您现在的位置是:NEWS > Kinh doanh
Soi kèo phạt góc Real Madrid vs Barcelona, 2h00 ngày 13/1
NEWS2025-01-16 14:06:53【Kinh doanh】0人已围观
简介 Chiểu Sương - 12/01/2025 09:25 Kèo phạt góc lịch thi đấu hôm naylịch thi đấu hôm nay、、
很赞哦!(9)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Shillong Lajong FC vs Sporting Club Bengaluru, 18h00 ngày 13/1: Tiếp tục bét bảng
- 5 tính năng iPhone 12 vẫn nên “mượn” từ smartphone Samsung
- SK hynix sẵn sàng xây dựng “đế chế chip nhớ”
- 4 người trong gia đình mục sư Hội thánh truyền giáo Phục Hưng dương tính Covid
- Soi kèo góc Torino vs Juventus, 0h00 ngày 12/1
- Hồ nước rộng gần gấp 5 lần Hồ Gươm tại dự án Sky Oasis
- Tin đồn về iPhone 13 khiến iPhone 12 không còn hấp dẫn
- Viễn thông Quốc tế FPT thắng lớn tại lễ trao giải Cloud & Data Center
- Nhận định, soi kèo Thanh Hóa vs Nam Định, 18h00 ngày 14/1: Khách gây thất vọng
- Truy tố Nguyễn Thái Luyện tội lừa đảo là có căn cứ, đúng pháp luật
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo U19 Nam Định vs U19 Viettel, 15h30 ngày 14/1: Tiếp tục vùi dập
Hành trình tiên phong CNTT của Hàn Quốc
Không phải ngẫu nhiên mà quốc gia châu Á này thành công đến vậy trong CNTT. Khi Chiến tranh Triều Tiên kết thúc vào giữa những năm 1950, Hàn Quốc nằm trong số những nước nghèo nhất. Trải qua hàng thập kỷ chính phủ can thiệp và đầu tư vào công nghệ hiện đại, họ đã vươn lên trở thành một trong các nước phát triển nhất khu vực.
Theo Tiến sỹ Kim Seung Keon, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thúc đẩy CNTT Hàn Quốc (KAIT), cuộc chuyển mình mạnh mẽ của Hàn Quốc là kết quả của chính phủ khi đẩy nhanh tốc độ chuyển sang kinh tế số. Ông nhắc tới ba yếu tố chính là nền tảng cho tăng trưởng kinh tế số, đó là: hệ thống giáo dục tiên tiến, đặc tính văn hóa và tầm nhìn của chính phủ đối với CNTT.
Đầu tiên, Hàn Quốc đánh giá cao giá trị của giáo dục. “Với nhiều người ở thế hệ cha ông chúng tôi, giáo dục được xem là chiếc thang thoát nghèo”, ông Kim nói. Giáo dục ở Hàn Quốc thiên về các môn học truyền thống như Toán học, Khoa học, là điều kiện tiên quyết cho nhiều ngành nghề kỹ thuật của kinh tế số. Tuy nhiên, học sinh không được dạy theo kiểu truyền thống với bảng đen và sách vở. Thay vào đó, trường học tích hợp CNTT tại tất cả các cấp để nuôi dưỡng “học trò thế kỷ 21”.
Đặc biệt, theo Giáo sư Kim Jeong Rang – Khoa Giáo dục máy tính, Đại học Quốc gia Gwangju, họ tập trung vào 4 khía cạnh: tư duy phản biện và giải quyết vấn đề, hợp tác, nhân cách và truyền thông. Ngày nay, giáo dục phần mềm đang phát triển mạnh mẽ nên Hàn Quốc muốn cải thiện tư duy tính toán.
Giáo dục là thành phần cần thiết cho cuộc chuyển đổi số, song theo Tiến sỹ Kim, đặc tính văn hóa và khao khát đi lên thật nhanh của người Hàn là động lực quan trọng đứng sau việc nhanh chóng ứng dụng CNTT. “Giống như người Hàn hay nói, “pali-pali” nghĩa là nhanh lên nhanh lên, tham vọng nhanh chóng chuyển sang công nghệ mới, kết hợp với khả năng thích ứng với các kế hoạch đã biến Hàn Quốc thành đối thủ đáng gờm trong kinh tế số ngày nay”, ông nói.
