您现在的位置是:NEWS > Nhận định
Soi kèo phạt góc Landskrona vs Helsingborg, 00h00 ngày 10/5
NEWS2025-01-16 13:49:13【Nhận định】9人已围观
简介 Chiểu Sương - 09/05/2023 05:00 Kèo phạt góc andré onanaandré onana、、
很赞哦!(445)
相关文章
- Soi kèo góc Monza vs Fiorentina, 2h45 ngày 14/1
- Apple sẽ hợp nhất các ứng dụng iOS và macOS?
- Sản phẩm CNTT tân trang bị cấm nhập khẩu
- Khi Mario 'ăn cắp' chong chóng tre của Doraemon đem ra đời thực
- Nhận định, soi kèo U19 Nam Định vs U19 Viettel, 15h30 ngày 14/1: Tiếp tục vùi dập
- Smartphone 2018 sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình?
- iPhone 8 sẽ là một cuộc đại cách mạng trong camera selfie
- Lợi nhuận từ mỗi chiếc iPhone cao gấp 5 lần Galaxy, 75 lần Xiaomi
- Nhận định, soi kèo DPMM vs Lion City Sailors, 19h15 ngày 13/1: Cửa trên ‘ghi điểm’
- Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Các đơn vị khối ATTT phải tăng cường phối hợp trong hoạt động chuyên môn
热门文章
站长推荐
Siêu máy tính dự đoán Venezia vs Inter Milan, 21h00 ngày 12/1
- Ngày thi đấu cuối cùng của Tuần 5 vòng bảng LCS Bắc Mỹ là nới để những đội tuyển đang xếp trong nhóm dẫn đầu chạm trán trực tiếp với nhau để bảo vệ vị trí của họ…Kết thúc Tuần 5, có tới bốn đội tuyển đã được hưởng niềm vui trọn vẹn từ hai trận toàn thắng, đó là…
Chúng ta đã được chứng kiến một sự lựa chọn thú vị ở vị trí đi rừng của FlyQuest, khi Galen "Moon" Holgate sử dụng Shaco Ván 1 khi đối đầu Team SoloMid. Dennis "Svenskeren" Johnsen có được pha gank tốt từ sớm khi nhắm tới đường trên, ăn được Chiến Công Đầu.
Vài phút sau đó, An "Balls" Van Le đi dọc con sông với Maokai, bắt được Søren "Bjergsen" Bjerg để cân bằng điểm hạ gục. Svenskeren tiếp tục khuấy động ván đấu bằng Lee Sin khi đi từ đường giữa xuống đường dưới, có được thêm ba điểm hạ gục và giúp TSM phá hủy thành công trụ thứ hai.
TSM ngay sau đó có thêm Rồng Lửa và bỏ FLY tụt lại phía sau. Thêm một vài pha giao tranh tổng tiếp đó giúp cho TSM có được bùa lợi Baron cùng với chênh lệch 10.000 Vàng ở phút 28. Khi ma cách biệt đã là quá rõ ràng, TSM ủi thẳng vào căn cứ của FLY và kết thúc Ván 1.
Sang Ván 2, Moon “đút túi” điểm Chiến Công Đầu với Graves ngay trong pha gank đường trên từ sớm. FLY đã có được rất nhiều lợi thế ở khoảng đầu ván khi Moon không còn sử dụng Shaco và Svenskeren quyết định lựa chọn Rengar thay vì Lee Sin. Thời điểm 13:30, FLY đã sở hữu được Rồng Nguyên Tố đầu tiên, nhưng phải bỏ lại hai mạng vào tay của TSM trong nỗ lực tranh chấp.
Sau liên tiếp những pha trao đổi điểm hạ gục ở giữa ván, FLY khởi động Baron vào phút 27 để ép TSM phải rơi vào thế bị động. TSM đã không thể mở giao tranh đúng cách, và FLY có thêm bốn điểm hạ gục cùng bùa lợi Baron. Trong khi TSM cố gắng tìm cách ngăn chặn những đợt đẩy liên tục của TSM bằng cách tập trung người ở đường giữa, FLY đã tháo được nút thắt, và Hai "Hai" Du Lam đã có được cú Pentakill thứ hại tại LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2017.
