Nhận định, soi kèo Saint
(责任编辑:Kinh doanh)
下一篇:Nhận định, soi kèo Hermannstadt vs Gloria Buzau, 22h00 ngày 21/2: Tiếp tục trắng tay
- Những thành ngữ, cụm từ liên quan đến chủ đề tội phạm sẽ được giới thiệu trong bài viết này.
An inside job: việc tiếp tay cho tội phạm ở ngay nơi hành vi phạm tội xảy ra, tay trong
Launder money: rửa tiền (đưa tiền bất hợp pháp vào một thương vụ hợp pháp)
Get off scot-free:không nhận được hình phạt mặc dù đáng bị như thế
Go joyriding:ăn cắp một chiếc xe và lái nó đi chơi
Be light-fingered: có tính tắt mắt
Be on the fiddle: kiếm tiền không trung thực, bất hợp pháp
A snake in the grass: một người không thể tin tưởng được
Be up to no good: làm hoặc sẽ làm cái gì đó sai trái, bất hợp pháp
- Nguyễn Thảo
- Sánh bước vào lễ đường trong ngày cưới với chàng người mẫu đẹp trai CaoLâm Viên, Trà Ngọc Hằng đã thể hiện trọn vẹn niềm hạnh phúc khôn tả của một côdâu trong MV mới.
Trà Ngọc Hằng chia sẻ hát về tình yêu, người ta thường hát về chia xa hayđau khổ, nhớ thương, buồn tiếc. Với Trà Ngọc Hằng, cô muốn hát về những gì ngọt ngào nhất,hạnh phúc nhất. Bởi trong tình yêu, hạnh phúc chính là cung bậc tình cảm tuyệtvời nhất để mỗi người luôn giữ lại trong trái tim và đi theo suốt cuộc đời.
Ánh Ngọc
" alt="Ảnh cưới long lanh của Trà Ngọc Hằng" />Avatar của Mark Zuckerberg trong vũ trụ ảo. (Ảnh: Facebook) Khi Meta bắt đầu cung cấp thông tin tài chính của Reality Labs năm 2021, công ty tiết lộ đã chi hơn 10 tỷ USD cho bộ phận và chưa thấy dấu hiệu hết lỗ. Sáu tháng đầu năm nay, Reality Labs ghi nhận khoản lỗ hơn 5 tỷ USD. Một số chuyên gia dự đoán tổng lỗ năm 2022 sẽ vượt qua năm ngoái.
Ives cho rằng lượng tiền Meta đổ vào vũ trụ ảo vô cùng đáng lo, đặc biệt với các thông tin mới được công ty chia sẻ gần đây, bao gồm headset 1.500 USD và phiên bản avatar mới có chân, mà ông đánh giá là “đáng thất vọng”.
Theo nhà phân tích Mark Zgutowicz, dù không chắc chắn, ông ước tính ít nhất 60% chi phí vận hành của Reality Labs dành là chi phí R&D để xây dựng thế giới ảo hoàn toàn mới. “Chưa có một thế giới ảo thực sự cho tới khi chúng ta có thể đeo những chiếc kính mà không làm ta nhìn lạ lùng như người ngoài hành tinh hay đại loại vậy”.
Dù vậy, ông chỉ ra Meta có những lý do chính đáng khi cố gắng tự xây dựng mọi thứ. Rất khó để họ mua một công ty phần mềm nào đó vì các gánh nặng pháp lý đang gặp phải. Theo ông, Meta nên minh bạch hơn về thời điểm có thể sinh lời và làm thế nào để họ làm được điều đó.
Meta không phải doanh nghiệp duy nhất từ chối làm rõ các khoản lỗ vì đây là điều thường gặp ở Mỹ. Nhà phân tích Ivan Feinseth nói ông tin tưởng vào tầm nhìn dài hạn của Zuckerberg và những hứa hẹn của vũ trụ ảo.
“Khi Facebook mua Instagram, mọi người đều cười nhạo và nói ông ta điên rồi. Họ nói ‘gã này chỉ quẳng tiền đi’ và rồi Instagram trở thành một trong các vụ thâu tóm tốt nhất. Không chỉ với Facebook mà với cả thế giới M&A”, ông bày tỏ quan điểm.
Du Lam(Theo BI)
" alt="Meta ‘đốt’ 15 tỷ cho vũ trụ ảo nhưng không ai biết số tiền ấy đi đâu" />Tiến sĩ Đặng Phạm Thiên Duy, Giảng viên cấp cao Đại học RMIT. (Ảnh: M.Ngọc) Thực tế, hơn 90% doanh nghiệp Việt Nam là doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Nguồn lực hạn chế và khuynh hướng ưu tiên các mục tiêu ngắn hạn khiến việc chuyển đổi số của các doanh nghiệp này khó khăn. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải thận trọng hơn trong lựa chọn các giải pháp chuyển đổi số thiết thực và có ý nghĩa, cũng như chuyên nghiệp hóa phương pháp kinh doanh để đo lường chính xác hơn hiệu quả của hành trình chuyển đổi số.
