ninh và được biết tỉnh Quảng Ninh đang hết sức tích cực triển khai kiểm tra sự việc trên. Khi có kết luận cuối cùng, tùy theo mức độ vi phạm Giáo hội PGVN sẽ có hình thức kỷ luật căn cứ vào những nội quy, quy định. Ngoài ra, trước những sự việc xảy ra, Giáo hội PGVN sẽ có những chấn chỉnh lại vấn đề thuyết giảng ở chùa Ba Vàng.
Việc để thuyết giảng những thứ không đúng với giáo lý nhà Phật trong một thời gian dài tại chùa Ba Vàng liệu có phải là sự buông lỏng của sư trụ trì Thích Thái Minh, hình thức kỷ luật của Giáo hội PGVN sẽ như thế nào thưa Thượng toạ?
Những sai phạm trọng thuyết giảng sẽ do sư trụ trì phải chịu trách nhiệm. Việc này sẽ giao cho Ban trị sự Giáo hội PGVN của địa phương xem xét, đánh giá xem sư trụ trì còn đủ uy tín đề đảm nhận công việc, năng lực làm việc có đáp ứng được yêu cầu hay không…
Việc “thỉnh vong” có được xem là lừa đảo hay không thưa Thượng toạ?
- Việc này phải đợi ý kiến của các cơ quan chuyên môn và chính quyền. Giáo hội khẳng định việc làm này là không đúng. Còn việc thu tiền thuộc trách nhiệm của các cơ quan chính quyền.
Sau sự việc tại chùa Ba Vàng, Giáo hội sẽ có biện pháp gì để chấn chỉnh?
-Sau sự việc trên, Giáo hội PGVN sẽ giao cho Ban trị sự các Giáo hội Phật giáo các địa phương kiếm tra, giám sát, kiểm soát. Bởi đây sự việc trên cũng chỉ là hành động cá biệt, không phải phổ biến. Ngoài ra Giáo hội cũng sẽ phối hợp với các địa phương, căn cứ vào Luật Tín ngưỡng Tôn giáo, Pháp lệnh của Chính phủ…
Tôi rất buồn về sự việc trên. Trong bối cảnh chúng tôi đang tập chung cho Vesak, Phật giáo lẽ ra phải xuất hiện những hình ảnh đẹp như hình làm tư thiện, xây dựng trường học cho các vùng khó khăn..., thế nhưng lại nhận được thông tin rất buồn này. Đây là hành động định hướng sai cho xã hội. Thậm chí nhiều phật tử tỏ ra hết sức bất bình về hành động này. Giáo hội PGVN không trốn tránh trách nhiệm mà muốn chấn chỉnh.
Tình Lê (ghi)
Clip: Thu Hằng
Bộ Văn hoá lên tiếng quanh thông tin chùa Ba Vàng 'gọi vong'
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện có ý kiến làm rõ vấn đề dư luận phản ánh quanh việc truyền bá vong báo oán ở chùa Ba Vàng.
" alt="Giáo lý nhà Phật hoàn toàn không dạy những điều như chùa Ba Vàng đã làm" />
Tiếp nối thành công ở lần tổ chức đầu tiên vào tháng 6/2018, tối ngày 11/1, tại Nhà hát Chèo Việt Nam, Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo Mẫu Việt Nam tổ chức chương trình “Ngày hội tụ tinh hoa đạo Mẫu Việt Nam lần thứ 2”.
Chương trình diễn ra các hoạt động như triển lãm ảnh “Nét đẹp trong Tín ngưỡng thờ Mẫu”; Chương trình nghệ thuật mô phỏng lại 6 giá hầu tiêu biểu gồm Quan Đệ Ngũ, Chầu Bé, Ông Hoàng Mười, Cô Chín, Cô Bé và Cậu Bé.