FLY cố gắng kết thúc ván đấu, nhưng thời gian chết của TSM không đủ dài và nhà ĐKVĐ LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2016đã phản công mạnh mẽ bằng ba điểm hạ gục, bảo vệ thành công hai trụ nhà chính. FLY ngay lập tức quay trở lại đường giữa khi mà căn cứ của TSM đã gần như trống trơn. Nhưng một pha giao tranh thắng lợi đã giúp cho TSM có được bùa lợi Baron cùng hai nhà lính của FLY.
FLY đã trì hoãn đủ lâu để nhà lính của họ tái tạo lại, và lại một lần nữa chọn mục tiêu hướng tới là đường giữa. Đường giữa và đường trên của TSM đều được Balls bên phía FLY kiểm soát những đợt đẩy đều đặn và rốt cuộc tỉ số chung cuộc cũng được cân bằng 1-1.
Tới Ván 3 quyết định, mặc dù Hai sớm có được điểm Chiến Công Đầu khi hạ gục Svenskeren, nhưng TSM đã không để mất thêm một mạng nào nữa cho tới thời điểm phút 20, khi họ đang vượt lên trên đối phương khoảng 3000 Vàng. FLY tận dụng điểm hạ gục thứ hai bằng cách lấy đi trụ thứ hai đường giữa của TSM, nhưng nó lại tạo điều kiện cho TSM rượt đuổi trong thế thắng và có được luôn bùa lợi Baron.
TSM đã không thể dọn dẹp căn cứ của FLY khi sở hữu bùa lợi Baron, nhưng họ cũng kịp kiếm thêm vài điểm hạ gục và lấy đi nhà lính đường giữa trước khi lại tiếp tục có nó. Lần này, FLY đã bị bỏ lại đủ xa và không đủ sức bảo vệ các công trình, và trao đổi mạng 1-3 trong thế bất lợi với TSM.
Khi chỉ còn hai thành viên sống sót cùng Lính Siêu Cấp đang tấn công trụ bảo vệ nhà chính, FLY đã không thể ngăn TSM sử dụng Vòng Xoáy Không Gian kết thúc ván đấu một cách thuyết phục...
Điểm nhanh kết quả của ba cặp đấu còn lại diễn ra trong Ngày 3 – Tuần 5 vòng bảng LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2017: Phoenix1vượt qua Cloud9, Counter Logic Gamingđánh bại đối thủ trực tiếp Team Liquidvà Immortalsgiành thắng lợi trước Echo Foxđều với tỉ số 2-0 cách biệt.
Như vậy, sau Tuần 5, cục diện BXH của LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2017 đã có sự thay đổi đáng kể. TSM sau khi lần lượt vượt qua hai đối thủ cùng cạnh tranh cho ngôi đầu đã vươn lên cân bằng điểm số với C9, đội đã toàn thua cả Tuần 5 sau khi đứt mạch tám chiến thắng liên tiếp. Cuộc chiến giành vé tham dự vòng play-off LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2017 bỗng trở nên gay cấn khi mà khoảng cách giữa các đội chỉ là một chiến thắng...
2016
">[LMHT] Đánh bại FLY, TSM cân bằng điểm số với C9
Ảnh minh họa. Trước khi nói về những xu hướng của truyền thông tiếp thị năm 2018, hãy thử nhớ lại những dự đoán của tôi năm 2017 và thực tế nó đã diễn biến như thế nào nhé?
Dự đoán đầu tiên của tôi về xu hướng truyền thông năm 2017 là về “nền kinh tế xoay quanh cá nhân” (me-conomy) khi mỗi con người là một kênh truyền thông, vừa “thu” vừa “phát”, và “truyền thông cá nhân” sẽ ảnh hưởng mạnh đến truyền thông truyền thống. Thực tế xảy ra thì mọi người đã thấy, mỗi một cá nhân con người hiện nay không chỉ là một kênh thu-phát về truyền thông (tạo ra awareness) mà còn là kênh bán hàng, kênh chăm sóc khách hàng… mà câu chuyện về một nữ doanh nhân bán được tới 400 tỷ đồng trên Facebook là một ví dụ sinh động. Các kênh truyền thông cá nhân vẫn sẽ tiếp tục phát triển, hình thành nên cái tôi gọi là “một nền truyền thông khác”.