Nói cách khác, chuyển đổi số là cơ hội để chủ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa xem xét sâu hơn về tổ chức của mình, về các năng lực chuyển đổi cũng như cơ hội để tạo ra giá trị cho những khách hàng trong kỉ nguyên mới.
Nhìn xa hơn ra khỏi ranh giới của từng doanh nghiệp, vẫn còn rất nhiều điều cần thiết phải làm nhằm hướng đến mục tiêu chuyển đổi số quốc gia. Báo cáo về chuyển đổi số tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa toàn cầu do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế - OECD thực hiện năm 2021 cho thấy, chúng ta thiếu trầm trọng dữ liệu và thông tin về áp dụng công nghệ số của gần như toàn bộ các doanh nghiệp siêu nhỏ, dù đây là đối tượng chiếm đa số trong bức tranh chuyển đổi số tại Việt Nam.
Sự chênh lệch trong tài lực cũng như các kiến thức cần thiết về chuyển đổi số đang khiến “khoảng cách số” bị mở rộng đáng kể, tạo ra cạnh tranh gắt gao hơn trên thị trường. Bên cạnh đó, những khách hàng thế hệ Z với hành vi và nhu cầu tiêu dùng dần trở thành đối tượng tiêu tiền chính trong tương lai gần, tạo thêm áp lực bắt buộc các doanh nghiệp phải chuyển đổi số - bắt đầu bằng cải tiến tư duy nhận thức và lập ra lộ trình phù hợp, làm một “bệ phóng” vững chắc trước những thay đổi chắc chắn sẽ xảy ra trong tương lai.
Để thu hẹp khoảng cách số nói trên, tôi cho rằng rất cần sự chung tay của chính quyền, doanh nghiệp, nhà đầu tư, và cả người dân để tạo lập một hệ sinh thái chuyển đổi số phù hợp cho toàn bộ các đối tượng cần thiết.
Về phía người dân, khoảng cách số càng thể hiện rõ giữa các khu vực, thành phố có tốc độ và chỉ số phát triển đặc biệt là về hạ tầng công nghệ, khác nhau. Ngoài việc một bộ phận người dân chuyển đổi số chậm hơn khiến họ bị bỏ lỡ các cơ hội trong cuộc sống (ví dụ việc làm, mua sắm trực tuyến, tiếp cận kiến thức…), khoảng cách số còn tạo ra những hậu quả nghiêm trọng hơn liên quan đến các hành vi trực tuyến và trên mạng xã hội.
Chẳng hạn như, vấn nạn tin giả trong đợt dịch Covid-19 vừa qua hoặc các tin tức về tài khoản, thông tin cá nhân bị chiếm đoạt bởi tin tặc hay bị rò rỉ bởi sự bất cẩn của chính người dùng, hay văn hóa trực tuyến xấu xí và bắt nạt trực tuyến là những vấn đề có liên quan chặt chẽ đến khoảng cách số nói trên.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó chính là yếu tố bền vững trong câu chuyện chuyển đổi số. Phát triển bền vững và chuyển đổi số có thể sẽ được cho là 2 vấn đề đối nghịch nhau, vì thường các nỗ lực và tiến trình gì nhanh và mạnh (như chuyển đổi số) thì sẽ khó đảm bảo được tính bền vững. Khái niệm bền vững ở đây, ngoài hàm ý liên quan đến lợi nhuận và sự phát triển vững vàng của doanh nghiệp trong thị trường đầy cạnh tranh, còn liên quan đến môi trường và xã hội.
Liên Hợp Quốc đã công bố 17 mục tiêu phát triển bền vững làm kim chỉ nam cho các hoạt động kinh tế xã hội toàn cầu nhằm đảm bảo hòa bình và thịnh vượng chung cho các quốc gia vào năm 2030. Tương tự, nhiều nhà đầu tư hiện nay đã quan tâm sử dụng bộ tiêu chuẩn ESG để đánh giá độ ảnh hưởng của các khoản đầu tư và doanh nghiệp lên môi trường và cộng đồng xã hội. Các doanh nghiệp và tổ chức tiến hành chuyển đổi số vì vậy cần phải quan tâm đến yếu tố bền vững trong hoạt động kinh doanh của mình, bên cạnh các mối quan tâm về chuyên môn kĩ thuật.
Lấy ví dụ, dữ liệu của người dùng và khách hàng, ngoài việc được sử dụng bởi các công nghệ số, sẽ còn được sử dụng cho các mục đích nào khác? Việc áp dụng công nghệ sẽ ảnh hưởng đến người lao động chân tay như thế nào? Rác thải công nghệ từ quá trình chuyển đổi số sẽ được xử lý ra sao? Việc áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để đưa ra quyết định tự động về tuyển dụng có đảm bảo được tính công bằng cho các ứng viên?…
Là người làm nghiên cứu khoa học, tôi và các đồng nghiệp tại Đại học RMIT luôn mong muốn đồng hành cùng Chính phủ, doanh nghiệp, và người dân thông qua các dự án hợp tác tạo tác động thực tiễn lên hành trình chuyển đổi số của cả nước. Hai chuyến tập huấn chuyển đổi số cho các tỉnh Đắk Nông và Bình Phước vào tháng 8 và 9/2022 là ví dụ cụ thể của nỗ lực này, và sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo, cũng như đồng hành với các hội doanh nghiệp và doanh nghiệp để xuất bản nghiên cứu, sách, và báo cáo về chủ đề chuyển đổi số tại Việt Nam.