Để vượt qua bất bình đẳng kỹ thuật số giữa thành thị và nông thôn, chính trị gia giới thiệu Mạng hội tụ băng rộng (BcN) năm 2004, tiên phong trong kết nối vùng sâu vùng xa. “Chúng tôi đổ tiền vào khu vực hẻo lánh để vượt qua khoảng cách số… Nhiều người đã nói: “Chúng ta cần thời gian để cân nhắc”, nhưng các nhà lãnh đạo của chúng tôi cho rằng: “Hãy làm ngay bây giờ, nếu có vấn đề gì xảy ra sau đó, chúng ta sẽ sửa”.
Vai trò của chính phủ
Chính phủ bắt đầu ủng hộ phát triển CNTT từ những năm 1990 khi Internet mới nhen nhóm. Cuối thập niên 90, Cơ quan Cơ hôi và Xúc tiến Kỹ thuật số (KADO) được thành lập để tăng tỉ lệ truy cập Internet, giảng dạy kỹ năng số cho hơn 10 triệu người dân. Chính phủ còn đầu tư trực tiếp vào công nghệ mới khi phân bổ tỉ lệ lớn GDP cho các dự án nghiên cứu và phát triển (R&D).
Theo dữ liệu của OECD, Hàn Quốc đã chi xấp xỉ 91 tỷ USD cho R&D, đứng thứ hai sau Israel. Nhờ vậy, nước này đã sẵn sàng cho cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 với công nghệ thành phố thông minh và 5G.
Busan, thành phố đông dân thứ hai Hàn Quốc, có ý nghĩa quan trọng về kinh tế khi là cảng lớn nhất nước, nằm trong top 10 thế giới. Vài năm gần đây, nó đang được định hình lại để trở thành thành phố thông minh của tương lai, sử dụng công nghệ để cải thiện sinh kế và thúc đẩy đất nước hướng đến công nghệ thế hệ tiếp theo.
Chính sách Thành phố thông minh Busan từng được giới thiệu tại hội thảo năm 2014 của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU). Tại đây, các dự án bảo đảm an toàn giao thông, nâng cấp đường phố, bảo tồn năng lượng đều đã được triển khai. Những dự án dữ liệu mở và hệ thống theo dõi dữ liệu có nhiệm vụ giám sát luồng giao thông và hỗ trợ dịch vụ khẩn cấp theo thời gian thực.
Cùng với thành phố thông minh, Hàn Quốc cũng dẫn đầu phát triển 5G và ra mắt mạng 5G sớm nhất vào tháng 4/2020. 5G được dự đoán là xương sống của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tính đến cuối tháng 7, nước này đã có 7,86 triệu thuê bao 5G, chiếm 11,3% trong tổng số 69,8 triệu thuê bao di động. Khi nhiều nước còn loay hoay với thử nghiệm 5G, Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc đã đưa ra kế hoạch R&D 6G, kêu gọi đầu tư khoảng 194 triệu USD từ nay tới năm 2025 cho 6 lĩnh vực trọng tâm. Chính phủ cũng thành lập các trung tâm nghiên cứu 6G tại ba trường đại học. Mục tiêu của Hàn Quốc là tiên phong về tiêu chuẩn quốc tế và bằng sáng chế, nhấn mạnh vào hợp tác công – tư trong giai đoạn đầu 6G, củng cố vị thế là một cường quốc công nghệ.
Hàn Quốc mong muốn chia sẻ kiến thức với thế giới, có nhiều cơ quan thúc đẩy CNTT đóng vai trò trung gian và đào tạo cho các nước phát triển và đang phát triển. Theo Tiến sỹ Kim, “Chúng tôi không chỉ muốn quyên góp tiền hay thực phẩm vì chỉ là sự hỗ trợ ngắn hạn. Chúng tôi muốn hướng dẫn họ cách bắt cá, CNTT là một công cụ rất tốt và một ngành hữu ích để hỗ trợ các nước này”. Ông Kim tự tin: “Nếu Hàn Quốc làm được, bất kỳ nước nào cũng có thể”.
Du Lam
Mạng xã hội Hàn Quốc 'hạ gục' Facebook
Samsung là tập đoàn nổi tiếng nhất Hàn Quốc, song người giàu nhất Hàn Quốc không đến từ Samsung. Người đó là Kim Beom Su, nhà sáng lập Kakao – công ty đứng sau ‘sát thủ Facebook’ KakaoTalk.