Thứ hai, tôi nói về xu hướng “số hoá hay là chết”. Thực tế là trong năm 2017, từ khoá của cả nền kinh tế là “công nghiệp 4.0”. Từ khoá này được nhắc đi nhắc lại từ Chính phủ, các chính trị gia các chính sách gia cho đến các diễn đàn lớn nhỏ của giới doanh nhânNhu cầu số hoá để không chậm chân trong nền công nghiệp 4.0 đã trở thành bức thiết trong mọi ngành kinh tế, giáo dục hay y tế.
Thứ ba, tôi nói về xu hướng tự động hoá marketing. Trong năm vừa qua, hàng loạt các nền tảng marketing tự động của MOG, Haravan sắp tới là Base sẽ tiếp tục được tung ra. Tất nhiên, nhóm khách hàng ban đầu của các nền tảng này là các công ty nhỏ và siêu nhỏ vì họ “đói” hơn, khát khao công cụ hơn và sẵn sàng thử nghiệm cái mới hơn. Nhưng khi các công ty này thành công và tấn công mạnh mẽ thị phần của các công ty lớn (minh chứng cho tư duy thời buổi hiện đại các doanh nghiệp nhanh thắng doanh nghiệp chậm chứ không phải doanh nghiệp lớn thắng doanh nghiệp nhỏ) thì các công ty lớn sẽ phải lao vào cuộc chơi “tự động hoá” các hoạt động tiếp thị của mình, dù rằng khi đó phải chấp nhận sự thực cay đắng về tính hiệu quả của các hoạt động trước đây.
Thứ tư, tôi nói về “video hoá” và “ảo hoá” hoạt động truyền thông. Hiện nay, lượng tiêu thụ video của người tiêu dùng tăng vọt (tất nhiên cũng nhờ vào chiến lược video first, mobile first của Facebook) và video đã bắt đầu len lỏi vào mọi hoạt động truyền thông. Người ta không chỉ đòi hỏi viral video (mà thực ra rất ít video có tính viral) mà còn đòi hỏi các bản tin video, corporate video, training video… "Ảo hoá" chưa rõ rệt bằng, có lẽ vẫn liên quan đến vấn đề giá thành và thời gian sản xuất.
Thứ năm, tôi có nói về “ngày tàn của các agency truyền thống”. Mọi người có để ý là trong năm vừa qua, không còn nghe cái tên “công ty PR” không ạ? Các công ty PR theo cái nghĩa mọi người vẫn hiểu là quan hệ báo chí đã hoặc thay đổi dịch vụ, hoặc "chết" mất rồi. Đây sẽ tiếp tục là xu hướng của năm 2018.
Còn đây sẽ là những dự đoán của tôi về thị trường truyền thông tiếp thị Việt Nam trong năm 2018.
Trong năm 2018, các xu hướng của truyền thông tiếp thị ở Việt Nam tiếp tục bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của truyền thông, sự thay đổi của tiếp thị và sự thay đổi của Việt Nam, nhưng nó có thể tóm lại trong một chữ - đó là "sự tái định nghĩa" (re-define).
Thị trường sẽ tái định nghĩa vai trò của truyền thông (media). Các nền tảng truyền thông mới như Facebook, Google và “ông mới nổi” Amazon sau khi "tiêu diệt" xong các nhà xuất bản truyền thống đã xoay sang xử nốt truyền hình truyền thống với các hình thức như livestream và gia tăng ảnh hưởng của các kênh trên nền tảng Youtube. Các nền tảng truyền thông mới đã tạo ra quá trình “de-centralize” (phi tập trung) truyền thông, dẫn đến một thế giới truyền thông bị “mất cực” và “cực nhiễu”. Chào mừng bạn đến với thế giới của một thế giới truyền thông - nơi người tiêu dùng giờ đây có giọng nói to hơn, ồn ào hơn và tiêu cực hơn so với giọng nói của truyền thông truyền thống. Chào mừng bạn đến với kỷ nguyên của tin tức giả và những trò chơi khăm đối với thương hiệu. Chào mừng bạn đến với những trào lưu và khủng hoảng “chỉ trong một đêm”.
Bạn phải làm gì?