Tiến sĩ Đặng Phạm Thiên Duy, Đại học RMIT
" alt="Thu hẹp khoảng cách số để tiến tới một Việt Nam số toàn diện" />Nhà Long Nhật ở Huế ngập trong nước.
Khi đó, gia đình anh ngủ rải rác 3 tầng lầu, tầng trệt không có đồ vật giá trị ngoài một số vali đồ diễn của Long Nhật. Ca sĩ kể: "Tôi đem nhiều đồ diễn, định làm mini liveshow cho tưng bừng vì xong sinh nhật cha là đến sinh nhật mình. Ai ngờ nước tràn vào cuốn vali, quần áo, giày dép trôi lềnh bềnh".
Sau đó, vợ và các con Long Nhật được đưa đến đến nhà anh Hai và em gái. Ca sĩ ở lại trông nhà và được em gái đi ghe đưa thức ăn.
Hiện tại, trời đã tạnh mưa nhưng nước rút chậm. Long Nhật nói: "Thành phố của tôi giờ như một dòng sông lớn còn lòng tôi ngổn ngang trăm bề. Dù vậy, quan trọng nhất là cha và vợ con tôi an toàn. Tôi bình thường hay sợ sệt nhưng bây giờ là lúc phải điềm tĩnh xử lý mọi thứ".
Ca sĩ Long Nhật. Ca sĩ chia sẻ thêm: "Điều tôi mong nhất lúc này là trời đừng mưa thêm nữa, nếu không lụt chồng lụt sẽ rất nguy. Phía sau tôi là một xóm lao động, phần nhiều là tiểu thương, công nhân, thợ,... đang ngập trong biển nước mênh mông. Người dân đã được đưa đến nơi trú ẩn an toàn cả rồi. Khi thành phố rút hết nước, chúng tôi sẽ cùng nhau khắc phục hậu quả và cứu trợ bà con địa phương mình".
Ca sĩ Long Nhật sinh năm 1967 tại Huế. Hơn 30 năm theo đuổi dòng nhạc trữ tình - quê hương, anh là giọng ca được nhiều thế hệ khán giả yêu thích. Mặc đời tư nhiều scandal và ồn ào, Long Nhật có gia đình yên ấm, hạnh phúc. Vợ chồng ca sĩ có 4 con.
Long Nhật luôn nói rằng cuộc đời anh may mắn khi có một người vợ luôn hiểu và tin mình, biết cảm thông, chia sẻ với công việc của nghệ sĩ. Anh hoạt động chủ yếu ở TP.HCM, thường bay về thăm gia đình ở Hải Phòng. Ca sĩ định đi hát vài năm nữa sẽ lui về hậu trường, làm tròn bổn phận người chồng, người cha trong gia đình.
Nhà Long Nhật ngập lụt ở Huế
Long Nhật và người thân di chuyển bằng ghe ở Huế
" alt="Biệt thự ở Huế của Long Nhật ngập nước, em gái đi ghe đưa thức ăn" />Lần đầu tiên một nghiên cứu trắc lượng đối với sản lượng và hành vi công bố khoa học quốc tế của Việt Nam trong lĩnh vực khoa học xã hội - nhân văn (KHXH-NV) được công bố. "Chúng ta có day dứt vì công bố quốc tế chỉ bằng 1/5 Singapore?"" alt="Khoa học xã hội Việt Nam thiếu những 'con sói đầu đàn'" />
- ·Nhận định, soi kèo Torino vs AC Milan, 0h00 ngày 23/2: Điểm tựa sân nhà
- ·Những bức ảnh 'kinh điển' của người mẫu Hà Anh
- ·Phút hớ hênh của các người đẹp thi Hoa hậu hoàn vũ
- ·'Nên đọc các cuốn sách chứa đựng lời nhắc về việc làm người'
- ·Siêu máy tính dự đoán Everton vs MU, 19h30 ngày 15/2
- ·Tác giả 37 tuổi giành giải Xuất sắc cuộc thi viết cho thiếu nhi
- ·Hà Anh tóc đỏ, váy xẻ gợi cảm khó cưỡng
- ·Cảnh sát nhận sai trong vụ người đẹp Philippines tử vong
- ·Nhận định, soi kèo Athletic Bilbao vs Real Valladolid, 20h00 ngày 23/2: Cái rổ đựng bóng
- ·Gia sản của nhà vợ Thanh Bùi trị giá 12.800 tỷ
Đạo diễn Đặng Thái Huyền cùng các đồng nghiệp ở Điện ảnh Quân đội trong một chuyến công tác. Cản trở lớn nhất khi lên vị trí Phó giám đốc Điện ảnh Quân đội
- Đã lâu mới thấy chị tái xuất với bộ phim 'Hoa hồng giấy' - series truyền hình đầu tiên được Netflix châu Á mua bản quyền phát sóng từ 24/10. Đây tiếp tục là bộ phim rất dữ dội như cá tính của Đặng Thái Huyền?
