您现在的位置是:NEWS > Công nghệ
Xuất hiện điện thoại thông minh chụp ảnh siêu nét
NEWS2025-01-29 15:47:30【Công nghệ】8人已围观
简介ấthiệnđiệnthoạithôngminhchụpảnhsiêunéxem lich amxem lich amxem lich am、、
ấthiệnđiệnthoạithôngminhchụpảnhsiêunéxem lich am
很赞哦!(9333)
相关文章
- Kèo vàng bóng đá Aston Villa vs West Ham, 23h30 ngày 26/1: Khó tin The Hammers
- Quyền của vợ hai với nhà, đất của gia đình chồng
- Quyền của vợ hai với nhà, đất của gia đình chồng
- Nghi vấn về di chúc của người mẹ vừa qua đời và thái độ kỳ lạ của chị dâu
- Nhận định, soi kèo Punjab vs Jamshedpur, 21h00 ngày 28/1: Khó cho khách
- Sống chậm cùng con nhờ... dịch Covid
- Chuyên gia chia sẻ 7 bí quyết để tạo ấn tượng trong lần gặp đầu tiên
- Ngã ngửa nhan sắc thật của dàn streamer khiến triệu đàn ông săn đón
- Soi kèo góc Rayo Vallecano vs Girona, 20h00 ngày 26/1
- 4 mẹo giữ động lực chạy sau kỳ nghỉ lễ
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Nassaji Mazandaran vs Aluminium Arak, 20h15 ngày 27/1: Khách ‘ghi điểm’
Ảnh: Nbcnews Đặc biệt, khi Mặt trời, Trái đất và Mặt trăng xếp thẳng hàng đúng thời điểm Mặt trăng ở điểm cận địa, Mặt trăng sẽ sáng và có kích thước lớn hơn nhiều khi nhìn từ Trái đất. Đây được gọi là hiện tượng siêu trăng hay siêu mặt trăng.
Theo ông Sơn, ở Hà Nội, hiện tại thời tiết khá thuận lợi để quan sát siêu trăng.
‘Hiện tượng siêu trăng về bản chất là hiện tượng dễ quan sát, không quá khác biệt về quang học bởi vậy, ở bất cứ vị trí nào nhìn lên bầu trời diện rộng, đều quan sát được.
Kích thước Mặt trăng trông sẽ lớn hơn bình thường khoảng 10%. Thông thường siêu trăng xuất hiện 1 hoặc 2 lần trong năm nhưng cũng có năm không có hiện tượng siêu trăng nào’, ông Sơn nói.
Người đàn ông mang bầu đầu tiên tại Việt Nam tiết lộ về thai kỳ
Minh Khang - người đàn ông đầu tiên mang bầu ở Việt Nam đã chia sẻ về những tháng ‘mang nặng’ để có con.
">Đêm nay 9/3, Việt Nam đón siêu trăng
Tử Cấm Thành là cố cung rộng lớn, và bí ẩn bậc nhất Trung Quốc (Ảnh: Getty).
Tử Cấm Thành với tổng diện tích 720.000m2, là khu phức hợp cung điện rộng lớn nhất thế giới. Nơi đây vừa là nhà của các hoàng đế cùng gia đình, vừa là trung tâm nghi lễ, chính trị của Trung Quốc kéo dài hơn nửa thế kỷ.
Tại Tử Cấm Thành, không khó để tìm thấy kiến trúc vườn thượng uyển với hệ thực vật phong phú, các khu đền, nơi nghỉ chân, vãn cảnh đầy thơ mộng. Nơi đây cũng có rất nhiều giếng nước, nằm trong hệ thống cung cấp nước dày đặc và rất phức tạp dưới lòng đất.
Tuy nhiên, có một chi tiết kỳ lạ khiến những người ưa khám phá lịch sử đều cảm thấy khó hiểu, đó là không ai dám uống nước từ những giếng này.
Trích dẫn các tài liệu còn sót lại, trang Sohucho biết, nước từ những giếng này chỉ được dùng để tưới cây, lau chùi, và dập lửa nếu xảy ra hỏa hoạn.