">Cường quốc công nghệ thông tin Hàn Quốc
Galaxy S21 có màn hình 6,2 inch, camera trước đục lỗ nhỏ quen thuộc, chỉ có khung máy sẽ cứng cáp hơn so với S20. Đối với Galaxy S21 Ultra, kích thước dự kiến là 165,1 x 75,6 x 8,9mm (hoặc dày 10,8mm tính cả phần camera). S21 Ultra có thể có đến 4 camera sau. Dù vậy để so sánh, S20 Ultra có kích thước 166,9 x 76 x 8,8 mm, nghĩa là S21 Ultra như được thu gọn lại một chút.
S21 Ultra có thể có đến 4 camera sau. Thông tin của Hemmerstoffer cũng khẳng định, S21 không có ngăn cho bút S Pen như những tin đồn trước đó. Dù vậy, S21 vẫn có thể hỗ trợ bút S Pen của Samsung, trong trường hợp lý tưởng bút còn được tặng kèm trong hộp.
Quan trọng nhất, Hemmerstoffer cùng một số nguồn tin khác dự báo, thế hệ Galaxy S mới sẽ ra mắt sớm hơn bao giờ hết, ngay trong tháng 1/2021. Việc Galaxy S20 xuất hiện sớm có thể được xem là để cạnh tranh với iPhone 12, sản phẩm ra mắt muộn hơn thường lệ trong năm nay.
Anh Hào (Theo Android Central, The Verge)
Nên chọn mua mẫu iPhone 12 nào?
Apple đã chính thức mở bán 2 mẫu iPhone 12 và người dùng có thể đặt mua ngay từ hôm nay.
">Galaxy S21 lộ thiết kế, khả năng ra mắt ngay tháng 1/2021
- Bigetron Red Aliens (BTR) đã bảo vệ thành công ngôi vương Đông Nam Á nhờ đoạt được chức vô địch PUBG Mobile Pro League (PMPL) Season 2 vào tối qua (25/10).
Năm teams tới từ Indonesia và Thái Lan "dắt tay" nhau đến với giải đấu PUBG Mobile lớn nhất hành tinh, PMGC
Vòng Chung kết của PMPL SEA diễn ra từ 23-25/10 quy tụ 16 top teams PUBG Mobiletrong khu vực - gồm Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Malaysia và Myanamar - với 15 rounds đấu cùng tổng tiền thưởng đạt 150,000 USD.
BTR đã áp đảo phần còn lại khi tích lũy được 197 điểm, ghi 96 kills và bốn lần đoạt #1 để tạo ra khoảng cách 30 điểm với nhóm bám đuổi.
Theo quy định của BTC, top 4 PMPL SEA Season 2 sẽ có vé tham dự PUBG Mobile Global Championship (PMGC) Season 0 - giải đấu quy mô nhất lịch sử tựa game với 2 triệu USD tiền thưởng.
Nhưng do BTR đã sớm được đặc cách mời thẳng tới PMGC với tư cách là nhà vô địch của PUBG Mobile World League (PMWL) 2020 - Season 0: Easthồi đầu tháng 8 nên suất của họ được nhường cho team xếp thứ năm tại PMPL, POWER888 KPS (Thái Lan).
POWER888 KPS bằng điểm với Team Secret Malaysia nhưng vẫn cán đích hạng năm do nhỉnh hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp 2 kills.
Đáng tiếc là ba đại diện của PUBG Mobile Việt Nam - gồm V Gaming, BOX Gaming và Xavier Team lại không thể lọt vào top 5 PMPL. Trong số đó phải kể tới trường hợp của Xavier Team khi họ đã tích lũy được 118 điểm - chỉ thua sút 2 điểm so với top 5 - dù đã thi đấu rất nỗ lực trong ngày cuối cùng.
Ngược lại V Gaming và BOX Gaming - team giàu thành tích nhất Việt Nam và có mặt trong top 4 PMWL - lại thể hiện bộ mặt nhạt nhòa và nằm ngoài top 10 chung cuộc.
Dù vậy, người hâm mộ Việt Nam cũng được an ủi phần nào bởi The Unnamed - team gồm toàn players người Mỹ gốc Việt - đã giành ngôi Á quân khu vực Bắc Mỹ thuộc PMPL Season 2.