Thực ra tôi vẫn làm phim nhưng ít chia sẻ trên trang cá nhân. Tôi muốn có những khoảng lặng nhất định sau thời gian sôi nổi làm nghề. Tôi dần cảm thấy lo sợ là mình sẽ có chiều hướng đi vào lối mòn làm phim. Mặt khác tôi cũng có sự thay đổi trong đời sống bản thân. Ngoài làm phim, từ giữa năm 2021 tôi đảm nhiệm thêm công tác Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn của Điện ảnh Quân đội nên rất bận. Tôi có cảm giác làm gì cũng dở dang do phân tán quá nhiều công việc chứ không đơn thuần chỉ làm công việc sáng tác nữa. Tôi thấy mình đang bị mệt mỏi và trì trệ. Chính vì thế dù đang thực hiện nhiều dự án phim từ Bắc đến Nam tôi cũng ít khi lên Facebook chia sẻ. Tôi muốn có thời gian dành tâm huyết cho công việc mình được cấp trên, đồng đội tin tưởng giao phó, đồng hành cùng các đạo diễn trẻ trong những dự án của hãng. Và tôi cũng muốn có thời gian nhìn nhận lại những dự án mình đã làm từ đó tìm hướng đi mới.
Tôi cũng không dám nhận phim bên ngoài nữa vì không có nhiều thời gian và sợ rằng mình ôm đồm quá nhiều việc sẽ không đủ sức, sẽ không thể trọn vẹn, dốc tâm, dốc sức như trước - đó là lý do ban đầu tôi từ chối lời mời làm đạo diễn phim Hoa hồng giấy. Tuy nhiên nhà sản xuất vẫn chờ đợi, gửi lời mời lần 2. Tôi quyết định đọc kịch bản và thấy nó thực sự rất thú vị, xây dựng tính cách người phụ nữ không giống như những phim trước đó tôi đã làm. Và giờ thì tôi và ekip rất vui khi Netflix đã độc quyền phát hành Hoa hồng giấy.
Cảnh trong phim 'Hoa hồng giấy'. - Phim lên sóng VTV sẽ thu hút sự chú ý hơn nhiều nền tảng Netflix, nhất là khi phim của chị ngay từ đầu có những tình huống gây sốc?
Nếu muốn có đông đảo người xem ai cũng muốn chiếu trên kênh truyền hình quốc gia. Nhưng việc các kênh lớn, đặc biệt là Netflix phát hành cũng là điều rất tuyệt vời vì nó khẳng định được vị thế của phim truyền hình Việt Nam khi được xếp cạnh các phim của Hàn Quốc và thế giới. Tôi nghĩ chất lượng phim phải đảm bảo mới thuyết phục được họ như vậy. Với tư cách là đạo diễn có phim chiếu trên các nền tảng lớn hiệu ứng truyền thông về tên tuổi cũng tốt hơn.
- Việc làm lãnh đạo Điện ảnh Quân đội có tạo ra hạn chế gì về nghề nghiệp với chị? Bởi chị sẽ ít có thời gian hơn và phải nhường cơ hội làm phim cho lính của mình?
Hạn chế lớn nhất khi lên làm lãnh đạo là tôi không thể dành toàn bộ thời gian, sự chuyên tâm, tâm thế, sức khỏe, tinh thần vào việc làm phim như trước nữa. Đó là điều thiệt thòi với người làm nghệ thuật. Bởi khi làm nghệ thuật anh phải đắm đuối, dành toàn bộ thời gian tâm trí của cho tác phẩm. Đó là điều cản trở với tôi ở thời điểm này, nhất là một số dự án phim với tư cách lãnh đạo, tôi chỉ có thể đi bên cạnh anh em. Tôi tin với thế hệ trẻ họ có cách xử lý tốt hơn nhưng thiệt thòi là một số đề tài yêu thích mình chỉ là người dẫn đường. Tôi luôn hy vọng một ngày nào đó công việc của tôi ở hãng ổn định hơn và thu xếp được thời gian, tôi sẽ được thỏa sức lựa chọn những dự án phù hợp. Tôi cảm thấy thời điểm này làm phim để thỏa sức sáng tạo chứ không còn là lúc thể hiện hay khẳng định tên tuổi nữa.
Những phụ nữ có thành công nhất định, đương nhiên họ không bao giờ toàn vẹn được đâu
- Khi lên làm lãnh đạo thời gian cho việc làm phim, bản thân ít đi và chồng con sẽ phải chịu thiệt thòi hơn. Chị có nghĩ đó là sự hy sinh của gia đình mình?