Trình diễn trang phục hầu đồng có sự tham gia trình diễn của các nghệ sĩ Xuân Hinh, Thanh Long, Trọng Quỳnh, Quế Vân…
Trong suốt chiều dài lịch sử người Việt, thời kỳ xã hội nào cũng được kiến tạo trên nền tảng chính là gia đình. Trong đó, hình ảnh của người phụ nữ - người Mẹ luôn được trân trọng và đề cao. Đối với một đất nước nông nghiệp, nền canh tác lúa nước và xã hội mang dấu tích mẫu hệ có dấu ấn to lớn của người phụ nữ, chính vì thế hình tượng người Mẹ dần đi sâu vào đời sống văn hoá nghệ thuật, tinh thần, tín ngưỡng và tâm thức của mỗi người Việt.
Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ - hay còn gọi là tín ngưỡng thờ Mẫu ra đời từ rất sớm, thoả mãn tâm lý của người nông dân mong cầu phồn thực, sự sinh sôi nảy nở. Mẫu là người Mẹ về tâm linh, hiện thân che chở cho tinh thần của mỗi người con Việt. Tín ngưỡng thờ Mẫu ( mẹ ) như đấng bảo trì cho những tín đồ và niềm tin của tín đồ về thế giới thực tại, nơi con người cần có sức khoẻ, trí tuệ tiền tài và quan lộc. Với đặc tính mang đậm màu sắc dân tộc, dân gian, truyền thống của mình, tín ngưỡng được xây dựng dựa trên những thần tích, huyền thoại và truyền thuyết.
Trong thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt có 36 giá đồng gắn liền với 36 bài hát văn ca ngợi đất nước non xanh núi biếc, ca ngợi những người anh hùng dân tộc đã hoá thân thành các bậc thánh thần, đi kèm 36 bộ trang phục dân tộc rực rỡ sắc màu cùng vô số những sản vật truyền thống của quê hương. Vậy nên, tín ngưỡng thờ Mẫu và các hình thức hầu đồng ẩn chứa những giá trị văn hoá nghệ thuật vô cùng phong phú, là kho tàng về thánh linh đi kèm với các hình thức văn học truyền miệng và diễn xướng. Nghi lễ hầu đồng đầy uy nghi, sang trọng, tràn ngập niềm vui và nét đẹp trong không gian tâm linh độc đáo chính là một bảo tàng sống của văn hoá truyền thống Việt Nam.
Đặc biệt trong khuôn khổ chương trình, BTC cũng tổ chức trao kỷ niệm chương cho các tác giả tham gia chương trình. Dự kiến chương trình sẽ được phát sóng trên kênh truyền hình VTC trong dịp Tết Nguyên đán.
Tình Lê
" alt="Danh hài Xuân Hinh góp mặt tại Ngày hội tinh hoa đạo Mẫu Việt Nam" />
Ở tuổi xế chiều, cụ Sang đã nặng tai, đi lại khó khăn nhưng vẫn có thể tự lo cơm nước hàng ngày
Chi tiêu tiết kiệm là thế nhưng tuần nào cụ cũng nhất quyết dành ra một khoản mua thuốc diệt côn trùng, bởi căn nhà cụ thường xuyên bị chuột, muỗi, mối "ghé thăm". Mỗi lần mở cuốn lịch thấy tổ mối, cụ bà lại cảm thấy lạnh sống lưng.
Gần nửa đời người gắn bó, chăm sóc, cụ xem ngôi mộ như mộ người thân đã mất của mình. Bây giờ, tuổi ngày càng cao, cụ Sang chỉ mong khỏe mạnh, sống vui những tháng năm còn lại.
Cây bồ đề hàng trăm tuổi ôm kín ngôi mộ vị thiền sư ở chùa
Ngôi mộ của một vị thiền sư sau khi viên tịch đã xây dựng ở chùa Vĩnh Phúc tại Nghệ An từ hàng trăm năm qua. Trải qua thời gian, ngôi mộ được thân cây bồ đề bao bọc kín xung quanh." alt="Cụ bà 86 tuổi sống trong căn nhà gần 10m2, cạnh giường có ngôi mộ màu vàng" />