Team Unnamed, Đương kim Á quân PUBG Mobile Bắc Mỹ gồm toàn players gốc Việt
The Unnamed được thành lập cách đây một năm và là một team rất quen mặt với cộng đồng PUBG Mobile Bắc Mỹ. Họ đã tham gia nhiều giải đấu lớn nhỏ với thành tích đáng kể nhất là Á quân PUBG Mobile Club Open (PMCO) hồi đầu tháng 3.
Giờ thì The Unnamed đã vươn tầm với hạng hai chung cuộc tại PMPL và chỉ đứng sau Loops - team đã bảo vệ thành công chức vô địch với số điểm áp đảo 276, ghi 131 kills và năm lần thắng round.
Trải qua 18 rounds đấu tại vòng Chung kết PMPL, Bắc Mỹ đóng góp ba đại diện tới PMGC gồm Loops, The Unnamed và A7 eSports.
18/20 teams đủ điều kiện tranh tài tại PMGC đã được xác định ngoại trừ hai khu vực Nam Á và Đài Bắc Trung Hoa.
CẬP NHẬT: Natus Vincere, tổ chức mới chiêu mộ pro player gốc Việt Dmytro “OldBoy” Bui hồi đầu tháng này, đã đăng quang PMPL khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi)
Điểm danh các teams đã chắc suất tại PMGC Season 0
PMGC, giải đấu chính thức cuối cùng khép lại mùa giải 2020, sẽ diễn ra từ 24/11 tới 20/12. Dù chưa công bố chi tiết format giải đấu nhưng Tencent Games cho biết sẽ tổ chức buổi lễ trao giải PUBG Mobile Esports Annual Awards nhằm tôn vinh những cá nhân có màn trình diễn xuất sắc nhất năm.
Những hạng mục giải thưởng được trao tại PUBG Mobile Esports Annual Awards bao gồm:
- The Gunslinger:Player có nhiều kills, gây sát thương và số lần headshot nhiều nhất mỗi round.
- Eagle Eye:Player có pha hạ gục địch ở khoảng cách xa nhất.
- Grenade Master:Player có tổng số kills/knockouts bằng lựu đạn nhiều nhất.
- Field Medic:Player có số lần giải cứu đồng đội cao nhất mỗi round.
- The Survivor:Player sinh tồn lâu nhất và nhận ít sát thương nhất.
- Player được yêu thích nhất
- MVP PMGC
Gamer
">PUBG Mobile Việt Nam thất thế trong khu vực nhưng vẫn có đại diện dự giải lớn nhất lịch sử
Nhận định, soi kèo Montpellier vs Angers, 23h15 ngày 12/1: Vùng lên
Tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố lần thứ 4 trong năm nay vào ngày 13/12. (Ảnh minh họa: Internet) Điều đáng nói là tuyến cáp biển APG vừa khắc phục xong sự cố xảy ra cuối tháng 10 trên phân đoạn S3 vào ngày 27/11. Như vậy, chỉ hơn nửa tháng, tuyến cáp này lại gặp sự cố.
Không những thế, thời điểm hiện tại vẫn còn 1 tuyến cáp quang biển khác là Asia America Gateway (AAG) cũng đang gặp sự cố, chưa khôi phục kết nối trên tuyến.
AAG là tuyến cáp quang biển kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ, được đưa vào vận hành chính thức từ tháng 11/2009. Các quốc gia và vùng lãnh thổ mà tuyến cáp biển AAG đi qua gồm có Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).
Theo lịch mới, dự kiến đến ngày 3/1/2022, các sự cố trên tuyến cáp biển AAG mới được sửa xong.(Ảnh minh họa: Internet) Trong 12 năm vận hành, tuyến cáp quang biển AAG đã nhiều lần gặp sự cố hoặc được bảo trì, khiến cho việc liên lạc và trao đổi thông tin đi nước ngoài của người dùng Việt Nam trên tuyến như dịch vụ web, email, video, mạng xã hội… bị chậm.
Lần thứ ba trong năm nay, AAG xảy ra sự cố vào tối ngày 22/10 gây mất toàn bộ lưu lượng từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến. Thời điểm đó, đơn vị quản lý tuyến cáp dự kiến sự cố được sửa chữa xong vào giữa tháng 12.