Tôi luôn nghĩ với nữ giới làm nghệ thuật và quỹ thời gian ít ỏi đương nhiên gia đình chịu thiệt thòi, chỉ là ít hay nhiều thôi. Tôi nhận thấy để có được vị trí và thành công như hôm nay, gia đình là chỗ dựa rất lớn. Tôi nghĩ với tất cả những phụ nữ có thành công nhất định, đương nhiên họ không bao giờ toàn vẹn được đâu. Tôi phải chấp nhận điều đó như một lẽ dĩ nhiên, không thể đòi hỏi hoàn hảo tất cả. Người ta hay nói sau lưng người đàn ông thành công là một người phụ nữ nhưng sau người phụ nữ thành công là khoảng trống mênh mông.
- Và khó có ai có thể chia sẻ với mình, đặc biệt với một người làm nghệ thuật và lại là người lính như chị?
Đặc thù của tôi là người làm nghệ thuật nhưng cũng là người lính nữa, thực ra có vẻ rất mâu thuẫn. Làm nghệ thuật cần bay bổng nhưng người lính trong quân ngũ cần sự chỉn chu. Rất may tôi cảm thấy mình tách bạch được mọi thứ rõ ràng. Khi thực hiện các tác phẩm của Điện ảnh Quân đội tôi sẽ có điểm khác biệt, có những định hướng tuyên truyền rất rõ ràng nhưng khi có điều kiện thực hiện những dự án bên ngoài tôi lại phiêu với cách làm phim thuần về nghệ thuật hoặc giải trí. Tôi luôn tự nhủ rất rõ mục đích làm phim và đối tượng mình hướng tới để có cách làm phù hợp.
- Trên phim trường mọi người thấy hình ảnh quyết liệt, dữ dội của chị. Bên ngoài nhiều người ngưỡng mộ hình ảnh mạnh mẽ của Đặng Thái Huyền trong bộ quân phục. Không rõ khi về nhà một người cá tính như chị ở đời thường như thế nào?
Phụ nữ muôn đời luôn phải là một nửa thế giới, yếu đuối chứ. Mình mang cả việc chỉn chu nghiêm túc về nhà thì rất khó. Tôi tự nhận thấy mình lý trí, cân đối và tách bạch giữa công việc và ở nhà. Tuy nhiên duy chỉ có một điều không hẳn là tốt khi tôi là người khá duy ý chí. Khi tôi đã nói điều gì thì 1 là 1, không thể là 2 được. Tôi thấy đó cũng hạn chế đấy, đôi khi mình hơi bị quyết đoán trong suy nghĩ và quyết định của mình. Đó là yếu điểm của bản thân và theo thời gian mình cần chậm lại, lắng lại một chút.
Nữ đạo diễn bị "nghề" hành
Đặng Thái Huyền chỉ chia sẻ công việc trên phim trường và giữ kín danh tính người thân. - Chị luôn làm phim xa, bối cảnh vất vả, làm việc trong điều kiện dễ tàn phá sức khỏe và nhan sắc. Qua thời gian chị có cảm nhận được dấu ấn của tuổi tác tác động đến công việc của mình?
Tôi vẫn làm phim liên tục và thường là các dự án đi dài ngày từ Bắc đến Nam, trong môi trường làm việc khắc nghiệt. Tôi bắt đầu cảm nhận sức khỏe không còn được phong độ tốt nhất như trước đây. Tuy nhiên được làm việc mình thích thì giống như mỗi ngày được sống trong hạnh phúc và tình yêu ấy. Vì yêu thì sẽ không thấy vất vả, thiệt thòi gì hết. Và tôi thấy vẫn đang ở giai đoạn sung sức với nhiều dự án ấp ủ.
- Xưa nay các đạo diễn hay nhận phần thiệt về mình, phim dở thì hay bị mắng, phim hay nhường phần hot cho diễn viên. Chị có bao giờ cảm thấy làm đạo diễn vừa thiệt thòi, vừa vất vả?
Tôi chưa bao giờ nghĩ như thế. Xã hội đã phân công công việc và mỗi người đảm nhiệm công việc ở vị trí khác nhau. Khi xác định sống chết với lựa chọn thì sẽ thấy được làm việc là hạnh phúc. Diễn viên có nhiệm vụ của diễn viên và họ có cái vất vả của họ. Quay phim hay các bộ phận khác có cái vất vả rất đặc trưng nên mình không thể nói đạo diễn vất vả nhất. Bao nhiêu năm làm phim rồi nhưng mỗi ngày trước khi ra hiện trường quay, tôi cảm giác luôn bồi hồi và hồi hộp như ngày đầu tiên làm đạo diễn. Tôi luôn trăn trở hôm nay quay có thuận lợi, suôn sẻ không và luôn nhắm mắt lắng lại một chút trước khi bước xuống xe bước vào cảnh quay.
Hình ảnh đời thường của đạo diễn Đặng Thái Huyền rất khác trên phim trường. - Chị có thấy mình là người khổ vì nghề?