Khi Cognito phỏng vấn 150 nhà quản trị truyền thông tiếp thị hàng đầu trên thế giới, số đông đều đồng ý số tiền chi trả nhiều nhất cho các hoạt động truyền thông tiếp thị của năm 2018 là cho sản xuất nội dung. Vì sao lại như vậy? Bởi vì các công ty, các thương hiệu phải hành xử như các cá nhân. Phải carpe diem “seize the moment” - túm chặt lấy cơ hội. Tại sao các cá nhân với nguồn lực tài chính, sức lực và sự hiểu biết có thể xây dựng cho mình một “hệ sinh thái truyền thông” mạnh mẽ như vậy mà các công ty thương hiệu lại không làm được? Vấn đề nằm ở nội dung, những nội dung đa dạng, ngắn, thu hút, sâu sắc hay mang tính giải trí, được điều hướng dựa trên sự thấu hiểu về người tiêu dùng với nhiều định dạng khác nhau (video, hình ảnh, comic, game…)
Thị trường cũng tái định nghĩa lại vai trò của các agencies (các công ty truyền thông). Các “quyền lực truyền thông” như Facebook và Google đã chính thức tuyên chiến với các công ty truyền thông thông qua những chương trình trợ giúp trực tiếp tới cho khách hàng của họ trong việc lên kế hoạch, xây dựng chiến lược nội dung và sắp tới hẳn sẽ bao gồm cả việc sản xuất nội dung. Các công ty quảng cáo hàng đầu thế giới, vốn là "con bò sữa" của các tập đoàn truyền thông, đang thấy khách hàng chuyển số tiền vốn dành cho các chương trình truyền thông lấy quảng cáo truyền hình làm trọng tâm sang các hoạt động truyền thông phức hợp khác. Họ còn bị tấn công trên một mặt trận khác - các công ty tư vấn doanh nghiệp hàng đầu thế giới như McKinsey, BCG, Densu đang mở rộng dịch vụ cung cấp cho khách hàng của mình thông qua việc mua lại các công ty truyền thông. Việc Bain and Co. thành công trong việc mua lại Asatsu từ tay WPP là hồi chuông cảnh báo cho xu hướng đó. Trước tình huống bị tấn công trên cả hai mặt trận, các tập đoàn quảng cáo hàng đầu thế giới bắt buộc phải tiến hành “hợp kênh” cho các dịch vụ truyền thông của mình. Publicis đã thống nhất các công ty dưới tên gọi “Publicist One” và Ogilvy cũng đang mạnh mẽ cải tổ theo hướng “một Ogilvy” nhằm tái định vị hình ảnh của mình.
Ở Việt Nam, xu hướng xây dựng các đội ngũ các chuyên gia nội bộ “in-house” đang phát triển mạnh mẽ. Một trong những học viên của Chương trình Giám đốc Truyền thông của Học viện MVV, phụ trách truyền thông cho một tập đoàn BĐS hàng đầu Việt Nam tuyên bố “em không thấy các agencies có gì hơn đội ngũ in-house của bọn em. Chúng em xây dựng một đội ngũ trẻ, sử dụng nhiều công cụ mới, ứng phó tức thời với các nhu cầu về truyền thông càng ngày càng mang tính “thời điểm” của doanh nghiệp”. Đây sẽ là một thách thức không nhỏ với các agencies của Việt Nam. Xu hướng này cũng khiến cho khái niệm “công ty PR” ở Việt Nam dần biến mất, bởi các “công ty PR” ở Việt Nam được hiểu phụ trách quan hệ báo chí, nhưng khi báo chí truyền thống mất dần ảnh hưởng, vai trò của họ cũng phải được xem xét lại.
Bạn phải làm gì?
Việc “tái định nghĩa” vai trò của các công ty truyền thông (agencies) cho thấy thời kỳ của các công việc “trung gian” đã chấm dứt, và giờ là thời kỳ của truyền thông trực tiếp. Hoặc bạn phải “tái định vị” mình theo một trong những xu hướng đang lên (sản xuất nội dung, tiếp thị số, truyền thông chuyên biệt…) hoặc cung cấp những dịch vụ truyền thông mang tính tổng diện, hoặc biến mình thành những công ty công nghệ cung cấp nền tảng cho truyền thông trực tiếp, nếu không, số phận các con khủng long chính là thứ đang chờ đợi bạn.
Trong ba con đường đó, sản xuất nội dung được coi là xu hướng phát triển dễ dàng và có rào cản ban đầu thấp nên sẽ là lĩnh vực cạnh tranh mạnh mẽ nhất. Với chiến lược “video first, mobile first” của Facebook, các nội dung video sẽ được chú trọng nhất, sau đó tới các dạng nội dung khác như hình ảnh, hình họa, trò chơi hoá… Không chỉ cạnh tranh khốc liệt với nhau, những công ty sản xuất nội dung sẽ phải cạnh tranh với đội ngũ in-house của khách hàng bằng chiến lược nội dung, sự sáng tạo và đa dạng của các định dạng khác nhau cũng như chiến lược và nền tảng phân phối. Chính vì vậy, một đối thủ tiềm tàng trong lĩnh vực sản xuất nội dung tiếp thị sẽ đến từ những nền tảng phân phối nội dung.