Để uống nước, hay thậm chí tắm rửa, từ thành viên hoàng tộc đến người giúp việc... đều phải lấy từ bên ngoài Tử Cấm Thành. Nguyên nhân có thể đến từ những câu chuyện đáng sợ đằng sau những giếng nước này.
Qua các bộ phim cổ trang của Trung Quốc, chúng ta biết được rằng Tử Cấm Thành vốn dĩ là chốn thâm cung bí sử, với nhiều câu chuyện ly kỳ đầy âm mưu hiểm độc. Chuyện các phi tần, thái giám, người hầu... đôi khi biến mất không quá hiếm gặp, và nhiều người cho rằng có đến 80% trong số đó bị thủ tiêu ở giếng nước.
Trong một ghi chép về lịch sử hoàng cung thời nhà Thanh, người ta cho rằng Từ Hi thái hậu do "ngứa mắt" với Trân Phi - phi tần được vua Quang Tự hết mực sủng ái - nên đã sai người ném Trân Phi xuống giếng.
Hơn một năm sau, bà mới tiết lộ chuyện này, và thông báo cho người nhà của Trân Phi vào cung trục vớt thi thể của người phụ nữ xấu số. Khi vớt lên, thi thể của mỹ nữ đã bị thối rữa, không thể nhận dạng.
Đến khi những vụ án như thế xảy ra ngày một nhiều, người ta bắt đầu không dám uống nước từ giếng trong cung vì cảm giác ghê sợ.
Chưa hết, các giếng chứa nước trong Tử Cấm Thành còn thường xuyên bị kẻ xấu thả chất độc, nhằm âm mưu hãm hại lẫn nhau.
Trải qua nhiều năm, độc tố trong giếng có thể vẫn còn, kết hợp hệ thống kênh ngầm phức tạp, khiến người vô tình uống phải nước dù ở bất kỳ đâu, vẫn có nguy cơ nhiễm độc.
Có tài liệu lại cho rằng, người ta không uống nước từ các giếng trong cung vì chất lượng nước ở Bắc Kinh bị cho là không tốt.
Vua Càn Long do rất thích uống trà, nên tuyệt nhiên không cho bất kỳ ai pha trà từ nước lấy ở trong cung. Bởi theo ông, việc đó sẽ làm mất đi hương vị của trà.
Có lần, Càn Long tới thưởng ngoạn ở núi Ngọc Tuyền, trông thấy một con suối nước chảy trong vắt. Ông bèn thử dùng nước suối để pha trà, và đã tấm tắc khen ngon.
Theo ghi chép của nhà Minh và nhà Thanh, kể từ đó, hầu như toàn bộ nước sinh hoạt dùng trong Tử Cấm Thành đều được vận chuyển từ núi Ngọc Tuyền.
Do núi Ngọc Tuyền cách Tử Cấm Thành hơn 30km, nên việc vận chuyển nước từ nơi đây đến hoàng cung tiêu tốn rất nhiều nhân lực. Các tài liệu cho biết, cứ mỗi ngày, lại có một nhóm thái giám được giao nhiệm vụ xách hàng trăm thùng nước từ núi Ngọc Tuyền về tới Tử Cấm Thành.
Tại đó, hoàng đế sẽ dùng khoảng 50 thùng nước mỗi ngày cho các mục đích khác nhau. Trong khi đó, thái hậu và các phi tần có thể dùng 20 thùng. Tuy nhiên, đối với các cung nữ và thái giám, họ chỉ được phép dùng không quá 2 thùng nước mỗi ngày.
">Vì sao không ai dám uống nước giếng trong Tử Cấm Thành?
Kim Woohyeon (sinh năm 1992) là MC kiêm người mẫu nội y có tiếng tại Hàn Quốc. Không chỉ có sức hút tại xứ kim chi, Woohyeon còn được đông đảo dân mạng các nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và cả Việt Nam chú ý. Trang cá nhân của người đẹp 9X thu hút hơn 700.000 người theo dõi.