Đúng vậy! Giá như mình đừng yêu nó quá thì ngày nào đi làm cũng như đi kiếm tiền thôi, cứ xác định thế đi. Bạn có tin là có một cảnh quay nào đó vì một chút lơ đễnh mà không thực hiện được dù không quá ảnh hưởng tới bộ phim nhưng tôi vẫn đau đáu với nó nhiều tháng sau. Tôi luôn cảm thấy đó là lỗi, dằn vặt là tại mình vì đã thiếu tập trung. Đó là vì tôi quá cầu toàn, nó giống như bị hành vậy. Sau mỗi dự án tôi rất mệt. Có thời gian tôi mắc hội chứng như sợ đám đông vậy. Đi làm việc với ê kíp quá đông, quá ồn ào và bị vắt sức rồi nên khi về nhà tôi chỉ muốn thu mình lại trong thế giới của riêng mình. Tôi ít bạn thân, ít các mối quan hệ xã giao và đó nhìn chung cũng là một thiệt thòi.
Trích đoạn phim "Bánh đúc có xương' do Đặng Thái Huyền đạo diễn
" alt="Trung tá Đặng Thái Huyền: Lãnh đạo ở hãng phim, về nhà lo gia đình thiệt thòi" />Phần 1 mang tênQua khắc họa những kỷ niệm ấu thơ với hình ảnh đồng quê cùng những âm thanh quen thuộc như tiếng đùa vui của đám trẻ bên lũy tre làng. Phần diễn này bao gồm các trích đoạn: Rối, mưa, câu cá, trăng tròn, trung thu Hà Nội, đánh trận giả và được thể hiện bởi các thể loại nhảy street dance như Hiphop, Poping, Breaking dance kết hợp đương đại.
Phần 2 của vở vũ kịch mang tên Naylà không gian của hiện tại nơi được xem là món quà cho mỗi chúng ta để có thể từ đó nhìn về quá khứ hoặc mơ về tương lai và trân trọng chính giây phút này.
Phần diễn này bao gồm các trích đoạn: Thức giấc, Phố phường, Kỷ niệm, Thời học sinh và được thể hiện qua các thể loại nhảy Dancesport Latin như: Samba, Cha cha, Rumba, Jive, Paso Standard, Slow Waltz, Tango, Quickstep, Slow Foxtrot, Viennese Waltz mang hơi thở hiện đại.
Phần diễn cuối cùng mang tên Maichính là những bức tranh trừu tượng nhưng tươi đẹp phản ánh ước vọng và sự tưởng tượng của mỗi người về tương lai. Đây cũng là phần diễn thể hiện sự sáng tạo, biến hóa không giới hạn của thế giới.
Bức tranh này được khắc họa qua các trích đoạn: Giấc mơ không có thật, Ra đồng không trung, Bong bóng, Sương khói ngũ mệnhvà Qua – Nay – Mai. Đây là phần diễn quy tụ các thể loại nhảy: đương dại, dân gian đương đại, hiện đại kết hợp street dance trên nền nhạc hiện đại, viễn tưởng.
Sức hấp dẫn của vở đại vũ kịch Qua nay mai chính là những màn nhảy múa đầy chuyên nghiệp từ các vũ công nhí với kịch bản lớp lang, chặt chẽ và đầy hứng thú. Với thời lượng 120 phút biểu diễn, đại vũ kịch Qua nay maiquy tụ tới 84 vũ công nhí trải qua gần nửa năm tập luyện vất vả dưới sự đào tạo, dẫn dắt của 2 giám đốc dự án Nguyễn Viết Thành và Chu Quỳnh Trang cùng đội ngũ biên đạo: Vũ Tùng Phương, Nguyễn Minh Cường, Trịnh Hoàng Khải...
Chỉ ra mắt khán giả duy nhất trong 2 đêm diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 29 - 30/10, đại vũ kịch Qua nay maikết thúc trong sự tiếc nuối của khán giả và các vũ công nhí. Bởi đây là sân chơi hiếm hoi dành cho các vũ công nhí. Nơi đây không chỉ là nơi để những vũ công nhí được thỏa sức sống với đam mê, được tìm hiểu sâu sắc về nghệ thuật nhảy múa mà còn là nơi các em được thể hiện bản thân, tiếp cận với một sân khấu chuyên nghiệp và có hành trình đầy cảm xúc, màu sắc trong tuổi thơ của mình.
"Để tập luyện cho một đêm diễn, các vũ công nhí phải mất rất nhiều thời gian. Chính vì vậy nếu thương mại hóa, diễn liên tục nhiều đêm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc học tập và cuộc sống của các con. Về phía khán giả, khi vở diễn có sự hạn chế về số lượng vé, đêm diễn sẽ tạo ra sự háo hức, chờ đợi và trân trọng. Cũng như một món ăn, dù ngon tới đâu nhưng nếu ăn nhiều cũng không còn hấp dẫn nữa. Quan trọng chúng tôi luôn muốn đem đến không gian nghệ thuật đặc sắc, mới lạ nhất cho khán giả và các vũ công nhí nên việc hạn chế số đêm diễn và số lượng vé là điều cần thiết", nghệ sĩ Chu Quỳnh Trang cho biết.