Trong khảo sát của Cognito, các nhà lãnh đạo truyền thông tiếp thị thế giới còn để một cửa khá rộng cho truyền thông chuyên biệt bao gồm truyền thông cho thương hiệu công ty, truyền thông nội bộ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp (đứng thứ 4 trong danh sách được ưu tiên ngân sách). Với sự lên ngôi của truyền thông cá nhân, các doanh nghiệp không thể không tính đến sức ảnh hưởng về mặt truyền thông của các nhân viên của mình (xu hướng “social employees”). Một thương hiệu tuyển dụng tốt, một nền văn hoá doanh nghiệp mạnh, một nền tảng truyền thông nội bộ hiệu quả sẽ tạo ra sức cạnh tranh mạnh mẽ cho doanh nghiệp mà những ví dụ như Thế giới Di động hay Mỹ Lan là những trường hợp điển hình.
Ở con đường thứ ba, sự xuất hiện của các CommTech (các công ty công nghệ truyền thông tiếp thị) ở Việt Nam là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Đầu năm tới, iA (Intelligent Agency), một công ty commTech tiên phong sẽ cho ra đời những sản phẩm đầu tiên tự động hoá các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Thành công còn khó dự báo, nhưng chắc chắn xu hướng này sẽ tiếp tục mạnh mẽ trong năm 2018. Tuy vậy, các công ty commTech nên lưu ý bài học của các công ty cung cấp các nền tảng marketing tự động (auto-marketing): sự thâm nhập thị trường và sự sẵn sàng cuả thị trường không như họ mong đợi, và có lẽ, họ phải xem xét lại cách tiếp cận ở thị trường Việt Nam. Các công ty có vẻ vẫn thấy yên tâm hơn khi các hoạt động marketing được kết hợp dưới dạng “blended marketing”- các hoạt động tự động hoá hỗ trợ cho các hoạt động marketing tổng diện mà không phải thay thế. Nói cho cùng, chúng ta cũng chưa phải là một nền kinh tế số hoá tuyệt đối.
Năm 2018, từ khoá của ngành marketing chắc chắn sẽ là “omni-channel”, một hình thức “hợp kênh” cho các hoạt động online và offline vốn “ít nói chuyện với nhau” trong thời gian vừa qua. Việc tạo lập các nền tảng omni-channel cho doanh nghiệp cũng thể hiện khoản đầu tư của các marketers nhằm đối phó với những động thái “thương mại hoá” nền tảng của Facebook, Google hay Amazon - ai cũng biết không ai có thể cứ đi săn mãi trên đất nhà vua mà không phải trả thuế. Cái ngày mà Facebook không cung cấp một chút organic reachnào càng ngày càng đến gần.
Tóm lại, bạn phải làm gì?
Có vô số cơ hội, có vô số công cụ, hãy nắm bắt nó ngay lập tức (Carpe Diem). Muốn nắm bắt được, bạn phải Lean and Fast (gầy và nhanh). "Gầy" là hình ảnh tượng trưng cho việc “đói”, khao khát chiến đầu, khao khát nắm bắt, không bị trì trệ. Bạn cũng phải thật "nhanh" vì mọi thứ đang thay đổi như một cơn lốc. Đừng sợ sai, hãy thử thật nhiều, thất bại thật nhiều rồi sẽ thành công thật nhiều.
">Xu hướng của truyền thông tiếp thị năm 2018
Thiên Tử 3D – bom tấn Quốc chiến của Snail Games sắp ra mắt tại Việt Nam
Nếu bạn chưa biết, Thiên Tử 3Dcó tên gốc là Son Of Heaven, thuộc thể loại nhập vai MMORPG đề tài Quốc chiến hấp dẫn. Game là sản phẩm được đội ngũ phát triển của Snail Games chăm chút kĩ càng từ nội dung cho đến đồ họa ngay sau thành công của Cửu Âm Chân Kinh Mobile. Ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào 10/2015, Thiên Tử 3Dngay lập tức gây sốt với lượng người chơi tham gia đông đảo và cho đến thời điểm này, nền tảng iOS của game đã có hơn 100 server được mở ra.