Tuy nhiên, trong thông tin mới được thông báo tới các ISP tại Việt Nam, kế hoạch sửa chữa các lỗi xảy ra ngày 22/10 trên tuyến cáp quang biển AAG đã bị lùi. Cụ thể, dự kiến lỗi trên nhánh cáp hướng kết nối đi Singapore sẽ được sửa từ ngày mai, 17/12 và hoàn thành vào ngày 23/12. Sau đó, lỗi trên nhánh cáp hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) sẽ được khắc phục trong thời gian từ ngày 23/12 đến ngày 3/1/2022. Khi đó, các kênh truyền trên tuyến cáp biển này mới được khôi phục hoàn toàn.
Trong bối cảnh cùng lúc có 2 tuyến cáp biển gặp sự cố, các nhà mạng cũng gặp phải những khó khăn nhất định trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ kết nối Internet đi quốc tế cho khách hàng. Dẫu vậy, do đã quen với các tình huống cáp biển gặp sự cố, ngay sau khi nhận được thông tin, các nhà mạng đều chuyển hướng lưu lượng sang các tuyến cáp biển khác như IA, AAE-1, SMW-3 và các hướng cáp đất liền.
ICTnews sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về tiến độ sửa chữa, khắc phục sự cố trên 2 tuyến cáp quang biển AAG và APG.
Vân Anh
Internet trong nước không bị ảnh hưởng dù 2 tuyến cáp quang biển đang gặp sự cố
Ngoài cáp AAE-1 gặp sự cố vào sáng 4/9 tại phân đoạn S1H, hiện kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế còn đang bị ảnh hưởng bởi lỗi cáp mới phát sinh từ trung tuần tháng 8 trên tuyến cáp biển AAG.
">Cáp quang biển APG gặp sự cố lần thứ 4 trong năm nay
- RTZ gọi, Quinn trả lời
"Quinn" (aka CCnc) thông báo đã chạm mốc 11,000 MMR trong Ranked Matchmaking trên tài khoản Twitter cá nhân vào hôm qua (20/10). Midlaner của Quincy Crewđã đạt được thành tựu tương tự như ngôi sao của Evil Geniusessau chưa đầy một ngày.
Quinn là pro player thứ chín trong lịch sử và là thứ hai tại Bắc Mỹ đạt được thành tích đáng nể trong Ranked Matchmaking Dota 2
"MMR chỉ là con số thôi mà" - ppd "đọ" tiền thưởng trong sự nghiệp thi đấu Dota 2 với Quinn và RTZ
Quinn có thói quen sử dụng một loạt các heroes “tủ” trong pubs như Leshrac, Void Spirit, Ember Spirit và Kunkka để leo rank. Chuỗi bốn trận thắng liên tiếp giúp player Dota 2kỳ cựu gia nhập “CLB 11k MMR” cũng như vươn lên đoạt ngôi nhất BXH server Bắc Mỹ.
"Arteezy" đã thừa nhận công sức của người bạn thân cũng như cập nhật tình hình MMR đã tụt xuống 10,910 sau vài trận thua.
Quinn đang cùng với Quincy Crew “bay cao” tại khu vực Bắc Mỹ kể từ khi các giải đấu chuyển sang định dạng online trong mùa đại dịch COVID-19 với bảy chức vô địch liên tiếp.
Ở đầu mùa giải DPC 2019-2020, Quincy Crew đã có được sự phục vụ của SumaiL khiến team được nhiều người biết đến hơn. Nhưng họ dần đánh mất các core players và không còn duy trì được vị thế cạnh tranh trong khu vực sau vài giài đấu.
Một yếu tố không nhỏ giúp Quincy Crew đang là thế lực số một của Dota 2 Bắc Mỹ là do lịch trình hoạt động thưa thớt của EG. Nhà vô địch The International 5 đã lựa chọn bỏ qua một số giải đấu trong khu vực để tập trung vào OMEGA League: Europe Immortal Division kéo dài từ giữa tháng 8 đến đầu tháng 9.
Sau đó, EG tiếp tục vắng mặt tại phiên bản Bắc Mỹ của BTS Pro Series và ESL One Thái Lan với nguyên nhân chủ chốt là do thiếu hụt nhân sự do lệnh hạn chế xuất, nhập cảnh trong mùa dịch.
dream và gpk vẫn nằm trong danh sách dự bị của Gambit
Với việc một loạt các players của Gambit Esportschơi stand-in hoặc chuyển hẳn sang các tổ chức khác khiến nhiều người đặt câu hỏi về tương lai của họ.
Theo động thái mới được công bố trên mạng xã hội vào chiều qua, support 4 Danial “XSvamp1Re” Alibaev là cái tên cuối cùng còn sót lại trong đội hình mới của team Dota 2CIS.