Cô sở hữu thân hình nóng bỏng với chiều cao 1,65 m, eo thon và vòng một gần 100 cm. Kim Woohyeon "đốt mắt" người xem với những shoot hình đầy táo bạo, khoe triệt để đường cong cuốn hút.
Tháng 3/2019, người mẫu Hàn Quốc gây sốt mạng xã hội Việt Nam khi đăng bức hình check-in du lịch tại Hội An. Cô nhanh chóng có thêm một lượng lớn người theo dõi tại trang cá nhân là fan Việt.
Nhờ ngoại hình nổi bật, Kim Woohyeon trở thành người mẫu đắt show cho các nhãn hàng nội y tại Hàn Quốc. Cô gái sinh năm 1992 còn là MC cho một số chương trình trực tuyến, làm khách mời tại nhiều sự kiện ra mắt game, các cuộc thi đấu thể thao.
Gợi cảm là vậy song khi mới nổi tiếng, nàng mẫu 9X từng là tâm điểm chê bai của dân mạng Hàn. Thời điểm đó cô bị cho là có vòng một ngoại cỡ và eo bánh mì, không đúng với chuẩn người mẫu "mình dây" thanh mảnh. Woohyeon cũng chia sẻ mình vẫn có nhiều khuyết điểm trên hình thể và cố gắng tập luyện chăm chỉ để cải thiện. Sau quá trình tập luyện, cô nàng sở hữu thân hình săn chắc, khỏe khoắn hơn.
Bên cạnh làm mẫu ảnh, Kim Woohyeon còn có sở thích cosplay. Cô thường xuyên hóa trang thành nhiều nhân vật khác nhau và được khen ngợi với tài biến hóa đa dạng, hút mắt.
MC thể thao từng gây 'bão' với áo ren khi lên sóng, ngoài đời có ăn vận sexy?
Trái ngược với khi lên sóng, ngoài đời Diệu Linh theo đuổi phong cách thời trang nữ tính, nhẹ nhàng.
">Mẫu nội y nổi tiếng từng bị chê vì thân hình không đúng chuẩn
Nhận định, soi kèo Strasbourg vs Lille, 01h00 ngày 26/01: Ca khúc khải hoàn
PGS.TS Bùi Xuân Đính (Viện Dân tộc học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) - Là một người có nhiều nghiên cứu sâu về dân tộc Việt, ông có thể cho biết phong tục cải táng có từ khi nào và ý nghĩa ban đầu của tục này?
PGS. TS Bùi Xuân Đính: Theo nghiên cứu của tôi, tục cải táng (hay nhiều nơi còn gọi là bốc mộ, sang cát) xuất hiện muộn, vào khoảng thời vua Lê Thánh Tông (1460-1497) trở đi.
Thời điểm này, nền giáo dục và khoa cử Nho học được đẩy mạnh, phát triển lên một bước mới, xuất hiện nhiều gia đình, dòng họ đỗ đạt. Từ đó hình thành quan niệm về ‘đất kết phát của mộ tổ’, dẫn đến sự ra đời của tục cải táng.
Cũng có một số quan điểm cho rằng, khi bố mẹ mất đi, con cái không kịp mua sắm quan tài tốt để chôn cất, vì thế sau nhiều năm, gia đình mới ‘bốc mộ’ để thay quan tài mới cho người chết. Hoặc do mối kiến, nước lụt nên người ta phải ‘bốc mộ’ sang chỗ mới.
Còn trước đó, theo nhiều tài liệu và bằng chứng khảo cổ thì người Việt xa xưa không có quan niệm về tác động của mồ mả đối với cuộc sống của người đang sống, nên chỉ chôn một lần, không có tục cải táng người chết.
Chỉ từ thế kỷ thứ XV đến nay mới hình thành quan niệm mới về việc cải táng. Cụ thể là con cái phải lo xong việc ‘sang nhà mới’ này mới được coi như hoàn thành nghĩa vụ với bố mẹ, làm tròn chữ ‘hiếu’, rồi mới yên tâm lo tính các công việc khác.