" alt="100 vũ công nhí chinh phục khán giả với đại vũ kịch 'Qua nay mai'" />Năm 2020, showbiz Việt chứng kiến nhiều vụ việc lùm xùm giữa nghệ sĩ và antifan. Nếu những năm trước, người nổi tiếng có cộng đồng antifan tiêu biểu chỉ gồm tác giả Gào, diễn viên Lưu Đê Ly... thì năm 2020, trào lưu tẩy chay nghệ sĩ nở rộ chóng mặt.
Người đẹp Hương Giang idol. Vụ việc của Hoa hậu chuyển giới Hương Giang tiêu biểu nhất cho loạt ồn ào giữa nghệ sĩ và antifan. Khoảng một năm nay, cô mất dần thiện cảm với khán giả vì tài ít tật nhiều. Cô thường xuyên bình luận những vấn đề thuộc mọi lĩnh vực trong cuộc sống dù không có tư cách cụ thể. Vì vậy, khán giả thấy Hương Giang "chém gió", dạy đời, đặt cho cô nickname "nữ hoàng đạo lý".
"Giọt nước tràn ly" là sự kiện Hương Giang khơi mào cuộc chiến với antifan bằng tâm thư và liền sau đó đăng tải video có tên Sao kết bạn cùng antifan. Video bị nghi dàn dựng khi diễn tả việc Hương Giang mời một người mặc đồng phục công an đến tận nhà một "antifan" làm việc, kết thúc bằng cảnh cô ôm lấy antifan đó hóa giải hiểu lầm một cách gượng ép. Video này đẩy trào lưu tẩy chay Hoa hậu chuyển giới lên đỉnh điểm.
Chính vì câu chữ không rõ ràng, Hương Giang khiến nhiều khán giả trung lập và antifan cảm thấy bị quy chụp thành người xấu và vi phạm pháp luật. Hậu quả, hội nhóm antifan Hương Giang bùng nổ trên mạng Facebook, cô phải xin lỗi, rút khỏi một sự kiện và tạm dừng hoạt động nghệ thuật.
Người thứ 2 đối mặt với nhiều antifan là ca sĩ Thủy Tiên. Nhiều năm qua, cô vốn sống bình lặng, rời xa showbiz để tận hưởng hạnh phúc bên chồng con. Tuy nhiên, sau chuyến từ thiện tại miền Trung, Thủy Tiên trở thành đối tượng bị chỉ trích.
Bên cạnh sự ghi nhận công sức của Thủy Tiên đối với người dân vùng lũ, một số khán giả phản ứng về nghi vấn cô thiếu minh bạch khi nhận quyên góp; thái độ trịch thượng; công khai từ chối phát tiền cho một số người dân "đeo vàng, sơn móng tay" cùng một vị trưởng xóm khiến gia đình ông này xáo trộn, bị đàm tiếu và tổn thương.
Antifan cũng tấn công các nhãn hàng mà ca sĩ này nhận quảng cáo sản phẩm. Sau khi Thủy Tiên công bố bảng sao kê là tờ giấy A4, những chỉ trích tạm lắng xuống. Những tranh cãi cứ thế trôi qua trong im lặng.
Lâm Vỹ Dạlần đầu nếm trải cảm giác bị tẩy chay trong năm 2020. Nguyên do, cô xuất hiện quá nhiều trong gameshow truyền hình và thường có ứng xử trịch thượng như tỏ thái độ, hất đồ đạc vào đồng nghiệp... Lập tức, hội nhóm antifan được thành lập, thu hút hơn 12 nghìn người tại thời điểm đó. Lần gần nhất, antifan kêu gọi tẩy chay Lâm Vỹ Dạ khỏi hạng mục Diễn viên hài của năm giải Mai Vàng 2020.
K-ICMtrở thành đối tượng công kích xuyên suốt năm 2020 sau nghi vấn chèn ép, bóc lột Jack. Dù tin đồn không có chứng cứ xác thực, Jack chưa một lần khẳng định hay phủ nhận nhưng K-ICM trở thành một trong những nghệ sĩ bị ghét nhất showbiz. Đến nay, việc antifan soi xét, giễu cợt, tấn công mạng và tẩy chay K-ICM cùng những nghệ sĩ trẻ trong công ty anh vẫn diễn ra hầu như mỗi ngày.
Ninh Dương Lan Ngọcchính thức có hội nhóm antifan sau vụ việc xảy ra tại đêm Vietnam International Fashion Week. Cô ngồi sai vị trí, không chào Thủy Tiên và bị nghi lườm nguýt đàn chị. Dù tâm điểm chỉ trích là hot girl Linh Chi nhưng Lan Ngọc vẫn bị tẩy chay.
Antifan lập ra 2 hội nhóm, trong đó một nhóm hiện gần 40 nghìn thành viên. Họ tràn vào những fanpage Lan Ngọc làm đại diện nhãn hàng hoặc fanpage chương trình có cô tham gia để kêu gọi tẩy chay. Diễn viên bị soi xét khắt khe, đơn cử nghi vấn đeo băng đô ngọc trai hàng nhái cách đây ít lâu, cũng như bị đào bới nhiều vụ việc, nghi vấn cũ.