Bom tấn này sẽ do VTC Game phát hành vào đầu tháng 03/2017 này
Sở hữu nền tảng đồ họa Unity 3D ưu việt, Thiên Tử 3Dlà game mobile đầu tiên tại Việt Nam có chất lượng hình ảnh HD với độ phân giải lên tới 4K. Thiết kế bối cảnh thần tiên đẹp mắt, hiệu ứng chiến đấu hoành tráng, tạo hình nhân vật – pet – các công trình trong game tinh xảo đến từng chi tiết, đặc biệt còn áp dụng nhiều kỹ thuật hình ảnh phức tạp như phản xạ chân thực, khả năng tương tác vật lý khi chiến đấu… Tất cả đã tạo nên một thế giới Thiên Tử 3D“đã mắt” không tỳ viết, mang đến trải nghiệm những trận PK – Quốc chiến hấp dẫn và chân thực vượt tầm cả game PC.
Đồ họa Unity 3D với độ phân giải lên tới 4K vô cùng sắc nét
Về gameplay, Thiên Tử 3Dbước đầu cung cấp 3 lớp nhân vật: Thần Kích, Kiễm Vũ, Thiên Trượng thuộc 2 phe Tần – Sở với những bộ kỹ năng riêng đặc trưng để người chơi lựa chọn hóa thân. Ở đó không thể không nhắc đến 2 tính năng nổi bật quan trọng nhất: Một là, Đấu trường Quốc chiến 1000vs1000 hoành tráng khốc liệt, nơi game thủ thỏa sức thể hiện kỹ năng bản thân, vinh danh thiên hạ và nhận về nhiều phần thưởng giá trị. Hai là, trải nghiệm cảm giác làm Vua – chân mệnh Thiên Tử bá chủ giang sơn thông qua hệ thống bầu cử giữa các thành viên ở mỗi nước.
Cận cảnh 3 lớp nhân vật của Thiên Tử 3D: Thần Kích, Kiếm Vũ và Thiên Trượng
Bên cạnh đó, Thiên Tử 3Dcũng khai thác đầy đủ bộ tính năng chiến đấu và hoạt động hấp dẫn của dòng game nhập vai chiến thuật như: PK, săn boss thế giới, train quái mọi lúc mọi nơi; 5 chiến trường diễn ra liên tục trong ngày: nội chiến 1vs1, moba 3vs3, chiến guild 10vs10, đấu trường “Tống – Kim” 25vs25, Quốc chiến 1000vs1000; hệ thống bạn thân, tổ đội, lập guild, kết hôn; bộ tọa kỵ (thú cưỡi) đồ sộ với thiết kế tinh xảo chưa từng có tại bất kỳ game mobile nào tại Việt Nam… đang chờ đợi người chơi khám phá.
Hiện tại những thông tin mới nhất cùng nhiều sự kiện hấp dẫn của Thiên Tử 3Dđang được cập nhật tại Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/thientuvtcgame/. Cùng theo dõi và chờ đến ngày ra mắt chính thức để trải nghiệm tựa game hấp dẫn này nhé!
BI VI
">Thiên Tử 3D
Nhận định, soi kèo Atletico San Luis vs Tigres UANL, 06h00 ngày 12/1: Khi hổ ly sơn
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Bộ TT&TT ngày 22/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá: Trong năm 2017, giữa bối cảnh có nhiều khó khăn, toàn ngành đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo, có chuyển biến rõ nét và đóng góp rất tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, tạo sự đồng thuận, tăng cường mối đại đoàn kết và giúp hình ảnh Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế được nâng lên.
Việt Nam đã tăng 14 bậc trong xếp hạng về môi trường kinh doanh của Ngân hàng Thế giới, chỉ số đổi mới sáng tạo tăng 12 bậc (từ 59 lên 47) theo xếp hạng của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO); tăng 5 bậc về năng lực cạnh tranh toàn cầu (từ 60 lên 55) theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới.
"Phân tích sâu các chỉ số này thì thấy đều có phần không thể thiếu của việc ứng dụng CNTT", Phó Thủ tướng nói, đồng thời ghi nhận mức độ tăng trưởng của một số lĩnh vực như lĩnh vực viễn thông tăng 6,8%, bưu chính 10%, CNTT 13% và xuất bản – in năm nay tăng 11% dù có nhiều khó khăn.
Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao những hành động cụ thể của ngành TT&TT đóng góp theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là đẩy mạnh xây dựng Chính phủ hành động, kiến tạo, phục vụ, liêm chính, đón đầu xu thế 4.0. Đó là Việt Nam chính thức có 4G; bưu chính đã thực hiện rất tốt là cánh tay nối dài của chính quyền, tăng cường sự hiện diện ở tất cả các cấp.
Ngoài ra, đó là sự đổi mới về đào tạo, đổi mới vươn ra những khuôn khổ bình thường, trong đó có nhân lực CNTT....
“Tôi nhiệt liệt chúc mừng kết quả này, đồng thời biểu dương sự tham gia, đồng thuận của toàn xã hội để cho sự nghiệp CNTT-TT Việt Nam trong năm qua tiếp tục đạt kết quả tốt”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.
Phó Thủ tướng đồng tình với 5 phương hướng hoạt động trong năm 2018 mà báo cáo tổng kết của Bộ TT&TT đã đề ra. Đó là cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống thể chế, xây dựng cơ chế chính sách, thúc đẩy phát triển TT&TT; nâng cao nhận thức về xã hội thông tin, kinh tế tri thức, vai trò của TT&TT trong toàn xã hội; hoàn thiện, nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương.
Ngoài ra, chủ động tích cực trong hội nhập kinh tế quốc tế; đổi mới tổ chức, nâng cao trình độ quản lý năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh và năng lực cạnh tranh các doanh nghiệp TT&TT.
Phó Thủ tướng đề nghị Bộ TT&TT cần lưu ý 3 điểm: phải gương mẫu, thiết thực và tạo sự đồng thuận lớn trong xã hội, huy động toàn xã hội tham gia vào công việc của mình.
Về báo chí, đầu tiên phải quản lý thật tốt các báo của Bộ, hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, hoạt động năng động nhất và đưa được những giá trị tốt cho xã hội nhất. Giả sử nếu không tránh khỏi sơ suất thì phải xử lý kịp thời, nghiêm nhất.
">Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Đừng cố tự làm, nên thuê dịch vụ CNTT'
- Hai đội tuyển hàng đầu của các giải đấu LCS sẽ hoán đổi vị trí cho nhau ở vòng Chung kết IEM Mùa XI được tổ chức tại Katowice, Ba Lan, theo thông báo của BTC phát ra trên trang chủ vào ngày hôm qua (14/02). ĐKVĐ LCS Châu Âu 2016 G2 Esports sẽ nhận lời mời tham dự IEM Katowice Mùa XIkhi mà trước đó, Cloud9đã xin rút khỏi giải đấu.
G2 hiện đang là đội độc chiếm ngôi nhất Bảng A tại LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017, trong khi đó đội đang dẫn đầu Bảng B, Unicorns of Loveđã góp mặt tại IEM Katowice Mùa XI từ trước. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không có bất cứ đại diện nào của LCS Bắc Mỹ tại vòng Chung kết của IEM Mùa XI bộ môn LMHT. Thay vào đó, có ba đội tuyển tới từ LCS Châu Âu, hai đội LCK Hàn Quốc, một đội LPL Trung Quốc, một đội LMS Đài Loan và một đội CIS sẽ cùng nhau tranh tài ở giải đấu trị giá 150.000 USD.
C9 đã chính thức xin rút khỏi các giải đấu LMHTquốc tế do những vấn đề liên quan tới visaảnh hưởng tới việc họ ra nước ngoài thi đấu. Các đội tuyển khác đã được BTC ESL mời thay thế nhưng họ cũng từ chối để tập trung vào những giải đấu quốc nội.
Do đó, tám đội tuyển sẽ góp mặt tại IEM Katowice Mùa XI diễn ra trong hai ngày 22-26/02 sắp tới bao gồm:
- H2k-Gaming
- G2 Esports
- Unicorns of Love
- Kongdoo Monster
- ROX Tigers
- EDward Gaming
- Flash Wolves
- M19 (tiền thân là đội tuyển Albus NoX Luna)
Ba Chấm(Theo theScore esports)
">[LMHT] G2 tham dự IEM Katowice Mùa XI thế chỗ C9
- ">
Câu chuyện ý nghĩa đằng sau tựa game về Valentine của Google