- Trong bối cảnh và cuộc sống ngày nay, theo ông tục cải táng có còn phù hợp?
Theo quan điểm và trải nghiệm của riêng tôi thì bốc mộ là một thứ cực hình.
Tôi đã từng chứng kiến nhiều đám bốc mộ, có cảm giác ghê ghê. Tôi tin là nhiều người có cảm giác như tôi.
Thứ nhất, việc bốc mộ gây vất vả cho người sống. Việc bốc mộ thường được làm vào tháng Một (tháng 11 âm lịch) hoặc tháng Chạp (tháng 12 âm lịch) - thời điểm rét mướt gay gắt nhất trong năm. Thêm nữa, các phần việc thường phải làm vào khoảng 2-3 giờ sáng vì quan niệm thời gian của âm dương đối lập nhau. Thế nên, nếu gặp phải ngày mưa phùn, gió bấc thì công việc này là một thứ cực hình cho cả người trực tiếp làm lẫn những người quan sát.
Thứ hai là việc cải táng rất tốn kém. Gia đình người chết phải lo rất nhiều chi phí, từ việc mua tiểu, xây mộ mới, cỗ bàn ăn uống… Nhiều nơi, gia chủ phải bày đặt 50-70 mâm cỗ, mời cả họ, thông gia, làng xóm và bạn bè khắp nơi. Chi phí cho một đám bốc mộ này tốn kém không khác mấy so với việc tổ chức tang lễ lúc người thân vừa mất.
Thứ ba là việc bốc mộ rất mất vệ sinh, không an toàn cho người trực tiếp bốc mộ và những người phụ giúp. Ngày nay, nhiều trường hợp, khi bốc mộ, thi thể người chết không phân hủy do chứa nhiều dư lượng thuốc kháng sinh, hoặc đất đai, nước tại khu mộ không thuận lợi cho việc phân hủy, nên không chỉ gây vất vả, mất vệ sinh mà còn gây sự kinh hãi cho người bốc cũng như những người chứng kiến.
Ảnh: Gia đình & Xã hội Thứ nữa là tục cải táng gây lãng phí đất đai. Theo lệ, ở làng quê nào cũng có khu vực nghĩa trang chôn tạm (hay còn gọi là hung táng). Sau 3 năm hoặc hơn, thi hài tiêu hết thì người ta bốc sang một chỗ khác. Vì thế, việc mai táng rồi lại cải táng sẽ tốn thêm một diện tích đất.
Nếu như trước Cách mạng Tháng Tám 1945, mỗi làng Việt trung bình chỉ có khoảng 1.000 dân, thậm chí có làng chỉ có vài trăm người và có cả một khu nghĩa địa rộng. Người sống, người chết cách xa nhau, không ảnh hướng gì đến nguồn nước. Nhưng ngày nay, dân số tăng lên. Người sống đang ngày càng tiến dần ra phía khu vực chôn người chết. Thậm chí, ở nhiều đô thị, người sống ở ngay cạnh người chết, gây ô nhiễm môi trường, nguồn nước.
Ngoài ra, tục cải táng dễ gây ra mê tín dị đoan, quá tin và chỉ chăm lo vào mồ mả cha ông mà không tin vào cơ sở khoa học, không lo các công việc khác thiết thực hơn.
Ngoài việc gây tốn kém tiền của, thời gian thì việc cải táng nhiều khi còn gây bất đồng, bất hòa, mất đoàn kết giữa anh em trong nhà, thậm chí là trong dòng họ, làng xóm khi giải quyết các phần việc có liên quan.
Cách đây hơn 100 năm, trên tạp chí Đông Dương, Phan Kế Bính - một nhà Nho chịu nhiều ảnh hưởng của tư tưởng Tây học, đã từng phê phán gay gắt sự phi lý, hão huyền của tục cải táng, tìm đất đặt mộ.