Vợ chồng Trấn Thành - Hari Woncũng thường xuyên là đối tượng bị khán giả soi mói. MC thường bị phàn nàn vì khóc nhiều, ưa nói đạo lý trên sóng truyền hình trong khi Hari Won bị nghi cố ý nói tiếng Việt lơ lớ. Tuy nhiên, vợ chồng Trấn Thành thường không quá quan tâm những soi mói thông thường.
Vụ lùm xùm lớn nhất là Trấn Thành bị đồn sử dụng ma túy cùng diễn viên Anh Đức khiến anh không thể im lặng. MC đã cùng luật sư đến tận nhà 2 cô gái tung tin giả để làm việc. Sau khi trao đổi, 2 người này thừa nhận hành vi trái pháp luật của mình. Trấn Thành khẳng định sẽ giải quyết vụ việc này theo đúng quy định pháp luật.
Trấn Thành tìm gặp 2 cô gái tung tin giả
Việc nghệ sĩ có người yêu kẻ ghét vốn là điều hiển nhiên trong showbiz. Tuy nhiên, theo thời gian, khán giả Việt dần tự nhận thức rõ hơn vai trò của mình trong thị trường âm nhạc. Họ chủ động tỏ rõ thái độ ủng hộ hoặc phản đối các hành vi, sự việc xảy ra trong showbiz; đồng thời sẵn sàng tẩy chay cá nhân, tập thể nào sai phạm.
Về mặt tích cực, sự tương tác của khán giả sẽ thúc đẩy thị trường âm nhạc phát triển. Tuy nhiên, antifan cần biết giới hạn của tẩy chay ở đâu, tránh ứng xử theo chiều hướng cực đoan, thái quá. antifan có quyền tẩy chay nhưng không đồng nghĩa với bắt nạt mạng, trừng phạt hoặc hủy hoại một con người. Một số hành vi tẩy chay quá đà còn có dấu hiệu vi phạm pháp luật, có thể bị kiện dân sự, xử lý hành chính hoặc hình sự tùy mức độ.
Cẩm Loan
Hương Giang xin lỗi khán giả sau khi bị antifan tẩy chay dữ dội
Hoa hậu chuyển giới đã có những chia sẻ khá dài gửi tới người hâm mộ với hy vọng mong những ồn ào của mình sẽ khép lại.
" alt="Năm 2020 và 'đại chiến' sao Việt" />Biểu tượng của ứng dụng Telegram trên điện thoại. Ảnh: AFP/TTXVN Trong tuyên bố ngày 18/10, Bộ Nội vụ Đức nhấn mạnh Internet không phải không gian vô pháp luật và những nội dung phạm tội như lấy cái chết đe dọa phải bị truy tố trên môi trường Internet. Do đó, các nền tảng phải có nghĩa vụ cung cấp một hệ thống khiếu nại thích hợp.
Theo quy định hiện hành của Đức, truyền thông xã hội trực tiếp có nghĩa vụ cung cấp các kênh để người dùng báo cáo về những nội dung tiềm ẩn nguy cơ phạm tội. Các mạng truyền thông cũng có nghĩa vụ loại bỏ những nội dung phi pháp và báo cáo trường hợp vi phạm với cảnh sát.
Trong những năm gần đây, Telegram đã bị giám sát chặt chẽ khi các phần tử cực đoan ngày càng lợi dụng ứng dụng này làm công cụ để lan truyền và gieo rắc tư tưởng thù hận và đe dọa chết chóc.
Trong đại dịch COVID-19, một số người có tư tưởng bài vaccine đã sử dụng ứng dụng này để chia sẻ thông tin sai lệch và khuyến khích bạo lực chống lại các chính trị gia.
(Theo Bnews)
" alt="Đức phạt Telegram 5 triệu euro" />
- ·Soi kèo góc Real Madrid vs Girona, 22h15 ngày 23/2
- ·Gặp tác giả và người phản biện luận án tiến sĩ về bìa sách 'gây bão mạng'
- ·Sáu hot boy lập nhóm nhạc sau 2 tháng thi show sống còn gian khổ
- ·Thực hiện giao dịch ngân hàng trực tiếp đến 21h tại hệ thống TGDĐ
- ·Siêu máy tính dự đoán Everton vs MU, 19h30 ngày 15/2
- ·Broadcom đẩy nhanh thương vụ thâu tóm VMware trị giá 61 tỷ USD
- ·Hụt hẫng vì chỉ 5/600 sinh viên tới nghe kỹ năng sống
- ·Nguyên nhân khiến tài tử Archie Lyndhurst qua đời ở tuổi 19
- ·Nhận định, soi kèo Arouca vs Farense, 22h30 ngày 23/2: Khách rơi tự do
- ·Sao Việt hôm nay 24/12: Lam Trường đi bệnh viện kiểm tra vì bị ngã trên sân khấu