Albert “eine” Garayev, cựu player của VP.Prodigy, là support 5 mới của Gambit. Trong khi đó, những vị trí quan trọng khác được lấp đầy bởi các tài năng trẻ cùng khu vực.
Anton “yy” Shkredov, người đã gây ấn tượng trong màu áo Team Spirit, sẽ đảm nhiệm vai trò hard carry. Player 17 tuổi Artem “Lorenof” Melnik thế chỗ Danil “gpk” Skutin ở mid lane. Andrey “meLes” Romanov được chọn làm offlaner.
Hai core players đáng chú ý Kiyalbek “dream” Tayirov và gpk vẫn ở lại với Gambit nhưng lại được liệt kê vào danh sách không hoạt động. Offlaner đầy kinh nghiệm Maxim “Shachlo” Abramovskikh hiện đang chơi stand-in cho Team Empire, còn cựu đội trưởng “fng” đã ký hợp đồng với Alliance.
Trước đó, Gambit đã kỷ luật gpk vào tháng 02 khi sao trẻ từ chối boot camp cùng team. Nó cũng đánh dấu quá trình hoạt động bị đứt gãy của team CIS. Về cơ bản, các players vẫn thuộc biên chế Gambit nhưng họ thường sắm vai stand-in cho các teams khác xuyên suốt mùa giải mà không hề có lời giải thích nào từ Gambit.
Tương lai của dream cùng gpk vẫn là một dấu hỏi lớn nhưng có vẻ như Gambit không quan tâm tới điều đó và quyết tâm bước tiếp.
Họ sẽ cố gắng tái hiện những gì đã làm được cách đây một năm, thời điểm Gambit nổi lên là một đối thủ khó chịu với mọi top teams - đặc biệt là màn trình diễn đáng xem tại ESL One Hamburg 2019 và ONE Esports Dota 2 World Pro Invitational Singapore.
ABC
">Dota 2: Quinn đạt 11,000 MMR, Gambit vẫn cho gpk và dream dự bị
MobiFone đang gặp khó khăn rất lớn khi triển khai thiết lập mạng viễn thông ở các tỉnh, thành phố, nhất là ở Hà Nội và TP.HCM. Ông Lê Nam Trà, Chủ tịch MobiFone đã nêu vấn đề này tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Bộ TT&TT hôm 17/7/2015.
Theo ông Trà, việc xin cấp giấy phép xây dựng các trạm BTS (trạm thu phát sóng di động - PV) là vướng mắc lớn nhất, trong khi đó nếu không có địa điểm xây dựng mới các trạm BTS thì rất khó có thể cải thiện chất lượng dịch vụ 3G. Nếu tình trạng này không cải thiện thì khi triển khai mạng 4G sẽ càng khó khăn hơn.
Việc chính quyền địa phương và người dân cản trở, gây khó dễ cho các nhà mạng khi xây dựng các trạm BTS đã diễn ra từ nhiều năm nay, trên thực tế nhà mạng đã rất vất vả để có thể lắp đặt các trạm BTS ở các thành phố lớn. Hiện tượng này chính là nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng chất lượng sóng di động yếu tại nhiều khu vực, khiến người dân đã phải tùy tiện lắp đặt các trạm kích sóng trái phép để sử dụng.
Thời gian gần đây, truyền thông đã liên tục phản ánh về tình trạng sử dụng tần số trái phép gây nhiễu mạng 3G của nhiều hộ dân ở Hà Nội và một số tỉnh, thành. Theo ông Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc Viettel, trong thời gian qua, vấn đề can nhiễu đặc biệt rộ lên và ảnh hưởng trên quy mô rộng sau khi mạng Viettel thử nghiệm cung cấp dịch vụ 3G trên băng tần 900 MHz của 2G (đặc biệt từ đầu năm 2015). Nguyên nhân là do người dân đã sử dụng thiết bị kích sóng tràn lan, gây nhiễu cho mạng di động. Cục Tần số vô tuyến điện, Bộ TT&TT đã tích cực hỗ trợ Viettel và các nhà mạng trong vấn đề xử lý can nhiều, tuy nhiên việc xử lý vẫn còn chậm và gặp nhiều khó khăn.
">MobiFone kêu gặp khó khăn khi xin giấy phép xây dựng trạm BTS