Từ những lý do trên, theo tôi, đã đến lúc cần đẩy mạnh việc tuyên truyền để dần bỏ tục này. Thực hiện hỏa táng, hoặc chôn người chết 1 lần sẽ có nhiều lợi ích hơn cho gia đình, cộng đồng, đất nước, khi công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập đang có những yêu cầu bức thiết về quỹ đất, nguồn vốn, nhân lực, thời gian lao động, vệ sinh môi trường..., mà tục cải táng truyền thống là một trong những tác nhân cản trở việc đáp ứng các yêu cầu trên.
- Theo ông, khó khăn lớn nhất trong việc thay đổi phong tục này là gì?
Đó là tư tưởng, đặc biệt là với những người lớn tuổi. Tập quán này đã ăn sâu vào tư tưởng của người Việt mấy trăm năm nay rồi. Bây giờ thay đổi tập quán là rất khó, nhất là những tập quán liên quan đến tâm linh. Nó có sức bảo lưu, sức ì rất lớn.
Ngay như trong gia đình tôi, tôi từng nói với các con là sau này bố mẹ chết thì cứ mang đi hỏa táng rồi đưa về quê. Nhưng có người thân đã không ủng hộ chủ trương này.
Rồi có những chuyện như con cháu đưa các cụ đi thiêu thì đêm nằm mơ các cụ về than ‘chúng mày thiêu tao nóng quá’. Thực ra chỉ là do tâm lý mà thôi.
Hiện nay, có những nơi dù không hỏa táng nhưng người dân cam kết với chính quyền là đào sâu chôn chặt, chỉ mai táng một lần.
Tôi cho rằng để thay đổi được tập quán này cần phải có thời gian. Đó là một cuộc cách mạng trong nhận thức về tang ma.
- Xin cảm ơn những chia sẻ của ông.
‘Nên bỏ tục bốc mộ đi, lạc hậu lắm rồi’
'Vợ chồng tôi nay thuộc hàng thất thập, đã căn dặn con cái là khi cha mẹ mất thì nhớ mang đi thiêu rồi đem tro ra biển mà rải'.
">PGS.TS Bùi Xuân Đính: ‘Bốc mộ là một thứ cực hình cần bỏ’
- "Chúng tôi vẫn thường xuyên tuyển AI/Machine Learning Engineer (kỹ sư AI/máy học)", Đại diện KMS Technology - nhà cung cấp dịch vụ phần mềm trụ sở chính tại Mỹ và các trung tâm phát triển tại Việt Nam, Mexico - cho hay.
Theo công ty, gần đây, hầu hết khách hàng đều hỏi về các "tool" (công cụ) liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) trong sản phẩm. Tuy nhiên, KMS không tiết lộ cụ thể về số lượng và mức lương các vị trí này, vì tùy thuộc từng dự án.
Theo Báo cáo "Thị trường IT Việt Nam năm 2024-2025" của nền tảng tuyển dụng việc làm công nghệ thông tin TopDev, các vị trí kỹ sư liên quan đến AI, dữ liệu lớn (Big Data), điện toán đám mây và an ninh mạng đang có mức lương cao nhất, hơn hẳn mặt bằng lương IT chung cả ngành.
Cụ thể, lương trước thuế của kỹ sư AI năm nay dao động trong mức 1.110-2.060 USD mỗi tháng, tương đương từ 27-50 triệu đồng. Kỹ sư dữ liệu lớn và máy học nhỉnh hơn, từ 1.210 đến 2.380 USD (30-58,5 triệu đồng). Đứng đầu là lập trình hệ thống phân tích kinh doanh (Business Intelligence (BI) Developer), lương 1.470-2.390 USD mỗi tháng (36-59 triệu đồng).
">Không dễ thành 'kỹ sư AI lương tháng 50 triệu'
- Theo St Headline, ngày 24/11, người quản lý điền trang của Mandy Lieu đăng ảnh gần đây của cô trên Instagram, cho biết người đẹp tiếp đón một nhóm học sinh đến tham quan, giới thiệu về trồng trọt, chăn nuôi và thiên nhiên. Mandy Lieu tham khảo ý kiến của các thiếu niên để đặt tên cho một con hải ly mới sinh.
Mỹ nhân Hong Kong làm nông sau chia tay 'ông trùm sòng bạc'